Xu hướng cá nhân hóa lên ngôi: bất động sản hạng sang vào cuộc chơi tiện ích đặc quyền

Sống

Không còn kiểu “copy” mô hình để xây dựng hàng loạt, cuộc chơi trên thị trường bất động sản hạng sang hiện nay đang hướng tới việc tạo ra các sản phẩm độc bản và các tiện ích đặc quyền, chú trọng đặc biệt vào các trải nghiệm cá nhân.

Tôn vinh chủ sở hữu bằng sản phẩm độc bản

Sự sang trọng luôn đi liền với tính khan hiếm. Avery Booker, CEO của Enflux (công ty công nghệ dữ liệu cho phép các công ty dự đoán xu hướng và hành vi người tiêu dùng) đã nói rằng: “Những bộ sưu tập có lượng phát hành hạn chế từ lâu đã luôn là điểm nhấn của thương hiệu sang trọng”. Và điều này đúng cho mọi lĩnh vực.

Bất động sản cũng không ngoại lệ. Ngôi nhà được xem là nơi thể hiện rất rõ dấu ấn cá nhân của gia chủ. Từ cách bài trí nội thất, sử dụng màu sắc, ánh sáng, có thể đoán định được tính cách, gu thẩm mỹ, lối sống cũng như nhân sinh quan của chủ sở hữu. Vậy nên, những nhà phát triển bất động sản hạng sang hiểu rằng mỗi một sản phẩm đều phải thể hiện được dấu ấn cá nhân của từng khách hàng.

Five Star West Lake nằm trên mảnh đất kim cương, trông ra Hồ Tây mênh mông sóng nước.

Nói lên được con người của chủ sở hữu, đem lại những trải nghiệm độc đáo, đương nhiên, đó không thể là sản phẩm của việc sản xuất dây chuyền, hàng loạt. Đây phải là cuộc chơi của những tác phẩm độc bản.

Tọa lạc tại vị trí kim cương của Hà Nội (hai mặt tiền Hoàng Hoa Thám và Thụy Khuê), Five Star West Lake là một dự án đi theo con đường độc bản như vậy. Toàn dự án chỉ có 32 căn hộ bán, một con số vô cùng ít ỏi. 

32 căn hộ là 32 tác phẩm nghệ thuật được thiết kế công phu, tôn trọng đặc biệt dấu ấn cá nhân của chủ sở hữu. Từng căn hộ được đặt ngang hàng với những sản phẩm hàng hiệu phiên bản giới hạn, như những chiếc Rolls-Royce với nội thất độc bản được độc quyền sản xuất theo đơn đặt hàng riêng.

Nằm trên mảnh đất kim cương, trông ra Hồ Tây mênh mông sóng nước, nơi “tấc đất tấc vàng” thì mỗi căn hộ ở Five Star West Lake sẽ là đặc quyền của một số ít chủ nhân tinh hoa.

Tiện ích đặc quyền, cá nhân hóa từng trải nghiệm

Không chỉ đặc biệt ở tính độc bản, Five Star West Lake còn là dự án có những tiện ích đặc quyền, cá nhân hóa đến từng trải nghiệm của chủ sở hữu.

Chủ đầu tư dự án, Tập đoàn GFS cho biết Five Star West Lake không cố gắng phát triển nhiều tiện ích để lấy “điểm cộng”, bởi số lượng là điều vô nghĩa nếu chủ sở hữu không thực sự cần đến. Điều chủ sở hữu – những người giàu đến siêu giàu thực sự cần đến là sự tinh tế, riêng biệt, phục vụ đúng nhu cầu.

Như bể bơi, Five Star West Lake là dự án hiếm hoi phát triển loại bể bơi nước mặn bốn mùa. Đây là một ý tưởng thể hiện sự chăm sóc đặc biệt đối với nhu cầu sử dụng của các chủ sở hữu, bởi bể bơi thông thường chỉ sử dụng được vào mùa hè, ngoài ra việc sử dụng hóa chất để xử lý nước sẽ ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Five Star West Lake là dự án hiếm hoi phát triển loại bể bơi nước mặn bốn mùa.

Việc phát triển bể bơi bốn mùa giúp cư dân có thể bơi lội quanh năm như một liệu trình chăm sóc sức khỏe hữu hiệu. Và việc khử nước bể bơi bằng muối giúp đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

Đối với hệ thống cửa hàng tiện ích trong lòng dự án, chủ đầu tư đã lựa chọn thiết kế theo mô hình Mini Shop của Nhật Bản – mô hình không người bán, toàn thời gian. Với mô hình này, cư dân có thể thoải mái lựa chọn những mặt hàng cần thiết vào bất kỳ thời gian nào trong ngày mà không bị phụ thuộc hay bị làm phiền bởi bất cứ ai.

