Ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến triển khai chương trình hỗ trợ đối tác tài xế vượt qua khó khăn mùa dịch

Tin Tức

Nhằm góp phần cùng cả nước chung tay trong cuộc chiến đẩy lùi COVID-19, một ứng dụng giao đồ ăn công nghệ vừa triển khai chương trình dành cho các đối tác tài xế của hãng, hỗ trợ đối tác tài xế vượt qua những khó khăn mùa dịch.

ho tro tai xe cong nghe - 2

Cụ thể, chương trình của ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến có tên “Hỗ trợ Giảm nhẹ hậu quả COVID-19” với quỹ hỗ trợ lên tới hơn 1 tỷ đồng. Theo quy định của chương trình, các đối tác tài xế sẽ được hãng hỗ trợ 50% thu nhập trong 14 ngày gần nhất (tối đa 2.000.000 VND) nếu thuộc 1 trong 2 trường hợp sau:

– Có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 (mắc COVID-19).

– Có tên trong danh sách được yêu cầu cách ly tập trung hoặc yêu cầu tự cách ly theo quyết định của Cơ quan Y tế, Ủy ban Nhân dân các cấp do ngăn ngừa sự lây lan của COVID-19.

Động thái này của ứng dụng đặt đồ ăn trực tuyến thể hiện nỗ lực của hãng trong việc chung tay với các đối tác tài xế nói riêng, cũng như cả nước nói chung trong công cuộc đẩy lùi dịch bệnh COVID-19.

Bài: Đẹp Online

01/04/2020, 13:00

L’Oréal chung sức chống coronavirus tại châu Âu

Tin Tức

Trong những tuần qua, L’Oréal hướng toàn bộ sự hỗ trợ của tập đoàn đến đội ngũ nhân viên y tế, chăm sóc người bệnh và dược sĩ là những người đang ở tuyến đầu, đối mặt với rủi ro trong nỗ lực điều trị bệnh nhân, những người phân phối thực phẩm đảm bảo nhu cầu tiêu dùng thiết yếu cho khách hàng, các cửa hàng nước hoa, salon tóc là các khách hàng bị ảnh hưởng nặng nề từ đại dịch này và đặc biệt là các tổ chức phi chính phủ đang tìm kiếm các giải pháp an toàn cho các cộng đồng yếu thế.

Tập đoàn L’Oréal đang tập trung sản xuất hàng trăm tấn nước rửa tay kháng khuẩn.

Các biện pháp đang được Tập đoàn thực hiện bao gồm các chương trình như:

– Hỗ trợ địa phương: Các nhà máy của tập đoàn tuần vừa rồi đã chuyển qua sản xuất nước rửa tay kháng khuẩn để dành tặng cho các cơ quan Y tế tại Pháp và các nước khu vực châu Âu với số lượng lớn.

– Thương hiệu La Roche-Posay chăm sóc cho đội ngũ y bác sĩ và dược sĩ tại các bệnh viện, nhà thuốc và các nhà chăm sóc người già trẻ nhỏ với các bộ sản phẩm kháng khuẩn dành cho công cộng.

– Garnier cung cấp hàng triệu chai rửa tay kháng khuẩn miễn phí tại các kênh siêu thị trên khắp châu  u để giúp cho nhân viên bán hàng có thể đảm bảo an toàn trong khi làm việc.

– Với các doanh nghiệp nhỏ như các cửa hàng nước hoa hay các salon tóc, L’Oréal quyết định cho hoãn thanh toán tiền nợ cho đến khi hoạt động trở lại.

– Với các nhà cung cấp phải làm việc trong điều kiện rủi ro, L’Oréal thanh toán nhanh hơn chi phí của họ.

– Với các nhóm và khu vực dân nghèo, quỹ L’Oréal Foundation quyết định trao tặng 1 triệu Euro cho tổ chức phi chính phủ đối tác của tập đoàn để giúp bảo vệ cho các cộng đồng yếu thế tại quốc gia.

