UNIQLO chính thức công bố vị trí cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam ở trung tâm Sài Gòn

Thời Trang

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản, đã chính thức công bố địa điểm cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, dự kiến mở cửa vào cuối năm 2019 tại quận 1, trung tâm TP. Hồ Chí Minh.

Là một trong những cửa hàng UNIQLO lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á, UNIQLO Đồng Khởi có diện tích bán hàng lên đến hơn 3.000 mét vuông trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm Lifewear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau, nhằm mang đến những trải nghiệm mua sắm tuyệt vời dành cho khách hàng Việt cũng như các du khách quốc tế khi đến với TP. Hồ Chí Minh.

Mặt trước cửa hàng UNIQLO tại Việt Nam phía đường Lê Thánh Tôn, Q.1, Tp.HCM

Cửa hàng sẽ là nơi UNIQLO thường xuyên trưng bày những sản phẩm đặc biệt kết hợp cùng các nghệ sĩ Việt Nam hoặc những cá nhân tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo, đổi mới tại đây như một cách để tôn vinh và phản ánh văn hóa bản địa độc đáo, năng động, tích cực của TP. Hồ Chí Minh. Cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi cũng bao gồm một khu vực đặc biệt dành riêng cho trẻ em, mang đến không gian trải nghiệm được thiết kế đặc biệt nhằm khuyến khích sự sáng tạo và trí tưởng tượng ở trẻ, qua đó giúp các gia đình có những trải nghiệm mua sắm thoải mái nhất.

Ông Osamu Ikezoe, Đồng Giám đốc điều hành UNIQLO Việt Nam, phát biểu: “Chúng tôi rất vui mừng khi chính thức công bố về vị trí đắc địa của cửa hàng UNIQLO trước thềm sự kiện ra mắt chính thức của thương hiệu tại Việt Nam. Chúng tôi luôn cam kết mở các cửa hàng tại các địa điểm độc đáo, thuận tiện di chuyển, qua đó tự hào giới thiệu triết lý của công ty chúng tôi cũng như của dòng sản phẩm Lifewear đến với tất cả khách hàng. Chúng tôi rất hài lòng với cửa hàng UNIQLO Đồng Khởi và với tất cả niềm hứng khởi cho sự kiện ra mắt cửa hàng sắp tới, chúng tôi sẽ làm hết sức mình để trở thành một phần gắn kết với TP. Hồ Chí Minh và con người nơi đây.

Thực hiện: Tuấn Anh

17/10/2019, 12:00

Xua tan cái lạnh với bộ sưu tập “nóng bỏng tay” Uniqlo x Alexander Wang

Thời Trang

Ra mắt trong căn phòng đầy băng tuyết, những thiết kế bắt mắt mà vẫn đậm tính ứng dụng của bộ sưu tập Uniqlo x Alexander Wang một lần nữa nhấn mạnh chi tiết đáng giá nhất của chúng với các khách mời: công nghệ HEATTECH của Uniqlo. Được  đánh giá là “tuyện tác quan trọng nhất của Uniqlo”, ông Yanai Tadashi – chủ tịch tập đoàn Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) – đánh giá rất cao những sáng tạo của từ “cool kid” của New York Alexander Wang bởi sự cân bằng hoàn hảo giữa vẻ đẹp hiện đại và truyền thống, đúng như slogan “American cool. Asian excellence” trong video quảng cáo cho bộ sưu tập.

bfa_25680_3135814-1024x731
Alexander Wang tại buổi ra mắt bộ sưu tập Uniqlo x Alexander Wang tại New York vừa diễn ra trong tuần qua.
bfa_25680_3135784-1024x683
Căn phòng đầy băng tuyết như ẩn ý đặc biệt về công dụng giữ ấm HEATTECH đặc trưng cho các thiết kế trong bộ sưu tập lần này.
bfa_25680_3135775-1024x683
Buổi ra mắt còn có sự xuất hiện của ông Yanai Tadashi (giữa) – chủ tịch tập đoàn Fast Retailing (công ty mẹ của Uniqlo) và ông John Jay (phải) – giám đốc sáng tạo toàn cầu của Fast Retailing.

