Không quá tập trung vào những bài học “khó nuốt” về ngành bất động sản hay môi giới một cách truyền thống, phim ảnh thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, giúp cho người xem hiểu thêm về ngành nghề này. Thậm chí, các tựa phim sau còn giúp những người làm trong lĩnh vực này có được sự thấu hiểu, san sẻ và khích lệ.
“The Big Short” (Đại suy thoái) kể lại một cách hấp dẫn câu chuyện về thảm kịch kinh tế lớn nhất ập lên đầu nước Mỹ từ sau thời kỳ Đại suy thoái (năm 1929) – Cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008. Lúc bấy giờ, giới đầu tư không nhắm đến các công ty công nghệ kiếm tiền khác, họ tìm đến các sản phẩm có giá trị bền vững và tưởng chừng như không bao giờ mất giá – đó là bất động sản. Câu chuyện trong “The Big Short” diễn ra dưới con mắt và trải nghiệm của một nhóm nhỏ những tay môi giới tự do lắm mưu nhiều kế. Họ tìm được cách trở thành những giám đốc ngân quỹ. Qua đó kiếm được hàng tỷ đô nhờ vào việc đặt cược dựa trên bất động sản.
“The Big Short” đã khắc họa rõ nét những đại gia ngân hàng lộn xộn, mất kiểm soát và thiếu sự quản lý chặt chẽ của chính quyền. Những tay giám đốc ngân hàng thì luôn tham vọng kiếm được hàng tỷ đô tiền lãi. Nhu cầu về những khoản cầm cố sinh lời cao và những khoản phát sinh từ những khoản cầm cố đó đã tạo ra một cơ cấu kinh tế như quả bom hẹn giờ chỉ chực chờ phát nổ. Bộ phim là một ví dụ cụ thể về làm tiền kiểu Mỹ, và cách làm tiền này dựa trên chính lòng tham và các kiểu làm tiền khác.
“Hoa du ký” (A Korean Odyssey) không phải là một phiên bản remake hay chuyển ngữ của “Tây du ký”, mà được cải biên từ tác phẩm kinh điển của văn học Trung Hoa với bối cảnh hiện đại. Từ cuộc hành trình của 4 thầy trò Đường Tăng đi lấy kinh, cặp chị em biên kịch họ Hong – bộ đôi từng nổi tiếng với “Master’s Sun”, “Bạn gái tôi là hồ ly” đã biến “Tây du ký” trở thành một phiên bản vô cùng lạ lẫm và thú vị. Lee Seung Gi trong vai Son O Gong – hóa thân thành Tề thiên đại thánh khi nghe đến tên ai cũng phải khiếp sợ và Jin Sun Mi (Oh Yeon Seo) – giám đốc bất động sản chuyên mua những mảnh đất bị ma ám và hóa giải những uẩn khúc của các linh hồn. Cả hai rơi vào vòng xoáy của cuộc chiến thiện ác, cùng với mối quan hệ oan gia ngõ hẹp với Woo Ma Wang (Cha Seung Won).
Bên cảnh những ý kiến trái chiều về “Hoa du ký”, người hâm mộ cũng phải thừa nhận rằng, nhà sản xuất đã mang đến một phim vô cùng sáng tạo so với những tác phẩm lúc bấy giờ. Không chỉ tập trung vào các yếu tố siêu nhiên, bộ phim còn lồng ghép các câu chuyện uẩn khúc thông qua mau bán bất động sản; điều này khiến “Hoa du ký” nhiều sắc màu hơn và vô cùng sinh động.
“Thế lực cạnh tranh” (Fighting Time) kể về Tập đoàn mỹ phẩm hàng đầu Trác Áo đang lâm vào tình cảnh khốn khó. Tổng giám đốc công ty Thẩm Trí Trạch (Vương Diệu Khánh) quyết định tuyển dụng quản lý cấp cao Hứa Nặc (Phan Chi Lâm) với mức lương hấp dẫn để giải quyết các vấn đề trong công ty. Là một cô gái luôn có suy nghĩ lạc quan, yêu đời với tác phong làm việc vô cùng quyết đoán, Hứa Nặc đã thực hiện một cuộc cải cách lớn, gián tiếp gây ảnh hưởng đến lợi ích của các nhân viên lâu năm. Phó Chủ tịch Dư Mạn Ny (Ứng Thái Nhi) âm thầm hợp tác với nhóm những nhân viên đó để loại trừ Hứa Nặc.
