“Zoom” vào chiếc túi Goyard Saigon sang chảnh hơn 100 triệu của Á hậu Tú Anh

#OOTD

Nổi bật trong những hình ảnh street style tuần qua của mỹ nhân Việt, chiếc túi xách Goyard Saigon chinh phục mọi ánh nhìn với thiết kế cổ điển, sang trọng khiến mọi người đều khao khát. 

Goyard là một thương hiệu làm rương và đồ da cao cấp đến từ Paris, đã có mặt gần 200 năm nay và gắn liền với cuộc sống thượng lưu của giới nhà giàu và cực giàu ở khắp mọi nơi trên thế giới. Những chiếc rương du hành ngày nay mặc dù không còn nhiều khách đặt nhưng những sản phẩm của Goyard đa dạng và phong phú với nhiều sáng tạo kinh điển. Điều đặc biệt về thương hiệu Goyard đó là không cần đến những chiến dịch quảng cáo rầm rộ, Goyard được biết đến rộng rãi nhờ những lời truyền miệng. Không quảng cáo, không phô trương, những sản phẩm của Goyard đã đi vào cuộc sống của giới nhà giàu và những tượng đài phong cách đình đám.

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Cửa hàng Goyard tại số nhà 233 đường Saint Honore ở Paris.
goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Những chiếc rương với các gam màu sinh động vô cùng bắt mắt cùng với họa tiết của chất liệu Goyardine.

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Các sản phẩm của Goyard gắn liền với cuộc sống thượng lưu của giới nhà giàu từ thế kỷ 19 tới nay.

Điểm nổi bật của các sản phẩm từ Goyard đó chính là chất liệu canvas mang họa tiết Goyardine vô cùng đặc trưng, nhìn là biết ngay. Bên cạnh đó, dịch vụ cá nhân hóa các sản phẩm với việc viết chữ cái là tên viết tắt của chủ nhân lên các sản phẩm Goyard đã được thực hiện từ rất lâu. Các thiết kế của Goyard không hướng đến việc chạy theo xu hướng mà tập trung vào tính chức năng của các sản phẩm, mang đến những trải nghiệm không đâu có được cho tập khách hàng cực kỳ khó tính của mình. Sản phẩm của Goyard có giá không hề rẻ và lượng khách hàng của Goyard không nhiều nhưng họ lại gắn bó mật thiết với thương hiệu. Và chỉ qua những lời truyền miệng, đánh giá và niềm tin của giới thượng lưu, Goyard đã bừng sáng như một biểu tượng vô cùng danh giá của lối sống xa hoa đẳng cấp thượng lưu. Ví dụ như có thể kể đến gia đình nhà Kardashian đình đám, các chị em nhà này thường xuyên xuất hiện với những sản phẩm của Goyard trong đời sống hàng ngày và khi đi du lịch. Nhân dịp sinh nhật bà Kris Jenner, các chị em trong nhà đã tặng bà một chiếc rương bọc Goyardine với dòng chữ “Rich As F…” – một món quà không thể đặc biệt hơn được nữa.

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Các chị em nhà Kardashian cũng làcác tín đồ của Goyard.
goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Bà Kris Jenner được các cô con gái tặng một chiếc rương Goyard độc nhất vô nhị trong sinh nhật của mình.
goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Quả bom sex của “Baywatch” Pamela Anderson sở hữu chiếc túi Saigon cỡ vừa màu trắng.
goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Á hậu Tú Anh phối chiếc túi Saigon tông màu tối với đầm đen vô cùng sang chảnh.

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anhgoyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Saigon cỡ mini cũng được rất nhiều các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi săn lùng trong thời gian qua.

