Sau 6 ngày đêm Thừa Thiên Huế náo nức trong bầu không khí lễ hội, Tuần lễ trọng điểm Festival Huế 2022 (25/6 – 30/6) với nhiều loại hình nghệ thuật đặc sắc, ấn tượng, đa sắc màu văn hóa đã tạo nên diện mạo, sức sống mới cho vùng đất Cố đô. Với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”, Festival Huế 2022 là sự khẳng định cho nỗ lực của Thừa Thiên Huế nói riêng và cả nước nói chung trong việc đưa cuộc sống trở lại bình thường sau đại dịch và là sự kiện góp phần kích cầu du lịch với mục tiêu phát triển du lịch “chủ động – bền vững – an toàn”.
Tuần lễ Festival Huế 2022 với chuỗi 8 chương trình chính, 34 buổi biểu diễn nghệ thuật và hơn 30 hoạt động hưởng ứng, đồng hành đã diễn ra liên tục trong 6 ngày đêm tại 11 sân khấu, thu hút gần 250.000 lượt người tham dự. Nhiều chương trình, lễ hội chính đã đạt hàng chục ngàn lượt khán giả tham gia và trải nghiệm như Chương trình Nghệ thuật Khai màn (khoảng 11.000 lượt người); Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hoá” (khoảng 12.000 lượt người), Lễ hội Bia (khoảng 9.000 lượt người); Chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế (khoảng 15.000 lượt người); Chương trình Âm nhạc Trịnh Công Sơn (khoảng 10.000 lượt người); Chương trình “Hoàng Cung giao hòa” (khoảng 3.000 lượt người); Đêm Gala Chào Huế (4.000 lượt người), …
Bên cạnh đó, các hoạt động hưởng ứng tại Festival Huế đã thu hút số lượng lớn khán giả tham gia: Ngày hội Áo dài cộng đồng Huế 2022 (8.000 lượt); Lễ hội Ẩm thực “Kinh đô Ẩm thực Huế với bốn phương” (45.000 lượt); Lễ hội “100 món ăn đường phố” (30.000 lượt); Lễ hội Khinh khí cầu “Cố đô Huế nhìn từ bầu trời” với 310 lượt bay treo, 20 lượt khách mời bay tự do; Lễ hội “Chợ quê ngày hội” (170.000 lượt); Đêm nhạc EDM 1.100 lượt tham gia; Hội chợ Thương mại Festival Huế 2022 với trên 70.000 lượt.
Những ngày qua, Quần thể Di tích Cố đô Huế đón khách tham quan với số lượng: Khách Quốc tế: 1.826, Khách Việt Nam: 29.945, tổng du khách tham quan: 31.774 lượt – Doanh thu đạt: 4.402.145.000vnđ. Theo số liệu thống kê từ Sở Du lịch tổng số du khách ngoài tỉnh đến Thừa Thiên Huế ước đạt 120.000 lượt, doanh thu từ dịch vụ du lịch ước đạt 110 tỷ. Khách lưu trú ước đạt 49.000 lượt (trong đó có gần 1.500 khách quốc tế), công suất phòng khách sạn đạt khoảng 65% (riêng ngày 24 và 25/6 công suất phòng các khách sạn trên 93%).
