Victoria’s Secret Fashion Show 2019 chính thức bị hủy

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Sau thông tin show diễn Victoria’s Secret Fashion Show 2019 sẽ không được phát sóng trên truyền hình, mới đây công ty mẹ của thương hiệu đồ lót nổi tiếng này đã đưa ra thông báo không tổ chức show diễn năm nay. 

Lần đầu tiên được tổ chức vào năm 1995, Victoria’s Secret Fashion Show đã trở thành show diễn rất được trông đợi hàng năm. Cùng với dàn khách mời biểu diễn là những nghệ sĩ nổi bật với sân khấu vô cùng ấn tượng cùng dàn “Thiên thần nội y” gợi cảm, Victoria’s Secret Fashion Show mang đến những phần trình diễn đặc sắc, là chương trình được xem rất nhiều khi được phát sóng vào dịp Giáng Sinh. Kỷ lục lượng người xem của Victoria’s Secret Fashion Show đã từng đạt mốc 12 triệu người xem.

Victoria’s Secret Fashion Show từng là một trong những show diễn được trông đợi nhất hàng năm.

Victoria’s Secret đã không ngừng nỗ lực để làm mới show diễn với dàn “Thiên thần” liên tục cập nhật những tên tuổi mới mẻ, bên cạnh những cái tên đình đám như Heidi Klum, Alessandra Ambrosio hay Adriana Lima, cùng với những sân khấu “khủng” được du hành đến rất nhiều thành phố lớn trên thế giới.

Thiên thần Alessandra Abrosio nói lời chia tay với Victoria’s Secret Fashion Show vào năm 2017 sau 17 năm.

năm 2018, Victoria’s Secret Fashion Show cũng đánh dấu show diễn cuối cùng của thiên thần Adriana Lima sau 18 năm.
Behati Prinsloo
Show diễn còn thu hút bởi dàn nghệ sĩ biểu diễn hàng năm là những tên tuổi đình đám như Rihanna (Victoria’s Secret Fashion Show 2012)…
… hay Taylor Swift (Victoria’s Secret Fashion Show 2013).

Tuy nhiên, năm 2018 đánh dấu một cú lùi vô cùng đáng thất vọng khi rating của Victoria’s Secret Fashion Show 2018 rớt thê thảm, chỉ 3,3 triệu người xem – thấp kỷ lục. Chưa hết, đầu năm nay, trong một bài phỏng vấn trên Vogue, Tổng giám đốc Marketing Ed Razek đã đưa ra một phát ngôn đụng chạm đến cộng đồng người chuyển giới khi ông khẳng định Victoria’s Secret không có ý định chiêu mộ một “Thiên thần” là người chuyển giới. Phát ngôn của ông Ed Razek đã làm dấy lên một làn sóng tẩy chay Victoria’s Secret và kể cả sau đó Victoria’s Secret đã đưa ra lời xin lỗi từ ông trên mạng xã hội Twitter thì cơn thịnh nộ của tất cả mọi người trên thế giới đã nhấn chìm mọi nỗ lực từ thương hiệu.

Ông Ed Razek – cựu Chủ tịch – Tổng giám đốc Marketing của Victoria’s Secret.

Tháng 5 vừa qua, L Brands – công ty mẹ của Victoria’s Secret – có đưa ra thông báo rằng sẽ không phát sóng Victoria’s Secret Fashion Show 2019 trên truyền hình nữa. Và đến tối ngày 21/11 (giờ Mỹ), ông Stuart Burgdoerfer – Tổng Giám đốc Tài chính của tập đoàn – đã đưa ra thông báo quyết định sẽ hủy show diễn năm nay với lý do thương hiệu đang cân nhắc lại về việc sử dụng show diễn để làm truyền thông, kết nối với khách hàng. “Chúng tôi có thấy tác động cụ thể về doanh số bán hàng ngắn hạn từ việc phát sóng show thời trang không? Câu trả lời cho câu hỏi đó là không“, ông Burgdoerfer nói.

Vậy là show diễn Victoria’s Secret Fashion Show 2019 sẽ không diễn ra.

