5 "thủ phủ wellness" hàng đầu châu Á - Tạp chí Đẹp

5 “thủ phủ wellness” hàng đầu châu Á

Du Lịch

Trong không gian xanh mát gần gũi với thiên nhiên, “wellness retreat” giúp cơ thể bạn được thanh lọc, tái tạo năng lượng tích cực và khơi dậy nguồn cảm hứng để hình thành lối sống lành mạnh hơn.

“Wellness Retreat” (tạm dịch: “du lịch chữa lành”) là mô hình du lịch truyền thống kết hợp nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe toàn diện, cả về vật chất lẫn tinh thần. Người tham gia “wellness retreat” bên cạnh các hoạt động di chuyển, tham quan sẽ được tập trung trải nghiệm những liệu trình chăm sóc sức khỏe đặc biệt như massage, yoga, thiền,… gần gũi với thiên nhiên. Đây được xem như một “khóa tu chăm sóc sức khỏe toàn diện”, những chuyến đi này cho phép bạn tạm rời xa cuộc sống bộn bề thường ngày và chỉ tập trung vào bản thân, tìm đến sự bình yên bên trong tâm hồn.

Sau 2 năm chống chọi với dịch bệnh cùng với sự phát triển của các trang review trên mạng xã hội đã phần nào khơi dậy cảm hứng, khiến du lịch trở thành một trong những hoạt động được trông đợi và săn đón nhất mùa hè này. Trong đó, xu hướng du lịch “wellness retreat” khá được ưa chuộng bởi những lợi ích mà nó mang lại: bao gồm phục hồi năng lượng, lấy lại sự cân bằng và tìm về chính mình. 

Nếu bạn đang tìm cách giải tỏa căng thẳng và mong muốn có một khoảng không gian riêng để thiết lập lại cơ thể và tâm trí thì hãy tham khảo 5 địa điểm “wellness retreat” lý tưởng tại Châu Á dưới đây nhé!

1. Koh Samui, Thái Lan

Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani là hòn đảo lớn thứ 3 vô cùng nổi tiếng của xứ sở chùa Vàng. Với những bãi biển hoang sơ, những khu rừng xanh tốt và bầu không khí yên bình, Koh Samui mang đến khung cảnh hoàn hảo cho một nơi nghỉ ngơi thư giãn. Thời điểm vàng để bạn có thể đến đây là vào tháng 1 đến tháng 3 hoặc từ tháng 6 đến tháng 8. Thời điểm này, thiên nhiên trên đảo vô cùng tươi tốt cộng thêm khí hậu thuận lợi thu hút nhiều người đến nghỉ mát. 

Hiện có rất nhiều khu nghỉ dưỡng trên đảo cung cấp các gói chăm sóc sức khỏe toàn diện mà bạn có thể lựa chọn sao cho phù hợp với nhu cầu và túi tiền của mình. Một số khu nghỉ dưỡng cung cấp các lớp học yoga và thiền, trong khi những khu nghỉ dưỡng khác chuyên về các chương trình thể dục và sức khỏe. Ngoài ra còn có một số spa trên đảo cung cấp các liệu pháp cai nghiện và mát-xa thư giãn.

Một số địa điểm “wellness retreat” lý tưởng: Kamalaya, Four Seasons Resort Koh Samui; Panacea Retreat; Six Senses Samui; Banyan Tree Samui, Anantara Lawana Koh Samui Resort;…

Các hoạt động nổi bật:

1/ Kamalaya: phương pháp chăm sóc sức khỏe độc ​​đáo kết hợp truyền thống chữa bệnh cổ xưa của phương Đông với nghiên cứu y học phương Tây. 

2/ Four Seasons Resort Koh Samui: dịch vụ mát-xa sử dụng những trái dừa mịn có chứa gel dung nham kết hợp khoáng chất, tảo biển khô và tảo để xoa dịu cơn đau nhức, mang lại cảm giác thư thái trong tâm hồn.

3/ Anantara Lawana Koh Samui Resort: bắt đầu ngày mới bằng yoga, duỗi cơ kiểu Thái, Pilates hoặc kickboxing và kết thúc bằng xông hơi thảo mộc kiểu Thái hoặc tắm sữa.

4/ Six Senses Samui: chương trình chăm sóc sức khỏe “Love Your Heart” dành cho những ai cảm thấy mất kết nối về mặt cảm xúc, lo lắng, tức giận hoặc buồn bã; bài tập thở giúp giải phóng mọi căng thẳng trong cơ thể.

