Tháng 6/2010, chị Phạm Thị Việt Hoa hộ khẩu thường trú tại phố Hàm Long, TP. Hà Nội được người quen giới thiệu Sàn giao dịch BĐS Hanic – Công ty CPĐT Tổng hợp Hà Nội (Hanic) rao bán suất mua căn hộ tại dự án chung cư cao tầng N03 – T6 – Lô N03 khu Ngoại giao ở xã Xuân Đỉnh, huyện Từ Liêm TP. Hà Nội.
Chấp nhận mua nhà giá cao với mong muốn sớm sở hữu ngôi nhà phục vụ nhu cầu ăn, ở của gia đình, nhưng giấc mơ ấy lại bị phá sản do chủ đầu tư thất hứa về tiến độ thi công. Kể từ khi bà Hoa ký hợp đồng và nộp 1.130.500.000đ (tháng 7/2010) đến tháng 12/2011, khách hàng không hề nhận được bất kỳ thông tin vào về tiến độ thi công hoặc lý do dẫn đến chậm tiến độ, dù trong hợp đồng quy định rõ điều này.
Bức xúc trước thái độ thiếu tôn trọng khách hàng của Hanic, bà Hoa đã yêu cầu Sàn giao dịch BĐS Hanic trả lời bằng văn bản thì biết được dự án vẫn chưa được triển khai, trong khi vào thời điểm đó (tháng 12/2011) lẽ ra Hanic phải hoàn tất phần thô theo thỏa thuận nêu trong hợp đồng. Căn cứ theo điểm 7.5 Điều 7 của hợp đồng, khách hàng yêu cầu Hanic chấm dứt hợp đồng góp vốn và hoàn trả lại 1.130.500.000đ (chưa tính lãi) vì đã vi phạm tiến độ thi công, xâm hại nghiêm trọng quyền lợi khách hàng.
Để đảm bảo quyền lợi, bà Phạm Thị Việt Hoa đã làm đơn đề nghị khẩn cấp gửi đến các cơ quan báo chí phản ánh những vi phạm hợp đồng của chủ đầu tư Hanic. Trao đổi với PV (6/11), bà Hoa cho biết: “Để có quyền mua căn hộ tại dự án chung cư cao tầng N03 – T6 – Lô N03 khu Ngoại giao, ngay trong tháng 7/2010, tôi và nhiều khách hàng khác đã phải trả 4 lần tiền cho Sàn giao dịch BĐS Hanic với tổng số tiền 1.130.500.000đ.
Điều chúng tôi mong muốn chỉ là được nhận nhà đúng tiến độ nhưng chủ đầu tư lại không thực hiện được. Là những người bỏ tiền ra mua nhà nhưng khách hàng không nhận được bất cứ thông báo nào liên quan đến tiến độ thi công”.
Dựa trên điều khoản hợp đồng ký kết, bà Phạm Thị Việt Hoa đề nghị Sàn giao dịch BĐS Hanic và chủ đầu tư hoàn trả khách hàng khoản tiền đã nộp do vi phạm tiến độ dự án. Bà Hoa cũng cho biết sẽ làm khởi kiện ra Tòa án, nếu không nhận được câu trả lời thấu đáo từ Hanic. Trong những ngày qua, PV đã nhiều lần liên hệ với Hanic nhằm làm rõ nội dung đơn đề nghị khẩn cấp của khách hàng nhưng đều nhận được câu trả lời lãnh đạo bận đi công tác của đại diện Hanic.
Theo Dân trí