Triển lãm VietNam Motor Show 2019 thu hút hơn 200 nghìn lượt khách

Theo Ban tổ chức triển lãm ô tô Việt Nam 2019 (diễn ra từ ngày 23-27/10), triển lãm thu hút hơn 200 nghìn lượt khách tham quan, bao gồm đại diện các cơ quan chính phủ, thông tấn báo chí và đông đảo công chúng yêu xe khắp cả nước.

Triển lãm năm nay, có sự góp mặt của 15 hãng xe danh tiếng như: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.

Ngoài ra, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe thể thao độc đáo như mẫu xe đua F1 của Honda, mẫu xe ý tưởng Toyota TJ Cruiser mang thông điệp “Bảo vệ môi trường vì một thế giới tốt đẹp hơn”, hay những mẫu xe ứng dụng trí tuệ nhân tạo của Mercedes-Benz hoặc công nghệ chuyển động thông minh đặc trưng của Nissan.

Tâm điểm của mọi mùa triển lãm ô tô chính là những mẫu xe và công nghệ hàng đầu mà các hãng xe tự hào giới thiệu trước công chúng. Năm nay, những mẫu xe ý tưởng và mẫu xe thân thiện với môi trường với động cơ e-tron hoặc hybrid được xuất hiện ở vị trí vedette của hãng.

Ở không gian ngoài trời, người hâm mộ đam mê off-road có cơ hội tìm hiểu những mẫu xe địa hình, trải nghiệm cảm giác ngồi sau vô-lăng, đánh lái để vượt qua các địa hình dốc, lội nước, vượt hố,… của Land Rover.

Cùng với những thành quả sáng tạo mới nhất của các hãng, các chương trình biểu diễn nghệ thuật hàng ngày với sự đầu tư vô cùng công phu và hấp dẫn, các hoạt động lái thử xe, trình diễn xe mạo hiểm hay hội thảo chuyên ngành, VMS 2019 đã đáp ứng những kỳ vọng của giới mộ điệu về một sự kiện quy mô, tầm cỡ nhất trong ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam. 

Trong khuôn khổ VMS 2019, hội thảo “Xây dựng thị trường lấy khách hàng làm trung tâm cho ngành công nghiệp ô tô Việt Nam” đã được tổ chức thành công đem lại sự chuẩn bị cần thiết cho mọi doanh nghiệp khi chuyển dịch cùng xu thế tất yếu của thị trường.

Bài: PV

28/10/2019, 08:00

Honda Accord hoàn toàn mới ra mắt người tiêu dùng Việt

Honda Việt Nam đã chính thức giới thiệu mẫu xe Accord thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 vừa qua với chỉ duy nhất một phiên bản cùng giá bán 1,329 tỷ đồng.

Honda Accord được biết đến là một trong những mẫu xe toàn cầu của Honda. Được chính thức giới thiệu tới khách hàng thế giới từ năm 1976 và tại Việt Nam là từ năm 2011 và nằm cùng phân khúc với Toyota Camry, Nissan Teana,… 

Thế hệ thứ 10 hoàn toàn mới của Accord được trang bị động cơ 1.5L turbo phun xăng trực tiếp cho công suất 188 mã lực, giống với khối động cơ trên mẫu CR-V đang bán tại Việt Nam. Xe sử dụng hộp số vô cấp CVT cùng chế độ lái Econ tiết kiệm nhiên liệu hoặc Sport khi cần cảm giác lái thú vị hơn.

Về nội thất, Honda gia tăng khoảng cách để chân hàng ghế thứ 2 thêm 48mm tạo sự thoải mái tối đa cho người dùng. Bảng điều khiển trung tâm theo hơi hướng của một chiếc SUV với các nút điều khiển được bố trí trong tầm tay của người lái, phanh tay điện tử và chế độ giữ phanh tự động được tích hợp trên bảng điều khiển trung tâm, nhờ vậy người lái có thể dễ dàng kích hoạt phanh chỉ bằng một động tác đơn giản.

