Từ Á sang Âu, gia vị này chinh phục loạt món ăn năm châu

Tin Tức

Từ đảo ngọc Phú Quốc – Kiên Giang, nước mắm không chỉ trở thành một trong những biểu tượng của nền ẩm thực Việt Nam mà còn là gia vị yêu thích của rất nhiều đầu bếp trên khắp thế giới

Hương vị Việt Nam lan toả thế giới

Từ lâu nước mắm đã trở thành gia vị quen thuộc và không thể thiếu trên mâm cơm gia đình Việt. Đa số chị em phụ nữ sử dụng nước mắm như gia vị làm mặn, tăng vị đậm đà cho bữa ăn. Chẳng hạn, nước mắm dùng để chấm các món luộc, rán, hấp… hay khi kho, rim, rang các món ăn, thêm vài muỗng nước mắm món ăn sẽ đậm đà hơn.

Không chỉ riêng ở Việt Nam, theo các đầu bếp nổi tiếng, nước mắm lúc nào cũng nên có sẵn trên kệ bếp vì sẽ giúp nâng tầm hương vị khiến mỗi món thêm ngon, thêm trọn vị. 

Chẳng hạn như, theo tiết lộ của trang ẩm thực và đời sống Thirllist.com, đầu bếp Justin Burdett (từng đạt giải StarChef Rising 2013 và được đề cử giải “People’s Best Chef” bởi báo Food & Wine) thường xuyên sử dụng nước mắm kết hợp với trứng gà để mì ramen ăn liền có hương vị như mì ramen thật.

Chef Justin Burdett (góc trái) thường xuyên dùng nước mắm kèm với trứng gà khi ăn ramen ăn liền.

Hay như đầu bếp Chris Shepherd, từng viết trong cuốn Cook Like A Local của mình rằng: “Tôi luôn dùng nước mắm thay cho muối để làm bật dậy mùi vị của món ăn. Nhà hàng chúng tôi tiêu hao đến hơn 22 lít nước mắm mỗi tuần”.

Thậm chí, đầu bếp David Chang – người từng giữ vai trò sản xuất chương trình Ugly Delicious về du lịch và nấu ăn trên kênh Netflix năm 2018, còn tán dương: “Ngon tuyệt vời!” để nói về hương vị của nước mắm Việt Nam khi đăng tải clip sử dụng gia vị này vào món spaghetti.

Đầu bếp David Chang (bên phải) rất thích sử dụng nước mắm khi chế biến spaghetti.

Có thể thấy, nước mắm Việt Nam đã khẳng định được vị thế “quốc bảo gia vị” khi được sử dụng trên toàn thế giới. Để đáp ứng những tiêu chuẩn và yêu cầu của người tiêu dùng trên toàn thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng, nước mắm giờ đây không chỉ phải đảm bảo chất lượng thơm ngon mà còn phải được thiết kế đẹp mắt, ấn tượng. Hiểu được nhu cầu ấy, nước mắm Thuyền Xưa ra đời với sứ mệnh mang hương vị, chất lượng của nước mắm truyền thống Phú Quốc đến mỗi gia đình người tiêu dùng Việt Nam.

Chất lượng là những gì mà thương hiệu Thuyền Xưa đảm bảo với người tiêu dùng.

Thuyền Xưa – dưỡng chất giữ trọn, vị ngon thêm tròn

Luôn luôn chủ động trong việc đánh bắt cá phục vụ cho việc sản xuất nước mắm, từng giọt nước mắm nguyên chất của Thuyền Xưa là thành quả của quá trình sản xuất thủ công bằng phương pháp truyền thống có lịch sử lâu đời hàng thế kỷ. Những mẻ cá cơm than sau khi kéo lên khỏi mặt nước sẽ được ướp muối theo tỷ lệ 3:1 (3 cá: 1 muối) nhằm giữ nguyên vẹn độ tươi ngon trước khi về đến nhà thùng trên đất liền.

