Cùng Fiesta chinh phục Tam Đảo - Tạp chí Đẹp

Cùng Fiesta chinh phục Tam Đảo

Dường như thời tiết đang ngầm ủng hộ đoàn CLB Phụ nữ và Xe hơi của Tạp chí Đẹp khi trong một ngày được chứng kiến những mảng thời tiết khác nhau. Để lại sau lưng Hà Nội với ánh nắng vàng rượi, những chiếc xe Fiesta của Ford đã đưa các chị em của CLB đắm mình trong khung cảnh thiên nhiên hoang sơ của núi Tam Đảo trong một buổi sáng mát mẻ. Lịch trình của chuyến đi này đã được ban tổ chức thông báo diễn ra trong một ngày với khá nhiều hoạt động ngoài trời ở khu vực Tam Đảo.

9h10′ sáng cả đoàn dừng chân ở núi Tam Đảo. Khu vực chân núi khá rộng với những khung cảnh hết sức nên thơ. Trước cảnh đẹp của núi rừng, các chị em của CLB không thể để mất thêm nhiều thời gian, kịp ghi lại những khoảnh khắc bên chiếc xe Fiesta, một trong
những model thành công nhất trong gia đình Ford, được trình làng từ năm
1976 và sẽ có mặt tại Việt Nam vào đầu năm 2011. Ford Fiesta
đặc biệt thích hợp cho các chị em có vóc dáng nhỏ, nhưng không vì thế
kém phần trẻ trung, mạnh mẽ.

Với điểm trung chuyển hết sức hợp lý  và thoáng đãng, các chị em trên các xe đều yêu cầu đổi lái, sẵn sàng cho cuộc hành trình thử sức vượt qua các cung đường cua, dốc đến Beldeves Resort nằm trên gần đỉnh núi.  Đây cũng chính điểm xuất phát cho cuộc thi lái xe, tâm điểm chính của chuyến du hành cuối năm 2010 của CLB.



Các chị  em tranh thủ tạo dáng khi bắt đầu vào Tam Đảo

Trên con đường vòng quanh,
khúc khuỷu hơn 10km, chúng tôi được chứng kiến những cung bậc của thời tiết, khi
những ánh nắng vàng  xuyên qua kẽ lá, trườn lên mặt đất và bừng sáng như vừa trải qua một
trận mưa rào, khi len qua những cụm mây xám. Càng lên cao, mây càng đặc hơn, chỉ cách có 3m nhưng không thể nhìn thấy những chiếc xe phía
sau.
Đến lúc này, hệ thống đèn sương mù được dịp phát huy tác dụng.

Với công suất 120 mã lực, được trang bị hộp số tự động 6 cấp, Fiesta Ford còn có thêm chức năng hỗ trợ đặc biệt khi khởi hành leo dốc, đỗ trên dốc… người lái có thể nhả phanh và duy trì lực phanh trong 3 giây, đủ để chuyển chân phanh sang chân ga mà không bị chết máy hay trôi xe. Chính vì vậy, với địa hình của vùng núi Tam Đảo, các chị em có cơ hội được trải nghiệm những tiện ích của công nghệ và cảm giác làm chủ tốc độ, làm chủ cung đường.

Con đường men theo sườn núi, với những khúc cua đáng gờm, không hề khiến những tay lái lụa nản lòng. Sau hơn 15 phút, đoàn xe hiên ngang tiến thẳng đến Beldeves Resort, một trong những khu resort có cảnh quan thiên nhiên hết sức gần gũi và thân thiện. Lúc này đồng hồ đã điểm 10h trưa, các thành viên của CLB được nghỉ trong vòng 15 phút và chuẩn bị cho cuộc thi lái xe do Ford tổ chức với những phần thưởng hấp dẫn.




