Cơ thể là ngôi đền thiêng liêng nơi tinh thần trú ngụ. Sau 2 năm đại dịch đầy căng thẳng, ngành làm đẹp đã ghi nhận những thay đổi đáng kể trong xu hướng chăm sóc cơ thể, theo đó, dưỡng thể không đơn thuần là dưỡng da mà còn là nuôi dưỡng tinh thần.
Covid-19 đã thiết lập lại sự ưu tiên đối với mỗi chúng ta trong mọi mặt của đời sống, và làm đẹp cũng không là ngoại lệ. Sau 2 năm đại dịch hoành hành, xu hướng chăm sóc da trên toàn thế giới đã có bước biến chuyển rõ rệt: người tiêu dùng chú trọng hơn đến làn da cơ thể, ưu tiên các sản phẩm nhân đạo tôn trọng môi trường, đồng thời coi việc dành thời gian làm đẹp cho bản thân là một bước quan trọng trên hành trình chăm sóc cho sức khỏe tinh thần – điều đang là mối quan tâm lớn của toàn nhân loại.
1. Chăm sóc cơ thể như chăm sóc da mặt
“Bạn chăm sóc da mặt thế nào thì hãy chăm sóc da cơ thể như vậy”, đây có thể mãi mãi là một lời kêu gọi không hồi đáp cho đến khi tất cả chúng ta bị nhốt trong nhà vì lệnh lockdown. Vào giai đoạn im ắng đó của thế giới, mạng xã hội Pinterest đã ghi nhận sự gia tăng đột biến tới 180% của từ khóa “cleansing bath” (tắm), điều này cho thấy việc thư giãn tại nhà tuy là một hành động nhỏ nhưng lại tạo ra thay đổi tích cực đáng kể đối với những áp lực tinh thần.
Chăm sóc cơ thể không phải là một xu hướng ngắn hạn nhất thời, bởi tính đến thời điểm này, khi nhịp sống sôi động và bận rộn đã trở lại, thì doanh số các hạng mục sữa tắm, dưỡng thể… của các thương hiệu làm đẹp vẫn có sự nhảy vọt so với thời kỳ trước đó. Điều này được lý giải một phần rằng, sau đại dịch, ai nấy đều nhận thức rõ tầm quan trọng của việc tập thể dục nâng cao sức khỏe, việc đổ mồ hôi trong những bộ đồ yoga hay pilates ôm sát khiến nhiều người gặp hiện tượng bít tắc lỗ chân lông, mụn và dày sừng trên làn da cơ thể. Chính vì thế, các sản phẩm làm sạch nhẹ nhàng có công dụng bù đắp độ ẩm, nuôi dưỡng làn da, làm mềm lớp sừng càng trở nên cần thiết hơn bao giờ hết.
Bên cạnh glycerin – chất cấp ẩm đơn giản nhưng vẫn luôn là một tượng đài “danh bất hư truyền” bởi khả năng dưỡng da mềm mại, tăng cường hàng rào bảo vệ, các sản phẩm sữa tắm, sữa dưỡng thể, nước rửa tay… được yêu chuộng năm nay còn có xu hướng tích hợp các thành phần như vitamin A, E, B, C… giúp nuôi dưỡng sự ẩm mịn, sáng khỏe từ bên trong. Công thức dạng gel cũng ngày được ưu ái bởi đặc tính nhẹ dịu, không gây khô căng và dễ dàng phù hợp với làn da của mọi lứa tuổi.
2. Sản phẩm nhân đạo, thân thiện với môi trường
Vấn đề môi trường ngày một nhức nhối trên toàn cầu khiến những người tiêu dùng văn minh có xu hướng lựa chọn các sản phẩm bền vững và ít xâm hại đến tự nhiên. Bao bì có thể tái chế, quy trình sản xuất minh bạch, không sử dụng các chiết xuất từ động vật hoặc thử nghiệm trên động vật… trở thành những gạch đầu dòng quyết định hành vi mua sắm.
Hạt vi nhựa dần vắng bóng trong bảng thành phần của các sản phẩm làm sạch bởi ngày nay, ai cũng biết mối nguy hại của chúng đối với nguồn nước ở sông hồ, đại dương. Các chất dễ gây kích ứng như thành phần tổng hợp, parabens, dầu khoáng… cũng dần bị loại bỏ, đây là thay đổi tất yếu từ các thương hiệu mỹ phẩm trước thực tế không thể phủ nhận rằng kiến thức và nhận thức của người tiêu dùng ngày càng cao.
3. Mùi hương có sức mạnh chữa lành
Cuộc sống bộn bề, mỗi ngày đều là một cuộc chiến với thời gian và khối lượng công việc, giây phút được thả mình trong bồn tắm để lớp bọt dịu dàng bao bọc cơ thể và làn hương thư giãn vỗ về các giác quan trở thành khoảng thời gian xa xỉ nhất trong ngày của những con người bận rộn.
Nếu công thức dễ chịu và thành phần giàu dưỡng chất từng là mối quan tâm số một của phái đẹp trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc cơ thể vào những năm trước, thì năm nay, mùi hương là yếu tố quan trọng được đem ra cân nhắc. Các thương hiệu chăm sóc cơ thể cũng ngày một đầu tư vào việc nghiên cứu và ứng dụng mùi hương trong các sản phẩm của mình. Hương hoa sen thuần khiết có khả năng thanh tẩy những mệt nhọc buồn phiền; hương hoa hồng dịu dàng khích lệ cảm xúc yêu thương và nuông chiều bản thân; những mùi hương trái cây như dưa hấu, mâm xôi, chanh, bưởi… lại đem đến cảm giác tươi mát và ngọt ngào mà lứa tuổi nào cũng yêu thích. Không phải thứ mùi nhân tạo nặng hương liệu, sản phẩm sữa tắm, nước rửa tay hay dưỡng thể càng có mùi hương dễ chịu, gần với tự nhiên càng có khả năng thức tỉnh và xoa dịu thân tâm.
Cuộc sống càng phát triển, thời gian dành riêng cho bản thân càng trở nên quý giá. 3 xu hướng trên đây cũng chính là 3 lời gợi ý giúp bạn tìm thấy cách thức chăm sóc và kết nối với chính bản thân mình. “Hãy đối xử với cơ thể như chăm sóc một ngôi đền thiêng, ngôi đền đó sẽ mang lại mọi điều bạn muốn”.
Được thành lập vào năm 1970 tại Anh Quốc, Baylis & Harding là thương hiệu chuyên về các dòng sản phẩm sữa tắm, sữa dưỡng thể, nước rửa tay từng giành được nhiều giải thưởng lớn trên thế giới. Sản phẩm của Baylis & Harding sử dụng những thành phần thiên nhiên thân thiện với làn da, bao bì nhựa tái chế bảo vệ môi trường và đặc biệt an toàn với động vật. Được thiết kế đẹp mắt như những món quà, Baylis & Harding mangđến sự tinh tế và sang trọng cho mọi không gian sống.