Hơn thế nữa với thành phần nguyên liệu 100% từ biển chỉ gồm cá cơm than Phú Quốc và muối biển Bà Rịa tinh khiết trong các thùng gỗ nhiệt đới khổng lồ bằng phương pháp ủ chượp gài nén ít nhất 12 tháng. Phương pháp này đòi hỏi rất cao về kỹ thuật cũng như kinh nghiệm của người ủ, đây là phương pháp duy nhất để Thuyền Xưa chắt lọc ra được những giọt nước mắm sở hữu màu nâu đỏ hổ phách lấp lánh, đạt độ sánh, độ kết tủa muối, vị hậu ngọt đằm thắm và đặc biệt, sở hữu hàm lượng đạm tự nhiên từ cá cao.

Thuyền Xưa với hai sản phẩm 33 và 40 độ đạm.

Bên cạnh đó, Thuyền Xưa cũng chú trọng vào thiết kế thanh lịch, sang trọng với vỏ thân chai hình vuông tạo cảm giác đẹp mắt phù hợp với tất cả không gian kệ bếp.

Hiện nay, người tiêu dùng có thể tìm thấy các sản phẩm Thuyền Xưa ở hệ thống cửa hàng thực phẩm sạch, các siêu thị lớn như Lotte, Aeon Mall và các chuỗi minimarts (Aeon Citimart, Ba Sạch, Satra,…) và các trang thương mại điện tử: Tiki, Adayroi, Lazada,…

Nước mắm truyền thống Thuyền Xưa với hai sản phẩm là 33 và 40 độ đạm được sản xuất 100% tự nhiên chỉ bằng 2 nguyên liệu duy nhất cá cơm than Phú Quốc và muối tinh khiết Bà Rịa đang được nhiều người nội trợ đón nhận và sử dụng trong các bữa cơm gia đình.
Để tìm hiểu thêm về sản phẩm của Thuyền Xưa, độc giả có thể truy cập:
+ Fanpage: https://www.facebook.com/nuocmamnhithuyenxua/
+ Website: https://thuyenxua.vn/
+ Đặt hàng online (giao tận nơi): https://tiki.vn/cua-hang/cong-ty-tnhh-thuc-pham-thuyen-xua-chi-nhanh-thanh-pho-ho-chi-minh

Bài : PV

22/10/2019, 15:00

Tổ chức giáo dục Embassy Education chính thức trở thành đối tác phát triển giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam

Tin Tức

Reggio Children (Italia) – Trung tâm quốc tế cho hoạt động bảo vệ và xúc tiến quyền lợi và tiềm năng của trẻ em – vừa công bố thỏa thuận trong lĩnh vực giáo dục lần đầu tiên tại Việt Nam với Embassy Education Việt Nam.

Reggio Children công nhận rằng, Embassy Education là đối tác chính thức trong việc phát triển hình ảnh và triển khai triết lý giáo dục Reggio Emilia tại Việt Nam, đồng thời Trường Mầm non “Thế giới Mặt trời” – Little Em’s, một thành viên của Embassy Education, là trường mầm non Reggio Emilia Approach© đầu tiên tại Việt Nam.

Ông Thanh Bùi, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Embassy Education đã chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia quốc tế để phát huy bản sắc riêng của trẻ em Việt Nam”

Phương pháp Reggio Emilia Approach© là một phương pháp giáo dục mầm non danh tiếng thế giới, được quản lý và quảng bá bởi Reggio Children, đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà sư phạm, giáo viên mầm non trên toàn thế giới.

Theo thoả thuận hợp tác, Embassy Education được vận dụng một cách sáng tạo phương pháp Reggio Emilia Approach© dựa trên bộ khung cơ bản, để phù hợp với bối cảnh xã hội và văn hóa của người Việt Nam nhằm mục đích duy trì và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc cho trẻ em Việt Nam.

Một giờ học của các học viên trường mầm non sử dụng phương pháp Reggio Emilia.

