Volkswagen vừa chính thức công bố tổng sản lượng bán hàng trong nửa đầu năm 2018 với gần 3,12 triệu chiếc xe trên toàn cầu, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm ngoái.
Mức tăng trưởng của Volkswagen tại châu Âu là 14,5% đạt 187.300 xe bán ra, tăng mạnh nhất là thị trường Thụy Điển (87%) do cách tính thuế xe ô tô mới có hiệu lực từ 1/7. Tại chính quê hương của VW là Đức đã có 55.200 xe với một số mẫu rất được ưa chuộng như T-Roc, Tiguan Allspace.
Thị trường Bắc Mỹ có mức giảm nhẹ với 47.700 chiếc do lượng xe bán ra ở Mexico giảm. Tuy nhiên, nhờ vào sự tăng trưởng của thị trường Barazil tới 27,9% mà tổng thể tại Nam Mỹ của VW tăng 11,8% đạt 38.900 xe tới tay khách hàng.
Riêng tại thị trường Việt Nam, đã có hơn 500 chiếc xe được bán ra (bao gồm cả đặt cọc), tăng trưởng tới 200% so với cùng kỳ năm 2017 nhờ vào sự góp mặt của mẫu Passat, Polo và Tiguan Allspace.