Và chiếc túi xách Saigon cũng là một trong những thiết kế rất được ưa chuộng của nhà Goyard. Phom túi cứng cáp được lấy cảm hứng từ chính những chiếc rương của Goyard, làm bằng chất liệu da thuộc và Goyardine với quai xách bằng gỗ và hai nẹp gỗ trên mặt túi. Với hai kích cỡ nhỏ (SM) và vừa (MM), túi Saigon đã chinh phục trái tim của các quý cô sành điệu ở khắp mọi nơi. Một trong những điểm nổi trội của túi Saigon đó là chiếc túi xách này có thể dễ dàng được phối cùng với bất kỳ phong cách trang phục nào: áo sơ mi quần jeans năng động hay đầm sang chảnh. Giá của túi Saigon phụ thuộc vào kích cỡ và chất liệu khách hàng lựa chọn nhưng không hề dưới 100 triệu đồng, và nếu như bạn muốn Goyard viết thêm chữ cái viết tắt tên bạn thì bạn sẽ còn phải chờ thêm một khoảng thời gian kha khá. Dĩ nhiên, những thứ đẹp đẽ vẫn luôn cần thời gian để hoàn chỉnh mới có thể đạt được sự hoàn hảo đúng như trông đợi.

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anhgoyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Một số phiên bản túi xách Goyard. Khách hàng có thể chọn cho mình những màu sắc phù hợp với phong cách của mình.

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh

goyard, goyardine, túi xách, saigon, á hậu tú anh
Không cần phải làm những chiến dịch quảng bá rầm rộ, Goyard vẫn được giới thượng lưu sành điệu săn tìm và gắn bó qua gần 200 năm.

Thực hiện: Tuấn Anh

23/08/2019, 13:00

Mini Luggage “nâng tầm” sang chảnh cho các nàng công sở

#OOTD

Mang thiết kế như một chiếc túi hành lý xách tay, nhưng Mini Luggage lại rất được lòng các nàng công sở sang chảnh khi xuống phố.

Khánh Linh và Châu Bùi là hai nàng fashionista rất nhanh nhạy với những bức hình tạo dáng ấn tượng cùng thiết kế túi nổi bật trong năm 2019 của Louis Vuitton – Mini Luggage. Cùng là chiếc túi bằng chất liệu canvas có họa tiết monogram, hai cô nàng đã thể hiện theo những phong cách khác biệt, gây tò mò cho giới mộ điệu tại Việt Nam về thiết kế túi hình va li thu nhỏ vô cùng tiện dụng này.

louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Châu Bùi xuống phố với set đồ đơn giản cùng túi Mini Luggage làm điểm nhấn tinh tế.
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Một phong cách “sang chảnh” hơn nhiều của Châu Bùi vẫn có sự hiện diện của Mini Luggage đằng xa.
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Còn Khánh Linh phối Mini Luggage cùng với một thiết kế đầm trắng muốt.
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Chiếc túi gây ấn tượng với thiết kế đơn giản nhưng vô cùng bắt mắt.

Không quá nổi bật như những thiết kế túi xách hình đĩa bay hay quả trứng trên sàn diễn BST Xuân Hè 2019, Mini Luggage thừa hưởng hình hài từ “tiền bối” là chiếc va li Stratos cổ điển và nhang nhác chiếc túi Valisette từ BST Thu 2001. Thiết kế túi xách Mini Luggage có quai xách tay và hai quai dài (có thể tháo rời) bằng da hoặc bằng xích kim loại để đeo vai hoặc đeo chéo. Bên trong túi được lót chất liệu vi sợi (microfiber) với hai ngăn túi nhỏ.

louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face

louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Những phiên bản khác nhau của túi Mini Luggage trên sàn diễn BST Xuân Hè 2019.

Trong BST Xuân Hè 2019 của Louis Vuitton, túi Mini Luggage được ra mắt với một kích cỡ duy nhất với hai mức giá 3.550 đô la (khoảng 82 triệu đồng, cho phiên bản bằng chất liệu canvas mang họa tiết monogram) và 3.950 đô la (khoảng 91,4 triệu đồng, cho phiên bản bằng da bê hoặc chất liệu Monogram Reverse). Ngoài ra còn có các lựa chọn chất liệu khác bằng da bóng và da trăn.

louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Những thiết kế túi xách Mini Luggage trong BST Xuân Hè 2019 của Louis Vuitton.
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Thiết kế va li Stratos kinh điển của Louis Vuitton
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
… và chiếc túi Valisette từ BST Thu 2001 của Louis Vuitton. Đây được coi là những “tiền bối” của Mini Luggage.
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Mini Luggage xuất hiện trong chiến dịch quảng cáo Xuân Hè 2019 của Louis Vuitton.

