Mới đây, tạp chí Billboard công bố top “100 MV hay nhất thế kỷ 21” nhằm tôn vinh những sản phẩm âm nhạc thành công ở phần nghe lẫn phần nhìn. Rất nhiều cái tên đã được xướng lên, với vị trí thứ nhất thuộc về siêu phẩm “Bad Romance” của Lady Gaga. Ngoài ra, còn là những MV thuộc hàng kinh điển như “Formation“, “Single Ladies“, “We Found Love“, “Toxic“, “This Is America“,…
Tuy nhiên, đáng chú ý nhất là “bộ tứ” MV đến từ Hàn Quốc mà hiếm ai nghĩ có thể lọt top bảng xếp hạng danh giá này. Cùng điểm lại những đại diện xuất sắc đã giúp Kpop trở thành đại diện châu Á hiếm hoi sở hữu nhiều MV nhất được Billboard vinh danh.
PSY – MV “Gangnam Style” (No.12
Năm 2012, Làn sóng Hàn Quốc (hay còn được gọi là Hallyu) bước lên tầm cao mới khi “Gangnam Style” gây bão toàn thế giới, thu hút mọi sự chú ý của khán giả quốc tế đổ dồn về nền giải trí Hàn Quốc.
Sau 6 năm phát hành, MV nhanh chóng trở thành một hiện tượng toàn cầu với hơn 3,18 tỷ lượt xem – là video phổ biến đứng thứ 4 trên Youtube dựa trên tổng lượt xem toàn cầu. Với những thành tích đáng nể đó, “Gangnam Style” xuất sắc giữ thứ hạng No.12 – vị trí cao nhất của các nghệ sĩ Hàn trong danh sách Top 100.
Orange Caramel – MV “My Copycat” (No.48)
Bất ngờ hơn cả, ở thứ hạng 48, không phải là nhóm nhạc quốc dân SNSD hay những anh chàng tài năng BTS, mà là nhóm 3 cô nàng Orange Caramel với MV “My Copycat”. Video ca nhạc được phát hành vào năm 2014 và đạt được hơn 11 triệu lượt xem. Có thể nói, Orange Caramel (nhóm nhỏ của After School) là một trong số ít nhóm nhỏ thành công nhất Kpop. Họ được biết đến qua rất nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng như “Magic Girl”, “A~ing”, “Catallena”, “Shanghai Romance”, v.v… Yếu tố “độc” và “dị” trong hầu hết các MV của nhóm được dư luận quốc tế khen ngợi và đánh giá cao.
BTS – MV “Blood, Sweat & Tears” (No.67)
Tiếp nối những thành công tại thị trường quốc tế, BTS tiếp tục khẳng định được sức ảnh hưởng và phong cách âm nhạc có “1-0-2” khi là cái tên thứ 3 lọt vào danh sách của Billboard với MV “Blood, Sweat & Tears” xuất hiện ở vị trí 67.
“Blood Sweat and Tears” nổi bật với phong cách thời trang quý tộc, vũ đạo thu hút, giai điệu bắt tai. Ca khúc đã đạt gần 330 triệu lượt xem trên Youtube chỉ sau 2 năm phát hành. Đối với người hâm mộ, đây có thể là thứ hạng thấp hơn so với kì vọng, nhưng việc được lọt vào BXH “Top 100 MV của thế kỷ 21″ cũng đã làm dày thêm bảng thành tích đáng nể của các chàng trai nhà BigHit.
SNSD – MV “Gee” (No.92)
Sản phẩm âm nhạc cuối cùng giữ vị trí No.92, chốt hạ 4 cái tên góp mặt vào BXH là MV “Gee” của SNSD. Có thể nói, bước ngoặt nâng tầm sự nghiệp của nhóm là MV được ra mắt vào năm 2009 này. Tính đến thời điểm hiện tại, MV đã được hơn 211 triệu lượt xem và được cho là “một trong những hit Kpop vĩ đại nhất từ trước đến nay”. Thành công của “Gee” đã mở đường cho nhóm ra đời thêm nhiều sản phẩm khác cũng có tầm ảnh hưởng vô cùng lớn đối với Kpop ở mọi thời đại, điển hình là “Genie” và “I Got A Boy”.