Thương hiệu thời trang bền vững KHAAR giới thiệu đến giới mộ điệu sự kiện pop-up “Vụn-Nhiễu” diễn ra trong 2 ngày tại TPHCM, sau thành công tại Hà Nội cuối tháng 9 vừa qua.
Từ nguồn nguyên liệu rác thải may mặc tái chế, “Vụn – Nhiễu” của KHAAR mang đến cảm hứng đương đại, hỗn loạn nhưng kỳ ảo của thời đại kỹ thuật số như màn hình ti-vi hoặc máy vi tính bị lỗi, khi tín hiệu đường truyền không ổn định, hoặc bị nhiễu (glitched), bị lỗi vỡ điểm ảnh (pixelated).
Rác thải, hao phí… bắt nguồn từ chuỗi những sai lầm được lặp lại và nối tiếp của con người trong việc xây dựng nền kinh tế, chuỗi sản xuất và cung ứng. Chúng nằm lẩn khuất vì được che giấu hoặc có khi xâm lấn tràn ngập giữa bối cảnh hoa lệ, thịnh vượng của xã hội ngày nay. Cũng giống như giữa một màn hình điện tử được tạo ra từ muôn vàn điểm ảnh được sắp xếp có trật tự, đều đặn, ngay ngắn, bỗng trở nên xiêu vẹo, ngả nghiêng vì những điểm lỗi lập trình hay hiển thị, đó là nhiễu loạn và điểm vỡ pixel.
Việc thương hiệu tái chế rác thải trong dự án “Vụn-Nhiễu” tương đồng việc biến những vùng glitches và điểm pixelated ấy trở thành những nét độc đáo, chấm phá mang nét đẹp thủ công, tính nghệ thuật, sự tinh tế sống động rất “con người” hiện hữu giữa bức tranh bóng lộn mà thô lạnh của thời đại công nghiệp – kỹ thuật số, do trí thông minh nhân tạo AI tạo nên.