Xiếc tre “À Ố Làng phố” trình diễn tại nhà hát Con Sò Sydney

Tin Tức

Lấy cảm hứng từ cây tre – hình tượng bình dị nhưng đầy chất thơ, gần gũi người Việt, chương trình nghệ thuật Xiếc Tre “À Ố Làng Phố” đã chinh phục hàng trăm ngàn khán giả qua hơn 50 thành phố tại 11 quốc gia với hơn 200 suất diễn. Tiếp nối thành công, chương trình sẽ chính thức biểu diễn tại nhà hát Con Sò Sydney, thánh đường nghệ thuật danh giá bậc nhất thế giới.

Từ ngày 12 – 15/6/2019, “À Ố Làng Phố”, một trong những vở diễn Xiếc Tre Việt Nam đặc sắc nhất, sẽ ghi dấu ấn tại nhà hát Con Sò Sydney với 6 suất diễn mang lại những trải nghiệm nghệ thuật độc đáo, giới thiệu nhiều nét văn hoá vùng miền đặc sắc của Việt Nam.

Khác với hình thức xiếc thông thường, những mảnh ghép giàu hình tượng về văn hoá Việt Nam được các đạo diễn sân khấu bậc thầy tái hiện bằng hình thức “xiếc kể chuyện”. Không cần phải sử dụng bất cứ câu thoại hay lời dẫn chuyện nào, mỗi câu chuyện về bản sắc văn hóa được kể bằng ngôn ngữ hình thể ý nhị, trong những pha tung hứng ngoạn mục.

Sự sáng tạo trong việc sử dụng toàn bộ đạo cụ chính là tre, kết hợp với âm nhạc, Xiếc Tre Việt Nam đã trở thành loại hình nghệ thuật tôn vinh văn hóa dân tộc có một không hai.

Không chỉ đơn thuần tái hiện nếp sinh hoạt văn hóa, Xiếc Tre Việt Nam còn truyền tải được cái hồn của văn hóa dân gian, bản sắc Việt từ đó được lột tả thông qua ánh sáng, âm thanh và nghệ thuật sắp đặt sân khấu. Tất cả những gì tinh hoa nhất của Xiếc Tre Việt Nam đều được hội tụ trong “À Ố Làng Phố”, khiến vở diễn chinh phục cả những nhà phê bình khắt khe nhất, được lựa chọn biểu diễn tại nhà hát danh giá hàng đầu thế giới.

Một trong những yếu tố quan trọng giúp định hình bản sắc của vở diễn chính là âm nhạc. Dàn nhạc 17 nhạc cụ từ các vùng miền khác nhau trình diễn trực tiếp trên sân khấu mang đến âm thanh và giai điệu lúc rộn rã, tươi vui lúc trầm mặc, sâu lắng theo nhịp cảm xúc tự nhiên của diễn viên xiếc. Âm hưởng nhạc dân tộc giữ vị trí chủ đạo, kết hợp với nhịp điệu mới và vũ đạo hiện đại khiến âm nhạc cũng trở thành một “nhân vật” cá tính trong vở diễn.

Từng chi tiết, từng mảng miếng hòa điệu một cách tài tình, khiến “À Ố Làng Phố” trở thành một trải nghiệm nghệ thuật chưa từng có.

“Được chọn để biểu diễn tại nhà hát Con Sò Sydney là một bước ngoặc lịch sử đối với Xiếc Tre Việt Nam, và là một trải nghiệm tuyệt vời cho tất cả chúng tôi. Xiếc Tre Việt Nam mang theo sứ mệnh chạm đến trái tim người Việt xa xứ cũng như truyền cảm hứng cho khán giả quốc tế về một đất nước Việt Nam xinh đẹp và giàu văn hóa” – Tuấn Lê, đạo diễn “À Ố Làng Phố”.

