Trên thực tế, mô hình phát hành điện thoại mới của Apple hoàn toàn trái ngược với những gì hãng đã làm vào năm ngoái khi họ chọn phát hành sớm các điện thoại giá cả phải chăng hơn, iPhone 8 và iPhone 8 Plus, chỉ 10 ngày sau sự kiện Apple vào tháng 9, trong khi iPhone X phải đợi đến tháng 11. Điều này là do các vấn đề cung cấp màn hình OLED và doanh số bán iPhone X ban đầu.
Theo Apple, việc cung ứng linh kiện cho chiếc iPhone XR bị trục trặc từ mùa Hè qua. Nó có giá khởi điểm 749 USD và có màn hình LCD Retina. Vào tháng Bảy, blog công nghệ Nhật Bản Macotakara đưa tin, nhà cung cấp Japan Display bị chậm trễ trong việc sản xuất các tấm màn hình LCD.
Trong khi đó, Ryan Reith, Phó chủ tịch nghiên cứu của IDC về thiết bị di động, đã nói với The Verge trong một cuộc phỏng vấn qua điện thoại, có thể đó không phải là vấn đề phần cứng. “Mọi thứ chúng tôi đã nghe, đó là vấn đề ở phía phần mềm,” ông nói, “Có rất nhiều phần mềm liên quan đến màn hình LCD, vì đây là màn hình LCD đầu tiên có màn hình rộng và toàn màn hình.”
Ông Reith nói thêm: “Apple không thể có đủ các màn hình này.” Ông nói rằng Apple đã phải tinh chỉnh màn hình LCD thông qua kỹ thuật phần mềm để cải thiện hình ảnh, cũng như yêu cầu các nhà sản xuất cắt vật liệu thành hình chữ nhật.
Nhà phân tích cao cấp của Canalys Ben Stanton nói với The Verge, “Apple sẽ không trì hoãn việc ra mắt iPhone Xr vì bất kỳ lý do nào khác ngoài thiết bị chưa sẵn sàng để được vận chuyển với số lượng phù hợp.” Ông nói thêm, “Sự ràng buộc với thiết bị xung quanh màn hình LCD mới, khiến sản xuất bị tắc nghẽn.”
Nếu người bình thường nhìn vào ba chiếc iPhone cùng nhau, ông Reith lý luận, họ sẽ chọn mẫy rẻ nhất, và thấy rằng nó cũng lớn hơn so với iPhone Xs, vì vậy nó có thể có giá trị tốt hơn.
Đó là lý do tại sao sự chậm trễ có thể khiến Apple phải chấp nhận đánh đổi một số tổn thất về doanh số của iPhone Xr, để mọi người có thể mua Xs Max.