MV của các bạn có hình ảnh đơn giản nhưng phần nhạc lại không dễ nghe. Theo bạn, điều gì khiến khán giả tìm đến và ở lại với Cá Hồi Hoang?
Âm nhạc của chúng tôi đúng là khó nghe và khó hiểu. Nhưng đây không phải định hướng của ban nhạc, nó chỉ đến một cách tự nhiên thôi. Tôi tin nếu đã nghe, các bạn sẽ tò mò câu hát đó có ý nghĩa thế nào, tiếng guitar ở đây là sao, sao lại xuất hiện cùng hình ảnh này. Khi tìm ra đáp án rồi, bạn sẽ ở lại vì đồng cảm.
Yếu tố thị hiếu chiếm bao nhiêu phần trăm trong việc các bạn sản xuất một sản phẩm?
10%. Thỉnh thoảng chúng tôi cũng bật YouTube lên để cập nhập xem thế giới có gì mới, nhạc nào đang là xu hướng được mọi người ưa chuộng. Nhưng chúng tôi không chiều chuộng khán giả. Âm nhạc vẫn phải có cái tôi của mình trước đã.
Yếu tố nào theo bạn đã làm cho album vol.3 thành công, trong khi vol.2 lại thất bại đến mức suýt tan rã nhóm?
Do chúng tôi đạt đến sự trưởng thành nào đó. Album vol.3 “Gấp” nghe quá khác so với hai album trước đây, nó dễ nghe nhất, có màu pop nhất. Chơi nhạc không ai hiểu mãi rồi, lúc đó chúng tôi muốn làm một cái gì đó dễ hiểu.
Khi làm album vol.2 “Giấc mơ giấy”, tôi stress rất nhiều, còn làm vol.3 lại thoải mái hơn. Lúc đó, tôi còn tin rằng vol.3 là album cuối rồi nên cũng không áp lực nhiều.
“Hiệu ứng trốn chạy” được giới thiệu là câu chuyện xuyên suốt về chàng trai vừa qua tuổi 32 và đang trong hành trình làm lại từ đầu. Vì sao phải quay lại tuổi 25 mà không là đi tiếp?
Thật ra đây chỉ là một câu chuyện do chúng tôi tưởng tượng ra. Một chàng trai 32 tuổi đã có gia đình, học rất giỏi, luôn được mọi người ngưỡng mộ, có công việc, cuộc sống yên ổn cho đến một ngày, anh ta tỉnh dậy giữa đêm và quyết định sẽ bỏ đi. Có thể anh ta tìm một điều gì đó, một ai đó hoặc tìm lại chính mình sau quá nhiều ngày lặp lại nhàm chán.