Là sự kiện thường niên lớn nhất do Tắt đèn Bật ý tưởng tổ chức, sự kiện Tắt đèn 2021 với chủ đề “Thẩm mỹ xanh – Yêu lành mạnh”, chiến dịch khuyến khích cộng đồng yêu áo quần của mình hơn để góp phần giảm thiểu rác thải thời trang.
Bắt đầu từ năm 2010, Chiến dịch “Tắt đèn Bật ý tưởng” là một sáng kiến do BOOVironment trực thuộc Công ty Cổ phần Thương mại BOO thực hiện với mục đích hưởng ứng sự kiện Giờ Trái đất do tổ chức WWF (World Wildlife Fund) phát động trên toàn thế giới. Tiếp bước thành công của 12 mùa đã qua, Tắt đèn Bật ý tưởng 2021 đã chính thức quay trở lại với chủ đề “Thời trang bền vững” cùng thông điệp “Thẩm mỹ xanh – Yêu lành mạnh”.
Những hoạt động trải nghiệm xuyên suốt như Garage Sale, Gian hàng thần tượng, Gian hàng trải nghiệm đã thu hút nhiều sự quan tâm của mọi người. Hơn 1.000 items ấn tượng đến từ các thương hiệu nổi tiếng của hơn 30 nghệ sĩ đồng hành như Min, Hana Giang Anh, Ngô Lan Hương, Ninh Tito, Khánh Vy,… Kết thúc sự kiện, Ban tổ chức đã thu về gần 30 triệu đồng. Toàn bộ số tiền sẽ được đưa vào quỹ trồng rừng (tương đương 1772 cây được trồng), dự kiến diễn ra vào tháng 5/2021.
Đồng hành cùng Tắt đèn Bật ý tưởng năm nay là sự tham gia của Đại sứ Chiến dịch Châu Bùi, cùng Nghệ sĩ Đồng hành 1977 Vlog – những nhân vật quen thuộc và có sức ảnh hưởng trong giới trẻ.
Sự kiện Tắt đèn khép lại nhưng cũng đồng thời mở ra trong cộng đồng một nhận thức khác về thời trang bền vững, truyền tải thông điệp xuyên suốt: “Thẩm mỹ xanh – Yêu lành mạnh” của chiến dịch Tắt đèn Bật ý tưởng 2021, tiế nối sứ mệnh vì những điều tốt đẹp cho môi trường trong nhiều năm qua.