Bí kíp săn vé máy bay giá rẻ - Tạp chí Đẹp

Bí kíp săn vé máy bay giá rẻ

Sự Kiện

Kế hoạch càng dài mối lợi càng lớn

Nếu bạn chỉ lên kế hoạch chuyến đi trước ngày khởi hành 1-2 tháng rồi vội vàng tìm vé trên website các hãng hàng không giá rẻ thì cầm chắc không bao giờ bạn tìm được một món hời. Kinh nghiệm là bạn cần lên kế hoạch ít nhất 3 tháng, và chăm chỉ “lượn” qua các website của các hãng hàng không có ở  Việt Nam.

Ngoài các hãng hàng không giá rẻ, các hãng bình thường cũng có khuyến mãi vào mùa thấp điểm (Low Season), trừ các dịp lễ tết hay dịp hè (thường bắt đầu từ khoảng giữa tháng 6 tới cuối tháng 8). Tuy nhiên sẽ có những trường hợp ngoại lệ theo dạng Early Bird (mua vé đi trong dịp cao điểm nhưng sẽ có khuyến mãi trước đó vài tháng với điều kiện đặt vé trước thời gian dài và xuất vé sớm.)

Hầu hết các hãng hàng không liên tục tung ra chương trình khuyến mãi quanh năm. Nhưng để có được giá vé tốt thì thời điểm đặt vé nên rơi vào mùa thấp điểm (tháng 3 – 5; tháng 9 – tháng 11). Thông tin khuyến mãi thường được các hãng cập nhật trên website, bạn có thể tham khảo giá vé qua website hoặc gọi điện trực tiếp đến các hãng hay liên hệ với các đại lý bán vé máy bay.

Để giá rẻ không thành giá đắt

Khi mua vé bạn cần kiểm tra giá tổng cộng (net fare + fuel surcharge + tax…) đã bao gồm các khoản phụ thu xăng dầu/ bảo hiểm/ thuế sân bay hay chưa. Với một số hãng hàng không giá rẻ (Low Cost Airlines) có thể sẽ phải trả thêm phí ký gửi hành lý .

Bạn cũng cần tìm hiểu kỹ các thông tin khác như:

– Travel period (Khoảng thời gian bay) sẽ phân chia theo một số tiêu chí: Day/Time (Weekday fare/ Weekend fare), bay vào giờ ít người đi và không phải cuối tuần giá vé sẽ rẻ hơn; Seasonnality (Low seasonality/ High seasonality), vé thuộc mùa cao điểm hay không.

– Vé khuyến mãi có áp dụng với trẻ em không? Có sự khác biệt giữa giá vé người lớn (adult fare) và trẻ em (child fare) không?
– Khởi hành tại nước nào thì nên mua vé tại chính nước đó (xuất phát tại Việt Nam thì mua vé tại Việt Nam hoặc website có site miền tương ứng).
–  Vé 1 chiều đôi khi sẽ cao hơn cả giá vé khuyến mãi khứ hồi.
– Đổi ngày có được hay không?
– Vé có giá trị trong bao lâu (ticket validity), có được hoàn vé không? Có được gia hạn vé không?
– Có đóng tiền chênh lệch nếu nâng hạng (upgrade) hay không?
– Có được stop over (dừng lại và nhập cảnh ở điểm transit) không?

Nếu nắm rõ được điều kiện của vé thì khách hàng coi như trả tiền vé máy bay đi 1 nước nhưng thực ra là đi đến 2 đất nước trong 1 hành trình. Ví dụ hành trình Hanoi – Bangkok – Paris – Bangkok – Hanoi. Trên đường đi và về, khách được dừng tại Thái Lan miễn phí và chỉ đóng thuế nhập cảnh thôi. Tương tự như China Airlines, tùy vào loại giá vé, nếu muốn vào Đài Bắc chơi thì phải đóng phí lượt đi (nếu hạng đặt chỗ là l loại giá vé cao thì được miễn phí) và được dừng miễn phí cho lượt về.

Bỏ qua trung gian

Hiện nay có nhiều website tổng hợp (có khả năng tự tổng hợp các loại giá vé, cho nhiều kết quả khi đưa ra yêu cầu cho 1 tuyến bay, hành trình cụ thể). Tuy vậy những website này chủ yếu cung cấp thông tin các đường bay tại Mỹ và thị trường Mỹ. Bạn có thể tham khảo www.tripadvisor.com/Flights để xem rating cũng như lời khuyên cho chuyến đi.

Ngoài tour của các công ty chuyên về du lịch, một số hãng hàng không có các packages bao gồm vé máy bay giá tốt, khách sạn, phương tiện di chuyển và vài dịch vụ du lịch đi kèm (Airfare + accommodation, transportation)… như chương trình Royal Orchid Holidays (Thai Airways), Free and Easy (Vietnam Airlines), Hong Kong Super city (Cathay Pacific). Đây là loại hình được đối tượng khách nước ngoài, các bạn trẻ, đi cá nhân hoặc nhóm nhỏ ưa chuộng. 

Chuyên đề Du lịch thông minh

Người ta vẫn nói: “Ý nghĩa cuộc đời nằm ở chiều dài của chặng đường mà anh đã đi qua.” Nhưng có lẽ cần nói thêm rằng, ý nghĩa mỗi chuyến đi lại không phải việc ta đi đâu, dài hay ngắn, mà là đi như thế nào. Du lịch thông minh là quan điểm về những chuyến đi không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn là thu nhận tối đa.

Bài viết đã đăng:

>> 10 ngày và 2 tháng

>> Săn vé máy bay giá rẻ

Mời các bạn đón đọc những bài tiếp theo trong chuyên đề:

>> Đặt phòng qua website

>> Sống thêm một cuộc đời

Tổ chức chuyên đề: Vũ Thủy 

Thực hiện: depweb

15/05/2012, 15:47