Đặc biệt hơn ở Five Star West Lake là số lượng nhân viên phục vụ. Ở dự án bình thường, mỗi nhân viên phục vụ khoảng 30-50 người, nhưng ở Five Star West Lake, tỷ lệ nhân viên phục vụ/số lượng cư dân sẽ chỉ là 1/8. Đây là tỷ lệ thuộc top cao nhất thị trường, ngang với một số ít resort “siêu” cao cấp. Số lượng người phải phục vụ ít đồng nghĩa với chất lượng và tốc độ phục vụ sẽ nhanh chóng, chu đáo và dễ dàng cá nhân hoá dịch vụ hơn. 

Điều đáng nói là toàn bộ tiện ích của dự án là dành riêng cho cư dân, không mở cửa phục vụ khách hàng bên ngoài vào sử dụng. Tính riêng tư là điều được tuyệt đối tôn trọng tại Five Star West Lake. Đây cũng là lời bảo chứng cho chất lượng hoàn hảo về phục vụ và là cam kết mạnh mẽ của chủ đầu tư về an ninh, an toàn.

Tài sản vô giá

Hồ Tây được gọi là “Long phúc” (bụng rồng) của Hà Nội, do đó, khi xây dựng Five Star West Lake, chủ đầu tư GFS đã quyết tâm phát triển dự án thành một thứ hàng hiệu dòng “limited” để tạo lập một cộng đồng tinh hoa trên mảnh đất ngàn năm văn hiến. Quyền lực, tri thức, văn hóa là những chân kiềng của cộng đồng này. 

Chúng tôi mong muốn kiến tạo một cộng đồng cư dân thượng lưu có cùng nhu cầu, tương đồng về đẳng cấp, có cùng gu thẩm mỹ tinh tế, có chiều sâu văn hoá và tri thức, ưa thích phong cách sống sang trọng nhưng kín đáo. Chính những sự tương đồng này sẽ giúp cư dân cảm thấy thoải mái với những người hàng xóm, dễ dàng giao lưu kết nối và hỗ trợ nhau trong công việc và cuộc sống”, ông Phạm Hải Đăng – P.TGĐ Tập đoàn GFS cho biết.

Tính riêng tư là điều được tuyệt đối tôn trọng tại Five Star West Lake.

Không phải ngẫu nhiên mà Five Star West Lake trở thành dự án gây “sốt” trên thị trường và trở thành tâm điểm săn lùng của giới thượng lưu. Bởi ngoài những giá trị của cộng đồng, chất lượng, dịch vụ, dự án còn là một tài sản giá trị, không những được bảo toàn mà còn tăng lên qua năm tháng. 

Với con mắt sắc sảo, những người có mắt xanh đã sớm nhận ra Five Star West Lake không chỉ tôn vinh đẳng cấp, mang lại những trải nghiệm sống hoàn hảo mà còn là tài sản để dành vô giá cho mai sau. 

Bài : PV

29/11/2019, 09:00

“Xanh” hóa cuộc sống – liều thuốc tinh thần cho thế hệ Đẹp

Sống

Những năm trở lại đây phong trào theo đuổi lối sống bền vững, thân thiện với môi trường, hướng đến không gian xanh ngày càng trở nên phổ biến, đặc biệt là đối với phụ nữ. Phái đẹp ngày càng nhận ra rằng khi cuộc sống của họ được “xanh hóa”, mọi thứ xung quanh cũng dần trở nên tròn đầy và tích cực hơn.  

Chúng ta nói gì khi được hỏi về hạnh phúc?

Trong rất nhiều cuộc trò chuyện cùng Đẹp, khi được hỏi về cách nuôi dưỡng hạnh phúc, phần lớn các chị em phụ nữ tin rằng cách duy nhất để bản thân trở nên hạnh phúc là hiểu mình là ai và biết bản thân mình muốn gì. Chỉ khi trở thành một người hạnh phúc, chúng ta mới có thể làm đầy “chiếc bình năng lượng” và lan tỏa những điều tích cực đến với mọi người xung quanh. Đặc biệt, người phụ nữ hạnh phúc sẽ biết cách lan truyền cảm hứng tích cực cho các thành viên trong gia đình – cái nôi bền vững cho sự phát triển xã hội.

Theo tác giả người Nhật Aya Murayama, những thứ chúng ta ăn nửa năm trước đang tạo nên chúng ta của chính bây giờ.

Suy nghĩ và hành động phụ thuộc vào cảm xúc, vậy nên cách nuôi dưỡng niềm hạnh phúc cũng là câu hỏi mà các chị em phụ nữ quan tâm khi xây dựng một đời sống tinh thần lành mạnh. Trong khi nhiều người cứ mãi loay hoay tìm kiếm thì thực tế sự cân bằng lại tới từ 3 yếu tố rất đơn giản: ăn sạch – sống sành – ở xanh. Theo tác giả người Nhật Aya Murayama, những thứ chúng ta ăn nửa năm trước đang tạo nên chúng ta của chính bây giờ. Tay, chân, xương, hệ thần kinh và kể cả não, tất cả đều được tạo ra bởi đồ ăn. Không phải chỉ nhắm mắt chọn bừa những thực phẩm đắt tiền, sống sành thể hiện ở sự nghiên cứu, học hỏi và chọn lựa những thực phẩm mà chúng ta sẽ tiêu thụ. Xây dựng một chế độ ăn uống lành mạnh, kết hợp cùng chế độ tập luyện thích hợp, tinh thần và thể chất của bạn sẽ luôn khỏe khoắn, xinh tươi.

