6 bí quyết làm người mẹ hạnh phúc

Sống

Giữ nguyên phong cách

Dù lúc ở nhà hay khi ra ngoài đường, bạn cũng nên giữ phong cách ăn mặc mà mình ưa thích. Sấy tóc thành từng lọn, mặc những bộ đồ quyến rũ, dưỡng da hay trang điểm mỗi khi ra khỏi nhà. Bạn đừng tiếc thời gian làm những việc này vì chúng sẽ khiến bạn tự tin, yêu đời. Điều này giúp bạn loại bỏ được cảm giác hụt hẫng hay trầm cảm sau sinh khi bạn vẫn tận hưởng được niềm vui làm đẹp của mình.

Dành một tiếng cho bản thân

Bạn có thể nghĩ điều này là không thể vì thời gian đầu sau sinh con luôn có cả núi công việc chờ đợi. Tuy nhiên, thực tế không đến mức như bạn nghĩ. Hãy nhờ chồng, họ hàng hay người giúp việc chăm bé hộ bạn một tiếng mỗi ngày để bạn được tự do làm những điều mình thích. Điều này vô cùng quan trọng vì nó sẽ giúp người mẹ trẻ giữ được tâm lý thoải mái. Nghe nhạc, xem phim, đọc sách hay ngủ sẽ giúp bạn sảng khoái, tươi mới hơn. Và đừng bao giờ nghĩ việc “trốn con” này là ích kỉ, bởi chỉ khi một người mẹ hạnh phúc mới mang lại hạnh phúc cho bé con.

 

Mỗi tháng có một buổi hẹn hò

Đó là một buổi tối bên ngoài với chồng, một sáng xem phim với bạn, một chiều shopping một mình hay bất cứ điều gì đó để bạn được thoát ra khung cảnh chăm con ở nhà. Điều này cùng với việc dành thời gian cho bản thân mỗi ngày sẽ giúp bạn tìm thấy niềm vui trong cuộc sống nuôi con mọn bận rộn. Mặc dù đã có một tiếng ban ngày cho bản thân, bạn vẫn cần đến ít nhất một đêm hoặc một ngày trọn vẹn trong tháng được thoát ra rong chơi đúng nghĩa.

Chế độ dinh dưỡng phù hợp

Đôi khi trách nhiệm làm mẹ quá bận rộn và nhiều lo toan khiến bạn bỏ bữa hoặc ăn qua loa. Những bữa ăn thiếu dinh dưỡng hoặc không cân bằng sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi và bạn thấy cuộc sống ngày đầu làm mẹ đôi khi như địa ngục. Tốt nhất, hãy ăn uống đúng giờ, đủ dinh dưỡng và thưởng thức món ăn theo sở thích.

“Tám” chuyện cùng các bà mẹ khác

Một trong những cách ngăn ngừa và giúp giảm stress sau sinh là chuyện trò, chia sẻ buồn vui với những bà mẹ đã từng hoặc đang nuôi con nhỏ giống bạn. Những người đồng cảnh này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cuộc sống sau sinh, cho bạn thông tin hữu ích, giúp bạn vượt qua trở ngại về tâm lý trong chuyện nuôi con.

Tập Yoga

Sau khi kiểm tra sức khỏe sau sinh hay khi bạn cảm thấy đã khỏe khoắn trở lại, hãy bắt đầu một chế độ thể dục đều đặn vì điều này hữu ích cho việc giảm stress. Yoga là một bộ môn bạn đặc biệt nên lưu tâm vì nó giúp bạn tăng độ dẻo dai, hạ huyết áp và cải thiện các cơ.

Theo Minh Tâm

Gia đình trẻ

Thực hiện: depweb

15/08/2012, 02:01