Chiếc túi Mini Luggage ngay khi ra mắt đã trở thành hiện tượng và tiếp tục xuất hiện trong các BST Chớm Thu 2019 và Thu Đông 2019-2020 của Louis Vuitton. Trong BST Thu Đông 2019, túi Mini Luggage xuất hiện với hai kích cỡ với những phối màu và chất liệu mới mẻ, mang đến những lựa chọn ấn tượng cho các tín đồ thời trang không ngại thử thách bản thân mình. Và dĩ nhiên những chiếc túi Mini Luggage cũng luôn đồng hành cùng với những ngôi sao đình đám tại những sự kiện của nhà mốt này.

louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Mini Luggage trở lại trong BST Thu Đông 2019 của Louis Vuitton với hai kích cỡ…
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
… và thêm những phối màu mới mẻ.

louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face

louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Chiến dịch quảng cáo Thu Đông 2019 của Louis Vuitton cũng có sự hiện diện của Mini Luggage.
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
Túi Mini Luggage của Louis Vuitton cũng luôn đồng hành cùng với các nàng thơ quen thuộc của nhà mốt như nữ diễn viên Julianne Moore,…
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
… Sophie Turner (phải)…
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
… nữ chính trong “Blue is the warmest color” Adèle Exarchopoulos …
louis vuitton, mini luggage, châu bùi, khánh linh, the face
… và cô nàng Youtuber “máu mặt” Emma Chamberlain.

Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

#OOTD

Sau thành công với việc “khai quật” lại thiết kế túi Saddle và họa tiết Oblique kinh điển, năm 2019 này, Dior ra mắt một thiết kế túi xách hoàn toàn mới mang tên 30 Montaigne, hứa hẹn sẽ lập nên kỳ tích tương tự.

Túi 30 Montaigne bằng da thuộc

Cái tên 30 Montaigne được bắt nguồn từ căn biệt thự ở địa chỉ số 30 trên đại lộ Montaigne, Paris. Đây là điểm khởi đầu của nhà mốt couture lừng lẫy Christian Dior.

Tình yêu đã đến ngay cái nhìn đầu tiên, vào lúc ngài Christian Dior trông thấy căn biệt thự “có sự cân đối tinh tế”, theo lời ông mô tả. Nhà thiết kế lỗi lạc đã biến căn biệt thự ấy thành một không gian xa hoa, lộng lẫy và chính thức mở cửa đón khách vào buổi sáng ngày 16/12/1946, chỉ vài tuần trước khi show diễn đầu tiên của Christian Dior ra mắt khách mời. Từ đó cho tới nay, địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne vẫn luôn là trái tim của Dior với những nhịp đập đầy đam mê. Đây là nơi sinh ra và gìn giữ những biểu tượng làm nên vẻ đặc trưng cho thương hiệu đến tận ngày hôm nay, từ những chiếc ghế đan mây với họa tiết cannage, motif sàn gỗ Trianon, những tấm vải Jouy, hay những chiếc nơ từ thiết kế mũ ống Fontange của hoàng tộc…

Quá trình làm túi 30 Montaigne tại xưởng của Dior ở Florence, Ý

Xưởng couture truyền thống của Dior vẫn nằm trong căn biệt thự này cùng với cửa hàng, khu vực tiếp khách VIP và cả những bậc thang huyền thoại đã từng đón tiếp những vị khách như Marlene Dietrich, Josephine Baker và Lauren Bacall. NTK Christian Dior thường gọi nơi đây là một chiếc tổ ong, nơi làm việc của những người thợ couture cần mẫn và tỉ mỉ trong từng công đoạn. Nơi đây đã chứng kiến những giọt nước mắt hạnh phúc khi các thiết kế New Look ra mắt và đón nhận sự ủng hộ nhiệt liệt từ những vị khách hàng khó tính. Địa chỉ này cũng là nơi ra đời hàng ngàn thiết kế couture, nguồn hạnh phúc của rất nhiều phụ nữ ở khắp mọi nơi trên toàn thế giới. Ở Dior, mọi thứ đều bắt nguồn từ địa chỉ số 30 đại lộ Montaigne và rồi trở về với nơi này.