Trải nghiệm tuần lễ Festival Huế 2022 cùng bản đồ thông minh, là tính năng mới trên ứng dụng di động Hue-S được xây dựng và phát triển bởi Trung tâm Giám sát, Điều hành Đô thị thông minh, qua đó khán giả quan sát được tổng thể tất cả các chương trình lễ hội và các hoạt động và đã thu hút hơn 7.770.064 lượt tiếp cận trên các nền tảng Facebook, Zalo và hơn 634.108 lượt tương tác. Trong tháng 6 cao điểm diễn ra Tuần lễ Festival Huế 2022, Fanpage Festival Huế đã tăng 16 nghìn người theo dõi mới; lượt người tiếp cận bài viết đạt 3.900.000; lượt người tương tác đạt 2.500.000, lượt xem video đạt 3.100.000. Trên nền tảng TikTok @huefestival có 1.500.000 lượt xem video. Kênh Youtube festival hue đã thu hút hơn 1.200.000 lượt xem. BTC đã kết nối các Fanpage trên địa bàn tỉnh tuyên truyền chung cho Festival Huế thu hút lượt người tiếp cận bài viết đạt 10.670.000, lượt người tương tác đạt 1.680.320. Tổng các kênh Youtube đạt 17.234.030 lượt xem. Loạt video ngắn đính kèm hai hash-tag trên các nền tảng mạng xã hội cũng đạt lượt xem ấn tượng, trong đó #HelloHue với 250 video được đăng tải đạt xấp xỉ 11,2 triệu lượt xem, #FestivalHue2022 với 780 video đạt xấp xỉ 4,5 triệu lượt xem. Từ ngày 25/06, số lượng video được đăng tải với tổng lượt xem tăng mạnh cho cả hai hash-tag nhờ vào sự thành công và sức lan tỏa của Festival Huế năm nay.
Việc ứng dụng cung cấp thông tin trên nền tảng mạng xã hội đã nâng hiệu quả trong việc truyền tải thông tin của BTC đến với công chúng. Ngoài ra, BTC đã tận dụng ứng dụng Facebook và Zalo để cung cấp thông tin và giải đáp kịp thời thắc mắc của người dân, báo chí. Chính sự phong phú và đa dạng của các kênh thông tin trên đã mang các hoạt động lễ hội, chương trình nghệ thuật được tiếp sức và lan tỏa đến với người dân trong nước, quốc tế, từ đó du khách cơ hội cảm nhận đầy đủ, sâu sắc hơn về nội dung và giá trị toàn diện của các lễ hội, các chương trình nghệ thuật, cũng như lôi cuốn công chúng đến với Festival Huế một cách trực tiếp, gián tiếp dù ở bất kỳ vị trí địa lý nào trên phạm vi toàn cầu.
Festival Huế 2022 là cơ hội để du khách thưởng thức sự giao thoa sống động giữa truyền thống và hiện đại, trải nghiệm những sắc màu văn hóa, nghệ thuật hấp dẫn của văn hóa Huế, văn hóa Việt Nam và các quốc gia trên thế giới. Tuần lễ Festival Huế 2022 có sự hiện diện các đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ quốc tế bao gồm: Ban nhạc Kid Francescoli (Pháp), Nghệ sĩ Konoba (Vùng Wallonie-Bruxelles, Bỉ), Ban nhạc Gute Gute (Israel), Nhóm nghệ sĩ Groove Nagô & Viet Bambas (Brazil), Nhóm España te quiero (Tây Ban Nha), Đoàn ca múa nhạc dân gian Belogorie (Nga), ban nhạc Tribe,… nhiều đoàn nghệ thuật, nghệ sĩ tiêu biểu đại diện cho các vùng miền trên cả nước như: Đoàn Nghệ thuật Dân tộc tỉnh Lào Cai, Nhà hát Ca Múa Nhạc Dân gian Việt Bắc, Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk, Liên đoàn Xiếc Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia, Nhà hát Ca Múa nhạc Việt Nam, Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam, Kỷ lục gia Mai Đình Tới. Các ban nhạc Da LAB, Chillies, Hoàng Rob, Charm band, nhóm múa Lyricist,…
Bên cạnh đó, đông đảo lực lượng văn nghệ sĩ của tỉnh Thừa Thiên Huế như: Nhà hát Ca Kịch Huế, Nhà hát Nghệ thuật Truyền thống Cung đình, Học viện âm nhạc Huế, các câu lạc bộ và các nhóm nghệ sĩ trẻ của Huế nhóm nhảy Nine Family, nhóm nhảy Unity, cùng các lực lượng học sinh, sinh viên,… tham gia phô diễn nét độc đáo, tinh tế cũng như sự đa dạng về nghệ thuật truyền thống và đương đại của Huế trên con đường hội nhập và phát triển.