VIB vươn lên nhóm ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu thẻ tín dụng MasterCard

Tin Tức

Ngày 14/5/2019, ngân hàng Quốc tế (VIB) vừa được Tổ chức Thẻ quốc tế MasterCard ghi nhận là một trong những ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu qua thẻ tín dụng và doanh số thanh toán trực tuyến cao nhất trong số 30 tổ chức phát hành thẻ của MasterCard.

Đại diện VIB nhận giải thưởng tại sự kiện Annual Forum Meeting do MasterCard tổ chức.

Bà Winnie Wong, Giám đốc Quốc gia tại Việt Nam của Tổ chức Thẻ quốc tế MasterCard chia sẻChúng tôi đánh giá cao những chỉ số vượt trội trong hoạt động phát hành và thanh toán thẻ mà VIB đạt được trong thời gian gần đây so với các tổ chức khác trên thị trường. VIB thuộc nhóm ngân hàng có doanh số chi tiêu ‘Thẻ tín dụng cao nhất 2018’ tại Việt Nam với mức tăng trưởng hơn 300% so với năm 2017, cao gấp hai lần tỷ lệ tăng trưởng trung bình của thị trường. Chúng tôi cũng thực sự ấn tượng khi VIB đồng thời là ngân hàng có doanh số thanh toán trực tuyến cao nhất 2018 với mức tăng trưởng hơn 200% so với năm 2017”.

Đây là thành quả từ nỗ lực không ngừng của VIB trong việc tiên phong khai phá những nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng, mang đến cho khách hàng các dòng thẻ độc đáo với tiện ích ưu việt, cùng những ưu đãi hấp dẫn. Đồng thời, việc VIB là ngân hàng có doanh số giao dịch trực tuyến cao nhất năm 2018 cũng khẳng định nền tảng công nghệ hiện đại, tiên phong đã giúp khách hàng giao dịch an toàn, thuận tiện và nhanh chóng nhất.

Các dòng thẻ độc đáo với tiện ích ưu việt

VIB đã cho ra đời 6 dòng thẻ tín dụng mới tính từ tháng 12/2018 và đều được thị trường đón nhận hết sức tích cực. Đó là những dòng thẻ độc đáo với nhiều lợi ích thiết thực như Happy Drive – thẻ tín dụng duy nhất trên thị trường tặng cho chủ thẻ trên mọi chi tiêu tới 500 lít xăng/năm và giảm 30% phí bảo trì bảo dưỡng xe, thẻ VIB Financial Free – thẻ duy nhất miễn phí thường niên trọn đời và rút tiền không giới hạn tới 100% hạn mức. Hay các dòng thẻ với mức ưu đãi nổi trội trên thị trường như VIB Cash Back, VIB Rewards Unlimited, VIB Travel Elite với mức hoàn tiền, tích điểm, tích dặm, và phí giao dịch chuyển đổi ngoại tệ tốt nhất. Và gần đây nhất, VIB vừa cho ra đời dòng thẻ tín dụng miễn lãi trọn đời Zero Interest Rate, giúp chủ thẻ xóa bỏ hoàn toàn nỗi lo lớn nhất – trả lãi. Đây là thẻ tín dụng đầu tiên và duy nhất trên thị trường áp dụng chính sách miễn lãi trọn đời suốt thời gian hiệu lực 05 năm cho mọi giao dịch chi tiêu thẻ.

Ưu đãi hấp dẫn và liên tục

Bên cạnh các tiện ích ưu việt và độc đáo vừa nêu, chủ thẻ VIB còn được tận hưởng ưu đãi trả góp 0% tại hàng trăm đối tác lớn trên toàn quốc, giảm giá đến 50% cho nhiều nhu cầu chi tiêu từ ẩm thực, du lịch, khách sạn, chăm sóc sức khỏe được cập nhật liên tục. Đặc biệt, VIB đang có những ưu đãi độc quyền cho chủ thẻ tín dụng như giảm 15% vào thứ 4 tại agoda.com, giảm 300.000đ vào Chủ nhật tại Shopee.vn, hoàn tiền 10% tất cả giao dịch trên booking.com, trả góp 0% tại British Council, Dale Carnegie Việt Nam, trả góp 0% khi mua bảo hiểm Prudential, Liberty Insurance.

Nền tảng công nghệ hiện đại, bảo mật cao, đáp ứng nhanh nhất nhu cầu dùng thẻ

Thẻ VIB áp dụng công nghệ để đáp ứng nhanh nhất nhu cầu sử dụng thẻ của người dùng và giảm thiểu giấy tờ, bảo vệ môi trường. VIB là ngân hàng đầu tiên cho ra mắt dịch vụ thẻ điện tử – Virtual Card, cho phép khách hàng thực hiện giao dịch trực tuyến ngay lập tức sau khi phát hành thẻ trên hệ thống mà chưa cần nhận thẻ tín dụng vật lý; và dịch vụ mã PIN điện tử – Green PIN cho phép khách hàng nhận và thay đổi mã PIN ngay lập tức thông qua ứng dụng MyVIB mà không cần nhận mã PIN giấy. Ngoài ra, vào đầu tháng 5/2019, VIB tiếp tục triển khai tính năng thanh toán không tiếp xúc cho thẻ tín dụng, giúp khách hàng chỉ cần chạm nhẹ thẻ vào thiết bị thanh toán và hoàn tất giao dịch thay vì phải quẹt thẻ qua dải từ hay đầu đọc chip.

