“Übermensch” là album phòng thu thứ 3 của Ông Hoàng K-Pop đã xuất kích vào ngày 25/2. 8 track, 2 music video mới toanh gồm “Drama” và “Too Bad” đang oanh tạc trên khắp các bảng xếp hạng tại Hàn Quốc và lọt top trending tại nhiều quốc gia, trong đó có cả Việt Nam.
Nếu các album trước đây của G-Dragon không có nhiều hiệu ứng âm thanh đặc biệt, mà chỉ có giọng hát như “đóng tune” cùng với giai điệu bắt tai khuấy đảo thị trường, thì ở album “Übermensch” lần này, “ông hoàng K-Pop” lại cho thấy một màu sắc âm nhạc mới lạ hơn rất nhiều, đến mức mỗi track trong album được người hâm mộ mong muốn có một MV vì phần âm nhạc quá độc đáo. Mỗi lần nghe 8 track của “Übermensch” khiến khán giả cảm nhận 8 câu chuyện tình yêu khác nhau mà GD muốn gửi gắm.
Điển hình ở track “Drama”, một bản ballad nhẹ nhàng nhưng với phần lời không đơn thuần là tiếng Hàn, mà bao gồm cả 4 ngôn ngữ Anh, Trung, Hàn, Nhật kết nối sâu sắc và mượt mà với nhau. Điểm đặc biệt hơn ở track này, GD cho thấy trình độ của một nhà sản xuất âm nhạc hàng đầu khi anh biến hóa giọng hát của mình như một chú robot gỉ sét ở vài phân đoạn tương ứng với phần hình ảnh trong MV.

“Too Bad” (kết hợp với Anderson .Paak) hiện tại đang là “con cưng” của Hàn. Phần giai điệu không có quá nhiều sự mạnh mẽ như “Power”, hay những bài hát như “One of a kind”, “Crayon”, “Crooked”,… nhưng cũng đủ gây nghiện vì phần điệp khúc bắt tai, có màu sắc thấp thoáng đâu đó giống với phong cách của Anderson .Paak, mà vẫn giữ chất Hip-Hop cội nguồn đã theo anh suốt những năm sự nghiệp.

Hay track “BONAMANA” không còn là chất giọng trong trẻo, cao vút thường thấy, mà thay vào đó là giọng hát trầm khàn, đầy nội lực. Chất nhạc lạ tai đã mang đến một bài hát rất khác so với những bài hát gắn liền sự nghiệp của anh. Trong những album trước, dù có những cách biến tấu lạ lẫm nhưng lại không có những sự đột phá như vậy. Đồng nghĩa với việc, âm nhạc của G-Dragon đã trở nên trưởng thành, tinh tế hơn rất nhiều.
“Übermensch” là cách mà G-Dragon cho cả thế giới thấy trong hơn 7 năm qua mình đã làm gì trong sự nghiệp sáng tác của mình. Tất cả các bài hát trong album bây giờ đã có bóng dáng của những giai điệu đậm chất quốc tế, đúng với tinh thần toàn cầu hóa của K-Pop hiện nay. Đây là sự thật rõ ràng về việc nắm bắt xu hướng thế giới, điều mà các album cũ của “anh Rồng” vẫn giữ nguyên màu sắc của một thần tượng gen 2 dù đã thành công trên bản đồ âm nhạc quốc tế. 8 track, 8 câu chuyện, 8 giai điệu khác nhau đập tan đi những bàn tán về một ông hoàng K-Pop liệu có giữ vững ngôi vương ở “Power” lúc trước.
Dù cho thế giới thấy một G-Dragon có “độ trải” sau những thăng trầm của cuộc sống ở độ tuổi 37, thì G-Dragon vẫn là một nghệ sĩ mà các thế hệ 8x, 9x và 0x đều biết. “Anh Rồng” vẫn giữ được độ quậy, độ ngông và độ ngầu của mình, điều đã khiến cho anh trở thành “Nam nghệ sĩ được nam giới thần tượng nhất”.
G-Dragon yêu thích sử dụng những chất liệu âm nhạc mới lạ, luôn chấp nhận đánh đổi để thử luôn nghiệm những cái mới, mặc kệ nó có hiệu quả hay không, nhưng những nốt nhạc của riêng GD đều không mai một. Dù được công nhận sở hữu tài năng âm nhạc độc đáo, song anh vẫn luôn nghiêm túc và có những trăn trở khi thực hiện các dự án âm nhạc mới. “Bởi vì đó là âm nhạc, tôi không chắc những bài hát của mình có thành công hay không. Tôi mất rất nhiều thời gian để khám phá và tìm ra mọi thứ. Vì vậy, tôi chỉ trở lại sau 7 năm 4 tháng” – lời tâm sự của Kwon Ji Yong với diễn viên Hwang Jung Min trong show “Good Day”.

