Ông Patrick Basset, Giám Đốc Vận hành tập đoàn AccorHotels khu vực Thượng Đông Nam-Đông Bắc Châu Á và quần đảo Maldives cho biết: “Trong nhiều thập kỷ qua, Việt Nam đã trở thành một trong những điểm du lịch hấp dẫn nhất trên thế giới thu hút du khách tới những vùng núi non hùng vĩ, những đô thị nhộn nhịp hay những bãi biển trải dài cát trắng. Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh vẫn tiếp tục hiện đại hóa nhanh chóng, trong khi đó những công trình mang đậm phong cách kiến trúc thời thuộc địa và danh thắng cổ vẫn luôn mang lại sức hút tuyệt vời.”
“Việc mua lại thương hiệu Raffles, Fairmont, Swissôtel và Mövenpick đã giúp tập đoàn AccorHotels mở rộng dòng khách sạn hạng sang và cao cấp nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng.”
Theo một báo cáo gần đây của UNWTO (tổ chức Du lịch thế giới của Liên Hợp Quốc), Việt Nam là quốc gia có tốc độ phát triển du lịch nhanh nhất tại Châu Á và đứng thứ sáu trên thế giới trong hạng mục này, với mục tiêu trở thành một nước phát triển tới năm 2020. Việt Nam đang dần trở thành điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch với cảnh quan hấp dẫn, nền văn hóa đa dạng, đậm bản sắc và sự nồng ấm thân thiện mến khách của người dân.
Trong năm 2017, lượng khách du lịch tới Việt Nam tăng 19%, đạt 86 triệu lượt khách, trong đó khách du lịch quốc tế tăng 29%, khách nội địa tăng 18%. Chín tháng đầu năm 2018, tổng số khách quốc tế vượt trên 11.6 triệu lượt khách, tăng 22.9% so với cùng kỳ năm ngoái.
“Trong hơn 20 năm qua, Sofitel Saigon Plaza đã trở thành một khách sạn mang tính biểu tượng với Nghệ thuật sống phong cách Pháp, cùng nhiều công trình kiến trúc mang hơi hướng thời thuộc địa và điểm du lịch giàu lịch sử của thành phố. Là một điểm đến nghỉ dưỡng sang trọng chốn đô thị phồn hoa, khách sạn nằm ngay gần nhiều điểm đến nhộp nhịp của thành phố,” Ông Olivier Revy, Tổng Giám Đốc Sofitel Saigon Plaza cho biết.
Hiện nay, AccorHotels quản lý 28 khách sạn tại Việt Nam, trong số đó 12 khách sạn thuộc phân khúc hạng sang và cao cấp. Tập đoàn có kế hoạch khai trương thêm 19 khách sạn trong hai năm tới, tiếp theo việc mua lại các thương hiệu Fairmont, Raffles, Swissôtel và gần đây nhất là Mövenpick.