Tùy theo nhu cầu của các bên, tập đoàn L’Oréal sẽ tiếp tục cung cấp miễn phí lâu dâu.

Ông Jean-Paul Agon, Chủ tịch Tập đoàn L’Oréal, cho biết: “Trong thời điểm khủng hoảng chưa có tiền lệ này, trách nhiệm của chúng tôi là chung tay đóng góp bằng mọi khả năng để đẩy lùi bệnh dịch. Qua những hoạt động này, chúng tôi muốn thể hiện lòng biết ơn bằng những hành động cụ thể chăm sóc những đội ngũ tuyến đầu, những người quả cảm đang hy sinh bản thân để chống lại đại dịch này”.

Gucci đóng góp 2 triệu EUR, phát động chương trình gây quỹ cộng đồng để chống đại dịch COVID-19

Tin Tức

Động thái ​​này nối tiếp những đóng góp từ Kering, công ty mẹ của Gucci, ở Trung Quốc, Ý và Pháp và sản xuất hơn 1 triệu khẩu trang và áo choàng cho nhân viên y tế.

Mới đây, Gucci đã công bố những hoạt động sát cánh cùng cộng đồng toàn cầu của mình để chống lại đại dịch COVID-19 bằng cách thực hiện hai khoản quyên góp riêng cho các chiến dịch gây quỹ cộng đồng: tại địa phương, cho Cục Bảo vệ Dân sự Ý (Protezione Civilile) hợp tác với Intesa Sanpaolo; và trên toàn cầu, cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 để hỗ trợ Tổ chức Y tế thế giới, thông qua một chiến dịch phù hợp cùng với Facebook.

Tại đất nước Ý, quê nhà của Gucci – nơi bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch, khoản tiền 1 triệu EUR sẽ được quyên góp cho những nỗ lực dũng cảm của Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia thông qua nền tảng ForFunding của Intesa Sanpaolo với một trang web chuyên dụng gucci.forfunding.it, nơi cộng đồng Gucci (#GucciCommunity) cũng có thể tham gia đóng góp. Các quỹ sẽ được phân bổ bởi Cục Bảo vệ Dân sự Quốc gia Ý, để củng cố các tổ chức và dịch vụ y tế của Ý, quản lý tình trạng khẩn cấp, với việc ưu tiên cung cấp giường ICU mới.

Trên bình diện quốc tế, Gucci sẽ đóng góp 1 triệu EUR cho Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 của Quỹ Liên hiệp quốc để hỗ trợ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông qua chương trình gây quỹ tương đương 10 triệu USD của Facebook. Mục đích của Quỹ phản ứng đoàn kết COVID-19 là hỗ trợ công tác cứu sống của WHO trên khắp các quốc gia, bao gồm giúp theo dõi và nâng cao hiểu biết về sự lây lan của virus, cũng như tăng cường chăm sóc bệnh nhân và bổ sung các thiết bị ICU, để cải thiện nguồn cung cấp cho nhân viên y tế, bao gồm các thiết bị bảo vệ và đẩy nhanh sự phát triển của vaccine và các liệu pháp điều trị.

Kể từ khi ra mắt chưa đầy hai tuần, Quỹ Phản ứng Đoàn kết đã thu hút quyên góp từ hơn 200.000 người trên toàn thế giới và một số công ty lớn. Các kênh truyền thông xã hội khác của Gucci và website Gucci.com cũng sẽ mang đến những đường dẫn để quyên góp cho các hoạt động ​​gây quỹ.

We Are All In This Together” (Chúng ta sát cánh cùng nhau) là lời kêu gọi hành động đồng hành cùng chiến dịch gây quỹ trong cộng đồng của Gucci, cùng với hình minh họa được trao tặng bởi nghệ sĩ MP5 ở Rome, mô tả một người đặt tay lên trái tim của mình như một biểu tượng của tinh thần đoàn kết.