“Trong thời trang, mọi thứ đều liên tục tiến hóa với tốc độ của ánh sáng. Chính vì thế, tôi muốn bộ sưu tập lần này phải thật sự độc đáo, phải phá vỡ những quy chuẩn và đưa đến những ý tưởng mới mẻ.” – Alexander Wang chia sẻ. “Đôi khi, những điều đơn giản nhất lại là thứ khó tạo ra sự mới mẻ nhất, bởi bạn đã quá quen thuộc với chúng. Những đột phá lần cuối trong trang phục lót chính là từ các thương hiệu Hanes và Calvin Klein trong thập niên 90.”.

Với chất liệu HEATTECH độc quyền của Uniqlo, NTK Alexander Wang đã mang lại những mẫu trang phục lót vừa thoải mái, vừa thời thượng; nhẹ nhàng như không nhưng hoàn toàn có thể giúp giữ ấm cơ thể giữa cái lạnh khắc nghiệt nhất từ Tokyo cho đến New York.

https_%2f%2fhypebeast-com%2fwp-content%2fblogs-dir%2f6%2ffiles%2f2018%2f10%2falexander-wang-uniqlo-underwear-heattech-release-date-0

https_%2f%2fhypebeast-com%2fimage%2f2018%2f10%2falexander-wang-uniqlo-heatech-collection-full-look-000
Bộ sưu tập bao gồm gần 20 thiết kế cho cả nam và nữ, với những tông màu quen thuộc như đen, trắng, xám, nude, và cả màu xanh neon bắt mắt cho những ai cần tạo nên một tuyên ngôn thời trang.

Dù là bộ sưu tập đồ lót, nhưng Alexander Wang lại có thể mường tượng ra những thiết kế này trong mọi hoàn cảnh. “Bạn có thể mặc chiếc áo bra với quần jeans cạp cao và một chiếc áo khoác denim. Bạn không nhất thiết phải chỉ mặc chúng ở bên trong, bởi những thiết kế này hoàn toàn có thể tự mình tỏa sáng.” Với mức giá khá mềm chỉ từ $15 (khoảng 350.000 đồng) đến $40 (khoảng 1.000.000 đồng), bộ sưu tập vẫn theo đuổi phương châm “Made for All” của Uniqlo; tiếp tục hứa hẹn mang đến thành công cho thương hiệu thời trang rất được ưa chuộng này.

BST lấy cảm hứng từ Doraemon và Hello Kitty cực kỳ “cute” mà ai cũng khao khát

Thời Trang

1. Murakami x Uniqlo 

Nghệ sĩ nổi tiếng người Nhật Takashi Murakami mới đây đã hợp tác cùng thương hiệu thời trang của Nhật Uniqlo cho ra mắt BST đặc biệt tại cửa hàng Uniqlo nằm trên đại lộ số 5 ở New York. BST bao gồm các thiết kế áo thun thuộc dòng sản phẩm UT của Uniqlo in họa tiết các nhân vật trong bộ phim hoạt hình và truyện tranh nổi tiếng Doraemon, cũng như tái hiện lại tác phẩm “Anna koto iina dekitara iina” của nghệ sĩ Takashi Murakami từng trưng bày tại Nhật Bản trong triển lãm về Doraemon. Fan của Doraemon chắc chắn sẽ dễ dàng nhận ra “Anna koto iina dekitara iina” chính là câu hát đầu tiên trong bài hát Doraemon.