Bên cạnh đó, thẻ tín dụng VIB cũng được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay như 3D-secure và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua ngân hàng điện tử hoặc qua ứng dụng ngân hàng di động MyVIB. Điều này cũng giúp chủ thẻ chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá/mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với 30 giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh VIB.

Với thu nhập từ 7 triệu đồng/tháng, khách hàng có thể sở hữu ngay một trong các loại thẻ tín dụng của bằng cách truy cập www.vib.com.vn, hay gọi tổng đài thẻ VIB 18008192, hoặc vào fanpage của VIB trên facebook, hay đến bất cứ chi nhánh nào của VIB trên toàn quốc. Nếu đã là khách hàng đang sử dụng ứng dụng ngân hàng di động MyVIB, chỉ cần vào mục “Đăng ký sử dụng sản phẩm” nhấp chọn “Thẻ tín dụng”. Trong vòng 5 phút, chuyên gia tư vấn của VIB sẽ liên hệ với khách hàng để hướng dẫn hoàn tất các thủ tục còn lại trước khi thẻ được phát hành và chuyển đến tận tay người dùng.

Bài: PV

14/05/2019, 20:00

Thẻ tín dụng ngân hàng nào được truyền thông quốc tế đánh giá cao nhất?

Tin Tức
Bà Trần Thu Hương - Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB nhận giải thưởng từ GBAF.
Bà Trần Thu Hương – Giám đốc Chiến lược kiêm Giám đốc Khối Ngân hàng bán lẻ của VIB nhận giải thưởng từ GBAF.

Theo GBAF, trong năm 2018, VIB đã liên tục đưa ra những cách tiếp cận sáng tạo giúp ngân hàng này khác biệt hoàn toàn với các tổ chức tài chính khác. Chiến lược phát triển và thúc đẩy kinh doanh thẻ tín dụng của VIB cho thấy ngân hàng chú trọng nghiên cứu kỹ hành vi sử dụng và dự báo các xu hướng tiêu dùng để tìm ra các nhu cầu chưa được thỏa mãn của khách hàng và mang đến cho khách hàng sự hài lòng tối đa.

Bên cạnh các ưu đãi và tiện ích vượt trội, không ngừng gia tăng, thẻ tín dụng VIB được áp dụng các công nghệ bảo mật tiên tiến nhất hiện nay như 3D-secure và tích hợp tính năng cho phép chủ thẻ dễ dàng quản lý thẻ mọi nơi, mọi lúc qua Ngân hàng điện tử tại website: https://vib.com.vn hoặc qua ứng dụng Ngân hàng di động MyVIB. Điều này cũng giúp chủ thẻ chủ động khóa thẻ trong những trường hợp khẩn cấp hay kích hoạt thẻ, khoá/mở tính năng thanh toán trực tuyến, đặt lại mật mã thẻ và đổi điểm thưởng thuận tiện, nhanh chóng ngay trên điện thoại di động với 30 giây thao tác mà không cần liên hệ tổng đài hay đến chi nhánh VIB.

Những dòng thẻ nổi trội và ưu việt nhất.
Những dòng thẻ nổi trội và ưu việt nhất.

GBAF đặc biệt đánh giá cao việc VIB ra mắt 5 loại thẻ tín dụng vào cuối tháng 11/2018 với những tính năng vượt trội và các ưu đãi lần đầu tiên có mặt trên thị trường cho các dòng thẻ tín dụng như miễn phí thường niên trọn đời, hoàn tiền đến 12 triệu đồng/năm, miễn lãi suất trong 3 kỳ sao kê đầu tiên, phí giao dịch ngoại tệ hấp dẫn nhất thị trường chỉ 1.75% đi kèm cùng nhiều quyền lợi khác… Cả 5 dòng thẻ đều mang phong cách hoàn toàn mới với thiết kế thông minh, đáp ứng hầu hết nhu cầu thực tế của từng nhóm khách hàng mục tiêu và rất cạnh tranh so với các dòng thẻ tín dụng khác trên thị trường. Đồng thời, 5 dòng thẻ tín dụng này đều có tính năng đổi điểm, đổi quà thông minh tiện lợi thành tiền, phí thường niên hoặc các hình thức khác qua ứng dụng di động MyVIB.

Trong đó, thẻ tín dụng VIB Happy Drive là dòng thẻ duy nhất trên thị trường đem đến nhiều tính năng và ưu đãi vượt trội cho chủ sở hữu ô tô; VIB Travel Élite dành nhiều ưu đãi nổi bật và ưu việt cho khách hàng thường xuyên đi du lịch/công tác nước ngoài; VIB Cashback và VIB Rewards Unlimited là những lựa chọn hàng đầu cho những người thích mua sắm; và VIB Financial Free đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng có nhu cầu về tiền mặt.

