Xua tan stress, đón Tết rực rỡ chẳng ngại âu lo

Sống

Mỗi khi Tết đến Xuân về, chúng ta thường đối mặt với muôn vàn nỗi lo toan từ việc dọn nhà đến việc sắm sửa đồ đạc, bày biện cỗ Tết,… Cùng Đẹp đẩy lùi tình trạng stress vào dịp Tết để đón một năm mới lành mạnh, tươi vui.

Biểu hiện ban đầu của rối loạn stress

Khi bị cuốn vào tình trạng stress, chúng ta thường có cảm giác sợ hãi, bất an, bối rối khó chịu, dễ bị kích thích và lo nghĩ về những sự việc vụn vặt, kèm theo cảm giác đau thắt ngực, vã mồ hôi,… Với rối loạn stress cấp tính, những biểu hiện này xuất hiện từ 2 ngày đến 4 tuần và thường thu lại trong vòng 1 tháng. Nếu những triệu chứng vẫn tồn tại sau 1 tháng, chúng ta sẽ được chẩn đoán là rối loạn stress sau sang chấn. Ở trường hợp này, nếu không được điều trị sớm thì ta sẽ phải đối mặt với sự suy sụp về cả tinh thần, thể chất lẫn diện mạo.

Đối phó với tình trạng stress vào dịp Tết 
1.  Đi du lịch và thăm thú những vùng đất mới, những bãi biển trải dài trong nắng vàng hay những nẻo đường miền cao với phong cảnh hữu tình nên thơ,… sẽ mang lại cho chúng ta sự sảng khoái về tinh thần sau thời gian dài bị áp lực đè nén.
2. Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp cơ thể luôn được thư thái, nhẹ nhàng và xua tan mọi cảm giác tiêu cực. Do đó, chúng ta cần ăn đủ chất và uống đủ nước, đặc biệt chú trọng các loại rau xanh, trái cây.
3. Hạn chế dung nạp các loại rượu bia, bởi lẽ, rượu bia khiến chúng ta mất đi sự sáng suốt vốn có, đồng thời đẩy cao cảm tính cá nhân, khiến cho chúng ta ngày càng đắm chìm trong lo âu, áp lực.
4. Các bài thể dục nhẹ nhàng, đặc biệt là tịnh thiền kết hợp với hít thở đúng cách sẽ giúp dòng chảy năng lượng trong cơ thể chúng ta được điều hòa và xua tan những cơn sóng ngầm đang dày vò tiềm thức ta.
5. Hãy chia sẻ những tâm sự chất chứa trong lòng với người thân, bạn bè, hay những người mà ta luôn tin tưởng. Chỉ khi bày tỏ được lòng mình, thì những gánh nặng tâm lý mới được gỡ bỏ để ta đón một năm mới trọn vẹn niềm vui.

Bài: Đẹp Online

23/01/2023, 07:00