Sự chuyển mình của Wren Evans đã góp phần vào tiếng nói tiên phong của âm nhạc thế hệ mới, sẵn sàng giao thoa, học hỏi với những giá trị văn hoá khác nhưng vẫn giữ gìn và duy trì những gì cốt lõi, tinh túy nhất.
Sau khoảng thời gian “biến mất”, Wren Evans nay đã quay trở lại đường đua âm nhạc với MV “Việt Kiều”. Trước khi MV được ra mắt, nam ca sĩ đã trình diễn sáng tác này tại một sự kiện âm nhạc lớn khiến khán giả vô cùng thích thú và mong chờ.
Từ trước đến nay, Wren nổi tiếng là nghệ sĩ với cách làm nhạc đặc biệt. Các sáng tác của anh chàng không nằm trong một khuôn khổ nhất định, cũng không sở hữu những cấu trúc cơ bản hay nguyên tắc kiểu mẫu mà là sự trộn lẫn của nhiều phong cách, nhiều dòng nhạc, thậm chí là cả ngôn ngữ. Thế nên, nếu nói âm nhạc của Wren như một bữa tiệc thì chắc chắn đây sẽ là bàn tiệc khó đoán nhất nhì Vpop. Bù lại sự hấp dẫn của nó luôn mang đến những cảm giác thỏa mãn rất khác lạ mà không phải ai cũng có thể làm được.
Nếu EP “Chiều Hôm Ấy Anh Thấy Màu Đỏ” được xem như sự thăm dò thị hiếu khán giả thì “Việt Kiều” lại là tuyên ngôn đầy nổi loạn cũng như lời thách thức của Wren với chính mình trong việc dùng cá tính âm nhạc và ngôn ngữ để mang Việt Nam ra thế giới.
Khác hoàn toàn với phong cách sáng tác trước đó của nam ca sĩ, ca khúc chính là cú bứt phá lớn về ngôn từ, giai điệu. Nam ca sĩ đã phá vỡ mọi quy tắc khi đưa 4 ngôn ngữ Việt, Anh, Hàn và cả Pháp vào bài hát nhưng vẫn giữ được ý nghĩa, nét đặc trưng của tiếng Việt. Bên cạnh đó, Wren Evans cũng mạnh dạn đưa ra tuyên ngôn âm nhạc mới mẻ: “Sáng tạo nghệ thuật không tồn tại giới hạn”.
Việc kết hợp nhiều ngôn ngữ, sử dụng chất liệu drill và bolero phần nào cho thấy được khao khát của Wren trong việc đem âm nhạc Việt Nam đến với thế giới. Sự chuyển mình của Wren Evans đã góp phần vào tiếng nói tiên phong của âm nhạc thế hệ mới, sẵn sàng giao thoa, học hỏi với những giá trị văn hoá khác nhưng vẫn giữ gìn và duy trì những gì cốt lõi, tinh túy nhất.
Chia sẻ về ý nghĩa đằng sau sản phẩm thú vị này, Wren Evans cho biết: “Khi làm nhạc, tôi luôn tìm cách phá vỡ những tư duy và định kiến cũ kĩ, đồng thời liên tục tìm kiếm những chất liệu văn hoá khác nhau và kết hợp chúng để tạo thành một tổng thể đầy bất ngờ. Ở ‘Việt Kiều’, mọi người có thể thấy tôi đã pha trộn nhiều dòng nhạc và ngôn ngữ khác nhau. Lần đầu nghe có thể chưa quen, chưa hiểu, nhưng mình tin rằng khi nghe thêm nhiều lần, bạn sẽ thấy sự thú vị nằm trong từng giai điệu và lyrics của nó. Và đó mới chính là tôi, là Wren Evans!”.
Được biết, MV “Việt Kiều” được Wren Evans và ekip sản xuất thực hiện tại Sài Gòn và tái hiện những hình ảnh rất “đời” về một ngày mất điện ở thành phố xấp xỉ 9,3 triệu dân này. Theo dõi MV, người xem dễ dàng nhận ra những chi tiết quen thuộc, những kiến trúc đặc trưng của thành phố như khu chung cư cũ, con đường ven sông và đặc biệt là chiếc xe ba bánh.