Căn biệt thự số 30 đường Montaigne, nơi khởi đầu của Dior

Chiếc túi xách 30 Montaigne được sáng tạo bởi NTK Maria Grazia Chiuri cho BST Thu 2019, là chiếc túi xách mới nhất của nhà mốt này. Được làm bằng chất liệu da thuộc với nhiều màu sắc tươi trẻ hoặc bằng chất liệu canvas dệt họa tiết Oblique, những chiếc túi xách 30 Montaigne luôn mang ký tự tên mình dập nổi ở mặt sau. Chúng được làm bởi những người thợ thủ công tại Florence, Ý – nơi “đóng đô” của những xưởng đồ da của Dior. Điểm nhấn của túi xách 30 Montaigne nằm ở chiếc khóa cài kim loại mang ký tự CD. Lấy cảm hứng từ vẻ sang trọng thanh lịch của những năm 1960, sức hấp dẫn của túi xách 30 Montaigne đến từ các đường nét đơn giản và có sức sống bền bỉ.

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào

#OOTD

Được ra mắt vào mùa Xuân Hè 2019, chiếc túi xách Zumi hứa hẹn sẽ trở thành một trong “tứ trụ” của Gucci (cùng với Dionysus, Sylvie và GG Marmont) dưới thời NTK Alessandro Michele.

Giữa khung cảnh đầy mê hoặc của nhà hát Théâtre Le Palace ở Paris, nơi diễn ra show Xuân Hè 2019 của Gucci, nữ diễn viên kiêm nhạc sĩ trường phái thể nghiệm Zumi Rosow xuất hiện trong bộ trang phục bằng nylon bắt sáng, mang theo chiếc túi xách sang trọng với phom dáng cứng cáp, toát lên vẻ thanh lịch nhưng có phần lập dị. Chiếc túi xách đó là Zumi – sáng tạo túi mới nhất của Gucci vừa ra mắt trong năm nay.

Túi Zumi mini với họa tiết quả dâu

Túi xách Zumi sở hữu đầy đủ những biểu tượng đặc trưng nhất của Gucci: logo GG cùng chi tiết hàm thiếc ngựa (horsebit) phối mạ bạc và mạ vàng, tạo nên điểm nhấn nổi bật gần miệng túi. Mép túi cũng được trang bị hai khóa cài tinh tế nằm đối xứng nhau. Đây là chi tiết mang tính cổ điển trong bộ lưu trữ của Gucci được NTK Alessandro Michele lựa chọn làm điểm nhấn cho dòng túi xách Zumi này.

Có rất nhiều phiên bản túi Zumi để bạn lựa chọn: túi xách, túi tote nhỏ, túi đeo vai bằng các chất liệu da khác nhau, ở những màu sắc khác nhau, kể cả cá biệt như họa tiết những trái dâu mang phong cách pop art. Một chiếc túi xách phù hợp với môi trường công sở, những buổi đi chơi cuối tuần cùng bạn bè, cũng có thể dành cho buổi tiệc tối. Dòng túi Zumi hứa hẹn sẽ trở thành cú hit trong thời gian tới của Gucci.

Túi tote Zumi cỡ lớn có quai xách và quai đeo bằng da

Chọn Zumi Rosow làm nàng thơ cho dòng túi xách này, NTK Alessandro Michele lý giải rằng nữ nghệ sĩ đa tài chính là hiện thân của vẻ đẹp qua lăng kính sáng tạo của ông. Đó là một vẻ đẹp không theo bất kỳ quy chuẩn nào, gắn liền với tinh thần tự do và một thái độ khác biệt. Zumi Rosow là duy nhất, nhờ vậy cô chinh phục được Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele của Gucci.