Thực hiện: Tuấn Anh

22/11/2019, 12:15

Rating thấp nhất lịch sử, show nội y của Victoria’s Secret đang lụi tàn?

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Victoria’s Secret Fashion Show (VSFS) 2018 mới vừa công chiếu trên toàn thế giới cách đây vài ngày, sau khi được ghi hình vào cuối tháng 11 vừa qua. Sự trở lại với thành phố New York được khán giả đặt nhiều kỳ vọng và mong muốn chứng kiến những màn trình diễn hoành tráng, lộng lẫy của các thiên thần. Thế nhưng, VSFS lại một lần nữa bị hạ gục bởi dư luận, cũng như đối mặt với nhiều lời chỉ trích sau sự cố vạ miệng của Giám đốc Tiếp thị của Victoria’s Secret – Ed Razek; và nguyên Giám đốc Điều hành thương hiệu – bà Jan Singer – đã nộp đơn từ chức vài tuần sau khi show diễn được ghi hình. Và kết quả là show diễn nội y lớn nhất hành tinh năm nay đã chạm mốc rating thấp nhất lịch sử, với con số vỏn vẹn chỉ có 3,27 triệu người xem.

VSFS từng đạt mức rating khủng 9,3 triệu lượt xem vào năm 2013 và giảm dần sau đó. Những năm gần đây luôn giữ vững ở mức 3,3 triệu lượt xem và đến 2018 đã giảm xuống còn 3,27 triệu lượt xem.
VSFS từng đạt mức rating khủng 9,3 triệu lượt xem vào năm 2013 và giảm dần sau đó. Những năm gần đây luôn giữ vững ở mức 3,3 triệu lượt xem và đến 2018 đã giảm xuống còn 3,27 triệu lượt xem.

Trong 2 năm trở lại đây, lượng người xem show nội y này đã giảm đáng kể, với thống kê từ nhà đài CBS là giảm hơn 1 nửa so với các mùa trước đó. Dù VSFS 2018 chuyển sang phát sóng trên ABC nhưng kết quả thu được vẫn là thấp hơn, thậm chí còn là mốc rating thấp kỉ lục của show diễn này.

Giám đốc Tiếp thị của Victoria’s Secret – Ed Razek – vô cùng tự tin khi chia sẻ rằng VSFS 2018 sẽ là show diễn tham vọng nhất từ trước đến nay: “Chúng tôi có thêm nhiều ca sĩ khách mời, nhiều phong cách thời trang hơn, có rất nhiều câu chuyện để kể trong show diễn lần này và 60 cô gái trong top các người mẫu hàng đầu thế giới”. Tuy nhiên, mặc cho các tên tuổi đình đám trong làng giải trí thế giới như Bebe Rexha, The Chainsmokers, Halsey, Kelsea Ballerini, Rita Ora, Shawn Mendes,… được “nhồi nhét” vào chương trình nhưng vẫn không thể cứu vãn được mức rating thảm hại.

Ông Ed Razek vẫn luôn tự tin rằng thông điệp về sự "huyền ảo" của VSFS sẽ luôn thu hút người xem.
Ông Ed Razek vẫn tự tin rằng thông điệp về sự “huyền ảo” của VSFS sẽ luôn thu hút người xem.

Ngay trước khi VSFS 2018 được lên sóng ít phút, nữ ca sĩ Halsey cũng bày tỏ quan điểm đứng về phía dư luận: “Tôi yêu thích xem Victoria’s Secret Fashion Show từ lúc bé. Được trình diễn cùng các nghệ sĩ khác, cũng như những người mẫu, người bạn cùng nhau nỗ lực trong show diễn lần này vốn có thể tạo nên đêm tuyệt vời nhất của tôi trong năm nay”.

Halsey đã có một màn trình diễn vô cùng ấn tượng tại VSFS năm nay.
Halsey biểu diễn ca khúc “Without Me” tại VSFS 2018.

“Tuy nhiên, khi tôi ghi hình màn trình diễn của mình thì có nhiều bình luận mà tôi không thể phớt lờ. Với tư cách là thành viên trong cộng đồng LGBTQ+, tôi không bao giờ nhân nhượng chuyện phân biệt đối xử. Đặc biệt là tôi không cổ súy cho việc đánh đồng” – Halsey nói thêm.