Những chiếc xe trong hành trình Hà Nội – Tam Đảo



Tranh thủ tạo dáng bên Fiesta


Hai tay đua kỳ cựu của CLB Phụ nữ và Xe hơi


Đội số 4 chụp ảnh lưu niệm trước khi bắt đầu vào cuộc thi


Đội số 3, đội được đánh giá có nhiều tay lái lụa nhất trong đoàn


Đội 1 và 2 cùng chung sức


Toàn bộ các thành viên được chia làm 4 nhóm, mỗi nhóm tương đương với
một đội. Các đội sẽ cùng trải qua quãng đường hơn 2km rừng núi, với
nhiều khúc cua, dốc cùng chiếc Ford Fiesta lên đỉnh dốc rồi lại quay về điểm xuất phát. Đội nào đạt tốc độ nhanh nhất
và có kỹ thuật xử lý tình huống tốt nhất sẽ là người thắng cuộc.
Vì vậy, mỗi đội sẽ cử 2 người đại diện, một người cầm lái, một người hỗ trợ và một thành viên của Ban giám khảo (BGK) đi cùng để chấm điểm kỹ thuật. Thang điểm tính cho xe về đích nhanh nhất từ 1-5 và điểm kỹ thuật 1-10.

Đại diện BGK phổ biến về luật thi cho các đội

Sau hiệu lệnh của BGK, chiếc xe của đội số 3 đã lăn bánh, đem theo sự hào hứng, quyết tâm giành chiến thắng, lao đi trong tiếng cổ vũ, reo hò của những thành viên trong đoàn. Trước khi xuất phát, đội số 3 được đánh giá có khả năng giành giải nhất bởi có rất nhiều tay lái kỳ cựu, giàu kinh nghiệm đi đường trường, đặc biệt là chị Ngọc Oanh có thâm niên hàng chục năm. Quãng đường 2km không phải quá dài đối với các thành viên nhưng đây là đoạn đường có nhiều khúc cua, đòi hỏi các tay lái phải có bản lĩnh, kinh nghiệm xử lý những vùng có địa hình khó khăn.

Lần lượt các đội tranh tài, cùng chinh phục cung đường của Tam Đảo. Ngoài việc cử tay lái lão luyện cầm lái, các đội còn hào hứng thảo luận về những chiến thuật để làm sao vừa cán đích nhanh nhất, vừa đạt được điểm kỹ thuật tối đa. 

11h30, cuộc thi thử sức
cùng Fiesta kết thúc, với phần thắng cuộc bất ngờ thuộc về đội 2, đội
của chị Lê Thị Như Yến khi đáp ứng được cả yêu cầu về kỹ thuật lẫn tốc
độ. Niềm vui hiện rõ lên trên khuôn mặt của các thành viên của đội số
2. Và không ngạc nhiên khi suốt cả bữa tiệc buổi trưa, các chị em đều
rôm rả bàn luận và chia sẻ những cảm giác, trải nghiệm khi chinh phục
các địa hình.
Không ngờ khung cảnh của Tam Đảo lại đã đến vậy, đặc biệt lại được được thử sức với chiếc Fiesta nhỏ gọn và an toàn này. Giá như quãng đường thi đấu dài hơn nữa thì hay biết chừng nào!“- chị Như Yến thốt lên.

Lịch trình trong chuyến đi của Hà Nội – Tam Đảo có thể nói bị ken kín. Sau bữa ăn trưa, cả đoàn lại tiếp tục cuộc dạo chơi, khám phá trên đỉnh Tam Đảo, thưởng thức hương vị núi rừng trong cái rét  buốt.


Các chị em trên con đường lên nhà thờ đá


Chụp ảnh lưu niệm ở nhà thờ đá Tam Đảo

Trở về Hà Nội khi chiều muộn, các chị em trong đoàn CLB Phụ nữ và Xe hơi cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, trò chuyện giao lưu giữa các thành viên Bắc – Nam tại một nhà hàng trên phố Núi Trúc. Mặc dù trải qua một ngày khá vất vả, cùng với sự thay đổi thời tiết rõ rệt nhưng trên gương mặt của các chị em vẫn ánh lên vẻ vui tươi, yêu đời. Bữa tiệc tối trong ánh đèn vàng ấm cúng, chỉ còn những tiếng cười, những lời rủ rỉ của những người phụ nữ đang độ tuổi chín với câu chuyện của những chuyến đi vẫn sẽ là những ký ức đẹp.
Bài: Thiên An
Ảnh: Đinh Hùng Sơn

Thực hiện: depweb

06/12/2010, 19:20