Nghệ sĩ Takashi Murakami xuất hiện trong buổi ra mắt BST Murakami x Uniqlo tại New York vừa qua.
Nghệ sĩ Takashi Murakami xuất hiện trong buổi ra mắt BST Murakami x Uniqlo tại New York vừa qua.
Cửa hàng Uniqlo trên Đại lộ số 5 ở New York được trang hoàng bởi những họa tiết trong BST Murakami x Uniqlo.
Cửa hàng Uniqlo trên Đại lộ số 5 ở New York được trang hoàng bởi những họa tiết trong BST Murakami x Uniqlo.
Tác phẩm nghệ thuật " " của nghệ sĩ Takashi Murakami sử dụng những họa tiết bông hoa mặt cười quen thuộc của ông với hình vẽ những nhân vật trong bộ truyện tranh, hoạt hình nổi tiếng "Doraemon".
Tác phẩm nghệ thuật “Anna koto iina dekitara iina” của nghệ sĩ Takashi Murakami sử dụng những họa tiết bông hoa mặt cười quen thuộc của ông với hình vẽ những nhân vật trong bộ truyện tranh, hoạt hình nổi tiếng “Doraemon”.

Có tất cả 18 mẫu áo thun và 1 thiết kế đồ chơi hình Doraemon trong BST đặc biệt dành cho nam, nữ và trẻ em giá dao động từ 9.90 đôla (khoảng 230.000 đồng) cho đến 29.90 đôla (khoảng 690.000 đồng).

Các mẫu áo thun trong BST Murakami x Uniqlo
Các mẫu áo thun trong BST Murakami x Uniqlo
Món đồ chơi hình Doraemon với họa tiết trong tác phẩm nghệ thuật "Anna koto iina dekitara iina" của nghệ sĩ Takashi Murakami sẽ được bán với giá 29.90 đôla (khoảng 690.000 đồng).
Món đồ chơi hình Doraemon với họa tiết trong tác phẩm nghệ thuật “Anna koto iina dekitara iina” của nghệ sĩ Takashi Murakami sẽ được bán với giá 29.90 đôla (khoảng 690.000 đồng).

Những hình ảnh quen thuộc của các nhân vật trong bộ truyện tranh, phim hoạt hình Doraemon được ra đời từ năm 1970 bởi tác giả Fujiko F. Fujio sẽ một lần nữa mang đến niềm vui cho các tín đồ thời trang ở khắp mọi nơi trên thế giới.

Các mẫu áo thun mang họa tiết lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật "Anna koto iina dekitara iina" của nghệ sĩ Takashi Murakami.
Các mẫu áo thun mang họa tiết lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật “Anna koto iina dekitara iina” của nghệ sĩ Takashi Murakami.

collage_doraemon_hellokitty-5 collage_doraemon_hellokitty

Những thiết kế áo thun in họa tiết Doraemon
Những thiết kế áo thun in họa tiết Doraemon

2. Furla x Hello Kitty

Cô mèo đỏm dáng Hello Kitty lần đầu tiên xuất hiện vào năm 1974 và cho tới nay, “cơn sốt” Hello Kitty vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt. Thương hiệu túi xách và phụ kiện Furla đã mang những hình ảnh Hello Kitty vào trong BST đặc biệt vừa ra mắt gần đây. Tiêu điểm trong BST là các thiết kế túi xách Metropolis mang các họa tiết Hello Kitty khác nhau vô cùng nổi bật, chắc chắn sẽ “đốn tim” các cô gái trẻ ở khắp mọi nơi trên thế giới. Bên cạnh đó, trong BST còn có nhiều món phụ kiện khác như ví nhỏ, phụ kiện đeo túi, móc chìa khóa,…

Những thiết kế túi xách Metropolis của Furla nổi bật với họa tiết Hello Kitty.
Những thiết kế túi xách Metropolis của Furla nổi bật với họa tiết Hello Kitty.
Hình ảnh cô mèo Hello Kitty đỏm dáng mang đến cảm hứng mới mẻ cho chiếc túi xách Metropolis vốn rất ăn khách.
Hình ảnh cô mèo Hello Kitty đỏm dáng mang đến cảm hứng mới mẻ cho chiếc túi xách Metropolis vốn rất ăn khách.

doraemon_hellokitty_deponline_04-20180501 doraemon_hellokitty_deponline_09-20180501

Một số mẫu phụ kiện khác trong BST Furla x Hello Kitty.
Một số mẫu phụ kiện khác trong BST Furla x Hello Kitty.

