“Chợ” trưng bày hơn 300 sản phẩm thật - giả - Tạp chí Đẹp

“Chợ” trưng bày hơn 300 sản phẩm thật – giả

Tin Tức

“Chợ” trưng bày hơn 300 sản phẩm thật - giả

Theo ông Phan Hoàn Kiếm, Phó giám đốc Sở Công thương kiêm Chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường TP.HCM: Mục đích của các hoạt động năm nay nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền đến người tiêu dùng về các quyền cơ bản của mình, đồng thời tạo cầu nối để các doanh nghiệp công bố các chính sách cam kết bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, lấy lại uy tín và thương hiệu của mình vốn đang bị ảnh hưởng không nhỏ trong bối cảnh hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay.

“Quyền được thông tin của người tiêu dùng” là một trong 4 quyền quan trọng nhất (quyền được an toàn, quyền được thông tin, quyền được lựa chọn và quyền được bày tỏ quan điểm) trong 8 quyền mà người tiêu dùng được hưởng. Đây là quyền không chỉ của người tiêu dùng phải biết mà các doanh nghiệp cũng cần nắm rõ, tạo điều kiện thuận lợi cho các cơ quan chức năng xử lý các vấn đề liên quan đến quyền khi xảy ra vi phạm.

*Hội chợ – triển lãm “Nhận biết hàng thật, phân biệt hàng giả” vừa được khai mạc chiều 14.3 tại Nhà Văn hóa Thanh Niên, có bốn gian hàng trong khu vực nhà chung, trưng bày hơn 300 sản phẩm thuộc 4 nhóm hàng đang là điểm “nóng” về hàng gian, hàng giả hiện nay như mũ bảo hiểm, xăng dầu, đồ chơi trẻ em, điện tử, mỹ phẩm…

Hội chợ – Triển lãm kéo dài đến ngày 17.3, cung cấp cho người tiêu dùng biết cách nhận diện, phân biệt hàng thật, hàng giả và cũng là nơi các DN giới thiệu sản phẩm chính hãng do mình sản xuất, đồng thời hướng dẫn, đối chứng trực tiếp với người tiêu dùng  để người tiêu dùng có cái nhìn trung thực về sản phẩm và tránh mua nhầm hàng giả.

Bên cạnh Hội chợ, triển lãm, dịp này, TPHCM còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực cho người tiêu dùng. Chi cục Quản lý chất lượng hàng hóa miền Nam tổ chức các buổi tuyên tuyền giúp khách hàng phân biệt các sản phẩm phù hợp hoặc không phù hợp với tiêu chuẩn quốc gia. Hội bảo vệ người tiêu dùng sẽ ký cam kết và trao chứng nhận cam kết về thực hiện chính sách bảo vệ người tiêu dùng của các DN sản xuất, phân phối, trung tâm thương mại, chợ có uy tín trên địa bàn TP HCM; tổ chức các hội thảo tìm các giải pháp để quyền người tiêu dùng ngày càng được phổ biến rộng rãi.

Theo Lao động

Thực hiện: depweb

14/03/2013, 23:54