Chia sẻ của Halsey được cho là liên quan đến lời phát biểu của Ed Razek trong một bài phỏng vấn gần đây, khi ông cho rằng Victoria’s Secret có đối tượng khách hàng riêng và họ không nghĩ việc thêm người mẫu chuyển giới, ngoại cỡ phù hợp với thông điệp về sự “huyền ảo” của thương hiệu.

Trên tờ Washington Post, lời bình luận đanh thép của Biên tập viên Thời trang Robin Givhan cũng nhận được nhiều sự hưởng ứng từ độc giả. “Dù cho có bao nhiêu đôi cánh, mặt trăng lưỡi liềm hay đường băng nhiều màu sắc thì Victoria’s Secret cũng chỉ bán đồ lót mà thôi” – nữ Biên tập viên Thời trang nhấn mạnh. Robin Givhan còn thẳng thừng khẳng định VSFS là một chương trình vô vị và đưa ra lời dự báo về tương lai của hãng nội y số 1 tại Mỹ: “Việc thêm vào yếu tố đa dạng rất đáng được hoan nghênh nhưng khó mà cứu Victoria’s Secret khỏi viễn cảnh tự diệt”.

Bà Robin Givhan cho rằng: "VSFS 2018 quá chán để tranh luận bất cứ điều gì".
Bà Robin Givhan cho rằng: “VSFS 2018 quá chán để tranh luận bất cứ điều gì”.
Người mẫu bạch biến Winnie Harlow được cho là một trong những sự tiến bộ đáng kể trong cách tuyển chọn thiên thần cho VSFS năm nay.
Người mẫu bạch biến Winnie Harlow được cho là một trong những sự tiến bộ đáng kể trong cách tuyển chọn thiên thần cho VSFS năm nay.
Dàn người mẫu với đủ sắc tộc, màu da,... nhưng vẫn theo tiêu chuẩn những đường cong "huyền ảo" của Victoria's Secret nên rất khó để các chân dài ngoại cỡ xuất hiện trong show diễn này.
Dàn người mẫu với đủ sắc tộc, màu da,… nhưng vẫn theo tiêu chuẩn những đường cong “huyền ảo” của Victoria’s Secret nên rất khó để các chân dài ngoại cỡ có cơ hội xuất hiện trong show diễn này.

Những đôi giày mũi vuông với khả năng xoay chuyển cục diện thời trang

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Giữa muôn vàn những đôi sneakers “thô kệch” và những đôi giày mũi nhọn có sức hấp dẫn “chết người”, xu hướng giày mũi vuông đang dần dần thâm nhập và có khả năng xoay chuyển cục diện thời trang đường phố vô cùng ngoạn mục. 

Trong vài tháng gần đây, “thiên thần của Victoria’s Secret” Elsa Hosk thường xuyên chia sẻ những bức hình trang phục với những đôi giày mũi vuông vô cùng bắt mắt. Thiết kế độc đáo với phần mũi vuông chằn chặn, khác với những thiết kế giày mũi vuông trước kia vẫn có độ thuôn nhất định, đây là phụ kiện tạo điểm nhấn đặc sắc dành cho những fashionista luôn săn tìm điều mới mẻ. Không chỉ có Elsa Hosk mà cả cựu thiên thần Rosie Huntington Whiteley cũng đã khoe hình ootd mang một đôi giày mũi vuông bằng da vô cùng thanh lịch.

Elsa Hosk là một trong những fashionista đón bắt xu hướng giày mũi vuông.

Chỉ với một đôi giày mũi vuông, Elsa Hosk phối cùng 3 bộ trang phục khác nhau, chứng tỏ khả năng dễ tương thích của mẫu giày này.

Mặc dù xu hướng giày mũi vuông mới chỉ ở giai đoạn đầu nhưng Elsa Hosk đã vô cùng đam mê và sở hữu hàng loạt màu sắc, phiên bản guốc xỏ và sandals khác nhau.
Rosie Huntington Whiteley nổi bật với style “woman boss” sang trọng hết mực cùng đôi guốc xỏ mũi vuông.
Blogger thời trang Tania Sarin Araradian cũng tậu cho mình một đôi màu đen cực dễ phối đồ.