Không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng.

Bên cạnh đó, không gian sống là một yếu tố quan trọng trong việc định hình một lối sống cân bằng. Một không gian xanh mát hài hòa giữa ánh sáng và cây cối sẽ mang lại sự thư thái, cân bằng, thoải mái cho con người. Không chỉ mang tính thẩm mỹ, một không gian sống xanh còn giúp chủ nhân ngôi nhà tìm thấy sự bình yên, giảm căng thẳng từ nhiều áp lực bên ngoài khi được sống gần gũi hơn với thiên nhiên. Nhà văn Anne Franl từng nói: “Thiên nhiên mang lại niềm ủi an cho mọi rắc rối”.

“Sống Sành – Ở Xanh” – “người bạn” mới của thế hệ Đẹp

“Đời thay đổi khi ta thay đổi” – câu nói này luôn đúng trong mọi trường hợp. Chỉ khi bắt đầu những thói quen lành mạnh, chúng ta mới có thể nhận về cho mình những điều tích cực hơn thay vì ngồi chờ ai đó thay đổi cả xã hội. Bớt một vài túi nilon, phân loại rác tái chế sau khi sử dụng, ta sẽ thấy nhẹ nhàng hơn mỗi khi sử dụng đồ nhựa. Tập thói quen chạy bộ vài vòng vào buổi sáng sớm, ta thấy ngày mới bắt đầu thật sảng khoái và tràn đầy năng lượng. Tùy vào chất lượng và yêu cầu cuộc sống riêng, hãy bắt đầu từ những thay đổi nhỏ nhất, chúng ta sẽ tạo nên một nếp sống bền vững đúng với tinh thần sống xanh như tiết kiệm năng lượng, rút sạc laptop/điện thoại khi đã đầy pin, rút phích cắm các thiết bị trong nhà khi không dùng đến; tập thói quen sử dụng các sản phẩm làm đẹp từ thiên nhiên; cân bằng chế độ ăn uống bằng cách ăn nhiều rau xanh; mang thiên nhiên vào nhà bằng cách thử trồng một vài chậu cây nhỏ, phủ xanh những khoảng đất trống gần nhà; phân loại rác để tránh lọt rác không phân hủy ra môi trường; tập thể dục ở công viên, lên kế hoạch leo núi, du lịch để gần gũi với thiên nhiên….

Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm.

Xây dựng một lối sống bền vững, thể chất khỏe mạnh, tinh thần ngập tràn hứng khởi hoàn toàn trong tầm tay và là điều mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng nên trải nghiệm. Hãy đến với Đẹp Talkshow “Sống Sành – Ở Xanh” do tạp chí Đẹp tổ chức cùng sự đồng hành của Novaland để có cơ hội thảo luận với các diễn giả nổi tiếng về nhiều khía cạnh của lối sống “sống sành, ở xanh” thân thiện với môi trường, cũng như mang về những lời khuyên, bí quyết hữu ích nhằm “xanh hoá” cuộc sống của mình.

THÔNG TIN VỀ ĐẸP TALKSHOW “SỐNG SÀNH – Ở XANH”
Thời gian: 8:30 – 10:30, ngày 08/12/2019
Địa điểm: Novaland Expo – 26 Mai Chí Thọ, phường Bình Khánh, Quận 2, TP.HCM
Host: MC Quang Bảo
Diễn giả: chuyên gia ẩm thực và phong cách sống Bùi Thu Thảo, KTS Phạm Thanh Truyền
Đăng ký tham gia Đẹp Talkshow tại: bit.ly/TalkshowSongSanhOXanh

Vì sao Teppanyaki được ngơi ca là tinh hoa ẩm thực của Nhật Bản?

Sống

Trong tiếng Nhật, “Teppan” có nghĩa là gang thép, còn “yaki” là tên gọi chung của các món ăn được chế biến trên chảo nóng. Từ đó, có thể nôm na hiểu rằng “Teppanyaki” là hình thức chế biến các món ăn bằng cách nướng áp chảo trên một tấm kim loại dày (bằng gang hoặc thép) có khả năng chịu nhiệt cao. 

Ra đời vào thế chiến thứ II, giờ đây Teppanyaki đã bước lên một tầm cao mới trở thành nghệ thuật ẩm thực cao cấp rất được yêu thích không chỉ tại quê nhà Nhật Bản mà còn ở nhiều quốc gia trên thế giới. Lý do đơn giản bởi Teppanyaki không chỉ giúp khơi dậy vị giác mà còn là sự kết hợp hài hòa giữa thị giác và cảm xúc.

