Giải thi đấu thể thao Suzuki Raider R150 sẽ là bước khởi động trong chiến lược lâu dài của Suzuki khi tổ chức thường xuyên các giải thi đấu dành cho Raider 150cc tại Việt Nam và tạo thêm nhiều cơ hội để các đại diện Việt Nam được tham gia luyện tập, thi đấu cọ xát tại các đấu trường đỉnh cao quốc tế.
Giải Suzuki Raider R150 Tranh cúp Quốc gia Lần 4 2015 sẽ được tổ chức vào ngày 8/3/2015 tại Thành phố Bến Tre nhằm tìm kiếm vận động viên Việt Nam tranh tài tại giải Suzuki Asian Challenge 2015.
Dự kiến, vòng 1 của giải thi đấu quốc tế Suzuki Asian Challenge 2015 sẽ chính thức được tổ chức vào tháng 04/2015 tại đường đua Sepang, Malaysia. Tiếp theo, 4 vòng còn lại của giải Suzuki Asian Challenge sẽ lần lượt được tổ chức tại Indonesia, Nhật Bản (2 vòng) và Thái Lan. Giải thi đấu chính là cơ hội “vàng” cho các vận động viên Đông Nam Á nói chung và đặc biệt là đại diện đến từ Việt Nam được tập luyện, học hỏi và tham gia thi đấu cùng với những vận động viên chuyên nghiệp trong khu vực và thế giới, hướng đến mục tiêu xây dựng đội thi đấu Suzuki MotoGP hùng mạnh trong tương lai.
Chương trình nhận được khá nhiều sự quan tâm của báo chí truyền thông
Để tìm kiếm gương mặt xuất sắc của Việt Nam tham dự Suzuki Asian Challenge 2015, Liên đoàn Xe đạp – Mô tô thể thao Việt Nam phối hợp cùng Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Bến Tre với sự tài trợ của Suzuki sẽ tiến hành tổ chức giải thi đấu Suzuki Raider R150 – nằm trong khuôn khổ vòng 04 tranh cúp vô địch quốc gia (Viet Nam Cub Prix 2015).
Quán quân của cuộc thi sẽ đại diện Việt Nam tham dự giải thi đấu quốc tế Suzuki Asian Challenge 2015 được tổ chức tại Malaysia vào tháng 4/2015.
Suzuki Raider R150
Suzuki Raider R150 được mệnh danh là “King of underbone – Vua của dòng xe underbone” Underbone là dòng xe có bình xăng nằm dưới yên xe, có thiết kế “độc”, thể thao và mạnh mẽ, lấy cảm hứng từ dòng xe phân khối lớn Suzuki GSX-R được sử dụng trong MotoGP 2015. Suzuki Raider R150 được trang bị động cơ 150cc, DOHC (cam đôi) – 4 xu páp, hệ thống làm mát bằng dầu S.A.C.S độc đáo đặc trưng của các dòng xe Suzuki phân khối lớn, cùng hệ truyền động côn tay 6 cấp số chuyển đổi linh hoạt tạo ra công suất tối đa 16 mã lực và mô-men xoắn cực đại 12,4 Nm.
PV