Xe siêu sang Mercedes-Benz S-Class
• Giá bán lẻ: 4,6 tỷ VND
S-Class vốn đã là một chiếc xe sang trọng và an toàn hàng đầu thế giới, nhưng thế hệ hoàn toàn mới này còn đặc biệt hơn rất nhiều khi được nhà sản xuất tích hợp thêm hàng loạt công nghệ hiện đại và những tiện ích vô cùng tinh tế. Những gì mà chiếc xe sang trọng và hiện đại nhất của Mercedes-Benz hội tụ có thể khiến những đối thủ ngang tầm như Audi, BMW hay cả những thương hiệu siêu sang danh tiếng như Rolls-Royce, Bentley phải ghen tỵ.
Ngoại thất của S-Class mới đã thay đổi hoàn toàn so với thế hệ trước đó. Lưới tản nhiệt cao hơn và lớn hơn, trong khi những đường dập nổi hai bên sườn hạ dần về phía sau, giúp chiếc xe trở nên bề thế và quyền uy hơn, và như ngụ ý mọi quyền lực và sức mạnh của chiếc xe đổ dồn về hàng ghế sau.
Thế hệ mới của S-Class là chiếc xe đầu tiên trên thế giới không sử dụng bóng đèn đốt trong, mà dùng 500 đèn LED: 56 bóng cho mỗi đèn pha phía trước, 35 bóng cho mỗi đèn hậu và đèn sương mù phía sau, và khoảng 300 bóng trong khoang nội thất. Ánh sáng bên trong xe cũng có thể thay đổi theo sắc thái tâm trạng của chủ nhân với 7 gam màu đèn khác nhau.
S-Class sở hữu một loạt những công nghệ tiên tiến và tính năng sang trọng như chức năng massage đá nóng 6 chế độ. Đây cũng là chiếc Mercedes-Benz đầu tiên sở hữu hộp cộng hưởng nhằm mang đến âm thanh vô cùng trung thực từ hệ thống loa Burmester Surround thượng hạng. Không chỉ có thị giác, thính giác và xúc giác, ngay cả khứu giác của chủ nhân cũng được S-Class chăm sóc kỹ lưỡng. Hệ thống cân bằng không khí Air Balance có khả năng lọc không khí và cân bằng ion hóa, giúp hành khách mau chóng hồi phục sức khỏe. Và lần đầu tiên trên thế giới, S-Class được trang bị hệ thống tự động phân tán nước hoa với 4 lựa chọn mùi khác nhau, giúp khoang nội thất luôn có mùi thơm mát và dễ chịu. Khách hàng có thể dễ dàng lựa chọn mùi hương, cũng như thời gian phân tán và độ đậm đặc của mùi hương.
Về hệ thống động lực, bản S-Class tại Việt Nam trang bị động cơ 4.663cc V8, công suất 455 mã lực, mô-men xoắn 700Nm với hộp số tự động 7 cấp 7G-TRONIC.
Thông tin quan trọng đối với những ai đang mơ ước sở hữu S-Class mới là chiếc xe này giờ đây được lắp ráp trong nước với giá bán chỉ còn 4,6 tỷ đồng, giảm hơn 1 tỷ đồng so với dòng cùng loại nhập khẩu nguyên chiếc trước đó. Mercedes-Benz Việt Nam đã nhận được giải thưởng “Nhà máy tốt nhất” từ công ty mẹ – Tập đoàn Daimler năm 2013. Chỉ có một vài nhà máy hàng đầu thế giới được nhận giải thưởng này, và đó là cơ sở để người tiêu dùng tin rằng chất lượng S-Class lắp ráp trong nước chẳng thua kém so với bản nhập khẩu nguyên chiếc.
Xe nhỏ đô thị Ford Fiesta Ecoboost
• Giá bán lẻ: chưa có thông tin chính thức
Theo thông tin chính thức từ Ford Việt Nam, có khoảng trên 60% khách hàng sở hữu và sử dụng xe Fiesta là nữ, trong đó hầu hết là bản hatchback. Giờ đây, hãng lại tiếp tục làm cho mẫu xe này thuyết phục hơn với động cơ danh tiếng Ecoboost 1.0L đã được cấp bằng sáng chế và được vinh danh “Động cơ Quốc tế của năm” trong hai năm liền là 2012 và 2013.