Vậy điều khiến phong cách ẩm thức này chinh phục đến cả những tín đồ sành ăn khó tính nhất? Bí mật nằm ở chính tấm teppan luôn đảm bảo nhiệt độ thống nhất trên toàn bề mặt, làm bốc hơi lượng nước dư thừa nhưng đồng thời giữ lại được vị tinh túy của nguyên liệu tươi ngon. So với nghệ thuật làm sushi, sự sáng tạo trong chế biến khiến Teppanyaki được cho là “cởi mở” hơn, nhất là tại các nhà hàng Teppanyaki ở ngoài phạm vi nước Nhật.

Từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng nhất tại các nhà hàng năm sao, ông Kamo Kohei đã dành hơn hai thập kỷ để gìn giữ giá trị của Teppanyaki.

Từng đảm nhiệm những vị trí quan trọng nhất tại các nhà hàng năm sao, ông Kamo Kohei là một trong số ít đầu bếp Nhật Bản hiếm hoi tại Việt Nam theo đuổi nghệ thuật Teppanyaki. Trong suốt hơn hai thập kỷ gìn giữ giá trị của Teppanyaki, ông nghiệm ra rằng: “Mỗi khi đứng bếp Teppanyaki, tôi luôn xem đó là cơ hội để tạo ra tác phẩm nghệ thuật, trò huyện và giới thiệu văn hóa Nhật Bản với khách, dốc trọn con tim và nhiệt huyết vào từng thao tác, kỹ thuật trên bàn nướng; nhưng đồng thời lại luôn bay bổng bởi tinh thần fusion – chọn lọc kết hợp nét đẹp từ các nền ẩm thực đặc sắc khác để Teppanyaki thích nghi với nhu cầu ngày một đa dạng của các thực khách tinh tế và ngày càng khó tính”.

Thực khách thích thú với phần trình diễn của “bậc thầy Teppanyaki” Kamo Kohei.

Tại sự kiện khai trương nhà hàng IBUKI, nhà hàng Teppanyaki thuần Nhật đầu tiên ở TP. Hồ Chí Minh, ông Kamo Kohei cũng đã trình diễn nghệ thuật Teppanyaki một cách đầy điêu luyện trước sự thán phục của thực khách tham dự, trong đó có những nhân vật như Tổng lãnh sự quán Nhật Bản tại TP.HCM Jun-ichi Kawaue, Lãnh sự danh dự Bỉ – ông Safarian Gricha, các doanh nhân Nhật Bản và Việt Nam, người nổi tiếng và những người yêu mến ẩm thực Nhật Bản như Giám đốc sáng tạo Elle Dũng Yoko, nữ doanh nhân Tuệ Nghi, Beauty Blogger Liên Anh Nguyễn, Chloe Nguyễn, Thảo Nhi Lê…

Nữ doanh nhân 9X Tuệ Nghi và cô nàng fashionista Lê Thảo Nhi thưởng thức Teppanyaki.

Những điều nhất định phải trải nghiệm khi đến Cần Thơ

Sống

Giây phút nhìn thấy khu nghỉ dưỡng Azerai sang trọng trên cồn Ấu hay giữa tiếng xôn xao của khu chợ nổi nức tiếng miền Tây, tôi biết mình đã hơi ngớ ngẩn khi cho rằng Cần Thơ chỉ có mênh mông sông nước tẻ nhạt.

Đến ngay chợ nổi Cái Răng khi còn có thể

Trước khi bắt đầu hành trình khám phá chợ nổi lớn nhất đồng bằng sông Cửu Long, anh hướng dẫn viên là người địa phương làm dịu sự háo hức của tôi bằng lời thông báo: “Đừng tin vào ảnh chợ nổi Cái Răng trên báo”. Tôi tưởng đó là một câu đùa nhưng nghe anh giải thích thêm thì không nén được sự thất vọng. Anh chia sẻ, khung cảnh buôn bán tấp nập với hàng trăm thuyền chở đầy hoa trái chỉ diễn ra vài ngày ngắn ngủi trước Tết. Còn thường ngày, không khí nhộn nhịp ấy đã vơi bớt phần nhiều. Tuy nhiên, sau chuyến đi, tôi vẫn bình chọn chợ nổi Cái Răng xứng đáng là nơi để bất kỳ ai đến Cần Thơ lần đầu tiên cũng nên ghé qua.

