MC Liêu Hà Trinh: “Mỗi người phụ nữ là một nhà quản trị, lãnh đạo cuộc đời mình theo cách rất riêng” - Tạp chí Đẹp

MC Liêu Hà Trinh: “Mỗi người phụ nữ là một nhà quản trị, lãnh đạo cuộc đời mình theo cách rất riêng”

Women Empower Women

Sau khoảng thời gian tập trung chăm sóc gia đình, MC Liêu Hà Trinh chính thức trở lại trong podcast mang tên “She-Level. Chương trình xoay quanh câu chuyện của những phụ nữ thành đạt, truyền cảm hứng về cách họ quản trị cuộc đời. Ngay khi lên sóng tập đầu tiên với sự xuất hiện của diễn viên Nhã Phương, chương trình nhanh chóng gây tiếng vang lớn trên mạng xã hội. 

Trong tập này, Nhã Phương chia sẻ về những câu chuyện hấp dẫn, thú vị về cuộc sống của mình và ông xã nổi tiếng. Nhã Phương khá mâu thuẫn khi tự nhận là người sống cảm xúc, dễ mềm lòng nhưng rất mạnh mẽ, chưa bao giờ nghĩ đến việc từ bỏ những gì mình đặt ra. Chính vì nuông chiều cảm xúc nên Nhã Phương mới phải khắt khe với bản thân, cô lựa chọn tập luyện gắt gao để có thể thoải mái ăn những thứ mình muốn mà không bị ảnh hưởng đến cân nặng. “Phương chọn kỷ luật để có thể nuông chiều bản thân. Phương tập thể dục gắt gao là để giải tỏa những năng lượng không tốt từ bên trong, để cân bằng cảm xúc, và còn để được ăn những món mình thích nữa. Phương luôn chia ra những khoảng thời gian, khi nào rảnh rỗi ở nhà sẽ ăn tuỳ thích, còn gần đến ngày dự sự kiện lại phải thắt chặt sinh hoạt để có vóc dáng như mong muốn, để mỗi lần xuất hiện được chỉn chu nhất có thể”.

Với sự dẫn dắt đầy chân thành, cảm xúc của nữ MC đa tài Liêu Hà Trinh, nữ diễn viên “Tuổi Thanh Xuân” đã dần hé lộ những khoảng lặng ít người biết trong cuộc sống gia đình mình. Trường Giang là một người chồng cưng chiều vợ hết mực, luôn bên cạnh, giúp Nhã Phương cân bằng công việc – gia đình, ủng hộ mọi mặt để nữ diễn viên tự do, thoải mái làm những điều mình thích. Tuy nhiên, trên cương vị người cha, Trường Giang lại phải đóng vai “phù thuỷ”, cân bằng với sự yêu thương, nuông chiều con cái của Nhã Phương. Dù rằng dành nhiều thời gian chơi với con, dành cho con mọi yêu thương, nhưng nam danh hài lại cứng rắn, nghiêm khắc, dạy con cách tự lập, nhận thức đúng về sự việc để con không ỷ lại. Nhã Phương và Trường Giang đã thống nhất với nhau cách nuôi dạy con, về từng “vai” mà mình đảm nhiệm trong gia đình, và người đẹp hoàn toàn tin tưởng chồng làm tốt điều này hơn mình. 

Được biết, cuộc trò chuyện với Nhã Phương là tập đầu tiên trong chuỗi chương trình She-Level – dự án podcast đánh dấu bước ngoặt chuyển giao hình ảnh của Liêu Hà Trinh, tiến gần đến một tầm vóc mới của một Elite Woman. Trước “She-Level”, cô cũng gây chú ý với hai series podcast nổi tiếng là “Tự tình lúc 0h” và “Gặp nhau khi con ngủ”.

