VSMCamp & CSMOSummit 2024 với chủ đề “FORWARD+ Chiến lược sales và marketing trong kỷ nguyên phát triển bền vững” đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về tương lai của truyền thông – marketing trong xu hướng phát triển bền vững, nơi giá trị con người được đặt ở trung tâm còn công nghệ đóng vai trò như một động lực thúc đẩy sự sáng tạo và đổi mới.
Trong một thế giới đầy biến động, làm thế nào để doanh nghiệp không chỉ tồn tại mà còn đạt được những thành tựu vượt bậc? Ông Hoàng Việt Hà – Giám đốc Swinburne Việt Nam – nhấn mạnh rằng, thành công lâu dài không chỉ dựa vào công nghệ hay sản phẩm mà còn dựa vào sự duy trì và phát huy các giá trị văn hóa cốt lõi. Văn hóa doanh nghiệp là yếu tố không thể thay thế dù công nghệ có thay đổi chóng mặt. Những công ty duy trì được nền tảng văn hóa vững chắc sẽ có cơ hội tồn tại và phát triển bền vững.
Là người trình bày tham luận “7 câu hỏi về bền vững, A.I và hiệu quả”, GS. Laurent El Ghaoui – Hiệu phó phụ trách Nghiên cứu và Đổi mới sáng tạo của Đại học VinUni – đã đưa ra gợi ý cụ thể về vai trò của AI trong việc tối ưu hóa các quy trình, đo lường hiệu quả và xây dựng những giải pháp thực tiễn cho Việt Nam.
Giáo sư Marc Kramer – Giảng viên chuyên ngành Khởi nghiệp, đồng Giám đốc chương trình Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh tại Đại học VinUni – thì nhấn mạnh, AI giúp cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng, phát triển các ý tưởng bền vững và giảm thiểu tác động môi trường. Tuy nhiên, doanh nghiệp cần đặc biệt chú ý để không xâm phạm đến quyền riêng tư của người dùng.
Trong khi đó, ông Hoàng Nam Tiến – Phó Chủ tịch FPT Education – mở ra góc nhìn về tác động của AI đến các ngành nghề và xã hội, đồng thời nhấn mạnh vai trò của giáo dục trong việc chuẩn bị cho tương lai. Ông cho rằng trong kỷ nguyên AI, mỗi cá nhân cần có một “trợ lý AI” để hỗ trợ học tập và phát triển. AI sẽ là cánh tay nối dài, nhưng con người vẫn là yếu tố cốt lõi quyết định.
Bên cạnh đối tác học thuật là trường Đại học VinUni, VSMCamp & CSMOSummit 2024 còn nhận được sự đồng hành của các đối tác lớn như: đối tác công nghệ First Solution & ViHAT Solution, Focus Media Việt Nam, Goldsun Media, Diageo, Gelex, Marukame Udon, Tân Nhất Hương, Color Media, F88, Hoa Linh, FPT, Phúc Sinh, interstellar, Eurostars, Trà Việt Tú, XTB, DeepB, Alphabooks, Suavecito, Amifarm Mộc Châu, Habeco, Suntory Pepsico Việt Nam, Vietstarmax, eMailBase, aDigit,… cùng hơn 30 đơn vị bảo trợ truyền thông.