VSMCamp 2020: Nhìn lại hành trình “điểm chạm”, hãy “số hoá” một cách “con người”

Tin Tức

Ngày 8/11 vừa qua đã khép lại một mùa VSMCamp 2020 đầy ấn tượng trong bối cảnh bình thường mới. Kéo dài 4 ngày với không gian tổ chức trải rộng cả hai miền Nam – Bắc, từ offline đến online, gần 50 diễn giả, 11 bài thuyết trình, 6 phiên đối thoại (fireside chat), 6 workshop chuyên ngành là những gì VSMCamp 2020 cống hiến vào hành trang của hơn 1.000 cá nhân của cộng đồng sales, marketing và truyền thông Việt Nam trên hành trình vượt qua khủng hoảng.

Khi được tiết lộ số lượng người tìm kiếm Bất động sản sụt giảm 45% tại thời điểm bùng phát Covid-19 lần đầu tiên, ông Phạm Hưng, Giám đốc Marketing, Tập đoàn Hưng Thịnh cho biết nhân sự của doanh nghiệp là thành phần quan trọng nhất giúp cho doanh nghiệp kết nối và tái kết nối trở lại với khách hàng, cụ thể là chủ đầu tư. “Nhân viên là những nhân tố giúp doanh nghiệp bán sản phẩm, họ chính là ‘đại sứ’ của sản phẩm, của công ty. Nếu họ không ‘cảm’ được sự kết nối đối với doanh nghiệp, với sản phẩm thì họ không thể khiến khách hàng ‘cảm’ được”, ông Phạm Hưng nhấn mạnh.

Trong khi bàn về vấn đề liệu doanh nghiệp nên tiếp tục đầu tư vào các chiến lược marketing, bán hàng hay tạm dừng lại nghe ngóng thị trường, ông Đoàn Thái Kiên, Giám đốc Quốc gia của MediaDonuts bật mí, “Biến động Covid-19 xảy ra có thể gây hoang mang cho rất nhiều người, nhưng một lãnh đạo có thực lực chắc chắn sẽ nhìn thấy cơ hội để định nghĩa lại thị trường, cơ hội tìm ra được mạch kết nối với khách hàng. Vì chỉ khi dám đương đầu bước tiếp, ánh sáng cơ hội mới mở ra. Hiểu được hành vi tiêu dùng hay thay đổi của khách hàng để xây dựng đúng điểm chạm tâm lý là điều rất quan trọng”.

Đối với ngành hàng tiêu dùng nhanh (FMCG) – ngành hàng vốn luôn phải thông qua một hoặc nhiều kênh trung gian khác để tiếp cận được đến người tiêu dùng, bà Hoa Lan Hương, Tổng giám đốc Công ty H2T (chuyên tư vấn về các chương trình khách hàng trung thành) cho biết người làm kinh doanh đừng chỉ dựa vào công nghệ mà quên việc xây dựng trải nghiệm “cá nhân hoá” trong hành trình của khách hàng.

“Cá nhân hoá là yếu tố giúp rút ngắn khoảng cách giữa thương hiệu với khách hàng cuối cùng. Hãy ‘số hoá’ một cách ‘con người’ nhất”, diễn giả nói. Tuy nhiên, bà Lan Hương cũng nhấn mạnh, “Dù là thương hiệu cố gắng ‘chạm’ khách hàng tại bất cứ điểm nào, thì điểm chạm cuối cùng vẫn là bản thân sản phẩm”.

Đồng tình với quan điểm của bà Lan Hương, ông Ưng Hoàng Lợi, Giám đốc ngành hàng chăm sóc trẻ em và số hóa của P&G Việt Nam chỉ ra giá trị của một thương hiệu không chỉ đến từ sản phẩm mà còn đến từ cách thương hiệu lựa chọn để tiếp cận với khách hàng. “Thay vì giảm giá sản phẩm để tăng sức mua từ người tiêu dùng, thương hiệu hãy tạo lòng tin cho họ bằng sự thấu hiểu. Tạo ra hoặc nâng cấp một sản phẩm có ‘giá trị thật’, đúng nhu cầu và xứng đáng với số tiền mà người tiêu dùng phải bỏ ra”, ông Lợi nhận định.

Xoay quanh đề tài về sự kết nối và tái kết nối, VSMCamp 2020 dù diễn ra tại Hà Nội hay TP.HCM, nhiều góc nhìn đã được hé mở, cộng đồng làm kinh doanh, sales và marketing từ các lĩnh vực được tư vấn giải pháp để giải quyết hiệu quả những khó khăn gặp phải.

VSMCamp là sự kiện thường niên dành cho giới sales, marketing và truyền thông được tổ chức bởi CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) và Công ty TNHH Truyền thông Lê và Anh Em (Le Bros), nhằm kiến tạo một sân chơi giúp kết nối, nâng cao năng lực chuyên môn của giới sales và marketing chuyên nghiệp, bắt kịp với xu thế chung của thế giới.

Trong năm tổ chức thứ 5, VSMCamp 2020 được tổ chức với sự phối hợp chặt chẽ từ các Nhà Tài trợ Vàng Goldsun Focus Media, Goldsun Framedia, Gojek Việt Nam, FPT Telecom & Truyền hình FPT.

Bài : Đẹp News

11/11/2020, 13:26