Nếu như “Tự tình lúc 0h” là series dành cho những người trẻ cô đơn, va vấp trong tình yêu, giống như nhà ga đầu tiên trên hành trình chữa lành tâm hồn, thì “Gặp nhau khi con ngủ” là điểm dừng tiếp theo khi những người trẻ ấy đã trưởng thành, có gia đình riêng và tìm được một mối liên kết thiêng liêng vĩnh cửu với cuộc đời – là đứa con của mình. Sự cô đơn trong “Tự tình lúc 0h” được chuyển tiếp sang “Gặp nhau khi con ngủ”, vẫn giữ được yếu tố tự tình, chất “Trinh” đặc biệt, nhưng vừa mang yếu tố rất riêng, có màu sáng tưng bừng, đầy rực rỡ nhưng cũng khắc khoải, chênh chao của những người phụ nữ bước vào ngưỡng cửa gia đình: những câu chuyện tủn mủn xoay quanh chuyện bỉm sữa, sự lo lắng khi chăm sóc một em bé mới chào đời, những áp lực tâm lý dễ trở thành trầm cảm, nỗi lo lắng bị tụt hậu khi trở lại guồng quay công việc, những dự định tương lai theo từng ngày con lớn… Trong podcast “Gặp nhau khi con ngủ”, Liêu Hà Trinh mong muốn những người mẹ trẻ sẽ tìm được nơi giãi bày sự cô đơn trong hành trình làm mẹ, từ đó trút được tâm sự và vững vàng hơn trong cuộc chiến của riêng mình. Còn với “She-Level” sẽ là chuỗi chương trình đặc biệt dành riêng cho những người phụ nữ hiện đại – những mẹ bầu, các bà mẹ đang nuôi con nhỏ và cả những phụ nữ đang cố gắng cân bằng giữa công việc, gia đình và bản thân. Tại “She-Level”, những người phụ nữ sẽ cùng chia sẻ những khó khăn, tìm kiếm giải pháp và truyền cảm hứng cho nhau.

Chia sẻ về tên của chương trình – “She-Level”, Liêu Hà Trinh cho biết cô lấy từ “She” vừa để chỉ phái đẹp, vừa vì đây là từ đồng âm với chữ “C” trong các cụm từ chỉ nhân sự có chức vụ lãnh đạo, điều hành công ty (CEO – giám đốc điều hành, COO – giám đốc vận hành, CFO – giám đốc tài chính, CTO – giám đốc công nghệ, CMO – giám đốc Marketing…). Điều này cho thấy mỗi người phụ nữ hoàn toàn làm chủ, làm người lãnh đạo, quản trị cuộc đời mình theo cách rất riêng. Ví dụ với Nhã Phương, nữ diễn viên chọn phong cách duy trì kỷ luật để nuông chiều bản thân.

Nói về phong cách quản trị cuộc đời mình, Liêu Hà Trinh cho biết thêm trong cô có 2 con người riêng biệt: một người nuông chiều công việc, còn một người khắt khe với bản thân, tự tạo áp lực cho mình để theo kịp những kế hoạch mình đề ra. Công việc có ý nghĩa rất đặc biệt với Liêu Hà Trinh – đó là liều thuốc quan trọng để cô tự chữa lành những tổn thương tâm lý. Cô giữ thói quen dùng kỷ luật để luôn ép mình ngồi vào bàn làm việc chứ không phải chờ cảm hứng tới. Chỉ có cách dùng kỷ luật mới có thể khiến cô được nuông chiều bản thân khi cần. “Nếu bạn không tự động viên bản thân, không áp dụng cả kỷ luật và động lực cho chính mình, bạn sẽ lạc lối trong hành trình này, sẽ loanh quanh giữa việc suốt ngày nuông chiều, khiến bản thân lười biếng, mệt mỏi, than vãn trong khi những người khác tiếp tục tiến lên trong chặng đua sự nghiệp đầy khốc liệt”.

Tác giả: Đẹp WEW

20/06/2024, 10:11