Chợ nổi Cái răng được hình thành từ đầu thế kỷ 20. Hơn 100 năm qua, những cuộc mua bán vẫn diễn ra hàng ngày trên phụ lưu của dòng sông Hậu với quy tắc chung “treo gì bán nấy”. Du khách cứ nhìn vào món đồ treo lủng lẳng trên cây sào ở mỗi thuyền, thấy treo khoai thì biết bán khoai, treo bí bán bí. Nhưng vẫn có những thứ “treo mà không bán” là quần áo đang phơi, “bán mà không treo” là đồ ăn thức uống. Hay “treo cái này bán cái khác” như treo một tấm lá lợp nhà hoặc tàu lá dừa thì chính chiếc ghe là món chủ nhân muốn bán.
Những chiếc thuyền to chuyên buôn sỉ chiếm khoảng 70% số lượng, thường neo đậu trên sông khoảng vài ngày đến một tuần. Còn lại là những chiếc ghe nhỏ đầy ắp nông sản đặc trưng của miền Tây như xoài cát, sầu riêng, chôm chôm…. Không khó để nhận ra người bán chủ yếu là người lớn tuổi, bám sông nước làm kế sinh nhai từ thời trẻ. Còn con cái họ hiếm khi nối nghiệp gia đình mà lên đất liền sinh sống. Đây chính là lý do khiến chợ nổi Cái Răng không còn sầm uất như mấy chục năm trước.
Điều tôi ấn tượng nhất là các cô chú bán hàng cực kỳ thân thiện, đúng cái tính hiếu khách của người miền Tây Nam Bộ. Họ niềm nở chào hàng, mời ăn thử nhưng tuyệt nhiên không chèo kéo khách khi bạn tỏ ý không mua. Với quy mô ngày càng thu hẹp theo từng ngày, hẳn chẳng bao lâu, chợ nổi chỉ còn trong những lời kể. Nếu đến xứ Tây đô, bạn đừng nên bỏ lỡ cơ hội tham quan “đặc sản” du lịch này ngay khi còn có thể. Thời điểm lý tưởng nhất để đến chợ nổi Cái Răng là khoảng 6 – 7 giờ sáng, đặc biệt là vào cuối tuần.

Thử làm hủ tiếu 

Cần Thơ nổi tiếng là xứ gạo trắng nước trong nên hủ tiếu nơi đây cũng nổi tiếng khắp một vùng. Bên cạnh việc khám phá chợ nổi Cái Răng, ngược dòng quá khứ ở nhà thờ cổ Bình Thủy hay tham quan vườn trái cây thì thăm lò sản xuất hủ tiếu là trải nghiệm không thể thiếu khi đến Cần Thơ.

Không khó để liệt kê những cái tên nổi tiếng xứ này như lò Chín Cửu, Sáu Hoài…. thu hút rất nhiều du khách cả trong và ngoài nước. Bạn nên ghé qua lò sản xuất vào buổi sáng để có thể tận mắt thấy hết các công đoạn làm ra hủ tiếu gạo. Mỗi gia đình làm nghề sẽ có bí quyết gia truyền của riêng mình nhưng quan trọng nhất là cách chọn gạo. Tiếp theo là các công đoạn ngâm, vo gạo, gút, xay, bòng, đánh, cho vào lu nước quậy lấy tinh bột, tráng, phơi nắng và cuối cùng là cắt hủ tiếu thành sợi.
Khó nhất là tráng bánh và vớt bánh vì đòi hỏi sự khéo léo của người thợ. Tại lò hủ tiếu Chín Của, nhiều du khách cảm thấy thích thú khi được tự tay mình trải miếng bánh mới ra lò lên tấm liếp. Hiện tại, lò nhà ông Của sản xuất 5 loại hủ tiếu. Ngoài loại cơ bản có màu trắng đục còn có thêm 4 màu khác được nhuộm từ các nguyên liệu tự nhiên như lá cẩm, nghệ, trái gấc và lá dứa.

Lưu trú ở Azerai Cần Thơ

Nằm trên cồn Ấu – một trong những cồn đẹp nhất nổi lên giữa sông Hậu, Azerai Cần Thơ là sự bất ngờ của chuyến đi lần này. Với diện tích trải dài trên 8 hecta, hơn 60 căn biệt thự và villa nằm yên bình giữa những vườn cây rợp bóng. Bao quanh là sông nước, nơi đây tách biệt khỏi sự nhộn nhịp, ồn ào của phố thị nhưng chỉ cách đất liền vài phút bằng một chuyến cano hoạt động 24/7.

