Vừa qua, E- label – một sáng kiến mới về minh bạch hóa thông tin sản phẩm đã chính thức ra mắt báo chí Việt Nam, với mong muốn giúp người tiêu dùng có thể đưa ra quyết định sáng suốt về việc thưởng thức có trách nhiệm.
Việc ra mắt tại Việt Nam là lần triển khai thứ hai của sáng kiến E-label tại Đông Nam Á sau Singapore, nhằm đáp ứng nhu cầu tiếp cận thông tin sản phẩm dễ dàng hơn của người tiêu dùng, giúp họ đưa ra quyết định sáng suốt về việc có nên uống và uống bao nhiêu. Nhãn hiệu E-label mang đến trải nghiệm sản phẩm với nhiều thông tin hữu ích, tiện lợi và hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng. Bản chất kỹ thuật số của E-label cho phép cập nhật liên tục, đảm bảo thông tin luôn giữ được tính mới nhất và phù hợp với thực tiễn. Việc dễ dàng truy cập thông tin thông qua E-label cũng phục vụ cho người tiêu dùng am hiểu công nghệ và có ý thức về sức khỏe, thúc đẩy lòng tin và sự ủng hộ với thương hiệu.
Hơn thế, nhãn điện tử E-label có thể được truy cập thông qua mã QR được in trên nhãn sau của các sản phẩm. Khi quét mã QR bằng bất kỳ thiết bị di động, người tiêu dùng tại Việt Nam sẽ được dẫn trực tiếp đến một nền tảng chuyên dụng, cung cấp thông tin chi tiết về sản phẩm đồ uống đó, những rủi ro sức khỏe liên quan đến lạm dụng, hướng dẫn về uống có trách nhiệm.