Volkswagen ra mắt Polo 2020 và khuyến mãi cho Tiguan Allspace, Passat

Tin Tức

Volkswagen Việt Nam vừa chính thức ra mắt phiên bản Polo 2020 với những nâng cấp đáng kể trong cả nội ngoại thất, tính năng tiện ích nhưng vẫn giữ nguyên giá bán là 695 triệu đồng.

Cụ thể, phần lưới tản nhiệt trước của phiên bản mới là dạng tổ ong, thêm phần ốp bên sườn xe cản trước và cản sau. Bộ mâm xe được làm mới 15 inch 10 chấu đan xen. Polo 2020 được trang bị thêm hệ thống ga tự động (cruise control) cũng như thêm nhiều màu sắc hơn như trắng candy, đỏ flash, xanh lapiz, xám carbon, đen deep, nâu toffee, bạc metallic và đỏ sunset.

Cũng trong tháng 2/2020, Volkswagen thực hiện chương trình khuyến mãi hỗ trợ 100% khi khách hàng mua xe Tiguan Allspace Highline hoặc Passat BlueMotion High. Giá bán niêm yết của Tiguan Allspace Highline là 1,729 tỷ đồng cho màu đen, trắng và 1,749 tỷ đồng cho các màu khác, còn Passat BlueMotion High là 1,48 tỷ đồng.

Tin: Trần Giáp

27/02/2020, 10:00

Volkswagen Việt Nam ưu đãi cho khách hàng làm dịch vụ

Tin Tức

Nhằm hỗ trợ khách hàng trong các dịch vụ cuối năm, VW Việt Nam mang đến chương trình tri ân khách hàng sử dụng các dòng xe Volkswagen trên toàn quốc.

Theo đó, VW sẽ giảm giá 20% giá phụ tùng bảo dưỡng cho khách hàng (bao gồm các loại lọc, dầu phanh, dầu trợ lực, dầu hộp số, gạt mưa, má phanh, bugi, dây cu roa, nước làm mát thuộc tất cả các mã cho tất cả các dòng xe Volkswagen) khi khách hàng đến bảo dưỡng xe từ nay đến 15/1/2020, căn cứ theo các phiếu sửa chữa (SO) và hóa đơn sửa chữa dịch vụ của khách hàng.

Khách hàng có thể tiết kiệm thời gian cũng như cho cố vấn dịch vụ có thêm nhiều thời gian để tìm hiểu trước về chiếc xe có thể đặt lịch hẹn bảo dưỡng qua website của hãng hoặc hotline dịch vụ. Toàn bộ các xe Volkswagen sẽ được giám sát bởi Volkswagen Đức bằng Hệ thống mạng toàn cầu DSS (Digital Service Schedule). Có nghĩa là, dù bạn ở đâu, Volkswagen tập đoàn tại Đức vẫn sẽ đồng hành cùng bạn.

Trải nghiệm “chuyến du ngoạn” Volkswagen tại VMS 2019

Tin Tức

Với chủ đề Volkswagen Experience – Trải nghiệm Volkswagen, thương hiệu xe hơi từ Đức mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như trưng bày đa dạng 7 mẫu xe trải dài nhiều phân khúc. Toàn bộ gian hàng mang “màu sắc” của sự trải nghiệm, tại khu vực Experience Room bạn sẽ được đi tham quan nhà máy tại Wolfsburg và ngồi bên trong những mẫu xe tiên tiến bậc nhất thông qua công nghệ thực tế ảo VR hay chiếc xe minivan VW Kombi – một biểu tượng cho sự phóng khoáng, tự do.

Tâm điểm chính của Volkswagen tại VMS 2019 năm nay chính là việc ra mắt chiếc SUV cao cấp Touareg với 3 phiên bản Elegance, Premium và Luxury có giá bán lần lượt là 3,099 tỷ đồng, 3,488 tỷ đồng và 3,888 tỷ đồng. Chiếc xe được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại cũng như nhiều tính năng an toàn, sở hữu không gian nội thất sang trọng rộng rãi cùng hệ thống động lực tới 251 mã lực với hộp số 8 cấp.

Cùng với chiếc Touareg là mẫu Tiguan Allspace Luxury S với 2 trang bị nổi bật Offroad Package là cản trước cùng màu với thân xe kiểu “offroad” làm tăng góc thoát lên 24 độ và ốp ngạch cửa có chữ “Offroad”. Giá bán 2019 của Tiguan Allspace Luxury S là 1,869 tỷ đồng. Phiên bản Tiguan Highline – SUV 7 chỗ phiên bản trục cơ sở kéo dài nhất trong dòng sản phẩm VW Tiguan. Phiên bản High Line được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn xe Đức, giá bán của phiên bản này là 1,729 tỷ đồng cho màu đen hoặc trắng và 1,749 tỷ đồng cho các màu khác.