Honda cũng trang bị thêm nhiều tiện nghi cho Accord mới như tính năng đề nổ từ xa giống như trên chiếc Civic đang bán tại Việt Nam, hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ (Driver Attention Monitor) phát hiện tình trạng mất tập trung của người lái khi điều khiển xe, ví dụ như: mệt mỏi, vô thức chợp mắt…có thể dẫn đến hậu quả gây ra tai nạn giao thông, đồng thời, phát ra tín hiệu cảnh báo bằng hình ảnh, âm thanh và rung vô lăng để nhắc nhở lái xe nghỉ ngơi khi cần thiết.

Hệ thống quan sát làn đường cũng có trên Accord mới, bằng một camera nhỏ được gắn trên gương chiếu hậu phía hành khách, hệ thống này giúp cải thiện tầm nhìn của người lái lớn hơn gần bốn lần so với chỉ sử dụng gương phía hành khách. Xe cũng được trang bị khá nhiều tính năng an toàn khác như cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera chiếu hậu đa góc, 6 túi khí…

Honda Accord hoàn toàn mới tại Việt Nam được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan với 1 phiên bản duy nhất cùng 3 tùy chọn màu sắc cùng giá bán lẻ đề xuất là 1,329 tỷ đồng.

Range Rover Evoque 2020 ra mắt khách hàng Việt với giá từ 3,53 tỷ đồng

Jaguar Land Rover Việt Nam đã chính thức ra mắt mẫu Range Rover Evoque tại Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 với 3 phiên bản khác nhau cùng mức giá từ 3,53 tỷ đồng.    

Mẫu SUV cao cấp mới của Land Rover được thiết kế với hệ thống treo Integral Link phía sau mới kết hợp với hệ thống treo MacPherson Hydrobush phía trước giúp tăng sự thoải mái cho người lái, đồng thời giảm tiếng ồn trong khoang lái cũng như cung cấp không gian hành lý rộng hơn đáng kể. Hệ thống ổn định động năng (Active Dynamic) mới cho phép điều khiển thân xe một cách chính xác và xử lý nhanh nhẹn trong mọi tình huống. Trang bị hoàn toàn mới với công nghệ phản hồi địa hình 2 cùng chế độ nâng cao gầm xe với khả năng lội nước lên tới 600 mm.

Các hệ thống dẫn động chủ động (Active Driveline) cùng với hệ thống ngắt kết nối dẫn động (Driveline Disconnect) đảm bảo khả năng vận hành êm ái trên đường và cải thiện tính năng tiết kiệm nhiên liệu bằng cách chuyển đổi nhịp nhàng giữa hệ dẫn động hai bánh và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian.

Hệ thống thông tin giải trí công nghệ Touch Pro Duo với hai màn hình cảm ứng 10 inch độ phân giải cao thỏa mãn mọi chức năng và các hoạt động trực quan. Màu sắc thiết kế giữa nội thất và ngoại thất cùng với sự lựa chọn các vật liệu cao cấp Eucalyptus hay pha trộn với Kvadrat tạo nên một thiết kế tổng thể sang trọng.

Hệ thống kết nối với Apple CarPlay và Android Auto tích hợp trên điện thoại thông minh vào màn hình cảm ứng, có thể cài đặt những thuật toán về trí tuệ nhân tạo tìm hiểu sở thích của người lái kết nối trực tiếp với chiếc xe sẵn sàng cho mọi hành trình. Công nghệ điều khiển từ xa InControl Remote giúp bạn có thể kết nối với Evoque ở mọi lúc mọi nơi trên thế giới và được cập nhật qua mạng không dây đảm bảo luôn có sẵn phần mềm mới nhất.

