Triển lãm “Sau lớp hóa trang” hé mở nhiều câu chuyện đầy màu sắc về văn hóa Tuồng

Tin Tức

“Sau lớp hoá trang” là triển lãm cố định đầu tiên về nghệ thuật Tuồng được thực hiện với mong muốn nâng cao nhận thức của khán giả trong nước cũng như giới thiệu với du khách nước ngoài về nghệ thuật sân khấu Tuồng, một nét văn hoá cổ truyền Việt Nam đang dần mai một trong xã hội hiện đại.

Nghệ thuật trang điểm khuôn mặt có lẽ là khía cạnh đặc trưng và nổi bật nhất trong biểu diễn Tuồng, nhưng không phải là tất cả. Vì vậy, triển lãm “Sau lớp hoá trang” giúp nhìn xa hơn những chi tiết vẽ mặt để tìm thấy những nét độc đáo khác của loại hình nghệ thuật sân khấu lâu đời.

Triển lãm nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Với lịch sử xấp xỉ 800 năm, Tuồng đã từng bước phát triển và hoàn thiện các khâu từ hoá trang, và trang phục, đạo cụ đến âm nhạc. Xuyên suốt quá trình ấy, Nhà hát Tuồng Việt Nam đóng góp một phần không nhỏ trong cố gắng gìn giữ và phát huy bộ môn nghệ thuật truyền thống này của dân tộc.

Nhằm đem đến cho khán giả một cái nhìn tổng quan về nghệ thuật Tuồng, triển lãm được chia thành 4 không gian trưng bày chính. Phòng truyền thống giới thiệu khái quát về lịch sử lâu đời của Tuồng, bao gồm những danh nhân có công phát triển môn nghệ thuật này và những cuốn kịch bản Tuồng cổ viết bằng chữ Nôm.

Tám bộ phục trang từ tám nhân vật trong hai vở Tuồng “Nghêu Sò Ốc Hến” và “Nữ tướng Đào Tam Xuân” được trưng bày đối diện nhau giúp khán giả so sánh trực quan sự khác nhau giữa Tuồng dân gian và Tuồng kinh điển.

Khu triển lãm về nghệ thuật hoá trang trưng bày hơn 30 chiếc mặt nạ phỏng theo các nhân vật Tuồng kinh điển như Triệu Khuông Dẫn trong Nữ tướng Đào Tam Xuân hay Khương Linh Tá trong Sơn Hậu.

Không gian triển lãm tại tầng hai giới thiệu trang phục và nhạc cụ sử dụng trong biểu diễn Tuồng. Bên cạnh đó, triển lãm trưng bày hơn mười nhạc cụ thường thấy trong các sân khấu Tuồng đương đại.

Triển lãm mở cửa tự do từ 9h-20h các ngày trong tuần tại thà hát Tuồng Việt Nam, 51A Đường Thành, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Bài: PV

22/08/2019, 17:00

Phát động liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019

Tin Tức

Ngày 21/8, Toyota Việt Nam phối hợp với Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia (ATGTQG) cùng Bộ Công an đã chính thức tổ chức Lễ công bố và phát động Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông năm 2019 với chủ đề “Đã uống rượu, bia – không lái xe”.

Liên hoan phim (LHP) toàn quốc về ATGT là hoạt động truyền thống của Ủy ban ATGT Quốc gia được phát động tổ chức từ năm 1996. Qua 10 lần tổ chức, liên hoan phim đã góp phần thực hiện có hiệu quả các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông, tuyên truyền vận động nhân dân tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự, an toàn giao thông, qua đó góp phần kiềm chế tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

Tham gia LHP năm nay, các phim tham gia phải thể hiện rõ chủ đề “Đã uống rượu, bia – không lái xe”, trong đó tập trung các nội dung chủ yếu, bao gồm: thực trạng về quản lý lái xe và trách nhiệm của doanh nghiệp kinh doanh vận tải trong việc kiểm soát đội ngũ lái xe; thực trạng chấp hành pháp luật về TTATGT của người điều khiển phương tiện; vấn đề mất an toàn gia thông, tai nạn giao thông do người lái xe sử dụng rượu bia, những nguy cơ, hệ lụy, tác động tiêu cực đến xã hội từ những vụ TNGT thảm khốc do lái xe sử dụng rượu bia; những giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người điều khiển phương tiện,…

Các tác phẩm dự thi thuộc 3 thể loại: phóng sự; khoa giáo; clip ngắn về an toàn giao thông gọi tắt là “Ống kính giao thông”. Đối tượng dự thi gồm cơ quan, tổ chức, cá nhân là công dân Việt Nam, hiện đang sinh sống và làm việc trên lãnh thổ Việt Nam đều được đăng ký dự thi (không phân biệt chuyên nghiệp hay không chuyên nghiệp). Cơ cấu giải thưởng cho mỗi thể loại gồm một giải nhất; hai giải nhì và ba giải ba, ngoài ra, Ban tổ chức còn trao giải phụ cho từng thể loại (gồm: giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản xuất sắc nhất, quay phim xuất sắc nhất….).