Các chiến dịch gây quỹ cộng đồng cũng được triển khai nội bộ cho công ty trên 19.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO Marco Bizzarri

Cuối bức tâm thư của Giám đốc Sáng tạo Alessandro Michele và CEO của Gucci Marco Bizzarri có nói: “Gucci đã mang đến một thế giới cởi mở và tự do: một cộng đồng Gucci toàn cầu. Chúng tôi mong các bạn sẽ là những người tạo ra sự thay đổi (Changemakers) trong cuộc khủng hoảng này, sát cánh cùng chúng tôi chống lại Coronavirus. Chúng ta sát cánh cùng nhau.”  Bản thân ông Marco Bizzarri cũng đã đóng góp một khoản tiền cá nhân 100.000 EUR cho tổ chức Ausl IRCCS of Reggio Emilia, tổ chức tập hợp một loạt tám bệnh viện ở vùng Emilia Romagna, để chống lại sự bùng phát của coronavirus ở nước Ý.

Từ Chanel cho đến Nike, hàng loạt nhà mốt đã tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi COVID-19

Tin Tức

Sự lây lan nhanh chóng và khó lường của dịch COVID-19 trên phạm vi toàn cầu gây cản trở việc giao thương giữa các nước cũng như hoạt động của nhiều lĩnh vực bị trì trệ. Trước tình hình đó, các ngôi nhà thời trang danh tiếng thế giới đã lần lượt đóng góp vào các hoạt động vì cộng đồng nhằm sớm đẩy lùi dịch bệnh. Gần đây nhất là nhà mốt Burberry, Chanel, Ermenegildo Zegna và Nike đã bắt đầu hành động và sát cánh cùng cộng đồng chiến đấu với dịch bệnh.

Burberry

burberry sx khau trang - 1

Burberry, một trong những thương hiệu thời trang xa xỉ thành công nhất Anh quốc, thông báo họ sẽ ủng hộ cộng đồng, ngành y tế trong việc ngăn chặn và kiểm soát dịch COVID-19. Hãng sẽ dùng xưởng may áo trenchcoat tại thị trấn Castleford để sản xuất đồ bảo hộ y tế và khẩu trang kháng khuẩn cho các bệnh nhân theo chuẩn chất lượng của Cơ quan Quản lý Thuốc và các Sản phẩm Chăm sóc sức khỏe (MHRA). Bên cạnh đó, Burberry còn tận dụng mạng lưới cung ứng để chuyển giao nhanh hơn 100.000 chiếc khẩu trang y tế đến Dịch vụ Y tế Quốc gia (National Health Service) cho các cán bộ y tế.

CEO hãng Burberry, ông Marco Gobbetti cho biết: “Về cơ bản, dịch COVID-19 đã và đang làm thay đổi lối sống hằng ngày của chúng ta, nhưng chúng tôi hy vọng sự hỗ trợ này sẽ giúp cứu sống được nhiều người hơn, kiểm soát được virus và giúp trả lại thế giới yên bình hậu đại dịch toàn cầu. Chỉ cần đoàn kết với nhau, chúng ta sẽ vượt qua những khó khăn này“.

Thêm vào đó, Burberry tích cực tài trợ công trình nghiên cứu điều chế loại vaccine một liều do trường Đại học Oxford phát triển. Vaccine này sẽ được tiến hành thử nghiệm trên cơ thể người vào tháng 4 tới. Không ngừng lại ở đó, hãng còn đóng góp cho các tổ chức thiện nguyện để giải quyết vấn đề thiếu lương thực khắp nước Anh, trong đó có tổ chức FareShare và The Felix Project.

Chanel

burberry sx khau trang - 2

Trong khi đó, ở Pháp, thương hiệu thời trang có tuổi đời hơn 100 năm – Chanel thông báo họ sẽ chuyển xưởng thiết kế để sản xuất khẩu trang kháng khuẩn cho người dân Pháp. Chanel đã chuẩn bị sẵn các vật liệu cần thiết để sản xuất khẩu trang và bắt đầu tiến hành sau khi chính quyền Pháp cấp phép sản xuất. Đại diện nhà mốt Chanel cho biết: “Hôm nay, chúng tôi huy động đội ngũ nhân viên và đối tác để sản xuất khẩu trang và đồ bảo hộ y tế“.

