Lằn ranh giữa thời trang và công nghệ có thể bị xóa mờ bởi cốt lõi của hai lĩnh vực này là dựa trên những ý tưởng, đồng thời khiến chúng luôn được đổi mới.
Phong cách sống duy mỹ “Aesthetic” đang dần trở nên phổ biến với gen Z. Xuất hiện lần đầu vào thế kỷ XVIII, Aesthetic ban đầu đơn thuần là khái niệm được nhà triết học Đức Alexander Baumgarten dùng để miêu tả về gu thẩm mỹ của mỗi người.
Đến những năm gần đây, việc có một Aesthetic riêng trở thành phong trào trong cách xây dựng thương hiệu cá nhân của người trẻ. Bản thân Aesthetic cũng bao gồm nhiều phong cách khác nhau, thể hiện qua lối lựa chọn nội thất, thời trang, cách làm việc, thậm chí là trong chiếc di động của mỗi người.
Khi smartphone trở nên phổ biến trong đời sống như hiện nay, sự giao thoa giữa công nghệ và thẩm mỹ về cái đẹp lại càng rõ ràng hơn. Công cụ liên lạc một thời dần biến thành vật bất ly thân, gắn liền với hình ảnh một cá nhân nhiều hơn mọi loại phụ kiện thời trang. Thực tế, smartphone còn phản ánh cá tính, phong cách, gu thẩm mỹ của cá nhân, như cách thời trang thể hiện một con người.
Trong sự phát triển chung, smartphone là thiết bị không thể thiếu cho người trẻ sáng tạo nội dung, từ các KOLs thời trang đến giới đam mê công nghệ. Khi những tiêu chuẩn cũ không còn đủ sức hấp dẫn gen Z, cuộc đua sáng tạo công nghệ bước vào giai đoạn đổi mới. Các phong cách thiết kế sản phẩm hay công nghệ là yếu tố rất hay được cập nhật đến trong các nội dung được sản xuất. Ngoài ra, đây cũng là thành tố quan trọng trong quyết định mua hàng của thế hệ người tiêu dùng trẻ, vốn không ngần ngại thể hiện tình yêu với tự do và cái đẹp.
Một nghiên cứu về hành vi mua sắm của trang Sciencedaily chỉ ra rằng kiểu dáng bên ngoài của smartphone là yếu tố quan trọng trong việc quyết định chọn lựa smartphone của người dùng. “Thiết kế của điện thoại càng hấp dẫn thì càng thu hút được người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng rõ ràng đến quyết định mua hàng của họ. Sau khi phân tích dữ liệu thu thập được, các chuyên gia chỉ ra rằng đặc tính kỹ thuật và chức năng là những yếu tố tiếp theo ảnh hưởng đến việc mua điện thoại thông minh”, trang Sciencedaily viết.
Trên thị trường công nghệ, Xiaomi đang là một trong những cái tên đi đầu việc thúc đẩy ứng dụng tính thời trang vào thiết kế sản phẩm. Thực tế, chiến lược này đã gây nên hiệu ứng tích cực trong thời gian qua với Xiaomi 11 Lite 5G NE. Sản phẩm nổi lên như một cơn sốt trong lòng cộng đồng đam mê thời trang và sáng tạo, góp mặt ở nhiều bộ ảnh thời trang đặc biệt của những gương mặt nổi tiếng như Hoàng Thùy, Hoàng Yến Chibi, Han Sara, Phí Phương Anh và MLee.
Máy gây ấn tượng với người dùng nhờ thiết kế hiện đại. Tính đến thời điểm hiện tại, đây là smartphone 5G mỏng và nhẹ nhất của Xiaomi. Đường viền mỏng ở cả viền trên và bên hông máy càng làm cho thiết bị thêm thanh thoát.
Máy có 4 tùy chọn màu sắc Trắng Băng Tuyết, Xanh Kẹo Ngọt, Hồng Thanh Đào và Đen Trân Châu, tạo nên sự khác biệt nhất định trong phân khúc cận cao cấp. Sản phẩm càng tăng tính thời trang khi Xiaomi và thương hiệu nổi tiếng Swarovski có được cú bắt tay chung, tạo nên phiên bản Trắng Băng Tuyết đặc biệt với thiết kế khảm hàng trăm viên kim cương ở mặt lưng kính.
Xiaomi 11 Lite 5G NE không chỉ nổi bật trong phân khúc nhờ ngoại hình cao cấp, mà còn vì sự khéo léo cân đo đong đếm của Xiaomi trong việc tích hợp những công nghệ hiện đại vào một chiếc smartphone có mức giá dễ chịu.
Bộ chipset Snapdragon 778G của Xiaomi 11 Lite 5G NE đủ khả năng phát huy tối đa kết nối 5G trong trải nghiệm hàng ngày. Với người dùng thường xuyên phải đăng tải nội dung HD trực tuyến, livestream game cấu hình cao hay gọi thoại video chất lượng, đây sẽ là lợi điểm đáng kể khi nỗi lo giật lag sẽ được hạn chế tối đa.
Nhìn chung, với Xiaomi 11 Lite 5G NE là cách Xiaomi hiện thực hóa tham vọng tạo nên dấu ấn riêng trong phân khúc cận cao cấp. Vẫn là những tính năng hiện đại cho phép giới trẻ thỏa sức sáng tạo, tiện ích đa dạng đáp ứng mọi nhu cầu trải nghiệm, nhưng tất cả diễn ra trên một thiết bị có giá tốt.
Cạnh tranh về giá không phải là chiến lược cốt lõi của Xiaomi. Thực tế, điện thoại của hãng có giá tốt hơn nhiều cái tên khác song chưa phải là thấp nhất thị trường. Ngoài ra, việc bán một sản phẩm giá gần với giá sản xuất không phải là chiến lược lâu dài và bền vững.
Tuy nhiên, nhờ tung ra thị trường nhiều sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý giúp công ty có được chỗ đứng riêng trong thời gian dài. Các sản phẩm chủ lực của hãng chỉ có mức giá tầm trung nhưng lại sở hữu đầy đủ tính năng mạnh mẽ, chất lượng gia công tốt, màn hình chất lượng cao và pin hợp lý, giúp Xiaomi cạnh tranh trực tiếp với những thiết bị thuộc phân khúc cao cấp của các thương hiệu khác trong ngành di động.
Có thể nhận thấy Xiaomi 11 Lite 5G NE chỉ là bước đầu cho những dự án duy mỹ của Xiaomi. Nhiều khả năng người dùng sẽ được thấy một “thương hiệu thời trang” Xiaomi giữa ngành công nghiệp smartphone trong thời gian tới, tiếp cận khách hàng thông qua những thiết bị phản ánh cá tính, gu thẩm mỹ, làm nên thương hiệu độc đáo cho mỗi cá nhân.