Thương hiệu có công lớn trong việc lăng xê các thiết kế giày mũi vuông chính là Bottega Veneta. Kể từ khi NTK Daniel Lee nhận chức Giám đốc Sáng tạo, anh đã thay đổi hoàn toàn hình ảnh của Bottega Veneta với nguồn năng lượng mới mẻ cùng những thiết kế phá cách mà vẫn giữ gìn được di sản cũng như bản sắc của nhà mốt Ý này. Từng làm việc dưới “trướng” của NTK Phoebe Philo tại nhà mốt Céline, Daniel Lee chịu ảnh hưởng nhiều bởi đường hướng sáng tạo của Phoebe Philo. Rõ ràng Daniel Lee đã mang đến những điều mà các tín đồ thời trang đang thiếu, bởi sau khi rời nhà mốt Céline, NTK người Anh này đã “ở ẩn”, tránh xa thế giới thời trang.

Chiến dịch quảng cáo BST Thu Đông 2019 của Bottega Veneta với đôi giày mũi vuông ấn tượng.

Và giờ đây, với những sáng tạo đầu tiên với tư cách Giám đốc Sáng tạo một nhà mốt lừng lẫy của Ý, Daniel Lee đã khẳng định tên tuổi của mình. Rất nhiều mẫu giày mũi vuông của anh thiết kế cho Bottega Veneta đã bán hết sạch và khách muốn mua giờ phải đặt hàng trước để có kích cỡ, màu sắc đúng theo ý mình.

Daniel Lee đã mang đến cho thế giới thời trang những điều mới mẻ, cần thiết để thay thế cho xu hướng của những đôi sneakers cục mịch.
Một phiên bản giày mũi vuông của Bottega Veneta dưới bàn tay sáng tạo của NTK Daniel Lee. Đôi Stretch Pumps này có chất liệu lưới co dãn cùng với chi tiết dây xích mảnh mạ vàng ôm lấy bàn chân vô cùng điệu đà.
Cô nàng Brittany Xavier cũng nhanh nhẹn sở hữu được đôi Stretch Pumps độc đáo. Các cô nàng có thể thỏa sức khoe bộ móng chân tuyệt đẹp của mình với thiết kế này.
Không chỉ áp dụng xu hướng giày mũi vuông trong các thiết kế cho phái đẹp, NTK Daniel Lee cũng mang đến những lựa chọn khác cho nam giới.
Sự đa dạng trong thiết kế, kiểu dáng của những đôi giày mũi vuông từ Bottega Veneta đang khuấy động cộng đồng tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Không chỉ dừng lại ở đó, “nhanh như chớp”, thương hiệu thời trang Anh Topshop cũng đã tung ra những thiết kế giày mũi vuông để bắt kịp với xu hướng mới được hình thành và hứa hẹn sẽ “gây bão” trong thời gian tới. Với giá thành rẻ hơn rất nhiều, chắc chắn những thiết kế của Topshop sẽ hợp túi tiền của nhiều tín đồ thời trang hơn và ai cũng có thể làm mới phong cách của mình với những thiết kế giày mũi vuông.

Topshop không bỏ qua cơ hội để bắt kịp với xu hướng giày mũi vuông đang được các tín đồ thười trang lăng xê tích cực.

Với giá thành khoảng 36-39 bảng Anh (khoảng 1-1,2 triệu đồng), những lựa chọn Topshop mang đến sẽ cực kỳ phù hợp với túi tiền của đông đảo người yêu thời trang.

Dylan Sprouse và “thiên thần” Barbara Palvin diện đồ đôi ăn ý, thu hút mọi ánh nhìn tại Milan Fashion Week

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Cặp đôi Dylan Sprouse và Barbara Palvin cùng diện suit với những tông màu trẻ trung, tươi tắn khi xuất hiện trên hàng ghế đầu show giới thiệu BST Xuân Hè 2020 của thương hiệu BOSS trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang Milan. 