Bài:: PV

11/06/2019, 09:00

“WeDo – Cuộc chiến trộm nhựa”: khi giới trẻ chung tay bảo vệ môi trường

Tin Tức

“WeDo – Cuộc chiến trộm nhựa” cùng #19020challenge đang là chuỗi thử thách vì môi trường thú vị nhất trong hè này. Đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 120 người nổi tiếng từ các Hoa hậu, diễn viên, người mẫu, ca sĩ… cho đến các KOLs của showbiz Việt đều rất hào hứng tham gia với mong muốn được vinh danh trở thành “Bàn tay vàng trong làng trộm nhựa” để góp phần giảm thiểu rác thải và bảo vệ môi trường.

Theo báo cáo của Liên hợp quốc, lượng rác thải nhựa mà con người thải ra mỗi năm nhiều đến mức có thể bao quanh trái đất 4 lần. Nếu không có biện pháp cắt giảm thì ước tính đến năm 2050, khối lượng rác thải nhựa ở các đại dương sẽ nặng hơn khối lượng cá.

Ý thức được mối hiểm họa này, giới trẻ Việt Nam gần đây đang tích cực hưởng ứng phong trào sống xanh hay “less plastic” – cắt giảm chất thải nhựa tối đa giúp bảo vệ môi trường, nhằm góp phần lan tỏa thông điệp sống xanh đến với cộng đồng.

Chiến dịch đã thu hút nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của loạt nghệ sĩ đình đám, phải kể đến như: Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu/siêu mẫu Lan Khuê, Á hậu Tú Anh, siêu mẫu Minh Tú, ca sĩ Minh Hằng, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh, ca sĩ Chi Pu, ca sĩ Min, diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, Châu Bùi, dàn sao “Running man Việt Nam”…

Các KOLs kêu gọi và chia sẻ về chiến dịch

Không hướng đến mục đích nhất thời, một lần và chỉ tạo ra kết quả ngắn hạn, “WeDo – Cuộc Chiến Trộm Nhựa” lựa chọn một chiến lược dù khó khăn nhưng rất bền vững: “Điều chỉnh thói quen nhỏ – Tạo ra thay đổi lớn”.

Những người tham gia chương trình sẽ hóa thân thành những Kẻ Trộm Nhựa mang trong mình tinh thần của các hiệp sĩ, bất bình trước tình trạng rác thải nhựa để cùng nhau “hô biến” bãi rác, xóa bỏ ống hút, tẩy chay túi ni lông, đánh tráo các món đồ dùng một lần thành túi vải, thìa, đũa gỗ…

Theo đó, một cuộc chiến do chương trình phát động mang tên #19020challenge sẽ kéo dài trong 30 ngày. 19020challenge (190 to 0) là hành trình những Kẻ Trộm Nhựa kêu gọi mọi người giảm thiểu rác nhựa từ 190gr/ngày thành con số 0, qua đó chúng ta cùng hướng đến mục tiêu xóa bỏ thói quen dùng đồ nhựa bừa bãi trong cuộc sống hàng ngày. Với “WeDo – Cuộc Chiến Trộm Nhựa”, mỗi Kẻ Trộm Nhựa sẽ phải vượt qua các cấp bậc từ “dân thường vô dụng” đến “bàn tay vàng trong làng trộm nhựa”. Những thử thách sẽ được nâng cấp hơn mỗi ngày, đòi hỏi bất kì Kẻ Trộm Nhựa nào cũng cần sự kiên trì, bền bỉ trong hành trình trộm nhựa với không ít khó khăn của mình.

“Cuộc chiến trộm nhựa” không phải để đánh bại hay giành chiến thắng trước đối thủ mà là để chúng ta cùng nhau thay đổi suy nghĩ, lối sống, cùng chung tay sống xanh nhằm bảo vệ môi trường.

Cuộc Chiến Trộm Nhựa đã chính thức bắt đầu, cùng theo dõi các thông tin từ chương trình tại website: https://cuocchientromnhua.wechoice.vn và đừng quên tham gia thử thách để có cơ hội nhận phần thưởng và trở thành những Kẻ Trộm Nhựa đình đám – những hiệp sĩ bảo vệ môi trường!