Dù phủ sự tiện nghi, sang trọng lên phần nội thất nhưng kiến trúc sư người Canada gốc Pháp Pascal Trahan lại khéo léo thiết kế những cánh cửa trượt bằng kính, giúp nối liền không gian phòng với thiên nhiên vô tận bên ngoài. Tôi vẫn thích những buổi chiều ở đây, chọn một chiếc xe đạp vừa ý rồi chạy men hồ sen yên ả hay ra hướng phía bờ sông, băng qua những cây cổ trăm năm tuổi vẫn còn được gìn giữ.
Cách sử dụng màu sắc trung tính, tự nhiên theo vật liệu như gỗ, đá, mây như mảnh ghép trọn vẹn cho toàn bộ quan điểm thiết kế không gian. Không một màu sắc nào quá nổi bật trên nền trung tính ấy như một cách để cảm xúc không gian luôn luôn nhẹ nhàng, thanh tĩnh. Đặc biệt gỗ và đá có nguồn gốc ở địa phương được sản xuất tại Việt Nam bởi công ty thiết kế Scandinavia, với tiêu chí thẩm mỹ của Azerai là hài hòa và tối giản. Những giây phút ở Azerai Cần Thơ thật sự làm tròn cho chuyến đi, vừa có mệt nhoài khám phá vừa đủ sự cao cấp để thoải mái nghỉ dưỡng.
Không có gì đáng ngạc nhiên khi Azerai Cần Thơ Resort được tờ The New York Times (Mỹ) bình chọn là một trong những khu nghỉ dưỡng đáng trải nghiệm nhất trên thế giới trong năm 2018. Azerai không quá xa hoa để trở nên lạc lõng giữa khung cảnh cũng chẳng quá mộc mạc như người ta thường nghĩ về địa điểm lưu trú ở miền Tây. Công trình như một lời chào đầy đượm nồng của vùng sông nước Cửu Long nặng trĩu phù sa. Nếu muốn tìm một nơi lưu trú kín tiếng giữa thiên nhiên tại miền Tây sông nước thì đây là một lựa chọn chẳng thể bỏ qua. Đừng quên ghé qua nhà hàng để thưởng thức món gỏi bồn bồn, tập gym với hướng ra phía dòng sông Hậu lững lờ trôi và thư giãn spa với đá lạnh tự tạo chỉ đặc biệt có ở Azerai Cần Thơ.

Nhà sáng lập Phục Hưng Books Thái Minh Châu: trưởng thành là một quá trình sai và tự sửa sai

Sống

Châu thấy mình sở hữu rất nhiều chiếc ly lớn nhỏ, mỗi chiếc tượng trưng cho trải nghiệm mà cô đã và đang theo đuổi. Dù có những trải nghiệm chưa thật “chín” và đủ đầy, tất cả đều đáng giá và đúng với cô ở từng thời điểm. “Tôi nghĩ không có thất bại, tôi chỉ cố gắng làm tốt phần mình ở hiện tại, lựa chọn dựa trên điều tôi tin tưởng ngay lúc này, chuyện ở tương lai sẽ do cô Châu lúc đó giải quyết”, Châu nói.

Cách đây vài tháng, tôi có tham gia một talkshow với chủ đề “Khủng hoảng tuổi 30” mà chị là diễn giả khách mời. Dưới sự kết nối của chị, các chị em ngày hôm đó đã rất hào hứng chia sẻ những câu chuyện riêng tư. Chị có thường xuyên xuất hiện trong các buổi trò chuyện với vai trò này không?

Cảm ơn chị. Một năm gần đây tôi thường tham gia những buổi hội thảo dành cho phụ nữ 30. Tôi đến đó để kể câu chuyện của mình, tìm kiếm sự đồng cảm. Lời khuyên của tôi không thể giúp người khác bước ra khỏi sóng gió ngay lập tức, nhưng tôi muốn mọi người có cơ hội được thả lỏng, được kể, được khóc với câu chuyện của chính mình, nghe lời khuyên từ những người cùng cảnh ngộ. Ở thời buổi lao xao này, những cuộc trò chuyện như thế là điều rất đáng quý. Trong tương lai, tôi sẽ biên tập lại những buổi gặp gỡ này thành podcast (một dạng sách nói có thể chia sẻ trực tuyến – PV) để nhiều chị em phụ nữ có thể tìm được điều gì đó hữu ích cho mình.

THÁI MINH CHÂU
• Sinh năm 1988
• Từng theo học khóa học diễn xuất tại Học viện American Academy of Dramatic Arts (Mỹ); chương trình Đào tạo Xuất bản tại Đại học Florence University of the Arts (Italy).
• Người sáng lập và điều hành Phục Hưng Books
• Người dẫn chương trình kênh radio 91 Station

Dễ dàng khơi gợi sự đồng cảm từ người khác, chị đã bao giờ có ý định trở thành chuyên gia tâm lý chưa?

Điều kiện đầu tiên để làm một nhà tâm lý giỏi là bạn phải có sức mạnh tinh thần rất vững. Chuyên gia tâm lý giống như miếng bọt biển luôn sẵn sàng thẩm thấu nỗi buồn, năng lượng xấu từ những người tìm đến họ, chữa lành cho họ. Còn tôi, tôi chỉ có thể làm một người bạn, bởi chính tôi cũng đang phải giải quyết những khó khăn của riêng mình.

Jenna trong bộ phim “13 going on 30” từng ước được nhanh chóng trưởng thành đến tuổi 30 để chạy trốn những điều nhàm chán của quãng đời niên thiếu, nhưng đạt mục đích rồi, cô lại bất lực giữa cuộc sống đầy rối ren, áp lực và những mối tình dang dở. Tuổi 30 của chị có giống như vậy không?

Mỗi người đều phải đối diện với những cuộc chiến nội tại khó khăn ở ngưỡng tuổi này, đối với tôi, đó là sự hồ nghi về năng lực của bản thân.