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton

#OOTD

Lấy cảm hứng từ một mẫu túi xách của Louis Vuitton nằm trong bộ lưu trữ, NTK Nicolas Ghesquière giới thiệu thiết kế túi Dauphine vào năm 2019.

Vị giám đốc sáng tạo tài ba của Louis Vuitton vẫn luôn được biết đến với khả năng kết hợp các giá trị lịch sử, di sản với luồng sinh khí đương đại. Một trong những thành công vang dội của ông phải kể đến chiếc túi xách Petite Malle mô phỏng những chiếc rương trứ danh làm nên tên tuổi của Louis Vuitton. Và lần này, nguyên bản túi xách Dauphine của thập niên 1970 được tái hiện gần như y nguyên trên chất liệu canvas mang họa tiết Monogram kinh điển.

Túi Dauphine mang họa tiết Monogram và Monogram Reverse

Điểm khác biệt lớn nhất giữa Dauphine 2019 và Dauphine 1970 nằm ở phần khóa cài mang logo LV cải tiến và quai đeo có mắt xích hình lục giác, dễ dàng thay thế hoặc kết hợp một cách linh hoạt. Phiên bản túi Dauphine họa tiết Monogram Reverse được các tín đồ của LV rất mực săn đón. Bên cạnh đó, Dauphine bằng vải tweed là phiên bản đắt giá nhất của dòng túi này (khoảng 6.500 euro). Những cô nàng năng động với phong cách sporty chic chắc chắn sẽ không thể bỏ qua phiên bản túi belt đeo ngang hông của Dauphine.

Túi Dauphine bằng chất liệu tweed

THE BAGS

Không đơn thuần là phương tiện gửi gắm câu chuyện di sản của nhà mốt, bản thân mỗi chiếc túi cũng là một biểu tượng có sức sống vĩnh cửu với thời gian. 4 chiếc túi mà Đẹp kể đến sau đây hoàn toàn không phải là sản phẩm ăn theo xu hướng. Chúng được làm ra để trở thành những tượng đài.

Đọc thêm
Hai biểu tượng nữ tính của Dolce & Gabbana bước sang tuổi thứ 10 với diện mạo mới mẻ
Dauphine – Biểu tượng hồi sinh từ di sản của Louis Vuitton
Gucci Zumi – Biểu tượng thanh lịch không theo bất kỳ chuẩn mực nào
Dior 30 Montaigne – Biểu tượng của những giá trị bất biến

Prada “hồi sinh” rác thải nhựa thành túi xách thời trang cao cấp

#OOTD

Hưởng ứng trào lưu “xanh hóa” của ngành công nghiệp thời trang, Prada đã tung ra BST túi kinh điển của mình với chất liệu mới là nhựa tái chế từ bao nylon, lưới đánh cá,…

Lấy cảm hứng từ mẫu túi nylon từng gây chấn động làng thời trang trong những năm 80, Prada đã “tái chế” ý tưởng cũ thành 6 mẫu túi khác nhau. Nếu như lần đầu “chào sân” của chiếc túi nylon gây ấn tượng bởi thiết kế tối giản nhưng phá cách thì cái tên Prada Re-Nylon lại gợi đến cảm giác thân thiện với môi trường, phù hợp xu hướng sống xanh trong bối cảnh mức độ ô nhiễm bởi nhựa đang ngày một tăng cao hiện nay.

BST Prada Re-Nylon với bộ ảnh lấy cảm hứng từ bối cảnh thiên nhiên hoang dã của bang Arizona (Mỹ).

Con số 8 triệu tấn rác thải xuống biển mỗi năm cùng nhiều dự đoán cho rằng tương lai Trái Đất sẽ bị chôn vùi trong rác vào năm 2050 quả thực là một nỗi ám ảnh của toàn nhân loại. Trong đó, loại chất thải khó phân hủy và đang được sử dụng rộng rãi nhất chính là nhựa. Nhận thức được tầm quan trọng của việc giảm mức độ ô nhiễm của hệ sinh thái toàn cầu, đại diện truyền thông của Prada – ông Lorenzo Bertelli cho biết: “Bộ sưu tập túi Re-Nylon sẽ giảm một lượng lớn rác thải nhựa và có tác động tích cực thúc đẩy sự bền vững của môi trường”.