Giải đấu golf MercedesTrophy 2019 với tổng giải thưởng gần 30 tỷ đồng

Tin Tức

Vừa qua, Mercedes-Benz Việt Nam đã tổ chức giải golf “Chung kết Quốc gia MercedesTrophy Việt Nam 2019”. Đây là lần thứ 17 giải đấu này được tổ chức với giải thưởng lớn nhất từ trước tới nay bao gồm 7 xe Mercedes-Benz và 41 giải khác có tổng giá trị gần 30 tỷ đồng.      

Chính thức khởi tranh từ tháng 08/2018, mùa giải MercedesTrophy Việt Nam lần thứ 17 đã thu hút hơn 5.000 golf thủ trên khắp cả nước tham gia so tài tại 23 vòng đấu loại. Vòng chung kết có sự điều hành của các trọng tài Quốc tế Level 3 từ R&A/USGA (Royal & Ancient/ United States Golf Association). Ban trọng tài sẽ thực hiện khảo sát sân thi đấu và thực hiện các công tác đánh dấu (marking), từ đó ban hành Luật Địa Phương riêng của giải.

Hơn 220 golf thủ được chia làm 2 nhóm thi đấu, bao gồm nhóm thành tích cao (từ 23 giải vòng loại) và nhóm khách mời. Mỗi nhóm đấu sẽ có 1 giải Best Gross (thành tích thực tốt nhất). Mỗi bảng đấu sẽ có 3 thứ hạng cao nhất (thành tích căn cứ vào số gậy và handicap). Ngoài ra, có đến 8 giải Nearest to the Pin (gần hố nhất), 2 giải Longgest Drive (cú đánh dài nhất) và 2 giải Nearest to the Line (gần vạch kẻ nhất). Tổng cộng, sẽ có đến 23 giải thành tích và 12 giải kỹ thuật.

Giải đấu cũng đã tìm ra 7 gương mặt xuất sắc đại diện Việt Nam tham dự chung kết châu Á MercedesTrophy 2019 tại Úc vào tháng 8/2019, và golf thủ xuất sắc nhất sẽ bước tiếp vào chung kết Thế Giới MercedesTrophy 2019 tại Đức vào tháng 10/2019. Toàn bộ vé máy bay khứ hồi hạng thương gia đến Úc và Đức sẽ được đài thọ bởi Vietnam Airlines và MBV.

MercedesTrophy là giải golf doanh nghiệp có quy mô lớn nhất thế giới với 30 năm hình thành và phát triển. Đây là sân chơi thể thao dành riêng cho các golf thủ là khách hàng của Mercedes-Benz và những khách mời có cùng niềm đam mê về golf. MercedesTrophy được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2002 đến nay, hàng năm, có khoảng 5.000 golf thủ cùng tranh tài từ các giải vòng loại để đạt được vé mời danh dự vào chung kết quốc gia.

“BAEMIN” – ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc đã đến Việt Nam

Tin Tức

Ứng dụng đặt đồ ăn hàng đầu tại Hàn Quốc “BAEMIN” (viết tắt của cụm từ Baedal Minjeok) vừa chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam. Không chỉ các bữa ăn thông thường, BAEMIN sẽ làm hài lòng giới trẻ sành điệu và ngay cả nhu cầu cao cấp về ẩm thực của cộng đồng người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM.

Với ứng dụng BAEMIN, bạn không chỉ tìm được những món ăn đơn giản từ các cửa hàng bình dân mà còn có những món ăn đến từ hệ thống các nhà hàng “sang chảnh” hay những thương hiệu cà phê, trà và tráng miệng nổi tiếng.

BAEMIN đến Việt Nam với sứ mệnh “Giúp mọi người ăn ngon mọi lúc mọi nơi” chỉ với một vài thao tác đơn giản thực hiện trên ứng dụng: chọn đồ ăn, chọn cửa hàng gần nhất và đặt hàng, và những món ăn yêu thích được giao đến nhanh chóng với một mức giá cực kỳ hợp lý.