GBAF là tạp chí hàng đầu thế giới của Vương quốc Anh về lĩnh vực tài chính ngân hàng. Giải thưởng quốc tế Global Banking & Finance Review Awards được tạp chí này tổ chức hàng năm để vinh danh các tổ chức tài chính có sự nổi bật về tính sáng tạo, thành tích, chiến lược hay có những thay đổi mang tính cấp tiến và đầy cảm hứng.

Để biết thêm thông tin chi tiết, gọi tổng đài 18008192 hoặc truy cập: https://vib.com.vn
Chi tiết xem thêm: tại đây

VIB miễn phí rút tiền tại hơn 14.000 máy ATM trên toàn quốc

Tin Tức

Từ ngày 15.6, VIB triển khai chương trình ưu đãi lớn dành cho khách hàng cá nhân khi mở tài khoản tại VIB. Chỉ cần mở tài khoản VIB, khách hàng có thể rút tiền miễn phí tại hơn 14.000 cây ATM của tất cả các ngân hàng nội địa trên toàn quốc. Ưu đãi này áp dụng trong vòng 6 tháng kể từ ngày đăng ký với khách hàng mở tài khoản mới và kể từ ngày 15/6 đối với các khách hàng hiện hữu.

Từ tháng thứ 7, ưu đãi này sẽ tiếp tục được áp dụng với tất cả khách hàng có tài khoản duy trì số dư bình quân tháng trước từ 500.000 đồng trở lên.


 

Đi kèm với tài khoản thanh toán, VIB cũng chính thức ra mắt dịch vụ Mobile Banking phiên bản mới với điểm nổi bật là giao diện thân thiện với các chức năng được sắp xếp rất trực quan, giúp khách hàng dễ dàng sử dụng ngay từ lần đầu tiên. Bên cạnh đó, tính bảo mật và an toàn của dịch vụ Mobile Banking do VIB triển khai lần này được đánh giá cao bởi chính sách xác thực kép linh hoạt.

Với dịch vụ này của VIB, khách hàng có thể chủ động quản lý tài khoản, truy vấn số dư, chuyển tiền miễn phí trong hệ thống VIB, thanh toán thẻ tín dụng, thanh toán tiền điện, nạp tiền điện thoại … mọi lúc mọi nơi một cách dễ dàng ngay trên điện thoại di động.

Dịch vụ Mobile Banking phiên bản mới được VIB phát triển trên nền công nghệ hiện đại, chuyển giao từ CBA (Commonwealth Bank of Australia) – ngân hàng đạt giải thưởng Dịch vụ ngân hàng điện tử số một của Úc năm 2012. Trong quá trình đó, VIB cũng là ngân hàng đầu tiên tiến hành cho khách hàng dùng thử, ghi nhận ý kiến và hoàn thiện dịch vụ dựa trên những trải nghiệm thực tế của khách hàng.

 

Để đánh dấu các sự kiện này, từ 15/6 đến hết ngày 12/9/2012, VIB sẽ triển khai chương trình khuyến mãi “Mở tài khoản, nhận ngay ưu đãi” với nhiều giải thưởng hấp dẫn. Cơ cấu giải thưởng bao gồm: 01 giải trọn bộ Apple gồm điện thoại iPhone 4S, máy tính  bảng The New iPad, máy tính xách tay MacBook Air;  27 giải điện thoại iPhone 4S; 99 giải thưởng tiền mặt trị giá 1.000.000 đồng tặng ngay vào tài khoản cho khách hàng may mắn. (**)

Nhân dịp này, ông Richard Harris – Giám đốc Khối Ngân hàng Bán lẻ VIB chia sẻ: “Với quyết tâm trở thành ngân hàng luôn sáng tạo và hướng đến khách hàng nhất tại Việt Nam, chúng tôi sẽ liên tục triển khai các chương trình ưu đãi đặc biệt, đưa ra các sản phẩm – dịch vụ mới với tính năng vượt trội nhằm mang đến sự hài lòng cao nhất cho khách hàng.”

(*) Mobile Banking của VIB tương thích với hầu hết các dòng điện thoại thông minh hiện nay như iPhone, , sử dụng hệ điều hành iOS, Android, Blackberry OS, Symbian, Windows Phone…

(**) Tham khảo thêm thông tin về chương trình “Mở tài khoản, nhận ngay ưu đãi” tại trang web www.vib.com.vn hoặc gọi đến tổng đài 04.62.58.58.58 để được phúc đáp.

PV

Hội chứng “thích thu phí” và hiệu ứng “dị ứng với ATM”

Tin Tức

Hội chứng “thích thu phí” và hiệu ứng “dị ứng với ATM”
Người lao động lĩnh lương trả qua thẻ ATM (ảnh minh họa của báo Tin tức, chụp tại khu vực rút tiền qua ATM của KCX Tân Thuận, quận 7, TP.HCM)

Giao dịch qua thẻ ATM ở nước ngoài đúng là rất thuận tiện, rất tiện ích. Nhưng với dân ta khi mà đồng lương nhìn chung còn ba cọc ba đồng, lĩnh tiền tươi thóc thật còn chẳng ăn ai nữa là phải gửi rồi rút qua thẻ… cho thêm tủi!

