Nigo – một trong những NTK tiên phong xây dựng đế chế Streetwear hùng hậu tại Nhật Bản và là nhà sáng lập thương hiệu A Bathing Ape – được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo mới của nhà mốt Kenzo.
NTK Nigo (tên thật là Tomoaki Nagao) kế thừa di sản thiết kế đồ sộ của nhà sáng lập Kenzo Takada. Ông sinh năm 1970, đây cũng là năm cố NTK Kenzo Takada mở cửa hàng đầu tiên của mình tại Paris. Cả hai đều tốt nghiệp trường thời trang Bunka Fashion ở Tokyo. Đồng thời, Nigo bắt đầu sự nghiệp thiết kế cùng năm với nhà mốt Kenzo trở thành thành viên của tập đoàn xa xỉ Pháp LVMH.
“Nigo đã theo dõi con đường phát triển của Kenzo trong nhiều năm“, Chủ tích mảng Thời trang của tập đoàn LVMH Sidney Toledano chia sẻ về tân Giám đốc Sáng tạo của Kenzo. “Tôi thật sự ấn tượng với cá tính của cậu ấy, cả óc sáng tạo và những hiểu biết của cậu ấy về Kenzo. Cậu ấy đã ngay lập tức cho tôi thấy tầm nhìn rõ ràng về kế hoạch phát triển các dòng sản phẩm ngay trong lần đầu gặp mặt“.
“Nigo là một người cực kỳ sáng tạo, với gu thẩm mỹ phong phú về chất lượng và cái đẹp, tôi nghĩ thị trường thời trang hiện nay cần một người như cậu ấy“, Sidney Toledano chia sẻ thêm. “Tôi nghĩ Nigo sẽ tạo nên một bước nhảy vọt cho thương hiệu trong tương lai“.
Theo Nigo, định hướng của nhà mốt Kenzo là tạo nên các sáng tạo độc đáo dựa trên những hiểu biết của ông về nhiều nền văn hóa. “Đó cũng là triết lý sáng tạo của cá nhân tôi. Kế thừa tinh thần thời trang thủ công của Kenzo để mang màu sắc mới cho Kenzo hiện đại cũng là thách thức lớn nhất đối với sự nghiệp làm thời trang suốt 30 năm qua của tôi“, tân Giám đốc Sáng tạo Kenzo tâm sự. Được xem là một trong những “cha đỡ đầu” của Streetwear, Nigo hứa hẹn sẽ mang sự đa dạng văn hóa vào các sáng tạo thời trang của ông tại nhà mốt Pháp này với BST đầu tiên vào tháng 1 tới.
NTK Nigo ra mắt thương hiệu A Bathing Ape (hay còn được biết đến là Bape) vào năm 1993. Sau đó, công ty bán cho tập đoàn thời trang xa xỉ Hong Kong I.T với giá 2.8 triệu USD vào năm 2011. Ông rời khỏi thương hiệu từ năm 2013. A Bathing Ape dưới thời Nigo nổi tiếng với thiết kế áo hoodie có khóa kéo cá mập, mẫu áo được giới thiệu lần đầu vào năm 2004 và vẫn được các tín đồ thời trang đường phố ưa chuộng đến tận ngày nay.
Nigo cũng từng hợp tác với nam ca sĩ Pharrell Williams để phát triển thương hiệu Streetwear Billionaire Boys Club và Ice Cream, đảm nhận vị trí Giám đốc Sáng tạo tại Uniqlo cho dòng sản phẩm UT của hãng và cũng là nhà sáng lập thương hiệu mang tên Human Made. Trong những năm gần đây, Human Made đã bắt tay hợp tác cùng adidas Originals, Kaws, Levi’s và Verdy. Năm ngoái, Nigo đã có màn collab ấn tượng với Giám đốc Nghệ thuật đương nhiệm của Louis Vuitton mảng thời trang nam Virgil Abloh ra mắt BST capsule và nhanh chóng “cháy hàng” khi vừa mở bán.
Trong vai trò mới tại Kenzo, NTK Guru Nigo sẽ giới thiệu BST cho cả nam và nữ đầu tiên vào tháng 1/2022 tới.