Lên kế hoạch từ năm ngoái nhưng giờ đây Vinastar mới đưa được Triton vào thị trường Việt Nam. Xe được nhập nguyên chiếc từ Thái Lan và đối thủ cạnh tranh là Ford Ranger hay Isuzu D-max.
Khác với những chiếc bán tải (pickup) thường góc cạnh, vuông vức, Triton lại mềm mại khi phần logo, cụm đèn pha được thiết kế cong tròn và gọn gàng.
Vinastar giới thiệu hai phiên bản động cơ, gồm 2,5 lít dầu và 2,4 lít xăng. Hệ dẫn động gồm loại hai bánh (2WD) và 4 bánh (4WD). Ca-bin được chia thành ca-bin kép (4 cửa) và ca-bin đơn (2 cửa). Khách hàng có thể lựa chọn hai loại hộp số là số sàn 5 cấp và tự động 4 cấp.
Các công nghệ an toàn gồm túi khí hàng ghế trước, chống bó cứng phanh ABS và phân bổ lực phanh điện tử EBD.
Các mức giá (chưa VAT) nằm trong khoảng khá rộng để tiếp cận với nhiều đối tượng. Khách hàng có thể chọn các màu bạc, đỏ, xám, xanh, đen.
Ca-bin kép | Ca-bin đơn | ||||
Các phiên bản | GLS (4WD) | GLX (2WD) | GL (4WD) | GL (2WD) | GL (4WD) |
Động cơ | 2,5 lít máy dầu | 2,4 lít máy xăng | |||
Hộp số | Số sàn/ Tự động | Số sàn | |||
Giá bán (USD) (chưa VAT) | 28.700/ 29.400 | 26.800 | 22.400 | 18.400 | 20.100 |
Vinastar lên kế hoạch bán mỗi năm khoảng 500 xe và tiến tới là 1.000 chiếc. Với mục tiêu này, Triton sẽ ngang bằng với Isuzu D-max và bằng khoảng một nửa so với thành tích của Ford Ranger.
(Theo Vnexpress)