Bên cạnh đó, Volkswagen Việt Nam cũng trưng bày chiếc xe thể thao Scirocco, xe được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, chiếc xe đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới. Giá bán của Scirocco GTS 2019 là 1,399 tỷ đồng. Chiếc sedan hạng sang Passat, hatchback Polo hay mẫu xe “con bọ” Beetle Dune cũng được trưng bày thu hút nhiều sự quan tâm của người xem.

Volkswagen Việt Nam cũng tung ra chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn trong dịp VMS cho khách hàng mua xe Tiguan Allsapce Highline và Passat sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chát, 1 năm bảo dưỡng miễn phí, 1 voucher Car Care, 1 dàn âm thanh Dynaudio cao cấp. Đặc biệt, với 5 khách hàng đầu tiên mua Highline sẽ được tặng thêm bộ dán phim cách nhiệt 3M crystalline – phim quang học 200 lớp với giá trị lên đến 16 triệu đồng.

Volkswagen xuất xưởng chiếc Passat thứ 30 triệu trên thế giới

Tin Tức

Volkswagen vừa xuất xưởng chiếc Passat thứ 30 triệu tại nhà máy của Volkswagen ở Emden, qua đó xác lập một kỷ lục mới cũng như trở thành sản phẩm bán chạy nhất trong phân khúc xe hạng D. Cùng với Golf (35 triệu xe) và Beetle (21,5 triệu xe), Passat (30 triệu xe) là một trong ba mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại của Volkswagen.

Volkswagen-Passat

Chiếc Passat thứ 30 triệu là Passat GTE Variant phiên bản động cơ hybrid và ngoại thất Pyrite Silver Metal. Chiếc xe này sẽ được sử dụng làm phương tiện báo chí và thử nghiệm cho truyền thông quốc tế trong những tháng tới. Đây cũng là một trong những mẫu xe đầu tiên trong giai đoạn chuyển hoá sản phẩm mới có bản cập nhật động cơ Hybrid.

Volkswagen-Passat

Theo Volkswagen, hiện tại Passat đang được sản xuất trên ba lục địa tại 10 nhà máy cho hơn 100 thị trường trên toàn cầu. Điều đó góp phần làm cho Passat trở thành một trong những mẫu xe bán chạy nhất trên toàn cầu. Ngoài ra, Volkswagen cung cấp Passat trong các phiên bản độc lập khác nhau, tùy thuộc vào lục địa.

Volkswagen-Passat

Volkswagen ra mắt mẫu Passat đầu tiên trong nhà máy Wolfsburg của mình vào ngày 14/5/1973. Thời điểm đó, Passat là một dòng xe hoàn toàn mới chứa động cơ làm mát bằng nước, dẫn động bánh trước và khung xe hoàn toàn bằng thép cực kỳ hiện đại. Được định vị là một mẫu xe tầm trung, Passat là sự kế thừa của VW 1600 (Type 3 với động cơ phía sau làm mát bằng không khí và hệ dẫn động cầu sau).

Volkswagen-Passat

Tại Việt Nam, Passat hiện đang được phân phối chính thức với 3 phiên bản: GP, BlueMotion Comfort và BlueMotion High. Cả ba phiên bản Passat được trang bị khối động cơ xăng tăng áp TSI BlueMotion 1.8L, 4 xy-lanh, sản sinh công suất tối đa 180 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 7 cấp ly hợp kép DSG. Giá bán lần lượt là 1,266 tỷ đồng, 1,38 tỷ đồng và 1,48 tỷ đồng.

Bài: PV

Lịch sử 15 năm hộp số ly hợp kép DSG danh tiếng của Volkswagen

Tin Tức

Vào năm 2003, Volkswagen đã giới thiệu hộp số ly hợp kép tự động đầu tiên (DSG) thông qua việc sản xuất quy mô lớn mẫu xe Golf R32 làm thay đổi căn bản cách chuyển số hay dễ hiểu hơn là chuyển bánh răng và làm cho tất cả trở thành tự động. Đến nay, đã có hơn 26 triệu người dùng trên các mẫu xe mang thương hiệu Volkswagen và cả Tập đoàn Volkswagen (sở hữu các thương hiệu Audi, Porsche, Bentley, Lamborghini, Bugatti…) lựa chọn hốp số DSG cho các mẫu xe của mình.