Và dù ai cũng “biết tỏng” từ lâu tình thế nắm đằng chuôi khi tiền của mình mà cứ bị phiền hà bởi cái thẻ “hiện đại, hại điện”, song tới mức giao dịch nội mạng cũng sắp bị thu phí thì quá bất công và phi lý!!!

Làm xiếc với ATM

Lúc đầu hứa hẹn đủ thứ tiện lợi, ưu đãi, để các cơ quan buộc CBCNV chấp nhận chuyển trả lương qua thẻ. Tới khi nắm được đằng chuôi rồi, ngân hàng mới nay tung ra động thái thăm dò này, mai tung tiếp chiêu dọn đường nữa cho gần hơn tới cái đích: thu Phí. Bất chấp bao nỗi bất bình và lý lẽ vặn lại của các chủ thẻ (đại đa số là bất đắc dĩ), ngân hàng vẫn trưng ra những “cái lý có chân” lợi cho mình:

“Các cơ quan Nhà nước cứ luôn tính đủ cho DN. ..từ trên lưng người dân như vậy (nào phí, thuế…)??? Nhưng cũng phải biết “mớ” tiền gửi trong tài khoản ATM ngân hàng có lợi như thế nào rồi chứ, vậy mà còn áp thêm phí. Sao không để cho dân thở với?”Hải Quỳnhhaiquynhhn@yahoo.com

“Bắt CNVC nhận lương qua ATM để thu phí?”Quảng Cường: quangcuonglh@gmail.com

“Bắt buộc phải trả lương qua tài khoản và nói khi rút tiền không thu phí. Khi tất cả các cơ quan trả tiền qua tài khoản, lại đứng ra thu phí. Hoan nghênh ai nghĩ ra chiêu trò này!” – Le ThanhLethanhhg@gmail.com

“Làm xiếc đưa dân vào tròng ư? Đầu tiên là yêu cầu (mời gọi) trả lương qua tài khoản, rồi bây giờ là thu phí. Đi rút tiền thì suốt ngày trục trặc, một lần rút không quá 3tr-3tr5. Tôi muốn rút ra để dùng quá 20 triệu tiền của tôi 1 lần mà cũng không được là sao nhỉ? Trả lương qua tài khoản, lại rồi thu phí. Công nhân làm lương 2tr/1 tháng, họ không dám rút ra để ở thẻ cho an toàn. Bây giờ như thế này, ai dám để tiền trong thẻ nữa??? Còn có kế hoạch thu phí chuyển tiền rồi phí thường niên nữa… Định làm xiếc với dân sao…Thương thay những anh chị công nhân, những người dân nghèo, làm vất vả, lương thấp mà còn bị ‘chặt chém’!!!”Nguyễn Hùng Cường: hungcuong_8899@yahoo.com

“Tiền của tôi sao tôi muốn rút lại phải mất phí ? Các bác ngân hàng làm ăn thua lỗ nên lại muốn đổ lên đầu khách hàng  sao?” Tran Thangthangpvd868@yahoo.com

“Cái gì bây giờ cũng đòi thu phí của dân là sao????” Ngoc Lan: ngoclan@yahoo.com

“Thật vô lý, ngân hàng ban hành quy định này thì chỉ chết người dân thôi!”Binhhoangtucdon@gmail.com

“Chỉ 2 từ thôi VỚ VẨN và LUNG TUNG”- Nguyễn Đức: duc2821992@gmail.com

“Đến rút tiền nội mạng cũng bị thu phí, thì không biết là còn phí gì không thu nữa? Có máy ATM cũng như không, chắc chắn rằng người gửi tiền vào thẻ ngày càng ít. Chí có những người là công chức nhà nước, cơ quan bắt chuyển tiền qua thì mới phải gửi vào đó thôi. Chứ tự nguyện chắc chẳng có ai nữa cả đâu. Dân cứ bị bòn rút đủ kiểu thế này, còn ai tin được vào các cơ quan nhà nước nữa đây???”Tien Sinhhattieucycay_90@yahoo.com
 

Hội chứng “thích thu phí” và hiệu ứng “dị ứng với ATM”

Ngày 28/12, Ngân hàng Nhà nước ban hành thông tư số 35 quy định về phí thẻ ghi nợ nội địa ATM (ảnh minh họa: An Hạ)
 
Cái gì cũng… “chém”!

Đồng lương eo hẹp mà cứ hội chứng thích thu phí lan rộng thế này, dân ta còn cửa nào mà thoát. Nhưng thói đời “chơi dao lắm, có ngày…”!!!