5/ Panacea Retreat: có võ đài Muay Thái riêng, phòng tập thể dục được trang bị các thiết bị tập thể dục mới nhất. Bạn cũng có thể tham gia các buổi tập yoga hoặc thiền trong khu vườn bên hồ bơi hoặc nâng cao kỹ năng của mình tại câu lạc bộ khiêu vũ.


Chi phí tham khảo (Nguồn: bookretreats.com):

Những khoá học nổi bật như “15 ngày Tái sinh: Giảm cân, Thể hình và Yoga”; “9 ngày Pilates Bootcamp Retreat”; “Chăm sóc sức khỏe toàn diện cho phụ nữ trong 9 ngày”, Kỳ nghỉ thải độc toàn diện 9 ngày” hay “Nâng cấp sức khỏe não bộ 6 ngày” có chi phí đa dạng từ 930 USD (khoảng 22.000.000 VNĐ) đến 3,500 USD (khoảng 83.000.000 VNĐ)

2. Bali, Indonesia

Bali được biết đến với tên gọi “Hòn đảo thiên đường”, là địa điểm du lịch nổi tiếng mà rất nhiều người muốn được đến một lần trong đời. Đảo Bali hấp dẫn du khách bởi những ngôi đền thờ Hindu cổ kính thiêng liêng với lối kiến trúc độc đáo, cảnh thiên nhiên thơ mộng và thanh bình, có nhiều resort nghỉ dưỡng trên bãi biển tuyệt đẹp và ẩm thực đặc sắc. Chính vì thế mà Bali được lựa chọn là một nơi hoàn hảo để chăm sóc cơ thể và tâm trí của bạn với hàng loạt các chương trình trải nghiệm độc đáo, đặc biệt là khi mức giá ở đây lại khá “mềm” so với những nơi khác.

Một số địa điểm “wellness retreat” lý tưởng: REVIVO Wellness Resort, Fivelements Retreat Bali, Escape Haven, Chosen Experiences,…

Các hoạt động nổi bật:

1/ REVIVO Wellness Resort: cung cấp các “khóa tu” được cá nhân hóa toàn diện để trau dồi khả năng tự nhận thức, rèn luyện tâm trí và cuối cùng giúp bạn đạt được sự chuyển hóa tâm trí.

2/ Fivelements Retreat Bali: cung cấp các phương pháp chữa bệnh đích thực của người Bali, ẩm thực dựa trên thực vật và nghệ thuật thiêng liêng. Có ba “khóa tu” chăm sóc sức khỏe riêng tư được cá nhân hóa cao: Khóa đặc trưng Fivelements, Khóa Giải độc Toàn diện và Khóa Ẩm thực đặc trưng.

3/ Escape Haven: là nơi nghỉ dưỡng sang trọng nhất dành cho phụ nữ ở Bali, cung cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện sẽ khiến bạn hoàn toàn tỏa sáng. Một số gói điển hình là Revive Surf, Refresh Yoga, Renew Fitness, Detox, Pilates, Bucketlist và Wellness.

4/ Chosen Experiences: hoạt động chăm sóc sức khỏe mạo hiểm và các hoạt động thể dục chức năng ở đây tạo ra sự cân bằng hoàn hảo để thúc đẩy học tập trải nghiệm và chánh niệm trong bạn.

Chi phí tham khảo (Nguồn: bookretreats.com):

Những khoá học nổi bật như “4 ngày đánh thức nội tâm Watukara Yoga, Văn hóa & Spa”; “7 ngày Eco-Luxury, Yoga & Thiền định”; “8 ngày dọn dẹp tâm trí, cân bằng luân xa, tĩnh tâm yoga”; “7 ngày dành cho phụ nữ tại The Palm Tree House”; “5 ngày giải phóng tâm hồn bằng nước ép hữu cơ” có chi phí từ 240 USD (khoảng 6.000.000 VNĐ) đến 1,800 USD (khoảng 42.000.000 VNĐ)

3. Maldives

Maldives luôn là điểm nghỉ dưỡng yêu thích của những du khách ưa mạo hiểm nhờ những bãi biển tuyệt đẹp và làn nước trong xanh như pha lê, hiện cũng là một trong những điểm đến hàng đầu cho hành trình chăm sóc sức khỏe trẻ hóa. Các khóa nghỉ dưỡng tốt nhất ở Maldives sử dụng các phương pháp tiếp cận toàn diện khác nhau để truyền cảm hứng cho bạn nâng cao sức khỏe, thể lực và sống một cuộc sống tốt đẹp hơn. Vào mùa này khí hậu nóng, trời xanh, không có mây, nước biển trong vắt có thể nhìn thấy đáy. Đây cũng được xem là thời điểm đẹp để bạn bắt đầu một chuyến du lịch tại Maldives.


