Đắm chìm trong hương thơm không chỉ là đặc ân của riêng chiếc mũi mà nó còn có thể là câu chuyện của cả năm giác quan. Chanel tôn vinh triết lý đó với Le Grand Numéro de Chanel, một cuộc triển lãm nước hoa mở cửa miễn phí cho công chúng từ 16 tháng 12 năm 2022 cho đến ngày 9 tháng 1 năm 2023 tại Grand Palais Éphémère (Paris, Pháp).
Được giám tuyển bởi Thomas du Pré de Saint Maur, Giám đốc Tài nguyên Sáng tạo toàn cầu về nước hoa và làm đẹp, trang sức & đồng hồ cao cấp của Chanel, triển lãm mở ra cho du khách cánh cửa đến với lịch sử của những loại nước hoa nổi tiếng nhất của thương hiệu và đưa chúng vào cuộc sống hiện đại theo những phương thức mới mẻ đến không ngờ.
“Ở Anh, bạn đến các trung tâm thương mại như Harrods và Harvey Nichols, còn ở Paris bạn sẽ đến Galeries Lafayette để ngắm nhìn ô cửa sổ trưng bày những món mỹ phẩm màu nhiệm mỗi dịp Giáng sinh. Tôi muốn tạo ra cảm giác mà mọi người có thể vào và đắm chìm vào không gian bên trong cửa sổ chứ không phải chỉ đứng ở ngoài nhìn vào,” Thomas du Pré de Saint Maur chia sẻ về nguồn cảm hứng tạo nên không gian kỳ diệu này.
Le Grand Numéro de Chanel là nơi tái hiện lại danh mục nước hoa nổi tiếng của Chanel bằng nhiều hình thức sáng tạo, bao gồm quán rượu, hòa nhạc sống, buổi trình diễn nghệ thuật, bảo tàng trưng bày thiết kế thời trang từ kho lưu trữ và trải nghiệm thực tế ảo.
Nhiều loại nước hoa của Chanel có một lịch sử phong phú. Chanel No5 – lọ nước hoa đầu tiên được tạo ra bởi một nhà thiết kế thời trang – là một trong những cái tên nổi bật trong danh sách này. Le Grand Numéro de Chanel kể lại câu chuyện đặc biệt của No. 5 theo một cách cũng đặc biệt không kém khi tạo ra một căn phòng dành riêng cho nó.
Đáng nói hơn, khi đến với căn phòng, bạn sẽ được trải nghiệm một công cụ thực tế ảo tương tác cho phép khách tham quan hóa thân thành nhà chế tạo nước hoa Ernest Beaux vào năm 1921 khi ông giới thiệu với Gabrielle Chanel về mẫu nước hoa mà sau này đã trở thành biểu tượng. Căn phòng cũng được trang trí bằng tác phẩm nghệ thuật của Andy Warhol chưa từng được trưng bày công khai trước đây.
Ngoài ra, du khách có thể sử dụng tất cả các giác quan của mình để khám phá căn phòng bao trùm bởi sắc xanh đen đầy bí ẩn dành riêng cho dòng nước hoa nam Bleu, trải nghiệm làn hương trứ danh Chance trong một quán rượu mô phỏng lại nơi Gabrielle Chanel thường ghé qua vào những năm 1901.
Thông qua sự kiện được mệnh danh là cuộc phiêu lưu của khướu giác này, De Saint Maur tin rằng sự tò mò về vẻ đẹp của những làn hương sẽ được khơi dậy ở công chúng. Qua Le Grand Numéro de Chanel, ông cũng muốn truyền tải thông điệp: “Tôi thực sự tin rằng khi bạn xịt lên người No5, bạn cũng sẽ cảm nhận được sự quyến rũ, sang trọng và phần nào mường tượng được hiện thân của cái đẹp như cách Marilyn Monroe đã từng.”