Ermenegildo Zegna

burberry sx khau trang - 3

Theo WWD, nhà mốt Ý Ermenegildo Zegna sẽ góp 3 triệu EUR để hỗ trợ công tác phòng ngừa và điều trị bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus SARS-CoV-2 gây ra. Thêm vào đó, tập đoàn Zegna sẽ sử dụng các khu vực sản xuất trang phục đặt tại Ý và Thụy Sĩ để làm khẩu trang cho người dân Ý và các nhân viên của công ty. Ngoài ra, nhà mốt còn ủng hộ bộ thông gió và khẩu trang phòng độc cho các bệnh viện ở nước này.

Ông Gildo Zegna, CEO của Ermenegildo Zegna, tin rằng: “Đại dịch COVID-19 mà chúng ta đang phải đối mặt là một lời kêu gọi cả thế giới cùng nhau hành động. Mỗi người trong chúng ta đều góp một chút sức nhỏ trong phạm vi có thể để chấm dứt thời kỳ khủng hoảng bởi dịch bệnh này“.

Nike

burberry sx khau trang - 4

“Gã khổng lồ” ngành trang phục thể thao Nike cũng đang nghiên cứu phát triển đồ bảo hộ cá nhân, có mũ che mặt, giúp đội ngũ y tế bảo vệ sức khỏe trong quá trình điều trị cho các bệnh nhân nhiễm COVID-19. CEO của Nike, ông John Donahoe chia sẻ: “Các công ty như Nike cần làm điều gì đó để chống chọi với dịch bệnh đang hoành hành“.

Các “ông lớn” ngành thời trang toàn cầu đã và đang tích cực hỗ trợ cho công tác phòng ngừa và điều trị dịch COVID-19. Hành động mang sức ảnh hưởng lớn đó cùng với khẩu hiệu “cùng nhau chung tay chiến đấu đẩy lùi dịch bệnh” tiếp thêm sức mạnh cho cộng đồng cũng như kêu gọi sự đoàn kết của mỗi cá nhân trong việc bảo vệ sức khỏe bản thân và xã hội.

 

NTK Chloe Dao mang đến hàng nghìn chiếc khẩu trang y tế đến tay các cán bộ y tế Houston mùa dịch COVID-19

Tin Tức

NTK Chloe Dao – quán quân Project Runway Mỹ mùa thứ 2 – tạm dừng hoạt động xưởng thiết kế của mình tại thành phố Houston để tiến hành may hàng nghìn chiếc khẩu trang kháng khuẩn cho các nhân viên y tế.

ntk chloe dao sx khau trang - 1

Nhận thấy tình hình dịch bệnh đang có chiều hướng tăng nhanh và nước Mỹ đứng trước nguy cơ thiếu nguồn cung khẩu trang y tế, NTK Chloe Dao đã đóng cửa hàng mang tên mình, có tuổi đời hơn 20 năm, tọa lạc tại Rice Village để bắt đầu sản xuất khẩu trang y tế kháng khuẩn miễn phí.

Chúng tôi nhận được rất nhiều cuộc gọi yêu cầu may khẩu trang. Khách hàng có thân nhân mắc bệnh hiểm nghèo, các nhân viên y tế, họ đều rất cần khẩu trang nhưng lại không thể có trong lúc này“, Chloe Dao chia sẻ.

ntk chloe dao sx khau trang - 2

Với đội ngũ nhân viên ít ỏi trong xưởng, Chloe Dao cùng các nhân viên sản xuất khoảng 150 – 200 chiếc khẩu trang mỗi ngày và chuyển đến tay các nhân viên y tế, những người cần dùng đến khẩu trang hoàn toàn miễn phí. Được biết, khẩu trang do Chloe Dao thiết kế được làm bằng vải 100% cotton, bao gồm lớp vải lót nhằm tối ưu hóa khả năng kháng khuẩn và bụi mịn.