Việc tập trung vào giáo dục sáng tạo xuyên suốt trong phương pháp Reggio Emilia Approach© sẽ giúp khai phá toàn diện khả năng tiềm ẩn của mỗi em nhỏ, đồng thời trang bị cho các em điều kiện, môi trường và giá trị cốt lõi được xây dựng dựa trên thế mạnh của các em và truyền cảm hứng cho các em tiếp tục khai phá toàn diện chính bản thân, con đường tương lai và trên tất cả là phát triển các em trở thành phiên bản tốt nhất của chính bản thân mình.

Vietnam Motor Show 2019 hé lộ thông tin hấp dẫn trước thềm khai mạc

Tin Tức

Từ ngày 23-27/10/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn SECC, Vietnam Motor Show 2019 sẽ áp dụng hình thức bán vé trực tuyến, cung cấp giải pháp kết nối kỹ thuật số với các trải nghiệm trong triển lãm, đồng thời “trình làng” những thành quả sáng tạo mới nhất của 15 thương hiệu xe danh tiếng tại sự kiện triển lãm ô tô quan trọng nhất trong năm.

Quy tụ tại Vietnam Motor Show 2019, 15 hãng xe danh tiếng trong và ngoài nước đang chuẩn bị “trình làng” những thành quả sáng tạo mới nhất với việc ra mắt các mẫu sedan gia đình, xe thể thao đa dụng và các mẫu xe sử dụng động cơ hybrid. Lần đầu tiên, giới mộ điệu sẽ được tận mắt chiêm ngưỡng mẫu xe đua của những đội đua lừng danh Red Bull Racing và Toro Rosso đang tranh tài ở giải F1 thế giới. Các dòng xe điện thân thiện với môi trường hay ứng dụng công nghệ chuyển động thông minh cũng gửi lời chào tới khách tham quan trong mùa VMS 2019.

15 hãng xe tham dự triển lãm năm nay bao gồm: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.

Dịp này, các hãng cũng tranh thủ ra mắt những công nghệ nổi bật trong năm 2019 như công nghệ Touch Pro Duo, cảm biến mực nước, giao diện MBUX sử dụng trí tuệ nhân tạo, Blue Motion,… Đặc biệt, trong năm nay, việc ứng dụng công nghệ thực tế ảo VR và 3D mapping được nhiều thương hiệu xe ưa chuộng sẽ giúp khách tham quan có trải nghiệm độc đáo trong việc tương tác với nhãn hàng.

Không chỉ hội tụ những điểm sáng về xe và công nghệ, triển lãm còn là sân khấu của các màn trình diễn độc đáo. Sự góp mặt của những người nổi tiếng như Hoa hậu Đặng Thu Thảo, Á hậu Dương Tú Anh, Á hậu Đại dương Đặng Thanh Ngân, diễn viên Ngô Thanh Vân, Phương Anh Đào,… cùng các ca sỹ, nhóm nhạc đình đám cũng là nhân tố khiến VMS 2019 thêm phần thú vị.

Khác với mọi năm, VMS 2019 tạo ra các cơ hội hấp dẫn để công chúng dễ dàng tiếp cận sự kiện. Mùa triển lãm năm nay đánh dấu lần đầu tiên Ban tổ chức chương trình hợp tác với ví điện tử MoMo để thanh toán vé tham quan ngay trên website Vietnammotorshow. Với quy trình giao dịch đơn giản, linh hoạt, an toàn và bảo mật, khách hàng sẽ nhanh chóng sở hữu tấm vé điện tử qua địa chỉ email đã đăng ký. Ngoài ra, trên Fanpage chính thức của sự kiện, hàng trăm người yêu xe đã “săn” được những chiếc vé tham dự sự kiện hoàn toàn miễn phí bằng cách tham gia mini game “Giải mê cung”, “Ghép đúng trúng quà”, … 