“Hiện tại do quy định của Chính phủ, công chức buộc phải nhận tiền lương từ tài khoản ATM. Đơn vị chi trả lương đã phải chịu phí cho ngân hàng, người hưởng lương mất khoản lãi qua đêm do tiền đọng tại ngân hàng. Nay lại thu phí cao như vậy thì thử hỏi có thoả đáng không? có vì “Thượng Đế” không? Trong khi chất lượng phục vụ của các ngân hàng thương mại vẫn còn kém, hạ tầng phục vụ cho việc thanh toán qua ATM vừa kém, vừa mất thời gian, vừa phiền hà….Tôi kiến nghị NHNN Việt Nam đình chỉ ngay việc thu phí thanh toán lương của người lao động qua tài khoản ATM khi chưa quá muộn, để bảo vệ quyền lợi người lao động và cả những người gửi tiền”Hoàng Ngọc Sơnhoangsonvptu@gmail.com

“Sự phát triển thịnh vượng của các ngân hàng chính là phụ thuộc vào yếu tố khách hàng, hay nói cách khác là lợi nhuận của ngân hàng là từ khách hàng. Nhưng đến khi ngân hàng làm ăn thua lỗ thì lại tìm “chốn bù đắp” là hầu bao của khách hàng? Quá nghịch lý!” Nguyễn Hùng Cườngcuong8366@gmail.com

“Hoạt động của hệ thống ngân hàng, theo tôi là đang đi xuống nghiêm trọng, lãi ít lỗ nhiều.  Thu phí rút tiền kiểu như thế này khác gì bảo người dân nên chi tiêu bằng tiền mặt đi! Nhưng thu phí như vậy cũng chẳng bù được phần lỗ lớn kia đâu. Hãy làm tốt quản trị rủi ro và thanh khoản ổn định sẽ là yếu tố thành công đó!”Trần Quang Sơnson.vib@gmail.com

“Ngân hàng làm ăn thua lỗ là chuyện của ngân hàng, sao lại coi “Thượng Đế” như vậy??? Theo ước tính, trong 86 triệu dân thì có hơn 40 triệu dân xài thẻ ATM, trung bình giao dịch 2 lần/tháng/người (phí 1.000 đồng/lần). Như vậy, giới ngân hàng thu 80 triệu lần giao dịch/tháng, vơ quét Thượng Đế tương đương 80 tỷ đồng hàng tháng, tương đương 960 tỷ đồng/năm. Một con số khá ‘khủng’. Ngân hàng có rất nhiều cách làm giàu, nhưng thời cơ chưa đến thì đừng để chủ thẻ ATM gánh thay, chắc chắn hệ luỵ ngân hàng sẽ xảy ra trong tương lai gần. Cái gọi là phương pháp “rút tiền ATM nội mạng chính thức bị thu phí” chả hay ho chút nào, mà với phương pháp này chỉ cho thấy tiêu cực của ngành hơn là tích cực. Theo tôi, điều đó cũng cho thấy rằng lãnh đạo ngành ngân hàng có nhiều tối kiến hơn sáng kiến đấy”Nguyễn Đình Chương: chuongsuperman@yahoo.com

“Đúng là chỉ có người Dân là khổ!!!!!! Tôi thấy nhà nước bắt buộc trả lương theo thẻ ATM, rồi giờ lại thu phí rút tiền. Vậy là không làm gì cả nhưng người lao động tự nhiên mất rất nhiều tiền nuôi mấy đại gia ngân hàng??? Quá là bất công,  người nghèo  lại góp tiền nuôi kẻ giầu có? Lá rách … đùm lá lành? Thử hỏi có ai không 1 lần cảm thấy bất tiện vì ATM báo: máy hết tiền, máy tạm ngưng giao dịch…..Thử hỏi những lúc đó ngân hàng có phải bồi thường cho chủ thẻ không? Chưa kể, tổng số dư ở tất cả các thẻ trong toàn hệ thống là 1 con số không nhỏ tí nào (theo một thống kê chưa đầy đủ vào cuối tháng 6/1012,  nó vào khoảng 27.000 tỷ đồng). Cái này ngân hàng chỉ phải trả lãi suất khoảng 2-3%/năm thôi. Đúng là bó tay với kiểu điều hành và quản lý lợi mình, hại người này” Nguyễn Thanh Tuyếnds.nguyenthanhtuyen2768@gmail.com

“Ngân hàng hạn chế số tiền mỗi lần giao dịch, giờ thu phí trên đầu giao dịch nội mạng. Máy thì thường xuyên hết tiền, đặc biệt là vào những kỳ lĩnh lương của công nhân. Doanh nghiệp, người tiêu dùng đang khó khăn, ngân hàng lại đè các Thượng Đế ra thu phí nữa? Nản!” – Hanvanhan004@gmail.com

“Khi rút tiền tính phí, rồi chuyển khoản cũng tính phí. Như vậy là ngân hàng lại khuyến khích người tiêu dùng sử dụng tiền mặt? Và sau khi đã thu phí thì các dịch vụ ATM có thay đổi theo chiều hướng tốt lên không? Hay là vẫn báo lỗi, báo hết tiền? Như vậy chỉ càng khổ cho người dân lao động nghèo, tất cả vẫn chỉ đổ lên người dân nghèo!”Nguyen Van Tunguyenvantuctk3@gmail.com

