"Ong chúa" Beyoncé: "Không có nhu cầu làm hài lòng ai" - Tạp chí Đẹp

“Ong chúa” Beyoncé: “Không có nhu cầu làm hài lòng ai”

Sao
Tôi không thể nói điều này với giọng phấn khích như các MC truyền hình, nhưng tôi thấy niềm vui tỏa ra từ Beyoncé. Hạnh phúc của cô là không thể phủ nhận, và như một người phụ nữ kiên định, tự tin, Beyoncé không cố gắng để tỏ ra kín đáo.

 

Hiện giờ, sự chú ý, tiền bạc, danh tiếng và cả thành công ngoạn mục đều đã nằm trong tay Beyoncé. Cần nhớ rằng cô gái này đã bước sang thập niên thứ 4 của cuộc đời mình, và phần lớn thời gian ấy cô dành cho lĩnh vực giải trí. Chưa bao giờ Beyoncé có quãng đời nào dành cho việc tự hủy hoại bản thân, hoặc đơn giản là để thời gian trôi đi. “Cô ấy đôi khi khôn ngoan trước tuổi” –  Kelly Rowland, bạn thân của Beyoncé chia sẻ – “Tôi nghĩ là do cô lớn lên trong tiệm làm tóc của mẹ. Tôi cũng lớn lên trong một tiệm làm đẹp… Chúng tôi lắng nghe các cuộc nói chuyện của người khác và học hỏi được rất nhiều”.

Hiện giờ Beyoncé đã cân bằng được giữa cuộc sống, công việc và gia đình. Cô đã dành cả một mùa hè tại New York, cộng tác với Justin Timberlake, Timbaland và sự chia sẻ giữa họ diễn ra khá thoải mái. “Chúng tôi dùng bữa với các nhà sản xuất mỗi ngày, giống như gia đình vậy. Giống như là đi cắm trại vậy”.  

 

Mẹ của Beyoncé, bà Tina Knowles, đã gọi những tin đồn nói cô mang thai là “điều ngớ ngẩn nhất thế giới”. Bà cũng thừa nhận rằng cô đã có một thời gian rất khó khăn để các tin đồn lắng xuống. “Thật khó cho tôi vì mọi người cứ nói những thứ điên rồ như thế này. Tôi muốn bảo Beyoncé nói sự thật với họ, nhưng nó bảo: ‘Mẹ ơi, con không nợ họ điều gì. Cứ để họ nói những gì họ muốn”. Dù không chịu chia sẻ quá nhiều, hiện giờ Beyoncé vẫn có khoảng 7 triệu người theo dõi trên Twitter, dù tính cho tới nay, cô mới chỉ viết trên đó vài dòng.

Nhưng dù có những nguyên tắc rõ ràng và kỷ luật mạnh mẽ, Beyoncé cũng không bao giờ thoát khỏi các tranh cãi. Khi ký thỏa thuận với nhà tài trợ Pepsi cho Super Bowl, Beyoncé bị chỉ trích vì ủng hộ cho những thứ hại sức khỏe như đồ uống có ga – nguyên nhân của vấn đề béo phì ở trẻ em. Mặc dù vậy, cô ca sĩ này cũng không bao giờ cách ly mình ra khỏi tin đồn, và sự nhàn rỗi. Khi đọc một câu chuyện thêu dệt về bản thân trên Internet, Beyoncé chỉ đọc và dừng ở đó. Cô không để mình lướt mắt xuống phần bình luận, mà rất nhiều câu nói trong đó có xu hướng trở nên tàn nhẫn. “Đừng bao giờ đọc xuống dưới” – Beyoncé khuyên, cô cười to – “Chắc chắn bạn sẽ làm đau bản thân đó”.


Beyoncé sẽ đi tour, có lẽ là cuối năm nay. Cô sẽ thận trọng hơn với lịch biểu diễn của mình, để đảm bảo rằng cô đủ thời gian để nghỉ ngơi với con gái – Blue, đưa em đi thăm thú bảo tàng, ăn nhà hàng… nhưng cô cũng rất háo hức với việc quay lại sân khấu. Beyoncé không thể đợi thêm.

