VSMCamp & CSMOSummit 2018: Những bài tham luận gây chú ý trong buổi khai mạc

Công Nghệ

Đại hội Sales và Marketing Toàn quốc (VSMCamp) và Hội nghị cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit) 2018 diễn ra trong hai ngày 23 và 24/11/2018 tại Trung tâm Hội nghị Him Lam Palace (Long Bien Golf Course, Hà Nội), tập trung vào các giải pháp sáng tạo trong ứng dụng những công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo, dữ liệu lớn và tương tác, thiết kế trải nghiệm khách hàng.

Với chủ đề chung, “CREATECH: Cuộc hôn phối giữa sáng tạo và công nghệ”, sự kiện hai trong một thường niên này hội tụ hơn 40 diễn giả hàng đầu trong và ngoài nước, mang tới những kiến thức chuyên môn, các góc nhìn đa dạng về các xu thế mới nhất của ngành sales, marketing, quảng cáo và truyền thông.

dang0128
Các diễn giả tại buổi khai mạc VSMCamp & CSMOSummit 2018

Đẹp Online xin giới thiệu tới độc giả một số bài tham luận đáng chú ý trong buổi khai mạc VSMCamp & CSMOSummit 2018.

“Insights – Huyệt tâm lý” – Bài tham luận khiến tất cả quan khách thán phục

Khởi nghiệp là một họa sĩ thiết kế nội thất, diễn giả Hoàng Đạo Hiệp chia sẻ, khi còn làm công việc này, ông thường dành thời gian trò chuyện, lắng nghe, thấu hiểu tâm tư nguyện vọng của từng đối tượng khách hàng để từ đó đưa ra phương án thiết kế và chi phí hợp lý nhất, mang lại cảm giác an tâm, tin tưởng cho họ. Cũng nhờ sự tinh tế thấu hiểu tâm lý “thượng đế” nên sau này ông Hoàng Đạo Hiệp đã rất thành công trong sự nghiệp quảng cáo và thương mại khi làm việc cho các thương hiệu lớn như McCann Erickson, Saatchi & Saatchi, cùng các tập đoàn sản xuất hàng tiêu dùng (LG Electronics, Carlsberg Group) tại Việt Nam và khu vực Đông Nam Á, hay mới đây là Tổng Công ty Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với vai trò Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing.

Trong buổi khai mạc Đại hội Sales & Marketing Việt Nam (VSMCamp 2018), ông Hoàng Đạo Hiệp khiến tất cả khách mời bị thuyết phục với phần tham luận đầy nhân văn từ những câu chuyện rất thực tế mà ông đã trải qua trong hơn 20 năm làm việc. Bài chia sẻ của ông mang tên “Insights – Huyệt tâm lý”: Đặt cảm xúc, tâm lý của khách hàng lên hàng đầu!

dien-gia-hoang-dao-hiep
Diễn giả Hoàng Đạo Hiệp – Phó Tổng Giám đốc phụ trách Marketing của Sabeco

Những thương hiệu tham gia VSMCamp & CSMOSummit 2018: Google, IBM, Salesforce, Bia Saigon, Vinaphone, VCCorp, VPBank, Publicis One, Le Bros, Richard Moore Associates và hàng chục các công ty quảng cáo, truyền thông và công nghệ xuất sắc của Việt Nam, Thái Lan, Singapore, Ấn Độ…

Interactive Communication – Tư duy mới về truyền thông tương tác trong chiến lược marketing và sales hiện đại 

Truyền thông tương tác đang trở thành trào lưu mới nhất hiện nay. Đây được xem là một hình thức dùng nội dung hoặc công nghệ tạo sự gắn kết với khách hàng và được tích hợp với chiến lược marketing của doanh nghiệp. Bài tham luận của ông Lê Quốc Vinh – Chủ tịch & Tổng Giám đốc của Le Group of Companies, nằm trong số những chủ đề “hot” nhất của sự kiện.

Theo ông Lê Quốc Vinh, “cần tích hợp sự quan tâm của cộng đồng truyền thông tương tác với sản phẩm dựa trên công nghệ số. Truyền thông đang thay đổi, đây là bài toán để chúng ta xem xét lại phương thức sử dụng các kênh truyền thông kỹ thuật số giải bài toán truyền thông thương hiệu.” Tại sự kiện, khách tham dự đã được trải nghiệm những ví dụ cụ thể từ việc ứng dụng công nghệ kỹ thuật số tương tác với khách hàng vô cùng hiệu quả.

dang0248
Diễn giả Lê Quốc Vinh – Chủ tịch & Tổng Giám đốc của Le Group of Companies

Vai trò của Machine Learning trong quá trình sáng tạo

Là Giám đốc Giải pháp Kinh doanh của Google – diễn giả Cindy Nguyễn Phương Anh đến từ Singapore chia sẻ với khách tham dự 3 vấn đề:

– Những giá trị cụ thể mà data mining (khai thác dữ liệu) có thể mang lại cho chiến lược phân đoạn đối tượng truyền thông;

– Các bước cơ bản để áp dụng data mining vào hệ thống dữ liệu có sẵn;

– Cách thức xác định nội dung sáng tạo phù hợp với đối tượng mục tiêu từ dữ liệu có được.

dien-gia-cindy-nguyen-phuong-anh
Giám đốc Giải pháp Kinh doanh của Google – diễn giả Cindy Nguyễn Phương Anh


Vị trí của công nghệ trong sáng tạo trải nghiệm khách hàng

“Ứng dụng công nghệ giúp thương hiệu có thể cá nhân hoá trải nghiệm và chinh phục khách hàng tốt hơn. Việc đưa những trải nghiệm kỹ thuật số vào thực tế giúp thay đổi trải nghiệm của khách hàng khi tiếp xúc với thương hiệu, gây ấn tượng và đưa hình ảnh thương hiệu vào sâu trong tiềm thức của họ…” – Chuyên gia trải nghiệm khách hàng, Chủ tịch Công ty TNHH Cempartner – diễn giả Nguyễn Dương chia sẻ. Qua bài tham luận của này, các marketer sẽ tìm được định hướng mới cho trải nghiệm khách hàng của thương hiệu mình trong thời đại công nghệ số.

dien-gia-nguyen-duong
Chủ tịch Công ty TNHH Cempartner – diễn giả Nguyễn Dương

Ngoài ra, buổi khai mạc còn gây chú ý với hai phiên thảo luận:

– “Ứng dụng trí tuệ nhân tạo trong truyền thông, marketing và sales” – xoay quanh những góc nhìn và xu hướng ứng dụng AI giúp mang tới những đột phát trong ngành truyền thông, marketing và sales.

– “Predictive Analytic – Công nghệ dự báo hành vi và ứng xử của khách hàng và ứng dụng thực tiễn” –  khai thác góc nhìn của những nhà quản trị marketing cũng như các CEO của các công ty công nghệ về predictive analytic – một công nghệ còn rất đỗi mới mẻ, nhưng hứa hẹn sẽ sớm trở nên phổ biến và bùng nổ tại Việt Nam.

dang0261
Các khách mời tham dự buổi khai mạc VSMCamp & CSMOSummit 2018

Cũng tại buổi khai mạc, các khách mời đã được thưởng thức màn trình diễn của một số công nghệ như:

– Machine Learning – Ứng dụng điện toán biết nhận thức để thấu hiểu khách hàng, tăng hiệu quả marketing.

– CRMPlus – Giải pháp thống nhất nền tảng trải nghiệm khách hàng.

– Event Audience Engagement – Sử dụng công nghệ thu thập và phân tích dữ liệu để gia tăng hiệu quả sales và marketing.

khach-tham-gia-trai-nghiem-thuc-te-ao-vr
Khách tham gia trải nghiệm thực tế ảo VR

Ngày mai, Hội nghị Cấp cao các Giám đốc Sales và Marketing (CSMOSummit 2018) sẽ bàn những vấn đề quản trị sâu hơn trong lĩnh vực sales, marketing và truyền thông, như chiến lược sáng tạo nội dung số, tư duy thiết kế, cá nhân hoá trải nghiệm khách hàng bằng trí tuệ nhân tạo, cấu trúc chuyển dịch số trong doanh nghiệp và giải quyết bài toán ngân sách trong marketing trong kỷ nguyên công nghệ số.

dang0339

dang0328

dang0220
Một số thương hiệu tham gia VSMCamp & CSMOSummit 2018

VSMCamp và CSMOSummit được hỗ trợ bởi các thương hiệu:  CMC Telecom, Vinaphone, VPBank, IDD Corp, Pepsi, Grab, Sodexo, Han Coffee, Song Hỷ Trà, Long Biên Palace,… ; Các cộng đồng chuyên môn: VMCC, Elite PR School, Plato, VinaLink, Sage, BizUni, Quản trị & Khởi nghiệp và Pharmacom; Các đối tác truyền thông: VTV3, VTC1, InfoTV, VNews, Tạp chí Đẹp, Diễn Đàn Doanh Nghiệp, Doanh Nhân, BrandsVietnam, Vietnam Advertising, RichOne Media, the Leader, VietnamPlus,…

Để biết thêm thông tin cập nhật về chương trình nghị sự và danh sách các diễn giả, có thể truy cập trang web: www.vsmcamp.com, hoặc Facebook fanpage tại https://www.facebook.com/vsmcamp/

Thực hiện: depweb

23/11/2018, 20:00