Bên cạnh các thương hiệu xe hơi danh tiếng, VMS 2019 cũng chào đón sự góp mặt của nhiều thương hiệu thuộc các ngành công nghiệp phụ trợ cao cấp như: DCar, Hoàn Xa – Rupes, Exclusive Auto Club – EAC, Phước Khang – 3M, Ntech, Eneos, Rymax, GBoil, Mannol, YSS, CarVision, Vietmap, Acumen, Motor Life, Black Vue, LotusViet, Kata, Mast, Karshine, Caroma, Areon, …

Với những người đam mê xe nhưng chưa có điều kiện tham dự VMS 2019 hoàn toàn có thể thưởng thức trọn vẹn màn biểu diễn chuyên nghiệp của 15 thương hiệu xe hơi đẳng cấp tại buổi lễ khai mạc thông qua hoạt động livestream trên 2 fanpage MotorshowVNVNinternationalMotorshow, dự kiến sẽ diễn ra liên tục từ 8h15 đến 17h00 ngày 23/10/2019. 

Netflix ra mắt giao diện tiếng Việt dành cho người dùng Việt Nam

Tin Tức

Netflix, nền tảng xem phim và giải trí hàng đầu đã chính thức có giao diện tiếng Việt với kho nội dung phong phú bao gồm các chương trình thiếu nhi, truyền hình, phim ảnh có gắn phụ đề và lồng tiếng bản ngữ.

Bà Jessica Lee, Phó Chủ tịch phụ trách Truyền thông khu vực châu Á của Netflix cho biết: “Thông qua việc kết nối với người dùng bằng ngôn ngữ bản địa, Netflix sẽ mang đến trải nghiệm thuận tiện và dễ dàng hơn cho tất cả mọi người. Chúng tôi rất vui mừng thông báo rằng người dùng tại Việt Nam hiện nay đã có thể theo dõi nội dung trên Netflix bằng chính ngôn ngữ quê hương của các bạn”.

Ảnh từ trái sang phải: ông Raphael Phang – Phụ trách Nội dung khu vực Đông Nam Á của Netflix, Ngô Thanh Vân – Nhà sản xuất kiêm diễn viên chính bộ phim “Hai Phượng”, bà Erika North – Phụ trách các tác phẩm Netflix quốc tế đã có mặt trong sự kiện tại Tp. Hồ Chí Minh để giới thiệu giao diện tiếng Việt trên Netflix cho người dùng.
Bà Nguyễn Phương Anh – phụ trách Phát triển Kinh doanh của Netflix giới thiệu giao diện tiếng Việt mới dành cho người dùng
Giao diện nội dung phim “Hai Phượng” trên Netflix đã được Việt hóa
Những bộ phim nước ngoài cũng đã được Việt hóa trên Netflix để dễ dàng tiếp cận khán giả Việt hơn nữa.

Khi người dùng Việt Nam truy cập vào Netflix, chúng tôi mong muốn mang lại những trải nghiệm tràn đầy niềm vui, hứng thú khi khám phá kho nội dung phong phú cả về số lượng và chất lượng trên nền tảng Netflix”, bà Jessica Lee cho biết thêm.

Đại diện của Netflix Việt Nam tin rằng với hàng loạt nội dung được Việt hóa trên Netflix sẽ là cơ hội để khán giả Việt tiếp cận được nhiều sản phẩm điện ảnh độc đáo. 

Netflix cung cấp các nội dung tự sản xuất và được cấp phép bản quyền, bao gồm các phim truyền hình đoạt giải, phim điện ảnh, phim hoạt hình, phim tài liệu và nhiều hơn nữa; giờ đây người dùng có thể tự do tận hưởng các bộ phim nổi tiếng với âm thanh và video chất lượng cao (bao gồm UltraHD, 4K và HDR) mà không lo bị gián đoạn bởi quảng cáo như: “Hai Phượng”, “Yêu”, “Trúng Số”, “Để Mai Tính”, “Hậu Duệ Mặt Trời” (phiên bản Việt).

Nghiện đi spa? Bạn nên down ngay ứng dụng đặt lịch làm đẹp này!