Golf R32
Golf R32 mẫu xe đầu tiên sử dụng hộp số ly hợp kép DSG
scirocco-r
Mẫu xe thể thao Scirocco cũng sử dụng hộp số ly hợp kép DSG

Mỹ và châu Âu là các thị trường ưa chuộng hai loại hộp số riêng biệt cho đến vài năm trước. Tại Bắc Mỹ có khoảng 88% người lái xe chọn hộp số tự động. Tại Tây Âu, nơi bị chi phối bởi các phương tiện nhỏ gọn và tiết kiệm, đã đưa ra một bức tranh hoàn toàn khác: Vào năm 2000, chỉ có 14% ô tô – chủ yếu là các mẫu xe cao cấp – có hộp số tự động. Điều này không chỉ do chi phí cho hộp số tự động quá cao mà còn bởi hộp số tay mang đến hiệu suất tốt hơn. Mẫu xe Golf thành công (mẫu xe bán chạy nhất của VW) với 90% số lượng xe bán ra là hộp số tay. Cũng là Golf nhưng giới thiệu vào năm 2003 với phiên bản R32 cho công suất 241 mã lực, là chiếc Volkswagen đầu tiên được bán với hộp số DSG 6 cấp tùy chọn. Loại hộp số tự động mới này thể thao và tiết kiệm hơn tới 20% so với hộp số tự động có bộ biến mô men thủy lực. Và điều đó đã thay đổi mọi thứ.

tiguan-allspace
Volkswagen Tiguan Allspace – mẫu xe Đức 7 duy nhất có giá dưới 2 tỷ đồng tại Việt Nam

Năm 2018, tỉ lệ cài đặt DSG cho Golf là hơn 40%, gần 30% cho các mẫu xe Polo nhỏ. Golf Sportsvan có tỷ lệ cài đặt là 50%. Các số liệu cài đặt DSG cho T-Roc và Tiguan đã ổn định ở mức cao tương tự. Đối với Tiguan Allspace, tỷ lệ cài đặt DSG thậm chí là khoảng 90%. Passat trung bình là giữa 60% (sedan) và 70% (estate). Arteon liên tục phá vỡ kỉ lục với mốc 80%.

hop-so-ly-hop-kep-dsg-cua-vw
Cấu tạo hộp số ly hợp kép DSG của Volkswagen

Tùy thuộc vào từng dòng xe với động cơ khác nhau, VW cho ra đời nhiều loại hộp số DSG 6 cấp và 7 cấp khác nhau. Hiện tại chúng được thiết kế với mô men xoắn từ 250 Nm, 400 Nm, 420 Nm và lên tới 550 Nm. Ngoài ra, còn có DSG hybrid 6 cấp (400 Nm) dưới dạng mô đun với động cơ điện tích hợp cho các mẫu xe điện như Golf GTE và Passat GTE.

Volkswagen Tiguan Allspace
Hiện nay, hầu hết các mẫu xe của VW đều được trang bị hộp số DSG 6 hoặc 7 cấp

Tất cả các hộp số ly hợp kép được hợp nhất bởi một hiệu suất chuyển tốt mà không bị gián đoạn lực kéo. Quá trình chuyển đổi diễn ra trong vòng vài phần trăm giây. Trong suốt quá trình, DSG chuyển số rất sớm – điều này giúp tiết kiệm nhiên liệu. Nó cũng cho thấy thực tế rằng hộp số ly hợp kép là một sự kết hợp tốt cho các hệ thống điện hybrid của tương lai.

beetle-dune
Mẫu xe “con bọ” nổi tiếng của VW Beetle Dune

Tại Việt Nam, hầu hết các dòng xe Volkswagen đều được trang bị hộp số ly hợp kép DSG 6 cấp và 7 cấp như Tiguan Allspace, Passat GP/ Comfort/ BlueMotion, Scirocco R/ GTS, Beetle Dune, Jetta, Touareg…