G-Dragon dù có nắm bắt xu hướng nhanh nhạy, thì chất quậy phá của anh cũng không thể nào tàn phai thông qua việc sử dụng nhuần nhuyễn giữa Hip-Hop và Pop (vốn dĩ là biệt tài). Bản phối “Too Bad” đậm chất tiệc tùng, mỗi khi bật lên là sẽ tự động nhún nhảy như các bài hát “Crooked”, “Heartbreaker”. Cùng với đó, MV “Too Bad” mang bóng dáng của một “Crayon” lúc trước với những bản sắc màu rực rỡ, vui nhộn, bổ trợ cho giai điệu tinh nghịch của bài hát.

Hay một G-Dragon vốn dĩ luôn khiến người khác phải suy trong những bản ballad của mình. Điều đó đã được thể hiện rõ ở phiên bản GD “tan vỡ” trong “Drama” như “Untitled 2014” – bản ballad da diết khiến ai cũng bồi hồi mỗi khi nghe lại. Đặc biệt, những MV dành riêng cho các bài hát ballad của GD trước đây hay “Drama” mới ra mắt đều giữ vững tinh thần đơn giản, màu sắc nhẹ nhàng, nhằm cho khán giả thấy G-Dragon mềm yếu ở khía cạnh khác ngoài độ ngầu.

Trong đó, không thể không kể đến thời trang vốn dĩ đã làm nên thương hiệu của một fashionista đúng nghĩa của “anh Rồng”. Những bộ cánh tượng chừng chẳng ai dám mặc, thì anh sẵn sàng khoác lên mình. Chẳng hạn như chiếc váy dài trong MV “Too Bad”, bộ suit lấp lánh sặc sỡ như ở những năm 80, đôi giày búp bê cũng tận dụng triệt để nhằm khẳng định chất Hip-Hop của mình. Hay chỉ một áo khoác lông đã gắn liền với hình ảnh của anh trên sân khấu cùng với bộ cánh với cổ áo bèo giúp anh như một chàng “hoàng tử bé” trong “Drama”.
G-Dragon sinh ngày 18/8/1988, bát tự cực kỳ quý hiếm và đặc biệt, đến mức anh luôn có chấp niệm rất lớn với con số 8. Nó được thể hiện rõ nhất trong những “easter egg” trong album phòng thu thứ 3. Album “Übermensch” được phát hành vào ngày 25/2/2025, khi cộng các con số lại sẽ ra 18, trùng khớp với thời lượng teaser của album là 18 giây; tổng số bài hát là 8; tour diễn bắt đầu diễn ra vào tháng 3/2025, tức là 88 tháng sau tour diễn “Last Dance” của Big Bang. Sự góp mặt của Karina cũng được fan soi ra khi cô có con số chủ đạo là 8 và cùng là người sinh năm Rồng.

Sự ám ảnh với số 8 là vậy, G-Dragon còn khẳng định vị thế không một ai có thể chiếm ngôi vương của mình qua hàng loạt thành tích đáng nể của “Übermensch” chỉ sau vài giờ phát hành. “Too Bad” đã có 4 lần liên tiếp chạm nóc MELON, giữ vị trí số 1 trên bảng xếp hạng Genie Bugs và đang tăng chóng mặt tại Flo. Album “Übermensch” đã bán ra gần 550 nghìn bản trong nửa ngày đầu (số liệu từ BXH Hanteo), “Drama”, “Too Bad”, “Take Me”, “IBELONGIIU”, “BONAMANA” đổ bộ top 10 Youtube Trending Music Korea, và những bài hát beside ngoài “Drama”, “Too Bad” cũng đã lần lượt xuất hiện trên các bảng xếp hạng tại Hàn.

Tại Trung Quốc, câu tiếng Trung trong bài hát chủ đề “Drama” nhanh chóng leo lên top 1 hot search, “Übermensch” của G-Dragon đã trở thành album bán chạy nhất tại QQ Music năm 2025, bán ra 50.000 bản digital tại Trung Quốc trong phút đầu tiên, 100.000 bản sau 45 phút, đạt chứng nhận bạch kim trên QQ Music chỉ sau 4 phút phát hành, đã được chứng nhận 3 lần bạch kim (sau 47 phút) trên QQ Music, là album nhanh nhất và duy nhất đạt được chứng nhận này trong năm nay, ra mắt ở vị trí số 1 trên Bảng xếp hạng Album bán chạy nhất của QQ Music Daily với 50.000 bản kỹ thuật số được bán ra, hiện đang nắm giữ album bán chạy nhất và top 2 đĩa đơn bán chạy nhất trên QQ Music, ra mắt ở vị trí số 1 trên bảng xếp hạng album bán chạy nhất hàng ngày tại KuGou, với 5.000 bản được bán ra.