Giám đốc Điều hành của tập đoàn Prada – ông Patrizio Bertelli (phải) và con trai là Lorenzo Bertelli – Trưởng phòng Marketing và Truyền thông của tập đoàn Prada.

Theo đó, Tập đoàn Prada khẳng định rằng đây là một hành động thiết thực vì màu xanh thế giới và có mục tiêu lâu dài, chứ không chỉ là chiêu trò quảng bá thương hiệu. BST Prada Re-Nylon có tổng cộng 6 mẫu túi gồm túi đeo hông, túi xách tay, túi đeo vai và balo. Ngoài ra, hãng cũng tiết lộ vì đây là BST capsule nên mức giá bán ra cũng có phần “nhỉnh” hơn so với thiết kế túi nylon phiên bản cũ, tiêu biểu là chiếc balo có giá cao hơn 20%. 

BST Prada Re-Nylon với 6 mẫu túi làm từ chất liệu tái chế từ rác thải nhựa thu gom ở môi trường đại dương.

Được biết, Prada cũng đang hợp tác với UNESCO trong một dự án xây dựng môi trường bền vững. Theo đó, nhà mốt nước Ý đã cam kết chia sẻ phần trăm doanh thu của mình cho dự án này. Tuy con số cụ thể vẫn chưa được tiết lộ nhưng thông tin này đã góp phần giải đáp những ý kiến đặt nghi vấn việc Prada nâng giá một BST “xanh”, nhất là trong bối cảnh đa số các thương hiệu bền vững đang tìm cách giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Mẫu balo trong BST Re-Nylon được nâng giá cao hơn 20% so với phiên bản thường.

Tính đến thời điểm hiện tại, ngoài Prada thì còn có nhiều “ông lớn” của làng thời trang tham gia cuộc cách mạng bền vững như tập đoàn LVMH (chủ sở hữu các thương hiệu Louis Vuitton, Christian Dior, Fendi,…), tập đoàn PVH (chủ sở hữu của thương hiệu Calvin Klein), nhà mốt Ralph Lauren, Burberry,… cũng đã đưa ra các mục tiêu bền vững cho lộ trình phát triển trong thời gian tới. “Đây là khởi đầu cho kỉ nguyên của chúng ta, nhu cầu của khách hàng với sản phẩm tái chế đang ngày một tăng cao. Tôi hy vọng các đối thủ của mình cũng sẽ cùng hướng đến xu hướng bền vững này” – ông Lorenzo Bertelli chia sẻ. 

Xưởng Aquafil sẽ là nơi cung cấp chất liệu thân thiện với môi trường cho BST mới của Prada.
Các loại rác thải nhựa từ đại dương như bao nylon, lưới đánh cá sẽ được “hồi sinh” thành vải Econyl – loại chất liệu mà Prada đang đặt mục tiêu đến năm 2021 sẽ thay thế hoàn toàn thay cho chất liệu nhựa thông thường mà hãng đang sử dụng để làm ra những mẫu thiết kế nylon hiện tại.

Đối tác Aquafil là xưởng sợi tổng hợp sẽ cung cấp loại chất liệu đặc biệt được tái chế từ nhiều nguồn nhựa rác thải khác nhau. Ngoài Prada, Aquafil còn là nơi mà Gucci và nhà mốt Stella McCartney tìm nguyên liệu đầu vào để sản xuất các thiết kế bền vững của mình. Theo đó, cứ mỗi 10 nghìn tấn sợi Econyl còn giúp thế giới tiết kiệm khoảng 70 nghìn thùng dầu – một con số đáng kể khi nguồn nguyên liệu hóa thạch đang có nguy cơ bị cạn kiệt.