Túi xách Metropolis của Furla vẫn luôn là “con gà đẻ trứng vàng” cho thương hiệu bởi sức nóng luôn được “giữ nhiệt” nhờ sự đa dạng trong các thiết kế Metropolis được giới thiệu từ mùa này qua mùa khác. Trong BST Furla x Hello Kitty, đắt nhất là một chiếc túi xách Metropolis có giá khoảng 12.630.000 đồng.

NTK Jonathan Anderson thắng lớn tại The Fashion Awards với 2 giải thưởng quan trọng của năm

Thời Trang

Nhà thiết kế Jonathan Anderson vừa một tay ôm hai giải thưởng quan trọng tại buổi lễ trao giải The Fashion Awards vừa diễn ra tại London vào thứ Hai vừa qua: Nhà thiết kế Phụ kiện và Nhà thiết kế trang phục nữ người Anh của năm. Nhà thiết kế sinh năm 1984 trở thành nhà thiết kế đầu tiên thắng giải thưởng dành cho cả thời trang nam và nữ của British Fashion Awards trong cùng một năm.

jw
Jonathan Anderson nhận giải thưởng danh giá của hội đồng thời trang Anh Quốc
4311e0a0-d971-11e7-91af-f34de211f924_972x_122814
Jonathan nổi tiếng với nhứng thiết kế hiện đại và phá cách nhưng vẫn đậm tính thanh lịch và sang trọng tại Loewe và thương hiệu J.W.Anderson của riêng mình.

Được xem là một trong những nhà thiết kế mới có tầm ảnh hưởng nhất, Jonathan Anderson ghi dấu ấn riêng của mình bởi những sáng tạo đầy âm hưởng hiện tại và đột phá tại thương hiệu Loewe và thương hiệu riêng của mình – J.W. Anderson. BST hợp tác cùng thương hiệu thời trang Nhật Bản Uniqlo của Anderson  được ra mắt hồi tháng 9 vừa qua cũng đạt được thành công vang dội, và Uniqlo đã lên ngay kế hoạch cho ra mắt BST hợp tác tiếp theo cùng anh cho mùa Xuân năm sau.

Tại buổi lễ trao giải, người mẫu Adwoa Aboah giành giải thưởng Người mẫu của năm, vượt lên những ứng cử viên nặng ký như Bella Hadid, Gigi Hadid và Kaia Gerber – con gái rượu của cựu siêu mẫu Cindy Crawford. Dàn siêu mẫu danh tiếng của thập niên 90 như Naomi Campbell, Stephanie Seymour và Eva Herzigova còn nhân dịp này để gửi lời tri ân đến nhà thiết kế quá cố Azzedine Alaia vừa qua đời vào tháng trước ở tuổi 77.

adoah
Người mẫu Adwoa Aboah (phải) vượt lên nhiều cái tên nặng ký để giành giải thưởng “Người mẫu của năm” danh giá.
The Fashion Awards còn quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng khác của thời trang như người mẫu Karlie Kloss ...
The Fashion Awards còn quy tụ nhiều tên tuổi nổi tiếng khác của thời trang như người mẫu Karlie Kloss …
1204i8
… người mẫu quý ông David Gandy …
... siêu mẫu huyền thoại Naomi Campbell ...
… siêu mẫu huyền thoại Naomi Campbell (phải) …
... và cả tân binh Kaia Gerber.
… và cả tân binh Kaia Gerber.

Túi xách Gucci 1955 Horsebit: Tinh thần mới mẻ cho niềm kiêu hãnh hơn 60 năm

Thời Trang

Biểu tượng hàm thiếc ngựa (horsebit) của Gucci được ra đời từ thập niên 50 thế kỷ trước. Cho tới nay, đây vẫn là một trong những dấu ấn dễ nhận biết nhất của nhà mốt gần 100 năm tuổi. Dưới góc nhìn sáng tạo của NTK Alessandro Michele, biểu tượng này sẽ được làm mới trên những chiếc túi xách Gucci 1955 Horsebit ra mắt toàn cầu vào tháng 9 năm nay.