Tính đến thời điểm hiện tại, Chloe Dao đã sản xuất hơn 1000 chiếc khẩu trang cho người dân Houston và cán bộ y tế nơi đây.  “Tôi chỉ muốn góp một chút sức nhỏ cho cộng đồng của mình và giúp chăm sóc những người khác“, Chloe Dao trải lòng về hành động cao đẹp của mình.

Vừa qua, nhà thiết kế tài năng đã đăng một video trên Instagram cá nhân về các bước may một chiếc khẩu trang. Cô cũng cho hay: “Đôi lúc thật khó để nghĩ tích cực khi có quá nhiều thứ tiếp diễn quanh ta. Tôi tin chúng ta có thể vượt qua mọi giông bão cùng với nhau và trở nên kiên cường hơn“.

Travel Blogger Nhị Đặng gợi ý cách du lịch tại nhà, giải trí tại gia đầy hấp dẫn

Tin Tức

Thời gian gần đây, cụm từ “Work From Home” (làm việc tại nhà) đã trở thành đề tài được nhiều người hưởng ứng tích cực khi đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ ở nhiều quốc gia. Đối với các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch, yêu thích khám phá những miền đất mới, việc ở yên một chỗ là điều dễ gây cảm giác nhàm chán. 

du lich tai nha mua dich - 4
Travel Blogger Nhị Đặng – người lan tỏa niềm đam mê du lịch đến các bạn trẻ Việt đáng chú ý nhất hiện nay.

Nhị Đặng là cái tên quen thuộc đối với các bạn trẻ Việt đam mê khám phá những cung đường mới từ Bắc chí Nam, từ châu Á sang châu Âu. Qua lăng kính của một travel blogger, Nhị Đặng mang đến những khung hình đẹp đến nao lòng, bên cạnh đó là những bài review vùng đất mới, món ăn mới súc tích, hào hứng và chân thật đến mức bất kỳ ai chỉ vừa xem qua cũng muốn “xách balo lên và đi”. Giữa hoàn cảnh mà chúng ta đang nêu cao khẩu hiệu “Ở nhà là yêu nước”, để giúp bạn có thể tận hưởng khoảng thời gian “ở nhà rất vui”, travel blogger Nhị Đặng mang đến những lời gợi ý vô cùng thú vị.

Lắc lư cùng giai điệu âm nhạc

Âm nhạc là hành trang, là bạn đồng hành của các tín đồ của chủ nghĩa xê dịch trong mỗi chuyến đi. Chỉ việc cắm headphone vào điện thoại, mở những bản nhạc yêu thích, cuộc hành trình của bạn trở nên vô cùng lý thú. Chắc hẳn khoảnh khắc đắm chìm trong bầu không khí âm nhạc riêng tư, trong khi ghé đầu nhìn qua khung cửa sổ, tay cầm chiếc máy ảnh chụp lại những khoảng trời tuyệt đẹp vừa mới lướt qua, hay vén mái tóc khẽ bay trong gió luôn là những trải nghiệm bay bổng mà ai cũng muốn thử…

Những bản nhạc hay theo chân các “chân đi” này có thể kể đến như: “Dirty Paws” (Of Monsters and Men), “Home” (Phillips Phillips), “Guaranteed” (Eddie Vedder), “Welcome Home” (Radical Face), “To Build a Home” (The Cinematic Orchestra), “Wait for Me” (Motopony), “This Is Why I Need You” (Jesse Ruben), “The Telephone Box” (Uniform Motion)…

Theo dõi các tài khoản Instagram du lịch nổi tiếng

Sự hiện diện của các trang mạng xã hội phần nào rút ngắn khoảng cách giữa các quốc gia. Giờ đây, bạn đã có thể tham quan những địa điểm du lịch tuyệt vời chỉ với chiếc điện thoại thông minh của mình qua các tài khoản Instagram du lịch từ các nhiếp ảnh gia và travel bloggers nổi tiếng.