Kể từ sau khi gặp gỡ tại một buổi tiệc thời trang hơn một năm về trước, diễn viên Dylan Sprouse và thiên thần mới nhất của Victoria’s Secret – Barbara Palvin đã trở thành cặp đôi lý tưởng trong mắt người hâm mộ. Nam diễn viên Mỹ và chân dài đình đám người Hungary đã liên tục trở thành khách mời trong những sự kiện thời trang lớn, luôn thu hút mọi sự chú ý mỗi khi xuất hiện. Lần này, cùng sánh đôi xuất hiện tại show Xuân Hè 2020 của BOSS tại Milan, Dylan – Barbara khoác lên mình những thiết kế suit trẻ trung, năng động, làm toát lên được đúng tinh thần và hình ảnh mà thương hiệu đang hướng đến.

Barbara Palvin và Dylan Sprouse trước giờ show Xuân Hè 2020 của BOSS
Cả hai đã được “gọi tên” là cặp đôi xinh xắn nhất trên hàng ghế đầu các show diễn tại Milan lần này.
Barbara Palvin mặc suit biến tấu sáng tạo của BOSS với tông màu trắng chủ đạo. Cô phối trang phục cùng giày sneakers trắng ton-sur-ton.
Mái tóc cột đuôi ngựa của Barbara Palvin không khỏi khiến nhiều người liên tưởng đến cô ca sĩ Ariana Grande.
Dylan Sprouse mặc suit xanh dương tươi tắn phối cùng áo thun thể thao khỏe khoắn.
Cặp đôi chụp hình cùng ông Ingo Wilts (Giám đốc Thương hiệu của HUGO BOSS).
Không ai có thể rời mắt được khỏi cặp đôi đáng yêu này.

Sự kiện show Xuân Hè 2020 của dòng sản phẩm BOSS thuộc thương hiệu Hugo Boss còn thu hút sự xuất hiện của rất nhiều khách mời là những gương mặt đình đám trong nhiều lĩnh vực thời trang, điện ảnh, truyền hình,… đến từ khắp mọi nơi trên thế giới. Mỗi người sở hữu một phong cách rất riêng và đều được thể hiện bằng trang phục của BOSS cho thấy sự đa dạng trong những sản phẩm mà Boss mang đến cho khách hàng của mình.

Hàng ghế đầu show Xuân Hè 2020 của BOSS quy tụ những gương mặt đình đám trong nhiều lĩnh vực.

Cùng Đẹp Online điểm lại những khách mời nổi bật xuất hiện tại show Xuân Hè 2020 của BOSS!

“Chiến binh mùa đông” Sebastian Stan – gương mặt đại diện quen thuộc của HUGO BOSS.
Người mẫu Tây Ban Nha đình đám Jon Kortajarena mặc thiết kế suit ngực đúp màu xanh cổ vịt tươi tắn phối cùng áo sơ mi kẻ sọc.
Hai nam thần đọ dáng trước giờ G show diễn.
“Tiểu Quỷ” Vương Lâm Khải của nhóm nhạc Trung Quốc Nine Percent lịch lãm trong trang phục suit của BOSS.
Chàng rapper 20 tuổi nổi bật trên hàng ghế đầu với mái tóc nhuộm xanh lá nổi loạn.
Nam người mẫu Noah Mills chọn suit màu nâu cổ điển phối cùng áo thun trắng cổ tròn.
Nam diễn viên Jason Lewis (vai Smith trong “Sex and the City”) gây bất ngờ khi xuất hiện tại show Xuân Hè 2020 của BOSS.
Trương Tịnh Sơ vẫn rạng ngời khi ở ngưỡng tuổi gần 40.
Một cặp đôi đình đám khác cũng ngồi trên hàng ghế đầu show Xuân Hè 2020 của BOSS là rapper G-Eazy và cô bạn gái Yasmin Wijnaldum – “chân dài” đình đám người Hà Lan.
Từ trái qua: G-Eazy, Yasmin Wijnaldum, Laura Harrier và Jon Kortajarena.