Bộ phim của đạo diễn Lý Mục Cáp truyền tải thông điệp về quá trrinhf hoàn thiện và phát triển bản thân trong môi trường làm việc cạnh tranh khắc nghiệt của ngành bất động sản. Với sự thành công của mình, bộ phim đình đám này đã được Việt Nam remake với tên gọi “Tình yêu và tham vọng”. Với sự thể hiện của Nhan Phúc Vinh, Diễm My 9x… tác phẩm cũng được đánh giá là hấp dẫn và phù hợp với văn hóa nước nhà.
“An gia” (I Will Find You a Better Home) được chuyển thể từ tác phẩm truyền ăn khách “Your Home is My Business” của Nhật Bản với sự tham gia diễn xuất của dàn diễn viên nổi tiếng, thuộc phái thực lực như: Tôn Lệ, La Tấn, Tôn Giai Vũ, Vương Tử Kiện… Phim là bối cảnh công sở hiện đại, nơi những nhân viên quyết tâm theo đuổi sự thành công và danh vọng trong lĩnh vực kinh doanh nhà ở. Câu chuyện bắt đầu khi Phòng Tự Cẩm (Tôn Lệ) được phân về làm quản lý tại phòng giao dịch Tịnh Nghi, xảy ra mâu thuẫn với đội ngũ nhân viên dưới quyền của Từ Văn Xương (La Tấn). Tác phẩm phơi bày nỗi khổ của cả người mua – kẻ bán, và đánh trúng tâm trạng của những người xem về sự vất vả để có một ấm của riêng mình.
“An gia” không thuộc thể loại ngôn tình đô thị lãng mạn mà đi sâu vào khai thác bất động sản; tuy nhiên, kịch bản phim đã biết cách sắp xếp, kết hợp với những tình huống hài hước, thực tế và giàu tính nhân văn để khiến câu chuyện nhẹ nhàng, gần gũi hơn. Bộ phim còn được các đại lý bất động sản khen ngợi vì đã khám phá ra những sự tình ẩn sâu bên trong của ngành bất động sản. Thậm chí, trên weibo, người làm trong lĩnh vực này còn cho biết họ cảm thấy được từ phim sự đồng cảm, khích lệ một cách sâu sắc.
“Bất động sản trừ tà” (Sell Your Haunted House) là câu chuyện huyền bí về một công ty bất động sản chuyên trừ tà ma. Phim thuộc thể loại giả tưởng lấy bối cảnh hiện đại, nơi mà những hồn ma vất vưởng vì những lý do riêng mà cố bám trụ trong những khu đất đắc địa. Jang Na Ra vào vai Hong Ji Ah một pháp sư trừ tà nóng tính, cô là chủ của công ty bất động sản trừ tà Daebak. Trong khi đó, Jung Yong Hwa đảm nhiệm vai Oh In Bum, anh chàng lừa đảo không tin vào ma quỷ nhưng giả danh thành pháp sư để trục lợi. Trời xui đất khiến, cả hai bắt tay với nhau để cùng giải đáp bí mật về cái chết 20 năm về trước của mẹ Ji Ah.
Ngay từ thời điểm tung ra những trích đoạn video giới thiệu, bộ phim đã mang đến nhiều sự quan tâm của khán giả Châu Á. Đặc biệt, vai nữ chính do Jang Na Ra đảm nhận là một trong những yếu tố hứa hẹn tạo nên sự thành công cho tác phẩm lần này. Tuy lấy chủ đề hành động, siêu nhiên quen thuộc trên màn ảnh Hàn, “Bất động sản trừ tà” chắc chắn sẽ mang đến nhiều điều mới lạ khi xoay quanh các vấn đề liên quan đến bất động sản.