View this post on Instagram

Paris is most beautiful in the rain #paris

A post shared by Eva Tsang (@thetrottergirl) on

View this post on Instagram

this time last year in vermont // #mamiya7ii

A post shared by joe greer (@ioegreer) on

View this post on Instagram

Back in #Bhutan @sixsenseshotelsresortsspas

A post shared by Frédéric Lagrange (@fredericlagrange) on

Tham quan hơn 500 bảo tàng và phòng tranh lớn nhất thế giới

Một khoảng trời nghệ thuật thu nhỏ rực rỡ sắc màu của hơn 500 bảo tàng và phòng tranh nổi tiếng nhất thế giới hiện diện ngay trước mắt qua Google Arts & Cultures. Không chỉ riêng những bức bích họa cổ, tượng tạc các vĩ nhân cổ xưa, đây còn là góc sáng tạo tuyệt vời của các nghệ nhân, họa sĩ bậc thầy đương đại. Đến với không gian nghệ thuật phong phú, đậm màu phong vị dân gian của các nước, bạn như được giải thoát khỏi nỗi muộn phiền, lo toan trong cuộc sống, chỉ còn lại cảm giác thư thái, thoải mái cùng các kiệt tác của nhân loại.

du lich tai nha mua dich - 1
Bức họa “A Meal in the Monastery” (1865-76)
Khám phá thế giới qua các video chủ đề du lịch

Du lịch tại gia, tại sao lại không? Bạn hoàn toàn có thể ngồi trước màn hình máy tính và xem các thước phim du lịch thế giới trên vimeo.com. Đây cũng là cách giúp bạn lên kế hoạch cũng như cảm hứng cho những chuyến đi kế tiếp sau khi tình hình dịch bệnh đã hoàn toàn được đẩy lùi.

du lich tai nha mua dich - 2

Tìm nguồn cảm hứng xê dịch qua những tựa sách hay

Một trong những cách dễ dàng nhất để tiếp cận các nền văn minh mới, những vùng đất mới, cả những con người bản địa… là qua những trang sách. Những câu chuyện được kể sau mỗi chuyến hành trình cũng như ý nghĩa ẩn đằng sau câu chuyện ấy sẽ là nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ du lịch. Nhiều tựa sách khai thác về hành trình khám phá những cung đường mới được nhiều bạn trẻ yêu thích như: “On the Road” (Jack Kerouac), “The Art of Travel” (Alain De Botton), “The Pilgrimage” (Paulo Coelho), “Beautiful Ruins” (Jess Walter), “A Sense of the World: How a Blind Man Became History’s Greatest Traveler” (Jason Roberts), “Holy Cow: An Indian Adventure” (Sarah Macdonald),…

Học quay video du lịch từ cơ bản đến nâng cao cùng Brandon Li

Đối với những bạn trẻ đam mê du lịch, một chiếc máy quay sẽ là trợ thủ đắc lực giúp ghi lại cuộc hành trình đáng nhớ qua những con phố, những khoảnh khắc giao hòa đất trời tuyệt đẹp,… Vậy tại sao không học hỏi ngay những bí quyết quay video du lịch hoàn hảo từ cơ bản đến nâng cao từ đạo diễn Brandon Li trong thời gian ở nhà tránh dịch này?

Kho nhạc dành cho dân dựng video du lịch

Quả thật thiếu sót nếu dựng một video du lịch mà thiếu nhạc nền. Kho âm nhạc dành cho các dự án khác nhau từ trang Musicbed giúp bạn trở thành những “video editor” du lịch chuyên nghiệp.

du lich tai nha mua dich - 3

Không thể thực hiện bất kỳ chuyến đi nào trong lúc đại dịch COVID-19 bùng phát mạnh mẽ không có nghĩa là tự đặt mình trong sự cô đơn, tẻ nhạt cùng khối công việc ngổn ngang. Những lời gợi ý trên của travel blogger Nhị Đặng giúp bạn lên kế hoạch cho những chuyến đi thú vị hơn trong thời gian tới cũng như trang bị kỹ năng mềm cần thiết để ghi lại kỷ niệm của bản thân trên từng nẻo đường đã qua.