Chiếc Land Rover Range Rover Evoque 2020 xuất hiện tại VMS 2019 là phiên bản First Edition có giá là 3,97 tỷ đồng, phiên bản thấp hơn là R-Dynamic HSE có giá 3,75 tỷ đồng và phiên bản thấp nhất R-Dynamic SE có giá 3,53 tỷ đồng. Mức giá này chưa bao gồm các tùy chọn thêm đi kèm theo xe và có thể thay đổi tùy theo cấu hình, màu sắc của từng phiên bản.

Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 thu hút hơn 100.439 lượt khách tham quan sau 3 ngày mở cửa

Chỉ trong 3 ngày mở cửa, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show 2019 – VMS 2019) đã chào đón 100.439 lượt khách tham quan (tính đến hết ngày 25/10), bao gồm đại diện các cơ quan chính phủ, thông tấn báo chí và đông đảo công chúng yêu xe khắp cả nước. Con số này sẽ tiếp tục tăng lên trong những ngày cuối tuần tới đây, khẳng định sức nóng cũng như uy tín của VMS 2019 – một sự kiện tầm cỡ đối với cộng đồng mê xe và công nghệ tại Việt Nam.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng về quy mô, chất lượng và hình thức thể hiện, tất cả các thương hiệu tham gia đã mang đến những màn trình diễn công nghệ đỉnh cao làm hài lòng cộng đồng yêu xế hộp. Năm nay, công nghệ thực tế ảo VR được các hãng ưa chuộng nhất, với mục tiêu giúp khách tham quan tương tác và trải nghiệm thực tế: Lexus giới thiệu trải nghiệm vận hành hứng khởi, VinFast cho khách tận mắt tham quan nhà máy, trong khi Volkswagen khiến khách tham quan đắm chìm trong không gian của “đại bản doanh” Volkswagen tại Wolfsburg, lạc lối trong những mẫu xe hấp dẫn nhất của hãng. Bên cạnh đó, khách tham quan có cơ hội chiêm ngưỡng những mẫu xe thể thao độc đáo như mẫu xe đua F1 của Honda, mẫu xe ý tưởng sử dụng công nghệ của tương lai Lexus LF1-Limitless, mẫu xe ý tưởng Toyota TJ Cruiser mang thông điệp “Bảo vệ môi trường vì một Thế giới tốt đẹp hơn”, hay những mẫu xe ứng dụng trí tuệ nhân tạo của hãng xe ngôi sao ba cánh Mercedes-Benz hoặc công nghệ chuyển động thông minh đặc trưng của thương hiệu xe Nhật Nissan. 

Từ 08h00 ngày 23/10/2019, chương trình tham quan dành riêng cho báo chí đã chính thức mở màn cho VMS 2019 với phần trình diễn nghệ thuật tại gian hàng của 15 hãng xe danh tiếng: Audi, Ford, Honda, Jaguar, Land Rover, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi, Nissan, Subaru, Suzuki, Toyota, VinFast, Volkswagen, Volvo.

Ở không gian ngoài trời, người hâm mộ đam mê off-road có cơ hội tìm hiểu 5 mẫu xe địa hình cao cấp nhất của Land Rover qua chương trình “Above and Beyond Tour”, trải nghiệm cảm giác ngồi sau vô-lăng, đánh lái để vượt qua các địa hình dốc, lội nước, vượt hố,…  Năm nay, kỉ lục gia nắm giữ 3 kỉ lục Guiness thế giới – tay đua lừng danh Russ Swift lại tiếp tục cho người xem được mở to mắt chiêm ngưỡng những màn drift điệu nghệ như đỗ xe song song với khoảng cách hẹp nhất, ôm cua ngoặc kiểu chữ J, và xoay vòng xe doughnut. Sau mỗi xuất diễn, khách tham quan sẽ có dịp được trực tiếp gặp mặt và giao lưu với Russ tại gian trưng bày xe của thương hiệu Subaru. 

Hoạt động livestream diễn ra đồng thời trên Fanpage chính thức của sự kiện cũng thu hút tới 54.000 lượt theo dõi, 250 lượt yêu thích, 160 bình luận và 150 lượt chia sẻ, thể hiện sự ủng hộ của công chúng dành cho Triển lãm ô tô Việt Nam 2019.