Ngược đường Tây Bắc giữa mùa thu vàng

Tin Tức

Trong con nắng vàng ruộm như mật giữa mùa thu, chúng tôi cứ mặc cho “tâm hồn dẫn lối thể xác” mà rong chơi, mà đi, mà hít hà chút sương núi, hay tận hưởng mùi hương của lúa chín cúi đầu trên những thửa ruộng bậc thang khắp nẻo đường Tây Bắc. Phía sau mỗi khúc quanh, sau mỗi dãy núi là cả chân trời mới mở ra trước mắt, khi những khói bụi của phố thị tan biến, chỉ còn nắng gió với những cảnh sắc như là kiệt tác giữa đất trời của đồng bào nơi đây khi chắt chiu từng khoảnh đất suốt trăm năm qua. Chúng tôi đi giữa thênh thang nắng gió, cứ ngược đường Tây Bắc mà nhấn ga, mà tận hưởng đất trời. Lúa vàng trải dài trên những thửa ruộng bậc thang, những nương chè thơm ngọt xanh ngắt, dãy Hoàng Liên sừng sững mây mờ phủ, vượt Khau Phạ, Ô Quy Hồ trong những chiều hoàng hôn đẹp đến nao lòng…

vwv01345
Bạn đồng hành của chúng tôi là hai chiếc Volkswagen Tiguan Allspace
2
Để ngao du ngắm nhìn đất trời giữa mùa thu vàng tuyệt sắc

Chẳng còn quá xa lạ, Mù Cang Chải đã quá đỗi quen thuộc trên bản đồ du lịch Việt. Nếu mùa hạ (tháng 5–6), cả xứ ấy được phủ lên một màu xanh non bởi nương mạ nhà nhà đều cấy, thì tới tháng 10, sau những cơn nắng, hạt mưa, chắt chiu bao tinh túy của đất trời để chín vàng cho ra “hạt ngọc” nuôi sống bao đời người. Chẳng qua Thanh Sơn với đồi chè, cũng không băng đèo Khế khúc khuỷu, chúng tôi với người bạn đồng hành Volkswagen Tiguan Allspace chọn cho mình cung đường cao tốc Nội Bài – Lào Cai khi tới Yên Bái thì rẽ ngược lên Ba Khe, rồi đến Nghĩa Lộ, Tú Lệ. Để tới khi đã thấy sắc vàng thấp thoáng trên những sườn đồi thì ngớt chân ga, dù khối động cơ 2.0L tăng áp sẵn sàng vọt lên trên những con dốc gắt nhất của chặng đường.

img_1236
Thung lũng Cao Phạ khi chiều xuống đẹp như một bức tranh vẽ hoàn chỉnh về cảnh sắc và con người
dsc_2858
Cùng với Y Tý, Hoàng Su Phì, ruộng ờ Mù Cang Chải cũng chín vào độ tháng 9 – 10 hàng năm
dsc_2960
Từng sóng lúa như những nấc thang lên tới tận trời xanh

Tú Lệ, mảnh đất cửa ngõ của Mù Cang Chải với bao sản vật mà đất trời ban tặng. Ví dụ điển hình nhất là xôi nếp, cái thứ nếp chỉ có mình nơi đây trồng được và cũng chỉ có thể sống tươi tốt trên những thửa ruộng bậc thang mỗi năm một vụ mà thôi. Khi đồ hay nấu lên sẽ rất dẻo và có mùi thơm ngào ngạt của nếp, lại vừa ngọt như lúa mới trổ đòng, ai trót thử một lần cũng muốn ăn thêm lần nữa.

Mùa tháng 10, Tú Lệ còn có món cốm xanh được giã tay thơm lừng, ngọt dẻo làm say lòng bao lữ khách. Tú Lệ cũng là nơi bắt đầu của ngọn đèo Khau Phạ hùng vĩ. Cung đèo được mệnh danh là một trong tứ đại đỉnh đèo của đất nước, Khau Phạ có nghĩa là “sừng trời”. Người Mông đã dùng từ đó để miêu tả về nó như là chiếc sừng chọc lên trời xanh, cũng là chỉ mức độ hiểm trở. Cả cung đèo dài chừng hơn 20km, thường quanh năm mây mù che phủ, chỉ những ngày nắng đẹp thì đứng trên đèo mới nhìn rõ được hết thung lũng phía dưới.