Sự đa dạng về menu chắc chắn sẽ làm hài lòng những thực khách giới trẻ sành điệu, từ những thương hiệu trà sữa và đồ uống nổi tiếng như Gong Cha, Phúc Long hay KOI v.v… cho đến đồ nướng Hàn Quốc hay sushi Nhật Bản và cả những món Tây được ưa chuộng.

“BAEMIN” vừa chính thức gia nhập thị trường sôi động Việt Nam, với mong muốn giới thiệu những nét văn hóa, bản sắc cũng như công nghệ đặc trưng của xứ sở kim chi.

BAEMIN tin chắc rằng, với bề dày kinh nghiệm hơn 9 năm tại thị trường Hàn Quốc sẽ góp phần vào việc đảm bảo hiệu quả kết nối giữa khách hàng, nhà hàng đối tác và đội ngũ đối tác giao hàng giao đồ ăn kể cả khi vận chuyển nhiều đơn hàng cùng một lúc.

KOHLER khai trương Signature Showroom tại TP.HCM

Tin Tức

KOHLER Signature Showroom (tọa lạc tại số 335 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP.HCM) mang đến cho khách hàng, kiến trúc sư, nhà thiết kế và chủ đầu tư những trải nghiệm thượng đỉnh qua các bộ sưu tập trang nhã và tinh tế đến từ thương hiệu KOHLER, KALLISTA và Jacob Delafon.

Ông David Kohler – Chủ tịch và CEO công ty Kohler và ông Võ Mậu Quốc Triển – Chủ tịch công ty RitaVõ thực hiện nghi thức khai trương KOHLER Signature Showroom.

Tại sự kiện đặc biệt này, Kohler giới thiệu giải pháp “Nhà thông minh – Smart Home”, cùng với đó là các sản phẩm được lấy cảm hứng từ thế giới thời trang và thiết kế hiện đại, biến những sản phẩm bình dị nhất trở nên tinh xảo thông qua sự biến tấu về “Màu sắc, Chất liệu, Kiểu dáng”. KOHLER Konnect mang đến giải pháp toàn diện và thông minh cho phòng tắm của bạn qua việc điều khiển ánh sáng, âm thanh, màu sắc và dòng nước.

KOHLER Konnect với ý tưởng công nghệ nhà thông minh.
Bồn cầu thông minh NUMI+ phục vụ cho những trải nghiệm cá nhân hoàn hảo.

BST Veil Lighted được xây dựng dựa trên việc sử dụng ánh sáng thông minh để nâng cao trải nghiệm hằng ngày của bạn trong không gian phòng tắm. Công nghệ cảm biến chuyển động giúp điều khiển hệ thống chiếu sáng, đồng thời lựa chọn màu sắc lý tưởng mô phỏng theo hoạt động của nhịp sinh học tự nhiên để hỗ trợ tốt nhất cho giấc ngủ và tăng cường sức khỏe của bạn.

BST Veil Lighted – Sản phẩm mới này sẽ cho bạn những trải nghiệm đẳng cấp và thỏa mãn mọi giác quan.
Hệ thống sen tắm kỹ thuật số DTV+ sẽ làm thay đổi thói quen hằng ngày của bạn bằng việc tùy chỉnh mọi chức năng của sản phẩm. Từ việc tùy chỉnh sức mạnh của nước, ánh sáng, âm thanh đến hơi nước tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn khác biệt.

BST vòi Components Vibrant Ombre dành cho phòng tắm và bếp từ Kohler sử dụng kỹ thuật sáng tạo kết hợp với hai lớp màu kim loại rực rỡ để tạo ra sự chuyển đổi tinh tế nhưng đầy nổi bật từ sáng sang tối. Cùng với đó là Bộ sưu tập vòi Components Etch với công nghệ chạm khắc tinh xảo tạo nên những đường nét tinh tế và chuẩn xác.

