VSMCamp 2017: Hãy nắm bắt sự thay đổi, bởi "sự ngạo mạn đang giết chết chúng ta" - Tạp chí Đẹp

VSMCamp 2017: Hãy nắm bắt sự thay đổi, bởi “sự ngạo mạn đang giết chết chúng ta”

Sự Kiện

VSMCamp là sự kiện chuyên ngành có quy mô lớn nhất nước, tạo điều kiện để người trong ngành cập nhật xu thế mới đồng thời mở rộng mạng lưới mối quan hệ nhằm phát triển sự nghiệp. 45 diễn giả uy tín đến từ các tập đoàn lớn, trình bày 10 keynotes và tham gia thảo luận qua 10 panels đã vẽ lên bức tranh toàn cảnh của ngàng Sales, Marketing, Truyền thông trong thời đại chuyển dịch số với cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

vsmcamp_deponline_2
VSMCamp có các tham luận và phiên thảo luận chuyên sâu được thực hiện và dẫn dắt bởi nhiều diễn giả tên tuổi từ các doanh nghiệp, đơn vị tư vấn lớn từ Anh Quốc, Trung Quốc/Hong Kong, Ấn Độ, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Đại hội được diễn ra theo hình thức mới với hai chương trình bao gồm VSMCamp diễn ra vào ngày 17/11, chào đón mọi đối tượng của ngành sales và marketing đến tham dự, và CSMOSummit vào ngày 18/11, đặc biệt chỉ dành riêng cho các lãnh đạo cấp cao.

1000 khách mua vé tham gia đã nhìn rõ sự đổi thay trước làn sóng công nghệ đang chiếm lĩnh không chỉ trong cuộc sống đời thường mà cả công việc. Đó chính là lí do vì sao VSMCamp bắt đầu với bài tham luận Cách mạng công nghiệp 4.0 và tác động đối với ngành sales và marketing. Trong phần trình bày của mình, ông Hoàng Nam Tiến (Chủ tịch FPT Software) nhấn mạnh: ‘”Ở thời đại công nghệ, khách hàng là số 1, nhưng data (dữ liệu) mới quyết định sức cạnh tranh của một doanh nghiệp. Data là nguồn tài nguyên mới của quốc gia”. Ông còn chia sẻ thêm ‘‘Digital platform không chỉ giúp sales&marketing biết khách hàng muốn gì mà cả điều họ chưa biết mình có”.

vsmcamp_deponline_3
Ông Hoàng Nam Tiến

Ông cũng đã chỉ ra sức mạnh của công nghệ khi dẫn chứng những câu chuyện thật trong ngành như Uber cung cấp dịch vụ vận tải lớn nhất toàn cầu, không sở hữu một chiếc xe nào; Facebook, nơi chia sẻ thông tin lớn nhất thế giới, chẳng tạo ra bất kỳ nội dung nào hay Alibaba, nhà bán lẻ giá trị thậm chí chẳng có một cửa hàng. Những kẻ vô sản đã chiếm lĩnh thế giới bằng sức mạnh của công nghệ chính vì thế, những người làm nghề sales&marketing chỉ có thể thay đổi để không bị lật đổ.

VSMCamp đã cập nhật xu thế và thành tựu công nghệ mới của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0, từ đó đánh giá các cơ hội, thách thức đến ngành sales và marketing do xu hướng này mang lại dưới góc nhìn chuyên gia.

Bên cạnh đó, CSMOSummit đã tiếp tục đào sâu các chủ đề liên quan tới tái cấu trúc bộ máy quản trị nhân sự nhằm thích ứng với cuộc chuyển đổi số, khai thác những chiến lược digital hiệu quả nhằm đáp ứng nhu cầu mới, cũng như tìm kiếm giải pháp xây dựng các mối quan hệ đối nội – đối ngoại trong môi trường số.

Đứng trước câu hỏi “Điều chỉnh mối quan hệ giữa agency và client trong môi trường số”, bà Viveca Chan (Chủ tịch&CEO của WE Marketing group) khiến nhiều người bất ngờ khi chia sẻ: “Chúng ta đừng mơ mộng về mối quan hệ lâu dài giữa client và agency” qua những câu chuyện trải nghiệm cá nhân sau nhiều năm làm nghề của mình, bà cũng đưa ra lời khuyên: “Chúng ta phải đổi mới hàng ngày mới có thể đáp ứng được client. Sự ngạo mạn đang giết chết chúng ta. Điều chúng ta cần làm là phải luôn lắng nghe và tò mò cái gì mới đang diễn ra trên thị trường. Các agency có thể thay đổi mô hình, có thể sáng tạo nhưng không được đi xa cái cốt lõi của mình để ngơ ngác tự hỏi: ‘Ơ, chúng ta là ai?’. Hãy sống thật với bản chất và giá trị của chúng ta”. 

bà Viveca Chan (Chủ tịch&CEO của WE Marketing group)
Bà Viveca Chan – Chủ tịch&CEO của WE Marketing group

Và phiên thảo luận cuối cùng “Các xu hướng digital 2018 – đâu là hot trends?” đã khép lại  VSMCamp 2017 với lời giải đáp cho những thách thức mà công nghệ số đặt ra cho sales&marketing.

VSMCamp 2017 do CLB các Giám đốc Sales & Marketing Việt Nam (CSMO Vietnam) kết hợp với Công ty Le Bros tổ chức.

Sự kiện hân hạnh có sự đồng hành của các nhà tài trợ: Long Biên Palace Center, Vingroup, Vietnam Airlines, Pepsico, Zoho, Sodexo, VPBank, PNJ…

Các đối tác truyền thông: Các học viện đào tạo truyền thông như Elite PR School, Plato, Vinalink, Seongon; cùng các đơn vị báo chí tạp chí Đẹp, tạp chí TTVH & Đàn Ông, tạp chí Doanh Nhân, Tạp chí TimeOut, Tạp chí Nhà Quản Lý, Tạp chí Vietnam Investment Review, Tạp chí Đầu Tư, The Leader, Thể Thao &Văn Hóa, RichOne, InfoTV, VMCC, ASK, Sage, RMIT, Group Quản trị khởi nghiệp…

Đối tác cung cấp dịch vụ: ADT Creative, VNPT – Honeynet, MK Group, Seongon, Uber, VHT, Zalo Business, Livechannel, Lexus, Bigtime, Phương Vy Coffee, Super VIP, SaigonShow, i3, Mitek,…

Các hoạt động và thông tin về VSMCamp 2017 đã và sẽ liên tục được cập nhật trên các kênh truyền thông chính thức của sự kiện  tại website: www.vsmcamp.com, hoặc fanpage: www.facebook.com/vsmcamp.

 

Thực hiện: Đặng Trung Hiếu

19/11/2017, 12:36