1
Cánh đồng Cao Phạ khi nhìn từ đèo Khau Phạ giữa mùa lúa chín
img_1242
Hoàng hôn là cái khoảnh khắc “huyễn hoặc” nhất của mùa thu miền núi

Thung lũng Cao Phạ mùa thu, mùa lúa chín rực lên sắc vàng ruộm của nắng và lúa. Dăm ba cô gái H’Mông váy áo sặc sỡ đang gặt, những chàng trai hì hục đập lúa bằng tay, lũ trẻ con nô đùa trên mảnh đất giữa thung lũng cạnh bờ suối róc rách chảy. Từng mảng màu cứ như đan lẫn vào nhau. Khói đốt đồng phảng phất quẩn quanh giữa thung lũng mà chẳng chịu bay xa càng làm cho khung cảnh mùa gặt trở nên yên bình, ấm áp hơn bao giờ hết. Người bạn đồng hành cùng chúng tôi cứ leo ngược dốc lên Lìm Mông rồi vượt Khau Phạ, leo ngược lên La Pán Tẩn trên cung đường đầy đá sỏi như off-road.

dsc_2823
Ruộng bậc thang trải dài từ Nghĩa Lộ lên tới Tú Lệ rồi cả Than Uyên
dsc_2870
Trải qua bao đời, bao thế hệ, chỉ bằng đôi tay mà người dân đồng bào Dao, H’Mông làm nên những thửa ruộng đẹp say lòng người
dsc_2985
Ruộng bậc thang hình “chiếc giày” gần cầu Ba Nhà

Xứ Mùa là thế, cứ vàng rực cả thung lũng, sang xứ Than (Than Uyên) lại mênh mang của con đường và núi. Cung đường quốc lộ 32 nối thẳng lên Bình Lư chạy giữa thung lũng của những ngọn núi cao vút, ánh nắng thu chiếu vàng khắp mọi nơi. Dăm bản nhạc được bật lên, mở toang cửa sổ để mặc gió thổi lộng vào khoang xe. Rẽ vào đồi chè Tân Uyên rồi lại ngược dốc Ô Quy Hồ khúc khuỷu về với Sapa mù sương. Chặng đường không quá xa lạ nhưng luôn cuốn hút bất cứ người lữ khách nào. Nhất là giữa tiết trời thu với nắng vàng và bạn đồng hành không thể tuyệt vời hơn đến từ nước Đức xa xôi. Tiguan Allspace đủ chỗ cho 7 người thoải mái, xe cũng dư sức đưa bạn đi tới mọi nơi với hệ dẫn động 4 bánh, ngay cả trên những cung đường rất xấu hay băng qua suối mà chúng tôi đã trải nghiệm.

img_1376
Chúng tôi đi giữa những thênh thang nắng gió của mùa thu vàng Tây Bắc
img_4969
Để hòa mình vào “bản tình ca” của đất trời và con người nơi đây
23
Cả không khí rộn ràng của mùa gặt

Dừng chân trên đỉnh đèo Ô Quy Hồ, nơi mà có thể nhìn ngắm cả cung đường đã qua trong ánh hoàng hôn, ngắm đỉnh Fansipan sừng sững phía xa khi trời quang mây tạnh. Chỉ mới giữa thu nhưng những con gió lạnh đã bắt đầu thổi trên độ cao gần 2.000m. Chúng tôi cứ lặng im mà nhìn ngắm, thả hồn mình vào giữa đất trời trước khi xuôi dốc về thị trấn sầm uất Sapa. Chặng đường về lại Hà Nội thực sự quá nhàn nhã, cài đặt chế độ ga tự động trên cao tốc, người lái và hành khách đều thảnh thơi ngắm nhìn những áng mây bồng bềnh, như đang treo lửng lờ trên ngọn đồi cọ giữa nền trời xanh ngắt.

dsc_3096
Thời điểm đẹp nhất để khám phá Tây Bắc là khoảng mùa tháng 5-6 khi nước đổ và 9-10 khi lúa chín
dsc_3118
Đỉnh Chu Va (Lai Châu) như ngọn giáo vút lên tận mây trời
img_1402
Bạn đồng hành vẫn mạnh mẽ đưa chúng tôi khám phá những nẻo đường mới

Kết thúc hơn 900km của hành trình ngược về miền Tây Bắc giữa mùa thu vàng, chúng tôi đã được đất trời và con người nơi đó thiết đãi biết bao “bữa tiệc”. Từ những thửa ruộng chín vàng, tới các món ăn ngon nức tiếng, những khoảnh khắc hoàng hôn tuyệt đẹp, lúc lại như hòa nhịp với bạn đồng hành Tiguan Allspace khi “khiêu vũ” trên cung đường đầy sỏi đái. Từ đồng bằng lên miền núi, từ phố thị lên rẻo cao, từ hạ lưu ngược lên những dòng suối, chúng tôi đi và về để thấy mùa thu nhuộm màu của ấm no, của nắng, của những nụ cười trên khắp nẻo đường Tây Bắc.