“Trách nhiệm ở ai??? Khi cần tiền, chủ thẻ đi rút tiền mà máy thì hết tiền, vậy trách nhiệm này phía ngân hàng (NH) có phải chịu gì hay không! Tiền đó các NH dùng để làm gì, và khi chủ thẻ đi qua máy khác hệ thống rút lại bị trừ phí cao hơn. Vậy ra tất cả mọi thiệt thòi cứ đổ hết lên cho người sử dụng hay sao? Phải có chế tài nào để quản lí trách nhiệm của các NH chứ, không thể để họ vô trách nhiệm và chỉ biết nghĩ đến lợi ích của mình mà không cần biết gì đến khách hàng được!”Đoàn Văn Hùnghungdo2102@yahoo.com

“Khổ thật! Điện ‘chém’, nước ‘chém’, xăng ‘chém’…..Giờ tới lượt ngân hàng cũng ‘chém’. Gửi tiền cho ngân hàng nào là họ có lợi rồi, giờ lại thêm phí giao dịch, thử hỏi 1 giao dịch/ 1000vnđ vậy chẳng phải 1 ngày ngân hàng nhận hàng tỷ sao?… Kiểu này có lương là ra thẳng ngân hàng rút 1 lần, khỏi phải qua ATM. Rút về bó tiền lại đó, làm gì thì làm sau”Tonyhoangtony2000@yahoo.com
 
Nếu các chủ thẻ đều dị ứng với ATM thì sao nhỉ? (minh họa từ internet)

Nếu các chủ thẻ đều “dị ứng với ATM” thì sao nhỉ? (minh họa từ internet)

Hiệu ứng “dị ứng ATM”

Ngân  hàng có quyền thu phí thì người dân cũng có quyền không gửi tiền vì tiền là của họ kia mà. Vậy nên cách phản ứng có thể bất lợi cho chính các chủ thẻ ATM khiến cho có những người đành chịu. Nhưng cũng có những người sẽ quay lưng với ATM bằng cách… dị ứng với ATM, xem ngân hàng có tính lợi bất cập hại không.

“Tình hình này lại mang tiền về nhà để thôi. Chỉ khổ dân thôi mà, gửi tiền thì lãi ít mà rút vài đồng tiết kiệm ra tiêu thì lại mất phí. Haizzz! Đến khổ!” – Nga: giacmomautim@yahoo.com.vn

“Thế này thì có mà người sử dụng ATM lại giảm. Lưu thông tiền mặt sẽ nhiều hơn. :(“Dung Nguyễndungk48@gmail.com

“Anh em đừng để tiền ở ngân hàng nữa, có lương là rút hết về để trong tủ dùng dần. Quyết không cho các ngân hàng sử dụng tiền nhàn rỗi của mình nữa, xem còn có tính phí nữa không. Cứ thích tận thu sao???”Lê Thuấnlvthuan.vaeco@yahoo.com

“Kêu gọi mọi người đừng rút tiền ở máy ATM nữa, mà hãy vào quầy GD của NH mà rút dù chỉ là 50.000 ngàn đồng. Chấp nhận đợi lâu 1 chút để xem NH họ xoay xở thế nào”Thanh Khuongktt070975@yahoo.com

“Kể từ ngày 1/3/2013, tôi chính thức không sử dụng ATM nữa” MTtamunia11141@yahoo.com.vn

“Tôi sẽ vào quầy rút tiền, 1 lần xong luôn”Đinh Thanh: vietbachtk@gmail.com

“Tôi sẽ rút hết tiền ngay ngày đầu, chứ không để như trước nữa. Vì trước đây tôi nghĩ ATM giữ hộ tiền mình thì mình để lại ít tiền nhỏ để họ kinh doanh bù vào. Nay ATM uống nước cả… thì…”Nguyễn Oanhoanhnguyen56@gmail.com

Đúng là toàn thấy những chuyện oái oăm “đến Thượng Đế cũng phải cười”. Nhưng hội chứng thích thu phí lan rộng đến thế thì có thấy nực cười, các “Thượng Đế” cũng không cười nổi.

Theo Dân trí

Có thể tìm hiểu về vay ngân hàng trên di động

Tin Tức

Khách hàng tham khảo thông tin về vay ngân hàng trên phiên bản di động của 
www.vaychinhdang.vib.vn

 

