Tạm chia tay những mẫu thiết kế đầy sắc màu đặc trưng của thời trang Xuân Hè với những ý tưởng bay bổng, mang tính thử nghiệm để đến với xu hướng thời trang Thu Đông 2010-2011, được nhận định như một cuộc hành trình tìm về giá trị cốt lõi của tính từ “xa xỉ”, một quy tắc bất di bất dịch trong thế giới thời trang cao cấp.
Xét về mặt giá trị, vàng luôn là thước đo cho sự thành đạt, thịnh vượng. Vì vậy, không có gì đáng ngạc nhiên khi hàng loạt các mẫu thiết kế Thu Đông 2010-2011 đều được khoác lên mình lớp áo “xa xỉ” này, một minh chứng rõ rệt cho công cuộc “xa xỉ hóa” của các nhãn hiệu thiết kế danh tiếng.
Nhìn chung, các mẫu thiết kế có thể được chia ra làm hai thái cực: mạnh và nhẹ, nếu xét về mức độ xa xỉ, một điểm nhấn có thể nói rất thú vị cho các bộ sưu tập. Nhắc đến bộ đôi Domenico Dolce và Stefano Gabbana, hiện thân cho tinh thần Sicilian danh tiếng nước Ý, không ai không thể không công nhận mức độ xa xỉ của thương hiệu này cùng sự chịu chơi hiếm có, được phác họa rõ nét nhất trong các mẫu thiết kế Thu Đông 2010-2011. Không đứng ngoài cuộc, Christophe Decarnin tiếp tục khẳng định vị trí “ông vua xa xỉ” của kinh đô thời trang Paris với những thiết kế có giá trị “cắt cổ”.
Trong khi đó, nhà thiết kế quá cố Alexander McQueen lại mang đến câu trả lời cho sự xa xỉ bằng việc phác họa nét xa hoa của hoàng tộc Iceland qua bộ sưu tập cuối cùng của mình dành cho nhãn hiệu Alexander McQueen. Oscar de la Renta, Jason Wu, Rochas, Salvatore Ferragamo vẫn tiếp tục khẳng định đẳng cấp riêng của nhãn hiệu bằng các mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ sắc son của vàng. Andrew GN, Caroline Charles, Emilio Pucci, John Galliano, Proenza Schouler hay Roberto Cavalli vẫn ít nhiều thỏa mãn được tiêu chí “xa xỉ hóa”, làm hài lòng cơn khát “khẳng định đẳng cấp” của những tín đồ hàng hiệu.
Bài: ThanhHuySing