Tin Tức

Lookme.vn là một ứng dụng mới ra đời nhằm kết nối người dùng và các cơ sở spa uy tín, giúp bạn đặt lịch và tham gia vào cộng đồng chia sẻ kinh nghiệm làm đẹp.

Ứng dụng này có cả phiên bản website và app (iOS và Android) với các tính năng tiện lợi như tìm kiếm, đánh giá, đặt lịch và săn ưu đãi tại hơn 6.000 địa chỉ spa uy tín tập trung chính ở 2 thành phố lớn là Sài Gòn và Hà Nội.

Khi sử dụng Lookme.vn, bạn có thể tham khảo tường tận mọi thông tin về giá cả, chất lượng, các dịch vụ sẵn có tại spa, thậm chí chi tiết đến cả chuyện spa đó có nhận tiền tip hay không.

Đặc biệt, khi trở thành thành viên của ứng dụng này, bạn sẽ được tích điểm sau mỗi lần sử dụng dịch vụ làm đẹp và có những ưu đãi độc quyền. Hình thức thanh toán trực tuyến qua app sắp được đưa vào sử dụng sẽ giúp trải nghiệm làm đẹp trở nên đơn giản và chủ động hơn.

 

 

30 món mứt ngon của người Việt: quyển sách gối đầu giường cho mùa Tết đến gần

Tin Tức

Quyển sách “30 món mứt ngon của người Việt” của tác giả Giang Vũ sẽ giúp bạn thực hiện những món mứt đảm bảo các tiêu chí ngon, lành và sạch. Từ khâu lựa chọn nguyên liệu đến cách chế biến, tiết giảm đường tối đa để không ảnh hưởng đến sức khỏe, khuyến khích sử dụng đường mía vàng tự nhiên thay cho đường tinh luyện.

Cả 30 món mứt đều có nguyên liệu dễ tìm theo mùa, cũng như đủ vị chua, cay, ngọt ngào, ăn quanh năm. Đặc biệt món mứt cam quật Huế và mứt sen Huế chứa đựng nhiều tâm huyết của tác giả vì cách làm cầu kỳ, hơi thách thức một chút. Để có mứt sen ngon nhất thì hạt sen phải mua ở Huế, nơi cho ra đặc sản tiến vua. Còn mứt cam quật cầu kỳ ở khâu gọt vỏ trái quất rất kiên nhẫn và đầy tinh tế.

Trong “30 món mứt ngon của người Việt”, tác giả Giang Vũ chia sẻ khá chi tiết về cách thực hiện và chỉ dẫn từng bước rõ ràng kèm hình ảnh đẹp, mộc mạc, gần gũi, giúp độc giả có thể áp dụng dễ dàng và chính xác tại nhà.

Hơn 7 năm làm biên tập viên mảng ẩm thực, Giang Vũ viết về “street-food” (món ăn đường phố) Việt Nam, biên tập các bài viết về công thức nấu ăn cho báo mạng, đã trải nghiệm ẩm thực trong nước và nước ngoài tại rất nhiều nhà hàng ở Sài Gòn. Nhờ đó, chị đã hình thành cái nhìn về xu hướng ẩm thực đang diễn ra, áp dụng vào cuốn sách này.

Trong thời gian 2 năm sống ở Bỉ, Giang Vũ dành thời gian nghiên cứu nhiều tạp chí và cook-book của châu Âu, đồng thời nhận ra giá trị của món ăn Việt không hề thua kém các nền ẩm thực khác.

Đúng như chị chia sẻ: “Những món mứt trong cuốn sách này được làm bằng tình yêu từ trái tim tôi đối với ẩm thực Việt. Hãy làm theo từng bước như đã hướng dẫn, chắc chắn bạn cũng sẽ vô cùng thích thú khi tạo ra các món mứt vừa ngon, vừa đẹp, vừa lành. Tôi hy vọng, dựa trên cuốn sách cơ bản này, bạn sẽ sáng tạo ra nhiều món mứt tuyệt vời và đẹp mắt hơn thế nữa.”