Động cơ Ecoboost 1.0L 3 xy-lanh vô cùng nhỏ gọn, với khối xy-lanh có thể đặt vừa trên một trang giấy A4, nhưng công suất của nó lên tới 125PS và mô-men xoắn tới 170Nm, khiến nó trở thành động cơ có hiệu suất mạnh nhất trong số các dòng xe Ford hiện nay và cũng là động cơ mạnh nhất nếu so với các đối thủ cùng phân khúc của Fiesta trên thị trường Việt Nam. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố cũng ở mức cực kỳ ấn tượng: 5,3 lít/100km.
Trang bị tiện nghi bổ sung hấp dẫn ở Fiesta mới là hệ thống kết nối Ford SYNC giúp người lái thực hiện các cuộc gọi điện thoại, nghe nhạc, nhận tin nhắn đến bằng giọng nói, thông qua kết nối Bluetooth hoặc cổng USB.
Xe thể thao BMW 428i
• Giá bán lẻ: 2,046 tỷ VND
Dựa trên cơ sở của dòng Series 3 và được đặt một cái tên mới, nhưng Series 4 coupe lại thể hiện một sự thay đổi mang tính đột phá về thiết kế, Series 4 trông cuốn hút ngay từ cái nhìn đầu tiên với “tỷ lệ vàng” rất hài hòa và trông gọn gàng hơn nhiều so với các mẫu xe đàn anh.
Lưới tản nhiệt kiểu mới vẫn kế thừa thiết kế từ dòng sedan, nhưng cản trước trông kiểu cách và thể thao hơn với các lỗ hút gió vuốt cao về hai bên. Ấn tượng mạnh nhất là khi quan sát từ bên hông, với ca-pô gân guốc gồ cao và mui xe kiểu vuốt dài đến tận đuôi xe tạo cảm giác rất năng động. Đặc điểm đáng chú ý so với bản sedan là 2 khe thoát gió nằm bên hông, nhằm tối ưu tính khí động học, đồng thời nhấn mạnh thêm vóc dáng thể thao.
Nội thất vẫn kế thừa phong cách của dòng sedan, với các chi tiết điểm xuyết màu đỏ làm tăng cảm giác thể thao. Hệ thống âm thanh 9 loa Hifi là điểm nhấn, trong khi những tín đồ âm nhạc có thể chọn lựa hệ thống âm thanh Harman Kardon 16 loa surround. Hàng ghế sau cũng khá rộng, tạo cảm giác thoải mái cả với những người có tầm vóc trung bình trở lên.
Xe sedan hạng trung Nissan Teana 2013
• Giá bán lẻ: 1,4 – 1,7 tỷ VND
Bộ ba sedan hạng trung – những đối thủ truyền kiếp – xuất hiện tại VMS lần này đều là những cái tên đáng được nhắc đến. Trong khi Toyota Camry được nâng cấp năm 2013 với một số công nghệ an toàn và chi tiết mới, còn Accord thì tự hào với động cơ trang bị hệ thống kiểm soát dung tích xy-lanh Earth Dreams và hàng loạt cải tiến ở ngoại và nội thất thì Nissan Teana được nhập khẩu từ Mỹ thực sự là một cuộc cách mạng toàn diện.
Ngoại thất trẻ trung và nuột nà hơn, năng động hơn với những đường gân nổi lượn uốn khúc hai bên hông xe. Bên trong, nội thất được trang hoàng nổi bật bởi những thiết bị chất lượng hàng đầu, ghế da mềm mại màu sáng, tựa tay như ghế sofa, cùng các chi tiết nội thất ốp vân gỗ tạo sự thư thái tối đa cho người lái và hành khách.
Teana mới có hai chọn lựa động cơ là 2.5L I4 DOHC 180 mã lực và 3.5L V6 DOHC 270 mã lực, sử dụng hộp số vô cấp X-Tronic/X-tronic- CTV. Giá bán lẻ của hai bản tương ứng là 1,4 và gần 1,7 tỷ VND.
Bài: Thanh Tuyền