Sự xuất hiện của người nổi tiếng như nghệ sĩ múa Linh Nga, diễn viên Bình Minh, Hoa hậu Việt Nam 2012 Đặng Thu Thảo, rapper Suboi, diễn viên/đạo diễn Ngô Thanh Vân, ban nhạc Bức Tường, cùng rất nhiều tiết mục biểu diễn đặc sắc của các hãng xe cũng góp phần mang đến không khí sôi động và thu hút sự chú ý của đông đảo người tham dự. 

Sự xuát hiện của diễn viên/đạo diễn Ngô Thanh Vân tại VMS 2019 đã khiến sự kiện thêm sôi động và náo nhiệt hơn.

Điểm đặc biệt của VMS 2019 là khách hàng có thể tham gia các trò chơi tương tác bằng cách trả lời câu hỏi và tích điểm để có cơ hội nhận được 1 chiếc xe máy điện VinFast Klara, điều hoà và nồi cơm điện tách đường Nagakawa, điện thoại Vsmart Live cùng nhiều phần quà giá trị từ các thương hiệu khác như: Lexus, Volvo, Nissan, Owen, Han coffee, TIGI,… Ngoài ra, các hãng xe cũng dành riêng cho khách tham dự nhiều khuyến mãi hấp dẫn như gói quà tặng khủng bao gồm 01 năm bảo hiểm vật chất, 01 năm bảo dưỡng miễn phí, gói Car Care, dàn âm thanh Dynaudio cao cấp,… khi mua các dòng xe Volkswagen Tiguan Allspace Highline và Passat, voucher Vinpearl trị giá 50 triệu đồng cho khách hàng mua xe tại gian hàng VinFast hay ưu đãi Audi quattro dành cho những khách hàng mua Audi Q5 và Q7,… 

Để biết thêm thông tin chi tiết về VMS 2019 có thể tham khảo tại Website hoặc 2 trang Fanpage MotorshowVN và VNinternationalMotorshow.

Trải nghiệm “chuyến du ngoạn” Volkswagen tại VMS 2019

Với chủ đề Volkswagen Experience – Trải nghiệm Volkswagen, thương hiệu xe hơi từ Đức mang đến nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị cũng như trưng bày đa dạng 7 mẫu xe trải dài nhiều phân khúc. Toàn bộ gian hàng mang “màu sắc” của sự trải nghiệm, tại khu vực Experience Room bạn sẽ được đi tham quan nhà máy tại Wolfsburg và ngồi bên trong những mẫu xe tiên tiến bậc nhất thông qua công nghệ thực tế ảo VR hay chiếc xe minivan VW Kombi – một biểu tượng cho sự phóng khoáng, tự do.

Tâm điểm chính của Volkswagen tại VMS 2019 năm nay chính là việc ra mắt chiếc SUV cao cấp Touareg với 3 phiên bản Elegance, Premium và Luxury có giá bán lần lượt là 3,099 tỷ đồng, 3,488 tỷ đồng và 3,888 tỷ đồng. Chiếc xe được trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại cũng như nhiều tính năng an toàn, sở hữu không gian nội thất sang trọng rộng rãi cùng hệ thống động lực tới 251 mã lực với hộp số 8 cấp.

Cùng với chiếc Touareg là mẫu Tiguan Allspace Luxury S với 2 trang bị nổi bật Offroad Package là cản trước cùng màu với thân xe kiểu “offroad” làm tăng góc thoát lên 24 độ và ốp ngạch cửa có chữ “Offroad”. Giá bán 2019 của Tiguan Allspace Luxury S là 1,869 tỷ đồng. Phiên bản Tiguan Highline – SUV 7 chỗ phiên bản trục cơ sở kéo dài nhất trong dòng sản phẩm VW Tiguan. Phiên bản High Line được trang bị nhiều công nghệ tiên tiến theo tiêu chuẩn xe Đức, giá bán của phiên bản này là 1,729 tỷ đồng cho màu đen hoặc trắng và 1,749 tỷ đồng cho các màu khác.