Các phiên bản khác nhau của túi Gucci 1955 Horsebit trên sàn diễn Cruise 2020

Năm 1953, ông Aldo Gucci – con trai cả của nhà sáng lập Guccio Gucci – đến New York, Mỹ và đã ngay lập tức để ý đến những đôi giày của các quý ông nơi đây. Đó là những đôi giày xỏ đơn giản và năng động, phù hợp với nhịp sống không ngừng nghỉ tại thành phố này. Về lại Ý, ông ngay lập tức bổ sung những thiết kế giày loafers bằng da vào các mặt hàng mang tên họ của mình. Điểm nhấn của những đôi giày loafers hiệu Gucci chính là chi tiết hình hàm thiếc ngựa vốn gắn liền với bộ môn đua ngựa của giới quý tộc Anh. Và đến năm 1955, những biểu tượng hàm thiếc ngựa này đã bắt đầu xuất hiện trên các thiết kế túi xách của Gucci.

Phiên bản túi messenger của dòng túi xách Gucci 1955 Horsebit trong show Cruise 2020

Với những sáng tạo túi xách cho BST Cruise 2020, NTK Alessandro Michele đã mang đến một cái nhìn mới mẻ và hiện đại về biểu tượng hàm thiếc ngựa qua thiết kế túi Gucci 1955 Horsebit. Hình ảnh hàm thiếc ngựa được lấy cảm hứng từ trào lưu nghệ thuật Tân cổ điển – hành vi bắt chước có chủ đích theo một ví dụ đã có từ xa xưa. Vốn luôn bị mê hoặc bởi những giá trị cổ xưa, NTK Alessandro Michele đã lựa chọn phòng tranh Leda trong villa Albani Torlonia để chụp cuốn sách nghệ thuật với những thiết kế từ BST Cruise 2020 cùng nhiếp ảnh gia người Hy Lạp Yorgos Lanthimos.

Biểu tượng hàm thiếc ngựa nổi bật trong các thiết kế túi Gucci 1955 Horsebit

Ý tưởng và cảm hứng xuất phát từ trào lưu Tân cổ điển xuyên suốt các thiết kế trong BST Cruise 2020 của Gucci, kể cả những chiếc túi xách Gucci 1955 Horsebit. Biểu tượng hàm thiếc ngựa được đặt ngay ngắn đầy kiêu hãnh trên các phiên bản khác nhau của dòng túi xách hoàn toàn mới như một cách để tri ân những vị tiền bối đã mang chúng đến và lưu truyền cho tới tận ngày hôm nay. Gucci 1955 Horsebit vẫn phảng phất phong cách cổ điển bất biến theo thời gian với các thiết kế túi xách đeo vai như đã có từ hơn 6 thập kỷ về trước. Chính chi tiết hàm thiếc ngựa bằng kim loại đặc sắc đã mang đến điểm nhấn khác biệt cho những sáng tạo được các tín đồ thời trang rất mực trông ngóng từ Gucci.

Biểu tượng hàm thiếc ngựa nổi bật trong các thiết kế túi Gucci 1955 Horsebit

Dòng túi Gucci 1955 Horsebit khá đa dạng với nhiều phom dáng khác nhau, thể hiện cách nhìn phong phú của NTK Alessandro Michele về phong cách sang trọng, tinh tế. Chỉ cần điều chỉnh dây đeo cũng đủ để Gucci 1955 Horsebit biến hóa thành các phiên bản khác nhau: đeo chéo hoặc đeo vai. Thiết kế sở hữu vẻ nữ tính sang trọng, kết hợp phom dáng thanh lịch với tính thiết thực thể hiện ở lòng túi rộng, có thể chứa đựng đầy đủ những món đồ cần thiết của một phụ nữ khi ra đường. Thiết kế đa dạng của Gucci 1955 Horsebit cho phép Gucci tiếp cận được nhiều khách hàng ở nhiều phong cách thời trang hơn. Ngoài biểu tượng horsebit, các thiết kế túi còn sử dụng họa tiết GG Supreme hay sọc Web, vốn cũng là những biểu tượng trường tồn của nhà mốt gần 100 tuổi này.

