Bước chân đi qua bao nẻo đường - Tạp chí Đẹp

Bước chân đi qua bao nẻo đường

Sự Kiện
Thế nhưng, hình như ít có gì ngăn được sở thích “đi” của Hiền, chị thường tranh thủ thời gian để đi khắp nơi và thích ghi lại những cảnh đẹp thiên nhiên, kiến trúc, lễ hội, cuộc sống, sinh hoạt, cũng như quan sát cách người dân ở đó bảo tồn các di sản của họ.


Gặp một cô gái hồn nhiên, tôi như được hưởng không khí của cuộc sống thanh bình tại Gruyère – miền núi Thụy Sĩ.


Tôi vô cùng thích thú với những cây kèn dài đáng yêu của thị trấn Nendaz vùng Alps, Thụy Sĩ. Tại đây, những bài dân ca đồng quê vui nhộn vang lên khắp các dãy núi. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng nhảy theo những vũ điệu đồng quê đó?


45’ đáp tàu thủy, bỏ lại Venice (Ý) ồn ào náo nhiệt, tôi như lạc vào hòn đảo của những ngôi nhà trong thế giới trẻ thơ tại Burano. Nơi này có những ngôi nhà sặc sỡ, đàn ông thì đi biển, đàn bà ở nhà thêu ren. Truyền thuyết kể rằng, những ngôi nhà trên đảo được sơn đủ màu sặc sỡ để những người dân chài có thể nhận ra nhà mình khi đi đánh cá trở về.


Flee market (Chợ đồ cũ): Bên cạnh những phiên chợ đồ cũ, đồ cổ tổ chức trên toàn quốc mỗi năm một lần, các khu phố Geneva lại tổ chức chợ đồ cũ trong khu. Đến ngày, mọi người mang đồ không dùng đến bày ngay ra trước cửa. Trẻ con cũng mang đồ chơi, sách vở, quần áo cũ của mình ra bán, rồi lại chạy quanh tìm mua đồ của các bạn.


Kyoto mang lại cho tôi một cảm giác trầm buồn, nhẹ nhàng và tôi chợt nhớ tới tác phẩm “Cố đô” – một kiệt tác của nhà văn Nhật Bản Yasunari Kawabata – nhà văn chuyên viết về nỗi cô đơn của con người.


Maison de Van Gogh: Đây là căn phòng của họa sĩ Van Gogh đã từng thuê ở trong những năm tháng cuối đời. Ngay bên dưới là quán ăn và quán café.

Hai căn phòng áp mái rất bé, cửa sổ nhỏ xíu, thiếu ánh sáng. Đồ đạc đơn sơ chỉ có một cái giường, một cái bàn, một ghế, một chậu nhỏ. Tuổi thơ thiếu thốn tình cảm, người thân xa lánh, bạn bè không hiểu, tác phẩm không được công nhận. Cả cuộc đời nghèo khó, đau khổ và cái chết trong đau đớn của Van Gogh…

Tất cả gây xúc động mạnh với tôi.

Tác giả: Đoàn Thu Hiền

Thực hiện: Codet

Thực hiện: depweb

04/10/2010, 16:36