Victoria’s Secret “gọi tên” thiên thần mới – chân dài người Hungary Barbara Palvin

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Lần đầu tiên xuất hiện trong show diễn nội y lớn nhất hành tinh Victoria’s Secret Fashion Show năm 2012, Barbara Palvin đã để lại ấn tượng sâu đậm với gương mặt ngọt ngào và quyến rũ làm nên thương hiệu. Trở lại show năm 2018 vừa qua, chân dài sinh năm 1993 người Hungary đã gây bất ngờ với sự trưởng thành trong từng bước đi trên sàn catwalk sánh vai cùng các đàn chị, tự tin nổi bật hơn rất nhiều.

barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Barbara Palvin trong Victoria’s Secret Fashion Show 2012. Đây là lần đầu tiên cô tham gia show diễn nội y lớn nhất hành tinh này.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Năm 2018, Barbara Palvin trở lại trên đường băng của Victoria’s Secret trưởng thành hơn và tự tin hơn rất nhiều.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Chân dài sinh năm 1993 này là thiên thần đầu tiên đến từ Hungary.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Barbara Palvin chinh phục trái tim người hâm mộ bằng vẻ quyến rũ ngọt ngào và cá tính riêng của mình.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Cô tự tin tỏa sáng bên cạnh những tên tuổi đình đám như Gigi Hadid, Kendall Jenner, Winnie Harlow.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Barbara Palvin trên thảm hồng trước giờ G show Victoria’s Secret năm 2018.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Đây là hình ảnh Barbara Palvin trên đường phố New York đến “tổng hành dinh” của Victoria’s Secret để casting cho show năm 2018.

Việc Barbara Palvin chính thức xuất hiện trong hàng ngũ thiên thần của Victoria’s Secret là điều mà mọi người trông đợi từ lâu, đặc biệt là sau khi hàng loạt những thiên thần kỳ cựu đã cởi bỏ những chiếc cánh lộng lẫy. Với thành tích xuất hiện trên các sàn catwalk của rất nhiều thương hiệu đình đám, Barbara Palvin chứng tỏ mình là một trong những tên tuổi nổi bật trong thế hệ người mẫu mới. Hãy cùng Đẹp Online điểm lại những khoảnh khắc xuất thần trên sàn catwalk của Barbara Palvin!

barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Bảng thành tích của Barbara Palvin phải kể đến lần xuất hiện trong các show diễn của những nhà mốt lớn như Louis Vuitton …
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
… Miu Miu …
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
… hay Loewe.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Cô là một trong những tên tuổi nổi bật trong thế hệ người mẫu mới. (Ảnh: Barbara Palvin trong show Alberta Ferretti Xuân Hè 2018).
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Cô cũng luôn biết cách tỏa sáng trên thảm đỏ tại các sự kiện lớn.
barbara palvin, victorias secret, thiên thần
Xin chúc mừng thiên thần mới của Victoria’s Secret! Cùng chờ đón những sải bước đầu tiên của Barbara Palvin với đôi cánh thiên thần của Victoria’s Secret tại show năm nay!

CEO Victoria’s Secret tuyên bố từ chức sau làn sóng tẩy chay thương hiệu vì sự cố “vạ miệng”

Thảm Đỏ / Sự Kiện

Chưa đầy một tuần sau Victoria’s Secret Fashion Show 2018, CEO của thương hiệu nội y này – bà Jan Singer chính thức đưa ra tuyên bố từ chức, kết thúc hai năm đảm nhận trọng trách “vực dậy” danh tiếng của nhãn hàng. Trước khi tiếp quản Victoria’s Secret vào tháng 9/2016, bà Jan Singer từng làm việc cho Spanx, một trong những thương hiệu đồ lót nổi tiếng của Mỹ.

Thông tin nữ CEO từ chức khiến nhiều người vô cùng bất ngờ. Bởi lẽ, Jan Singer vốn được kỳ vọng là sẽ phát triển thành công mô hình thời trang “mì ăn liền”, tập trung vào các dòng nội y giá rẻ, cho ra mắt các thiết kế trẻ trung, nhanh chóng đáp ứng xu hướng mới và cải thiện doanh số cũng như danh tiếng của thương hiệu.

20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_01
Bà Jan Singer – CEO của thương hiệu Victoria’s Secret chính thức tuyên bố từ chức sau một tuần diễn ra show thường niên.