Chất liệu da mềm mại hay da cá sấu bóng bẩy, canvas năng động mang họa tiết GG Supreme hoặc phom cứng cáp, dù được thể hiện ở hình thức nào đi nữa, đây cũng là món phụ kiện ghi điểm rất lớn cho phong cách của bạn trong mùa mốt này.

Nữ diễn viên Sienna Miller sở hữu phiên bản túi Gucci 1955 Horsebit phom cứng với chất liệu canvas mang họa tiết GG Supereme

Hai vợ chồng Justin Bieber và Hailey Bieber quấn quýt bên nhau trong quảng cáo mới của Calvin Klein

Thời Trang

Justin Bieber và Hailey Bieber là hai cái tên nổi bật trong dàn sao tham gia chiến dịch quảng cáo BST kỷ niệm 50 năm thành lập của thương hiệu Calvin Klein. 

Người hâm mộ vẫn còn đang xuýt xoa trước những bức hình đám cưới tuyệt đẹp của Justin Bieber và Hailey Bieber, lại tiếp tục một phen “chao đảo” với những hình ảnh cực nóng bỏng của hai vợ chồng trong chiến dịch quảng cáo mới của Calvin Klein. Hai vợ chồng quấn quýt không rời tay nhau trong những thiết kế mới nhất thuộc hai dòng sản phẩm Calvin Klein Jeans và Calvin Klein Underwear. Không chỉ vậy, cả hai còn tái hiện lại một khung hình đen trắng kinh điểntrong quảng cáo của Calvin Klein từ năm 1992 chụp nam diễn viên Mark Wahlberg và siêu mẫu Kate Moss.

Bức hình chụp hai vợ chồng Justin Bieber và Hailey Bieber dưới tông màu đen trắng khiến các tín đồ thời trang không khỏi liên tưởng đến quảng cáo năm 1992 của Calvin Klein.
Đó là hình ảnh chụp nam diễn viên Mark Wahlberg và siêu mẫu Kate Moss đã trở thành đề tài bàn tán xôn xao một thời.

Hai vợ chồng Justin Bieber và Hailey Bieber đã đăng ký kết hôn được hơn 1 năm và mới tổ chức đám cưới hôm 30/09 vừa qua.
Cả hai mặc các thiết kế mới nhất của dòng sản phẩm Calvin Klein Underwear mang những họa tiết monogram CK50 kỷ niệm 50 năm thành lập thương hiệu Calvin Klein.
Justin Bieber đã hợp tác cùng Calvin Klein trong rất nhiều chiến dịch quảng cáo trước kia.
Đây là lần đầu tiên hai vợ chồng cùng xuất hiện trên một chiến dịch quảng cáo rầm rộ đến vậy.

Đồng hành cùng cặp vợ chồng đình đám nhất thế giới hiện nay còn có các tên tuổi khác như rapper A$AP Rocky, chân dài Kendall Jenner, người mẫu Trung Hoa Liu Wen, nam ca sĩ từ New Zealand Troye Sivan và người mẫu Hà Lan Parker van Noord.  Tinh thần trẻ trung xuyên suốt các bức hình tái hiện lại theo các phong cách khác nhau qua các thập niên 60, 70, 80, 90 và 2000s. Bối cảnh của chiến dịch quảng cáo này là những cảnh tượng quen thuộc với thành phố New York, nơi được mệnh danh là “thành phố không bao giờ ngủ”. Những thiết kế Calvin Klein Jeans và Calvin Klein Underwear mang họa tiết monogram CK50 là những sáng tạo mới nhất hứa hẹn sẽ được các tín đồ thời trang ráo riết săn đón trong thời gian tới.

Kendall Jenner

A$AP Rocky

Liu Wen
Troye Sivan
Parker van Noord.