Salad Macedonia miền nhiệt đới - Tạp chí Đẹp

Salad Macedonia miền nhiệt đới

Ẩm Thực
Trân trọng cảm ơn blogger JunCantyLee (The Ribbon Cafe) đã chia sẻ công thức này với bạn đọc Đẹp Online!

Món salad này không có một công thức chung. Bạn có thể tùy ý lựa chọn các loại trái cây sẵn có mà bạn ưa thích để làm nguyên liệu. Rau thơm đi kèm cũng đa dạng y như nguyên liệu vậy. Như ở Việt Nam, bạn có thể chọn húng bạc hà, húng dũi, húng láng hay thậm chí là húng quế. Nước trộn đi kèm thông thường là hỗn hợp dầu dấm, và đương nhiên bạn có thể thay dấm bằng nước cam/chanh, cũng như thay đường bằng mật ong hay mứt trái cây.

Món salad này nếu thêm nguyên liệu mặn như thịt nguội, cá xông khói, cá ngâm dầu hay thịt nạc (thịt gà, jambon) thì làm món khai vị. Nhưng nếu đơn thuần là trái cây thì bạn cũng hoàn toàn có thể dọn nó lên như một món tráng miệng. Bữa ăn kết thúc rực rỡ như vậy hẳn sẽ là một bữa ăn rất đẹp rồi.

Với sự đa dạng như vậy, điểm duy nhất phân biệt macedonia với các loại salad khác không hẳn là việc món ăn được giữ lạnh mà còn là việc sử dụng các loại trái cây nhiệt đới làm nguyên liệu.


Nguyên liệu:

+ 1 miếng dưa hấu (to nhỏ tùy thích)
+ 1 miếng dưa vàng, không cần ngọt quá
+ 1 trái xoài chín tới, ngọt nhưng vẫn còn độ giòn là tốt nhất
+ 2 trái cam ngọt
+ 20 trái nho tím
+ 10 trái cà chua bi
+ Húng bạc hà
+ 3 muỗng mật ong
+ 1 thìa vỏ chanh bào
+ Nước cốt 1 quả chanh
+ 1 muỗng rượu nho đỏ
+ 2 muỗng dầu olive
+ Chút muối

Cách làm:

1. Cắt trái cây thành miếng vừa ăn, cỡ tầm như nhau cho trái cây ngắm đều gia vị.

2. Húng rửa sạch, băm nhỏ hoặc dùng tay vặt nhỏ.

3. Trái cây, húng, vỏ chanh bào, nước chanh, mật ong, rượu, dầu olive, muối cho vào một tô lớn. Trộn đều. Nếm vừa miệng.

Bỏ tủ lạnh trong hai giờ là có thể dùng được

Theo The Ribbon Cafe

Bạn thích nấu nướng, luôn dành thời gian nấu ăn cho gia đình hàng ngày? Hãy gửi thông tin, hình ảnh và công thức món ăn ngon của bạn tới địa chỉ email giadinh@dep.com.vn để đồng hành cùng Đẹp Online trong việc mang đến cho mỗi gia đình những bữa ăn ngon hơn. Bài được chọn đăng sẽ hưởng nhuận bút theo quy định chung của tòa soạn.

Thực hiện: depweb

05/07/2013, 16:10