Bên cạnh đó, Volkswagen Việt Nam cũng trưng bày chiếc xe thể thao Scirocco, xe được giới thiệu lần đầu tiên tại triển lãm Genera Motor Show năm 1974, chiếc xe đã nhanh chóng trở thành biểu tượng dẫn đầu của xe thể thao Đức. Scirocco đã đạt được thành công với gần 1,5 triệu xe được bán ra trên thế giới. Giá bán của Scirocco GTS 2019 là 1,399 tỷ đồng. Chiếc sedan hạng sang Passat, hatchback Polo hay mẫu xe “con bọ” Beetle Dune cũng được trưng bày thu hút nhiều sự quan tâm của người xem.

Volkswagen Việt Nam cũng tung ra chương trình khuyến mãi khá hấp dẫn trong dịp VMS cho khách hàng mua xe Tiguan Allsapce Highline và Passat sẽ được tặng 1 năm bảo hiểm vật chát, 1 năm bảo dưỡng miễn phí, 1 voucher Car Care, 1 dàn âm thanh Dynaudio cao cấp. Đặc biệt, với 5 khách hàng đầu tiên mua Highline sẽ được tặng thêm bộ dán phim cách nhiệt 3M crystalline – phim quang học 200 lớp với giá trị lên đến 16 triệu đồng.

Ngô Thanh Vân diện đầm cut-out quyền lực khoe dáng bên cạnh siêu xe made in Vietnam

Với tư cách là đại sứ thương hiệu các dòng xe ô tô của VinFast, diễn viên Ngô Thanh Vân diện đầm cut-out đầy quyền lực tham dự sự kiện ra mắt các dòng xe “made in Vietnam”.

Theo thỏa thuận hợp tác, Ngô Thanh Vân chính thức trở thành đại sứ thương hiệu các dòng xe ô tô của VinFast, đồng hành trong các hoạt động quảng bá nhằm nâng cao mức độ nhận diện thương hiệu ô tô VinFast trên thị trường trong nước lẫn quốc tế.
Cùng với đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân và các dòng sản phẩm đẳng cấp, chất lượng cao, dịch vụ uy tín, VinFast tin tưởng sẽ làm hài lòng người tiêu dùng trong nước và từng bước tiến ra thế giới, thuyết phục các khách hàng quốc tế về một thương hiệu Việt Nam thời thượng, đẳng cấp thế giới.
Tài năng khó chối cãi, phong cách cá nhân thời thượng, cá tính và luôn đầy tinh thần tiến ra thế giới, hướng tới hình mẫu một nghệ sĩ, công dân toàn cầu là những gì mà người ta nghĩ về Ngô Thanh Vân. Đó cũng là những đặc tính phù hợp với thương hiệu ô tô VinFast và dễ hiểu vì sao VinFast quyết định lựa chọn Ngô Thanh Vân làm đại sứ thương hiệu cho các dòng sản phẩm ô tô của mình.
Phát biểu tại sự kiện, Ngô Thanh Vân chia sẻ: “Được đồng hành cùng thương hiệu ô tô quốc dân là vinh dự lớn của Vân. Vân sẽ nỗ lực hết mình trong thời gian tới để cùng VinFast lan tỏa tinh thần Việt Nam mãnh liệt tới người tiêu dùng trong nước và quốc tế. Chúng tôi sẽ cùng hướng tới một mục tiêu chung là làm cho thế giới biết đến một Việt Nam trí tuệ, đẳng cấp.”
Trong thời gian tới, VinFast và đại sứ thương hiệu Ngô Thanh Vân sẽ sớm có những hoạt động cụ thể nhằm đưa các tinh hoa của thế giới vào những dòng sản phẩm đậm chất Việt, phục vụ nhu cầu của người Việt và tự tin chinh phục thế giới.