Trên thực tế, dù Jan Singer có nhiều nỗ lực tới đâu thì Victoria’s Secret cũng không vượt qua được những khó khăn trong vài năm gần đây khi lợi nhuận liên tục giảm, tín đồ thời trang cũng không còn “mặn mà” với những chiến lược quảng bá đề cao người mẫu mảnh mai, thân hình nóng bỏng. Thêm vào đó, phát ngôn “vạ miệng” của Ed Razek – Giám đốc Tiếp thị của thương hiệu khi bày tỏ quan điểm nói không với người chuyển giới và người mẫu béo trong các show diễn thường niên càng khiến dư luận phản ứng dữ dội. Thậm chí, có cả làn sóng tẩy chay nhãn hàng nội y chỉ vì quan điểm mang tính kỳ thị này.

20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_00
Tuần trước, ông Ed Razek – Giám đốc Tiếp thị của thương hiệu đã có phát ngôn khiến dư luận dậy sóng trên tạp chí Vogue. “Ông trùm” của những thiên thần chia sẻ quan điểm không thích người chuyển giới và người mẫu ngoại cỡ, cũng như sẽ không lựa chọn họ làm đại diện cho nhãn hàng hay trình diễn trong show.
20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_02a
Đội ngũ thiên thần của Victoria’s Secret luôn phải tuân thủ các quy định nghiêm ngặt về hình thể, thường xuyên phải duy trì chế độ ăn uống và tập luyện khắc nghiệt để có được vóc dáng săn chắc, gợi cảm.
20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_02
Ngay cả dàn chân dài trình diễn trong show nội y cũng không hề có sự xuất hiện của người mẫu ngoại cỡ hay người chuyển giới. Sự tập trung vào các gương mặt nổi tiếng làm người mẫu cũng khiến thương hiệu bị lên án là ngày càng “thương mại hoá”.

Dù đã lên tiếng xin lỗi vì phát ngôn thiếu cẩn trọng, song, vị lãnh đạo cấp cao của Victoria’s Secret vẫn chưa thể xoa dịu sự bất bình từ dư luận. Sự kiện này càng khiến danh tiếng của nhãn hàng nội y bị giảm sút. Nhất là trong thời điểm “nhạy cảm” mà thương hiệu đang phải đương đầu.

Liên tiếp những năm gần đây, Victoria’s Secret luôn phải gồng mình trước các đối thủ cạnh tranh mới như ThirdLove hay dòng Savage x Fenty của Rihanna. Những chiến lược tập trung vào dòng sản phẩm dành cho mọi phụ nữ có các vóc dáng, màu da khác nhau từ những nhãn hàng trẻ cũng gây ấn tượng tốt và nhanh chóng chinh phục thị trường. Trong khi đó, Victoria’s Secret vẫn giữ vững quan điểm tôn vinh mẫu phụ nữ có vóc dáng mảnh mai, đường cong gợi cảm, chưa thực sự cởi mở và phát triển rộng hơn tới các đối tượng khách hàng sở hữu thân hình đầy đặn, ngoại cỡ…

20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_06
Trước thềm Victoria’s Secret Fashion Show 2018, thương hiệu nội y cũng vướng lùm xùm chỉ vì người mẫu Bella Hadid khoe hình thử đồ cho buổi diễn, để lộ thân hình gầy gò, thiếu sức sống. Chỉ một bức ảnh của nàng “It Girl” cũng khiến cư dân mạng cáo buộc sự hà khắc của thương hiệu và sự cố chấp với chuẩn mực về một thân hình “mình hạc xương mai”.
20181511_victoria_secret_ceo_jan_singer_tu_chuc_deponline_07
Những người mẫu béo điển hình như Ashley Graham vẫn luôn mơ về một ngày ghi dấu ấn lịch sử, trở thành người mẫu ngoại cỡ đầu tiên trình diễn trên sàn catwalk của Victoria’s Secret. Có lẽ, thương hiệu cũng nên có sự thay đổi về chiến lược khách hàng để cải thiện hình ảnh, khôi phục danh tiếng và đưa lợi nhuận tăng trưởng trở lại.