Tại buổi giới thiệu, 4 chuyên gia về lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam, bao gồm ông Nguyễn Thành Vạn An – CEO của trang Hotdeal.vn, ông Nguyễn Tuấn Anh – Tổng Giám Đốc của Grabtaxi Việt Nam, bà Nguyễn Phương Anh – Giám đốc Điều hành Zalora Việt Nam và ông Đỗ Anh Minh – Thư ký tòa soạn báo Tech In Asia, đã đưa ra những nhận định tích cực về thị trường này ở Việt Nam và dự báo sức tăng trưởng của TMĐT sẽ lên đến 300% trong năm 2015.
Theo ông Nguyễn Thành Vạn An, khó khăn của thương mại điện tử ở Việt Nam không nằm ở hạ tầng công nghệ thông tin hay hệ thống thanh toán điện tử mà nằm ở thói quen tiêu dùng của người Việt Nam vì họ vẫn chưa có được một trải nghiệm mua sắm trực tuyến thật sự. Ông tin rằng sự kết hợp của nhiểu doanh nghiệp nổi bật của ngành trong cùng một chương trình lớn và dài ngày như Online Fever để cùng đưa ra mức giá hấp dẫn nhất sẽ kích thích người tiêu dùng Việt Nam, nhất là những người chưa biết gì về TMĐT có thể tìm hiểu và trải nghiệm mua sắm trực tuyến.
Dự tính con số tham gia Online Fever trong năm đầu tiên không lớn nhưng với mục tiêu lâu dài, chương trình sẽ làm thay đổi định kiến người tiêu dùng về TMĐT, thay đổi hành vi tiêu dùng và từ đó số người mua sắm trực tuyến chắc chắn sẽ tăng cao.
PV