Một số địa điểm “wellness retreat” lý tưởng: Anantara Maldives, Hurawalhi Island Resort, One & Only Reethi Rah, Six Senses Laamu, Niyama Maldives,…

Các hoạt động nổi bật:

1/ Anantara Maldives: cung cấp các các gói phục hồi tùy chỉnh giúp khôi phục năng lượng và giảm căng thẳng, kết hợp các liệu pháp mát-xa cá nhân, trị liệu toàn thân, chăm sóc da mặt hoặc trị liệu phục hồi nhanh.

2/ Hurawalhi Island Resort: tận dụng vẻ đẹp rực rỡ của đại dương để cung cấp các phương pháp trị liệu toàn diện trong khung cảnh có thể nhìn ra đầm phá màu ngọc lam nguyên sơ độc đáo.

3/ One & Only Reethi Rah: trải nghiệm châm cứu, trị liệu bằng nước, xoa bóp, pilates, y học cổ truyền, yoga và chữa bệnh cá nhân với các liệu pháp đặc trưng.

4/ Six Senses Laamu: các liệu pháp spa nổi bật là Ayurveda, chăm sóc da mặt và Mát-xa.

5/ Niyama Maldives: vượt xa các khái niệm thông thường về chỗ ở xa hoa, ẩm thực và dịch vụ xa hoa, Niyama mang đến cho du khách vô số cơ hội để tạo ra trải nghiệm đảo đặc biệt của riêng họ với hành trình chăm sóc sức khỏe được cá nhân hóa.

Chi phí tham khảo (Nguồn: bookretreats.com):

Những khoá học nổi bật như “Chữa bệnh Ayurveda 14 ngày”; “7 ngày Yoga & Phiêu lưu trên Đại dương ở Maldives”; “8 ngày Yoga thiên đường nhiệt đới tại Maldives”; “7 ngày Giải độc và Nạp lại năng lượng trong tự nhiên”; “8 ngày Sức mạnh của cảm xúc tích cực tại Maldives ” có chi phí từ 750 USD (khoảng 18.000.000 VNĐ) đến 2,100 USD (khoảng 50.000.000 VNĐ).

4. Sri Lanka

Từng là trung tâm văn hóa Phật giáo thời kỳ cổ đại, Sri Lanka nổi tiếng với những di tích đã có hàng ngàn năm tuổi, và sở hữu khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ tạo nên một vẻ đẹp quyến rũ đến đáng kinh ngạc. Nơi đây còn được gọi là hòn ngọc của Ấn Độ Dương, được xem là thánh đường cho những người muốn hồi sinh cơ thể và tinh thần. Nếu bạn đang xem xét một “khóa tu” chăm sóc sức khỏe, Sri Lanka có thể là điểm đến hoàn hảo cho bạn. Khu nghỉ dưỡng Santani ở Sri Lanka từng được tạp chí Vogue trao giải “Nơi nghỉ dưỡng sức khỏe tốt nhất thế giới”.

Một số địa điểm “wellness retreat” lý tưởng: Santani Wellness Kandy; Barberyn Beach Ayurveda Resort; Sen Wellness Sanctuary;…

Các hoạt động nổi bật:

1/ Santani Wellness Kandy: chuyên về Giải độc, Chống lão hóa và Giảm cân, mỗi “khóa tu” bắt đầu bằng việc tư vấn với bác sĩ, người sau đó sẽ tạo ra một chương trình riêng biệt được thiết kế để tối đa hóa lợi ích trong thời gian lưu trú của mỗi cá nhân. 

2/ Barberyn Beach Ayurveda Resort: chữa bệnh thông qua các phương pháp trị liệu Ayurvedic truyền thống, bao gồm các chương trình được thiết kế riêng cho các liệu pháp xoa bóp, trị liệu bằng dầu Ayurvedic hàng ngày, thuốc thảo dược và ẩm thực Ayurvedic thuần túy. 