Điểm mạnh của phiên bản di động của trang web là khả năng tương thích với mọi hệ điều hành phổ biến hiện nay, từ IOS, Window cho đến Android, và thiết kế được lập trình ở dạng “responsive layout”- tương thích với mọi kích thước màn hình từ điện thoại cho đến máy tính bảng. Do đó, chỉ cần có hỗ trợ kết nối internet, khách hàng dù dùng thiết bị di động nào và hệ điều hành nào, đều có thể truy cập vào www.vaychinhdang.vib.vn một cách dễ dàng và thuận tiện. Bên cạnh đó, bên phải màn hình của tất cả các trang nội dung trên phiên bản di động đều có thanh công cụ tích hợp 5 công cụ hỗ trợ cần thiết bao gồm: 1/ Chat trực tuyến với nhân viên VIB, 2/ Gọi điện đến tổng đài tư vấn, 3/ Thông tin hồ sơ vay, 4/ Công cụ lên kế hoạch vay, 5/ Bảng trần lãi suất cho vay. Điều này giúp khách hàng có thể nhận được hỗ trợ và tính toán được kế hoạch vay ngay lập tức khi đang xem thông tin về chiếc xe hơi yêu thích, ngôi nhà mơ ước hay chương trình cho vay ưu đãi trên website: www.vaychinhdang.vib.vn.

Trong dịp này, VIB cũng vừa triển khai hàng loạt gói cho vay ưu đãi với tổng hạn mức 90 tỷ đồng dành cho khách hàng mua ô tô tại Ford Cần Thơ, Trường Hải và Mercedes Vietnam Star. Song song đó, VIB hiện cũng đang áp dụng các gói cho vay ưu đãi như cho vay ngắn hạn lãi suất từ 9,99%/năm trong 6 tháng đầu; cho vay trung và dài hạn lãi suất 6,99%/năm, 8,99%/năm và 9,99%/năm với thời gian ưu đãi tối đa có thể lên đến 24 tháng; và hàng loạt chương trình ưu đãi kết hợp với Capital Land, Honda, Ford Cần Thơ, Mercedes VietnamStar, Thaco Trường Hải…

Bài: Lan Anh

logo

Ngân hàng hết thời khoe lãi khủng

Tin Tức

Lợi nhuận tụt giảm

Ngân hàng TMCP Nam Việt – Navibank (NVB) vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2012. Các mảng kinh doanh chính của ngân hàng trong quý III/2012 đều giảm so với cùng kỳ 2011, đặc biệt là mảng về thu nhập lãi thuần.

Cụ thể, lợi nhuận sau thuế quý III/2012 của NVB đạt 6,57 tỷ đồng, giảm 87% cùng kỳ 2011; 9 tháng đạt 98 tỷ đồng, giảm 33,5% cùng kỳ 2011.

Hoạt động dịch vụ quý III/2012 chỉ đạt hơn 2 tỷ đồng, cũng giảm mạnh 63% so với cùng kỳ năm trước.Các hoạt động ngoại hối, mua-bán chứng khoán của ngân hàng này đều thua lỗ trong cả quý III và 9 tháng đầu năm 2012.

Mặc dù huy động vốn của NVB có dấu hiệu tăng lên nhưng tín dụng đầu ra lại không nhiều đã trở thành yếu tố cản trở tới lợi nhuận chung ngân hàng này. Tình trạng nợ xấu, theo báo cáo của đơn vị này, cũng tăng từ mức 2,92% đầu năm lên 3,97% vào cuối quý III.

Cũng giống như Navibank, đa số các tổ chức tín dụng công bố báo cáo tài chính quý III/2012 đều có 1 điểm chung là lợi nhuận không còn “khủng” như trước đây. Nợ xấu cao, lãi suất cho vay liên tục giảm, đầu ra tín dụng tăng thấp hơn rất nhiều so với huy động vốn đã khiến cho bức tranh của ngành bị bao phủ 1 mầu xám buồn tẻ.

Thống kê cho thấy, trong quý III/2012 vừa qua, các ngân hàng với nhiều tên tuổi lừng lẫy như ACB, Eximbank… và sau đó là Đông Á, hay như Bảo Việt… đều có lợi nhuận sụt giảm từ 50-90% so với cùng kỳ năm trước và thậm chí còn thua lỗ – 1 khái niệm rất hiếm gặp trong các quý, các năm trước đây.

Các ngân hàng có hệ thống quản trị khá tốt như Techcombank và Sacombank cũng không thoát khỏi xu hướng lợi nhuận suy giảm so với năm trước.

Đa phần các tổ chức tín dụng nói trên đều phải đối mặt với 1 số vấn đề khá nghiêm trọng là “cục máu đông” nợ xấu (qua đó khiến tín dụng không thể tăng cao), quản trị không hiệu quả (gây thua lỗ ở 1 số lĩnh vực như BĐS, vàng, ngoại tệ, chứng khoán…) và buộc phải trích lập dự phòng rủi ro. Bên cạnh đó, lãi suất bị khống chế xuống thấp hơn 30-40% so với cuối năm ngoái cũng góp phần khiến cho lợi nhuận ngân hàng sụt giảm.

Ngân hàng còn là siêu lợi nhuận?

Còn nhớ, 2011 được coi là năm “lận đận” của ngành ngân hàng cho dù khi đó có không ít nhà băng công bố con số lợi nhuận hàng ngàn tỷ đồng, chứ không èo uột như trong 9 tháng đầu năm vừa qua.

