Xu hướng công nghệ mới nào đang hớp hồn người dùng sành điệu? - Tạp chí Đẹp

Xu hướng công nghệ mới nào đang hớp hồn người dùng sành điệu?

Thương Hiệu

Vài năm trở lại đây với sự bùng nổ, thay đổi chóng mặt của công nghệ và các thiết bị điện tử đã tác động đến suy nghĩ, thói quen của người trẻ trên toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Và chính các thiết bị công nghệ ấy là thứ trang sức hiện đại để người trẻ thể hiện cá tính và khẳng định phong cách.

Phong cách sống của người dùng trẻ trong kỷ nguyên 4.0

Người trẻ ngày nay không chỉ mơ ước về một công việc ổn định, có nhà cửa mà còn có những lý tưởng sống cao hơn là khám phá thế giới, đề cao sự trải nghiệm. Thiết bị công nghệ giúp người trẻ thỏa mãn nhu cầu thẩm mỹ, cá nhân hóa góc nhìn cuộc sống và truyền đi thông điệp của bản thân với mọi người xung quanh.

Cuộc chạy đua giữa các ông lớn công nghệ đã “nóng” nay lại càng “nóng” hơn

Với sự phát triển của công nghệ số, thiết bị thông minh đã dần hình thành thói quen mới cho người tiêu dùng. Theo Nielsen, hiện nay có một nhóm gọi là “người tiêu dùng kết nối” chiếm tới 40 triệu người. Nhóm này sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn cho các sản phẩm công nghệ hiện đại thời thượng. Yêu cầu đổi mới để phát triển các sản phẩm bắt “trend” trở nên “nóng” hơn bao giờ hết. Từ việc chiến lược làm sao để đáp ứng nhu cầu sử dụng thiết bị thông minh đang gia tăng nhanh chóng trên thị trường? Đến vấn đề làm gì để có thể biến sản phẩm đó trở thành một trợ lý công nghệ thông minh mà ai cũng cần?… Chính là bài toán luôn cần lời giải từ chính các ông lớn công nghệ thời nay.

Khi người tiêu dùng hiện đại được trao quyền năng tối thượng trong cuộc sống

Chìa khóa tạo nên sự tiện nghi chính là sáng tạo. Hay nói cách khác là điều kiện để tạo nên sự sang trọng của một thương hiệu nằm ở giá trị họ mang đến cho khách hàng. Những sản phẩm được tung ra thị trường cần hấp dẫn đến mức người tiêu dùng thèm khát được sở hữu nó chính là chiến lược lâu dài để mang lại kết quả kinh doanh khả quan cho các thương hiệu công nghệ uy tín, trong đó Xiaomi không ngoại lệ.

Ông KM Leong, giám đốc khu vực Đông Nam Á của Xiaomi chia sẻ: “Thị trường di động sẽ sôi động trở lại ngay khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát. Đây là động lực để Xiaomi phải luôn trong tâm thế sẵn sàng, không ngừng nghiên cứu và cho ra mắt những dòng sản phẩm phù hợp với nhu cầu của thị trường, ở từng thời điểm khác nhau. Đặc biệt Xiaomi luôn đánh giá rất cao thị trường Việt Nam – một trong những thị trường quan trọng của Xiaomi ở khu vực.”

Xiaomi đổi mới không ngừng, theo đuổi chiến lược cốt lõi của mình là “Smartphone x AIoT”, nghĩa là AioT xoay quanh điện thoại thông minh để xây dựng một hệ sinh thái sống thông minh, tạo ra lợi ích chung, đồng thời gia tăng phạm vi tiếp cận. Không chỉ nổi tiếng bởi smartphone và phụ kiện liên quan, Xiaomi còn sở hữu một hệ sinh thái khổng lồ về các sản phẩm gia dụng như máy lọc khí, tạo ẩm, đồng hồ thông minh hay thậm chí là nồi chiên không dầu thông minh – sản phẩm mới nhất vừa có mặt tại thị trường Việt Nam. Điều này dẫn đến việc Xiaomi có thể tận dụng tối đa các cộng hưởng có lợi trong hệ sinh thái nhằm cho phép tất cả mọi người tận hưởng cuộc sống thông minh hơn thông qua trải nghiệm công nghệ.

Nồi chiên không dầu Xiaomi Mi Smart Air Fryer 3.5L – Một sản phẩm mới trong hệ sinh thái thông minh của Xiaomi được người tiêu dùng ưa thích

Nhóm khách hàng trẻ cũng là đối tượng quan trọng của Xiaomi và là nguồn cảm hứng để thương hiệu này hiện thực hóa mọi ý tưởng công nghệ, biến chúng thành trải nghiệm thú vị của đối tượng này. Hơn thế nữa đó cũng là minh chứng cho chiến lược tạo ra một thế giới công nghệ thông minh trong tương lai – một sứ mệnh không ngừng kiến tạo những sản phẩm tuyệt vời mà Xiaomi luôn hướng tới.

Tác giả: Đẹp News

24/09/2021, 13:00