Bộ sưu tập vòi Components Vibrant Ombre. Sản phẩm có hai tông màu chủ đạo: Vibrant Rose Gold chuyển sang Vibrant Polished Niken và Vibrant Titanium chuyển sang Vibrant Rose Gold.

Bắt nguồn từ nền văn hóa Nhật Bản, Kensho truyền tải câu chuyện về bộ môn nghệ thuật truyền thống, được biết đến với tên gọi “Sashiko” – sử dụng hoa văn đặc trưng khắc trên đá. Ngoài ra, Kensho sử dụng kỹ thuật chạm khắc bề mặt của người Ý – “Acqueforti”, kết hợp các chi tiết ánh kim và đường vân trên nền đá tự nhiên tạo nên một tác phẩm trang trí nghệ thuật.

Chậu rửa nghệ thuật Kensho.
Tại mỗi khu vực ở phòng trưng bày, đội ngũ thiết kế của Kohler đã kiến tạo ra những không gian mẫu dành cho phòng tắm và nhà bếp với đầy đủ những tính năng quan trọng và cần thiết, cho phép người tiêu dùng và các chuyên gia cùng trải nghiệm, sản phẩm theo cách chưa từng có trước đây.

Nam Nghi Phú Quốc giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới

Tin Tức

Ngày 31/05 vừa qua, Tập Đoàn A&B và Tập đoàn quản lý khách Sạn Hyatt đã có buổi gặp mặt các đối tác đối kinh doanh và truyền thông để công bố mối quan hệ hợp tác chiến lược lâu dài và đồng thời giới thiệu bộ nhận diện thương hiệu mới của Nam Nghi Phú Quốc.

Toạ lạc tại thiên đường du lịch mới của Việt nam, Nam Nghi Phú Quốc là khu nghỉ dưỡng đầu tiên thuộc thương hiệu The Unbound Collection của Hyatt tại Đông Nam Á. Nam Nghi Phú Quốc từ lúc xây dựng đến khi hoạt động đã cam kết giữ gìn và bảo vệ môi trường trong tất cả các hoạt động vận hành, và được định hướng trở thành một trong những khu nghỉ dưỡng tại Phú Quốc dẫn đầu xu hướng nghỉ dưỡng xanh.

Không gian sự kiện ngày 31/5 vừa qua

Với vị trí độc nhất cùng với rạn san hô riêng của bán đảo Móng Tay, chúng tôi đã bảo tồn, bảo vệ và xây dựng Nam Nghi Phú Quốc để trở thành tài sản vô giá của Tập đoàn A&B. Chúng tôi tin tưởng Nam Nghi Phú Quốc sẽ tiến xa hơn nữa để trở thành khu nghỉ dưỡng hàng đầu trong khu vực, cũng như sánh ngang với những khu nghỉ dưỡng nổi tiếng tại Bali hay Phuket”, Chủ tịch Tập đoàn A&B, ông Hà Văn An đã chia sẻ.

Chủ tịch Tập đoàn A&B, ông Hà Văn An tại sự kiện

Cũng trong buổi gặp mặt, ông Julian Moore – Tổng Quản lý của Nam Nghi Phú Quốc, đã giới thiệu các thành viên mới trong ban quản lý với nền tảng kinh nghiệm sâu rộng từ Hyatt. Đồng thời, ông cũng chia sẻ kế hoạch hành động trong tương lai để nâng cao chất lượng dịch vụ, cam kết phát triển bền vững và đặc biệt áp dụng rộng rãi tại Nam Nghi triết lý ẩm thực của Hyatt – “Food, Thoughtfully Sourced, Carefully Served ”, tạm dịch “chắt lọc tinh tuý, phục vụ ân cần”

Là một trong những thương hiệu nghỉ dưỡng hạng sang của Tập đoàn quản lý khách Sạn Hyatt, The Unbound Collection được giới thiệu vào năm 2016, Nam Nghi Phú Quốc với mục tiêu mang đến những hành trình mới lạ và những trải nghiệm khó quên cho du khách.