Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư và phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có thông báo như trên.
Theo ông Nhi, mức phí thu tính theo quãng đường phương tiện giao thông thực tế sử dụng (hình thức thu phí kín).
Cầu Giẽ – Ninh Bình là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc, có chiều dài 50km.
Cụ thể, mức phí thấp nhất đối với xe 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải hành khách công cộng là 15.000 đồng, cao nhất là 70.000 đồng; mức phí cao nhất đối với xe có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe container là 280.000 đồng, thấp nhất là 60.000 đồng.
Trước đó, Tổng Công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa có văn bản gửi Bộ GTVT, Bộ Tài chính đề xuất phương án thu phí tạm dự án Đường cao tốc Cầu Giẽ – Ninh Bình với mức phí từ 70.000-280.000 đồng/lượt, tùy theo từng nhóm xe.
Các phương tiện đi vào đường cao tốc sẽ phải lấy thẻ xác nhận vị trí bắt đầu sử dụng đường cao tốc, căn cứ các thẻ này, tại các vị trí phương tiện ra khỏi đường cao tốc sẽ nộp phí sử dụng đường cao tốc theo từng loại xe và quãng đường thực tế xe đã chạy trên đường cao tốc.
Cầu Giẽ – Ninh Bình là tuyến đường cao tốc đầu tiên ở khu vực phía Bắc, có chiều dài 50km. Dự án có tổng vốn đầu tư xấp xỉ 9.000 tỷ đồng. Công trình được thiết kế đạt chuẩn đường cao tốc loại A, quy mô nền đường 6 làn xe, mặt đường 4 làn xe và tốc độ thiết kế 100-200 km/giờ.
Khi tuyến đường được thông xe, các phương tiện di chuyển từ Hà Nội tới Ninh Bình và ngược lại sẽ rút ngắn được khoảng một nửa thời gian.
Theo Vietnamnet