Ngày xưa do có chút năng khiếu làm MC, tôi sớm nhận được nhiều cơ hội tốt nhưng đã không thật sự đầu tư cho công việc đó. Thấy có lỗi với những người đã tin tưởng mình, tôi bỏ đi du học ngành xuất bản. Những trải nghiệm mới mẻ khiến tôi phấn chấn và nung nấu ý muốn trở về nước để thực hiện đống ý tưởng trong đầu. Tôi thành lập công ty xuất bản, ra mắt sách, sản xuất video và chương trình truyền hình mà quên mất mình đang thiếu nền tảng cơ bản nhất: trải nghiệm thực tế. Đã có lúc nghĩ mình phải đóng cửa công ty, tôi lao đi làm cho các công ty khởi nghiệp nhưng rồi phát hiện ra mình cũng không thể làm thuê bởi tôi không có tính kỉ luật tốt. Sau tất cả, tôi thấy không có công việc gì hợp với mình, tôi bắt đầu nghi ngờ về năng lực bản thân, mất kiểm soát, mất đi nhiều mối quan hệ, kể cả tài chính.

Sau bao năm bỏ nghề đi học hỏi cái mới, giờ quay lại với công việc đầu tiên – làm MC, chị nghĩ đó là cái duyên không thể dứt của mình với nghề này hay là thất bại khi không thể rẽ sang hướng khác?

Tôi chưa từng nghĩ đó là thất bại, tất cả đều là trải nghiệm thôi. Bước lùi trong quá khứ là cơ hội để tôi trở lại với phiên bản tốt hơn. Những công việc khác giúp kỹ năng MC của tôi được nâng lên một bậc.

Mức độ cao nhất của một tình yêu thương chính là sự chấp nhận, và trước khi chấp nhận được mọi người, tôi phải chấp nhận hoàn toàn bản thân mình

Trưởng thành luôn là một quá trình sai và tự sửa sai. Mỗi quyết định tôi đưa ra đều đúng với tôi vào thời điểm đó. Tôi bây giờ đâu phải cô Châu ngày xưa, bọn tôi không có tư duy và trải nghiệm giống nhau, sao tôi có thể trách cô ấy vì đã quyết định khác mình? Tôi chỉ có thể làm tốt phần mình ở hiện tại, lựa chọn dựa trên điều tôi tin tưởng ngay lúc này, chuyện ở tương lai sẽ do cô Châu lúc đó giải quyết.

Nhiều người nghĩ cuộc đời tôi là một vòng luẩn quẩn, nhưng tôi lại không thấy vậy. Bất chấp những va vấp, hoang mang đã qua, hiện tại, đây chính là cuộc đời tôi muốn sống. Có thể đó không phải là cuộc đời mà bố mẹ tôi kỳ vọng, không có những thành công chuẩn mực của xã hội, nhưng đó là một hành trình không ngừng nghỉ để tôi được là chính mình.

Đối diện với bản thân mình lúc này, chị muốn nói gì?

Tôi đang tập luyện yêu thương nhiều hơn. Tôi nghĩ mức độ cao nhất của một tình yêu thương chính là sự chấp nhận, và trước khi chấp nhận được mọi người, tôi phải chấp nhận hoàn toàn bản thân mình. Tôi chấp nhận mình là một đứa tham lam, ích kỷ, lười biếng, không có kế hoạch, cẩu thả, bừa bộn, tất cả những tính xấu mà tôi từng dùng để phê phán người khác. Tôi tha thứ cho mình để cố gắng thay đổi nhiều hơn.

Bên cạnh đó, tôi thừa nhận mình chỉ thích hợp khi đứng ở spotlight bởi tôi giỏi truyền đạt, dễ gây thiện cảm với những người xung quanh. Tôi dần chấp nhận những lợi thế của mình. Bây giờ có ai khen: “Châu trông rất ưa nhìn”, tôi cũng không khó chịu nữa.

Tôi không nghĩ một lời khen đơn thuần cũng có thể gây cho chị sự khó chịu?

Trước đây tôi khá cực đoan, khi được khen như thế, tôi cho rằng họ chỉ công nhận ngoại hình của mình mà thôi, thậm chí nếu có ai khen tôi làm tốt vai trò MC, tôi cũng nghĩ “chắc họ khen vì họ mến mình”. Sau quá trình chấp nhận bản thân, tôi hiểu ngoại hình hay khả năng là những điều giúp tôi đến gần với mọi người, tôi nên vui vẻ đón nhận thay vì nghi ngờ lời khen của họ.

Cảm giác được mọi người công nhận như thế nào?

Nó giống như khi tôi hoàn thành đường chạy 42km. Tôi chạy một mình, vẫn phải dừng lại giữa đường để nghỉ ngơi, nhưng tôi luôn biết mình sẽ về đến đích.

Mong muốn được thừa nhận chính là mong muốn bản năng nhất của con người. Sự thừa nhận bao gồm cả việc tự thừa nhận, khi ta tự hiểu chính mình, bất kể ai phán xét điều gì cũng không quan trọng nữa.