Beyoncé nói về âm nhạc của cô rằng nó “gợi cảm hơn, và cũng mạnh mẽ hơn”. Nhạc của cô tôn vinh việc làm mẹ và làm vợ, và cũng phản ánh những thay đổi rõ ràng trong cuộc sống của Beyoncé. “Ngay bây giờ, sau khi sinh, tôi có thể hiểu được sức mạnh của cơ thể mình. Tôi cảm thấy tự tin hơn nhiều, cho dù tôi đã trở nên nặng nề hơn, hay nhẹ nhàng hơn, hay gì đi nữa. Tôi cảm thấy mình giống một người phụ nữ hơn. Nữ tính hơn, gợi cảm hơn, và không xấu hổ”.

Beyoncé đùa về việc làm một album nhạc đồng quê, hoặc nhạc jazz, nhưng cô cũng nói nhiều về việc muốn có thêm con: “Khi tôi còn nhỏ, có rất nhiều lúc tôi vẫn nói rằng mình sẽ không bao giờ có con. Và sau đó, rất nhiều lúc tôi lại muốn có tới 4 đứa. Và bây giờ tôi lại muốn khác đi, nhưng chẳng biết sau này thế nào”.

 

“Điều gì xảy ra thì sẽ xảy ra”, Beyoncé bảo. Nhưng bây giờ tôi lại có cảm giác cô không để cuộc sống của mình ngưng nghỉ nữa, cô sẽ kéo nó trở lại, không đắm chìm vào bản thân như cách cô từng đắm chìm: “Tại một số thời điểm, điều quan trọng với tôi là con tôi có thể trải nghiệm cuộc sống, chạy qua các vòi phun nước, tham dự các bữa tiệc, tin tưởng và sống và làm tất cả mọi thứ mà những đứa trẻ khác có thể làm”.

Beyoncé cũng đề cập tới những hy sinh mà cô đã làm khi còn trẻ, với hàng ngàn hàng ngàn giờ đồng hồ để tập luyện và tích lũy thành công. Cô tin rằng cô đã đạt được tới một mức độ thành công nào đó, để rồi lại bước ra và từ bỏ. “Tôi không cảm thấy tôi cần phải làm hài lòng bất kỳ ai. Tôi cảm thấy tự do. Tôi thấy mình đã trưởng thành, nhưng tôi vẫn đang lớn lên tiếp. Tôi có thể làm những gì mình muốn, nói những gì tôi muốn. Và tôi cũng có thể nghỉ hưu. Đó là lý do tôi đã làm việc chăm chỉ”.  

Tất nhiên, Beyoncé sẽ không nghỉ hưu sớm. Nhưng trong cuộc sống của Beyoncé Knowles bây giờ có một sự tự do mới. Đó là hạnh phúc. Không xa nơi chúng tôi đang ngồi, bên ngoài cánh cửa một cuộc sống cực kỳ hấp dẫn và nổi tiếng, có một xe đẩy em bé. Đó là xe của Blue, và một tương lai rộng lớn, vô biên phía trước.

Hoa Đường

Biên dịch từ Vogue

Bạn quan tâm tới đời sống showbiz thế giới và Việt Nam. Bạn có trong tay những thông tin chính xác mới nhất, “nóng” nhất về những người nổi tiếng? Bạn thích thú biên dịch các bài viết về “sao”, về thế giới văn hóa – nghệ thuật, về các sự kiện đình đám…? Hãy gửi thông tin, bài viết và hình ảnh bạn có cho chuyên mục Giải trí của Đẹp Online tại đây. Bài viết được đăng tải sẽ nhận nhuận bút theo quy chế của Tòa soạn. Trân trọng!

Thực hiện: depweb

25/07/2013, 10:39