Với mức lãi nghìn tỷ đồng, nhiều đại diện cho biết nếu so sánh với vốn chủ sở hữu từ 5.000-6.000 đến cả chục nghìn tỷ đồng thì tỷ lệ lợi nhuận là không cao, chỉ khoảng 15%, cá biệt vài ngân hàng mới trên 20%.

Trong buổi trả lời chất vấn các đại biểu cách đây 1 năm, hôm 25/11/2011, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Nguyễn Văn Bình cũng có quan điểm tương tự khi cho rằng: Lợi nhuận ngân hàng không cao như nhiều người nghĩ.

Khi đó, theo lý giải của Thống đốc, nếu lợi nhuận ngân hàng mà quá cao thì giá cổ phiếu ngành ngân hàng phải tỷ lệ thuận với lợi nhuận đó nhưng thực tế, giá cổ phiếu ngân hàng ở mức rất thấp. Tổ chức tín dụng, nhiều khi, muốn quảng bá thương hiệu sau mỗi tháng, mỗi quý đã công bố lợi nhuận đã khiến dư luận hiểu nhầm ngân hàng lãi lớn nhưng thực tế lợi nhuận sau khi đã trừ đi các khoản chi phí, trích lập dự phòng rủi ro… của các ngân hàng không lớn, không cao hơn các lĩnh vực khác.

Trong văn bản báo cáo kết quả thực hiện nghị quyết của Quốc hội khóa XIII về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 2 (tháng 11/2011) và thứ 3 (tháng 6/2012) vừa được Thống đốc ký vài ngày qua, NHNN còn cho rằng, nhiều ngân hàng thương mại cổ phần báo cáo có lãi nhưng qua thanh tra làm rõ thực tế bị lỗ, giảm vốn điều lệ, thậm chí không còn vốn điều lệ…

Hiện tượng giá cổ phiếu ngân hàng cho dù đã giảm trong nhiều năm, tháng qua nhưng vẫn tiếp tục giảm mạnh trong vài tuần gần đây cho thấy giới đầu tư không còn mặn mà với các cổ phiếu này. Cổ phiếu ngân hàng không còn thống trị thị trường, không còn là cổ phiếu vua như các năm trước đây.

Nó cũng cho thấy 1 điều là ngân hàng không còn là các doanh nghiệp làm ăn tốt nữa, mà ẩn chứa trong đó có khi là rất nhiều rủi ro lớn.

Các con số về nợ xấu liên tục tăng cao tại chính các ngân hàng, tỷ lệ nợ xấu chung cho toàn ngành ở mức báo động đỏ, nhân sự ngân hàng khủng hoảng… cho thấy cục diện ngành ngân hàng không đã thay đổi hoàn toàn, nhiều ngân hàng ở tình trạng bê bết… Đó có lẽ cũng là lý do mà nhiều cổ đông lớn từng hoạt động trong lĩnh vực này thoái vốn, thậm chí rất sợ bị coi còn là cổ đông lớn của các ngân hàng.

Cho tới thời điểm này, có thể nói, rất nhiều ngân hàng đang ở trong tình trạng yếu kém, sức khỏe rất xấu và không còn siêu hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư. Nắm ngân hàng trong tay giờ có lẽ lại là 1 cục lo, chứ không còn là con gà đẻ trứng vàng hay là cái két lúc nào cũng dồi dào tiền mặt có thể phục vụ cho nhiều mục đích.

Trong thời gian vừa qua, các cơ quan chức năng đã có rất nhiều nỗ lực để gỡ rối, cứu vãn hệ thống ngân hàng. Tuy nhiên, có lẽ những thành công vẫn còn khiêm tốn. Quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng mới ở giai đoạn đầu.

Dự kiến, trong phiên trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 4 của Quốc hội trong tuần tới, gần như chắc chắn Thống đốc NHNN Nguyễn Văn Bình sẽ được chọn là người đăng đàn với nội dung liên quan đến xử lý nợ xấu, quản lý thị trường vàng, tháo gỡ khó khăn về vốn cho doanh nghiệp…

Có lẽ, trong phiên trả lời chất vấn, sẽ có nhiều người muốn biết thực tế tình hình sức khỏe của các ngân hàng hiện nay như thế nào? Những ngân hàng nào không còn vốn điều lệ mà vẫn hoạt động? Ngân hàng nào nhiều “sân sau”, chết vì “sân sau”, mang tiền gửi của người dân cho các công ty “sân sau” đầu tư? Những ông chủ của ngân hàng thua lỗ, không còn vốn là ai? Nợ xấu thực tế ở mức độ nào, đâu là con số thực sự? Trách nhiệm của cuộc khủng hoảng tại từng ngân hàng nói riêng và hệ thống nói chung thuộc về ai? Quá trình tái cấu trúc hệ thống ngân hàng đã tiến triển tới đâu và hiệu quả như thế nào?

Nhiều khả năng, trong tuần tới, giới đầu tư sẽ đón nhận nhiều thông tin dạng “bom tấn” để hiểu rõ lợi nhuận thực của ngân hàng thế nào và đến từ đâu.

Theo VEF