10s Q&A

Chị chọn sneaker hay giày cao gót?

Sneaker vì tôi yêu sự thoải mái.

Một bộ phận trên cơ thể mà chị không vừa ý?

Khuôn mặt to.

Vật may mắn của chị?

Cây bút mà ba nuôi người Pháp tặng tôi, tôi luôn dùng nó cho những việc quan trọng.

Chị thường làm gì để ngủ ngon hơn?

Tôi cần cái gì đó để ôm.

Còn khi stress?

Tôi viết ra giấy, việc đó giúp tôi chia sẻ những điều khó nói và sắp xếp những luồng suy nghĩ đang rối ren trong đầu.

Nhiếp ảnh: Rab Lê
Sản xuất: Hạnh Nguyên
Trang điểm: Patrick Nguyễn
Trợ lý: Hữu Tài

Honda ra mắt hàng loạt mẫu xe máy mới tại EICMA 2019

Sống

Tại kỳ Triển lãm EICMA 2019 diễn ra tại Milan (Italia), Honda đã giới thiệu toàn bộ sản phẩm mới 2020 trong đó tâm điểm là hai mẫu xe flagship hoàn toàn mới CBR1000RR-R Fireblade và CBR1000RR-R Fireblade SP.           

Được truyền cảm hứng từ mẫu xe đua MotoGP RC213V và người “anh em” đường phố RC213V-S, CBR1000RR-R Fireblade phiên bản 2020 được cung cấp sức mạnh từ động cơ 4 xi lanh thẳng hàng có công suất lớn nhất Honda từng sản xuất đạt 160kW. Xe được trang bị  phuộc điện trước sau của Ohlins bao gồm phuộc trước 43mm NPX và phuộc sau Ohlins TTX36, phuộc sau chỉnh điện thông minh, kết hợp cùng ngàm phanh Brembo 4 pít tông phía trước và ngàm phanh Brembo phía sau được thừa hưởng từ RC213V-S.

Bên cạnh đó, cả hai phiên bản của Fireblade đều được trang bị ống xả titanium trọng lượng nhẹ phối hợp phát triển cùng Akrapovic. Hai phiên bản sẽ cùng có hai lựa chọn màu sắc là: Gran Prix Red và Matte Pearl Black.

Hai mẫu xe việt dã CRF1100L Africa Twin và CRF1100L Africa Twin Adventure Sports cũng được ra mắt dịp này với việc gia tăng dung tích động cơ từ 1000cc lên 1100cc đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5. Đây cũng là lần đầu tiên một mẫu xe của Honda được trang bị màn hình màu cảm ứng TFT 6.5 inch.

Mẫu CRF1100L Africa Twin – sẽ có hai lựa chọn màu Grand Prix Red và Matte Ballistic Black – được thiết kế hướng về những cung đường off-road phiêu lưu với dáng dấp của một chiếc xe đua rally, bình xăng nhỏ gọn với dung tích hợp lý 18.8L, kính chắn gió cố định được hạ thấp và sử dụng lốp có săm là trang bị tiêu chuẩn.

Mẫu cruiser nhỏ gọn CMX500 Rebel 500cc xi lanh đơn dành cho biker mới nhập môn của Honda cũng nhận được một loạt các cải tiến đáng giá trên phiên bản 2020, bao gồm: giảm xóc trước sau được tinh chỉnh lại, toàn bộ hệ thống đèn sử dụng bóng LED, hiển thị vị trí số trên mặt đồng hồ, ly hợp chống trượt, yên xe êm ái hơn và ống xả đạt tiêu chuẩn khí thải Euro5. Đặc biệt, phiên bản CMX500 Rebel S Edition sẽ có màu Matte Axis Grey Metallic và được trang bị sẵn bộ phụ kiện chính hãng gồm: ốp đèn pha, ống che phuộc trước và yên xe trang trí họa tiết quả trám.

Mẫu naked flagship CB1000R Neo Sports Café phiên bản 2020 có một số sự thay đổi nhỏ như thay thế cho các chi tiết màu bạc, phần chảng ba của xe giờ đây được sử dụng màu đen toàn bộ kết hợp hài hòa cùng viền đèn pha màu Metallic Matte Ballistic Black. Màu của lò xo giảm xóc sau cũng được thay đổi cùng với sự xuất hiện của một đường màu bạc trang trí chạy dọc theo sống lưng bình xăng.

Trong các mẫu xe ra mắt tại triển lãm EICMA năm nay, có 3 mẫu xe đang được Honda Việt Nam phân phối chính hãng là CBR1000RR-R Fireblade, CBR1000RR-R Fireblade SP và Rebel 500. Tính trong 6 tháng đầu năm tài chính 2020 (từ tháng 4 đến tháng 9/2019), mảng xe mô-tô phân khối lớn của Honda Việt Nam đạt kết quả bán hàng là 572 xe.