3/ Sen Wellness Sanctuary: được The Times bình chọn là một trong 20 “khóa tu” yoga tốt nhất thế giới, Sen Wellness đã trở thành chuyên gia giúp mọi người giải quyết các vấn đề như trầm cảm, rối loạn da, mất ngủ và giảm cân. 

Chi phí tham khảo (Nguồn: bookretreats.com):

Những khoá học nổi bật gồm “21 ngày chữa bệnh Ayurveda trong tự nhiên”;  “Yoga và Nghệ thuật sáng tạo 6 ngày”; “4 ngày Yoga, chèo ván, mát-xa và đi bộ đường dài”; “4 ngày CONECT – Yoga & Nghỉ dưỡng cùng thiên nhiên” có mức chi phí đa dạng từ 180 USD (khoảng 4.200.000 VNĐ) đến 3,260 USD (khoảng 77.000.000 VNĐ).

5. Việt Nam

Việt Nam với nhiều cảnh quan thiên nhiên đa dạng có thể làm hài lòng cả những người yêu thích biển và những người thích phiêu lưu mạo hiểm trên núi. Bên cạnh đó, theo The Culture Trip (một trang web du lịch của Vương quốc Anh), ẩm thực Việt Nam được xếp vào danh sách 10 nền ẩm thực tốt cho sức khỏe nhất thế giới. Đó là lý do tại sao Việt Nam là một địa điểm hoàn hảo cho một kỳ nghỉ dưỡng vào mùa hè này.Thay vì du ngoạn các vùng đất bên ngoài lãnh thổ, bạn cũng có thể lựa chọn chiêm ngưỡng thiên nhiên và con người bản địa qua những địa điểm “wellness retreat” dưới đây.

Một số địa điểm “wellness retreat” lý tưởng: Anantara Hoi An; Mango Bay Phú Quốc;  Full Moon Village Resort Mũi Né; Banyan Tree Lang Co; Alba Wellness Valley Hue;…

Các hoạt động nổi bật:

1/ Anantara Hội An: là một trong những nơi yên bình nhất để tập yoga ở Việt Nam. Nơi đây cũng cấp các chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện có thể được điều chỉnh để phù hợp với từng cá nhân. Mỗi ngày bắt đầu với bài tập yoga bên bờ sông và uống nước trái cây tươi. Tăng cường sức khỏe cho tinh thần của bạn và thư giãn tại spa hoặc thiền bên hồ bơi.

2/ Mango Bay Phú Quốc: bạn có thể tạo “khóa tu” của riêng mình với các buổi chiều riêng, được thiết kế riêng. Thỉnh thoảng, Mango Bay cũng sẽ tổ chức các khóa tu yoga đặc biệt với giáo viên yoga nổi tiếng. Du khách sẽ thấy chỗ ở này là nơi hoàn hảo để tĩnh tâm.

3/ Full Moon Village Resort Mũi Né: cung cấp các trải nghiệm thú vị để tăng cường năng lượng của bạn và giúp bạn thiết lập các thói quen lành mạnh. Các chương trình cá nhân hóa có sẵn cho những người đang tìm kiếm một cách tiếp cận phù hợp với dinh dưỡng và thể lực. Khám phá những thú vị ở Mũi Né, tham gia các môn thể thao dưới nước hoặc đơn giản là tận hưởng thú vui bơi tuyệt đẹp.

4/ Banyan Tree Lăng Cô: liệu pháp trị liệu “Sense of Place” kéo dài 120 phút với mật ong và dầu tràm địa phương từ Huế trong một liệu pháp mát xa phục hồi sâu.

5/ Alba Wellness Valley Huế: với mục tiêu ‘cơ khỏe mạnh, trí óc dẻo dai và tinh thần sảng khoái’, các dự án tại đây bao gồm: các lớp học yoga hàng ngày, thiên định dưới nước, thiên định, bài học thái cực quyền, v.v. Alba cũng là một trong những nơi tập yoga tốt nhất tại Việt Nam.

Chi phí tham khảo (Source: bookretreats.com):

Những khoá học nổi bật gồm “5 ngày detox bản thân từ Albal Wellness Valley, Huế”; “10 ngày tái tạo lại cơ thể và tâm trí”; “7 ngày hướng nội và hướng ngoại”; “9 ngày thư giãn và nạp lại năng lượng – private yoga retreat ” với chi phí từ 500 USD (khoảng 12.000.000 VNĐ) đến 2400 USD (57.000.000 VNĐ)

Ảnh: Tổng hợp

Tác giả: Thu Thủy

29/06/2023, 10:49