Unhasu: thương hiệu mỹ phẩm Triều Tiên có tham vọng đối đầu với Chanel và Shiseido

Làm Đẹp
06/03/2019, 07:00

Unhasu là một trong hai thương hiệu mỹ phẩm lớn nhất Triều Tiên, bên cạnh Bomhyanggi. Tuy nhiên, Unhasu hiện đang nhận được nhiều sự đầu tư về công nghệ và truyền thông hơn nhằm mục tiêu trở thành “mỹ phẩm tốt nhất thế giới”, theo lời của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Các sản phẩm của Unhasu được sản xuất tại nhà máy mỹ phẩm Pyongyang. Cơ sở này đã được thành lập từ năm 1960 nhưng đến tháng 9/2018, nó mới được chính phủ Triều Tiên giới thiệu trên truyền thông. Không chỉ chịu trách nhiệm về sản phẩm của Unhasu hay các mặt hàng dầu gội, sữa tắm trong nước, nhà máy này còn gia công theo các đơn đặt hàng từ nước ngoài. Pyongyang từng nhận được đơn đặt hàng từ Trung Quốc, Iran, Úc và Công hòa Síp. Mới đây nhất, cơ sở này còn nhận đơn hàng mỹ phẩm từ Nga, đánh dấu một bước tiến lớn trong công nghệ sản xuất mỹ phẩm của Triều Tiên.

a1f0409ba0dd498310cc

Slogan trong nhà máy sản xuất mỹ phẩm Pyongyang

Chất lượng không thua kém Chanel hay Shiseido

Người đại diện thương hiệu này khẳng định dòng sản phẩm Unhasu không thua kém gì mỹ phẩm của Shiseido hay Chanel về tính ổn định, an toàn, cảm giác khi sử dụng và hiệu quả. Thậm chí, họ còn cho rằng sản phẩm của Unhasu an toàn hơn cả Chanel bởi Unhasu chỉ chứa các thành phần có chiết xuất từ thực vật, động vật ở Triều Tiên. Nhà máy Pyongyang – nơi sản xuất mỹ phẩm Unhasu là một nơi hoàn toàn không có mùi hóa chất.

Bộ phận Nghiên cứu và Phát triển của Unhasu đã phân tích, đánh giá gần 140 loại mỹ phẩm khác nhau đến từ các thương hiệu nổi tiếng thế giới. Sau đó, họ phát triển mỹ phẩm Unhasu dựa trên các kết quả phân tích. Người đại diện thương hiệu chia sẻ: “Sản phẩm của chúng tôi đã bắt kịp, thậm chí vượt qua các thương hiệu quốc tế về thành phần”.

Lãnh đạo Kim Jong-un trong một lần đi thăm nhà máy Pyongyang vào năm 2017
Lãnh đạo Kim Jong-un trong một lần đi thăm nơi trưng bày sản phẩm ở nhà máy Pyongyang

multi_photo_2017-08-21_dn34080_image1

Không quảng cáo hay tiếp thị

Trung bình mỗi ngày, thương hiệu này bán ra 10 bộ sản phẩm chống lão hóa. Tuy nhiên, Unhasu hoàn toàn không quảng cáo hay tiếp thị. Sản phẩm của họ được người dân biết đến chỉ thông qua phương thức truyền miệng. Thương hiệu này chưa bao giờ quảng cáo trên truyền hình hay báo chí. Họ chia sẻ rằng nhiều người tìm mua mỹ phẩm Unhasu vì được người quen, bạn bè giới thiệu về chất lượng sản phẩm.

optimize

f36ee63fb2b443a9809ff5a671e9ac1a

Giá thành hợp lý

Hiện nay, Unhasu có khoảng 80 loại sản phẩm, bao gồm cả dưỡng da, trang điểm và chăm sóc tóc. Kem dưỡng chống lão hóa, xịt giữ nếp tóc, mascara… là những sản phẩm nổi bật nhất của thương hiệu mỹ phẩm Triều Tiên này.

multi_photo_2017-08-21_dn34080_image3
Tất cả các sản phẩm của Unhasu đều có giá không vượt quá 100 đô