Các hoạt động của LHP được bắt đầu từ tháng 8 đến tháng 12/2019. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào tháng 12/2019.

Ariston công bố chiến dịch truyền thông toàn cầu đầu tiên: “The Ariston Comfort Challenge”

Tin Tức

Ariston, thương hiệu máy nước nóng hàng đầu thuộc Tập đoàn Ariston Thermo chính thức công bố chiến dịch truyền thông toàn cầu “The Ariston Comfort Challenge” tại Việt Nam. Đây là một hành trình ý nghĩa với sứ mệnh xây dựng một ngôi nhà mô-đun (The Comfort Zone) – ngôi nhà tiện nghi với hệ thống gia nhiệt hàng đầu từ Ariston, nhằm giúp nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Copenhagen có được sự thoải mái giữa vùng Greenland băng giá.

Đại diện Ariston Thermo Việt Nam tại buổi họp báo công bố chiến dịch truyền thông toàn cầu “The Ariston Comfort Challenge”

Quá trình thực hiện Thử thách “The Ariston Comfort Challenge” đã được ghi lại dưới 6 tập phim ngắn và được trình chiếu trên các kênh truyền thông của Ariston.

Hòn đảo băng giá Disko là nơi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Copenhagen thu thập và kiểm tra dữ liệu nhằm phục vụ công tác nghiên cứu biến đổi khí hậu

Nằm ngoài khơi vùng biển phía tây Greenland, đảo Disko là nơi các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Copenhagen thu thập và kiểm tra dữ liệu nhằm phục vụ công tác nghiên cứu biến đổi khí hậu. Mùa đông là thời điểm quan trọng để thu thập các mẫu vật phục vụ giai đoạn tiếp theo của đợt khảo sát, song điều kiện thời tiết khắc nghiệt đặc trưng của vùng cực Bắc khiến việc sinh tồn tại nơi đây là điều không tưởng đối với các nhà khoa học nếu không có một nơi trú ngụ giữa những trận bão tuyết.

Nhóm kỹ thuật viên Aristo đã xây dựng “The Comfort Zone” tại đảo Disko, ngôi nhà mô-đun với khả năng tiết kiệm năng lượng và tính bền vững.

Tại đây, nhóm kỹ thuật viên Aristo bắt tay vào xây dựng “The Comfort Zone”, ngôi nhà mô-đun với khả năng tiết kiệm năng lượng và tính bền vững, có thể đương đầu với điều kiện khí hậu khắc nghiệt đồng thời tối đa hoá hiệu năng trong quá trình xây dựng và vận hành hằng ngày. Với cấu trúc gồm một phòng khách, một phòng ngủ, một phòng tắm và hai phòng kỹ thuật, ngôi nhà sẽ là nơi trú ngụ an toàn của tối đa 6 nhà khoa học. Sự xuất hiện của ngôi nhà này sẽ mang đến những cơ hội tốt hơn cho đội ngũ các nhà khoa học của Đại học Copenhagen, giúp họ thực hiện những nghiên cứu về hệ sinh thái Bắc Cực, góp phần dự đoán về tương lai của Trái Đất và nhân loại.

Hành trình xây dựng “The Comfort Zone” đã thể hiện nỗ lực của Ariston trong việc cung cấp các giải pháp tiên tiến, chất lượng và hiệu quả. Tinh thần này cũng hoàn toàn có thể được tìm thấy tại tất cả dòng sản phẩm của Ariston, đặc biệt là với Slim2 và Andris2 – hai sản phẩm máy nước nóng tiêu biểu cho chất lượng vượt trội.

Hành trình “The Ariston Comfort Challenge” đã được ghi lại trong 6 tập phim ngắn và được trình chiếu trên trang thông tin chính thức của Ariston tại: https://www.ariston.com/vi-vn/ariston-comfort-challenge/

Thần đồng Peter Leung lần đầu trình diễn bên cây đàn Blüthner trứ danh

Tin Tức

Những giai điệu da diết của âm nhạc cổ điển từ tiếng đàn đầy mạnh mẽ, trầm ấm nhưng vẫn từ tốn bước vào lòng người của Peter Leung đã chiêu đãi thính giả Việt một buổi tối tuyệt vời.

Không phải là lần đầu đến Việt Nam, nhưng lần này, Peter Leung – học trò của nghệ sĩ Piano nổi tiếng thế giới Lang Lang, lại mang đến một cảm xúc hoàn toàn mới.
Đêm nhạc “Peter Leung – A Piano Prodigy” chỉ vỏn vẹn 10 tác phẩm nhưng đánh dấu lần đầu tiên Peter một mình độc tấu suốt toàn bộ chương trình cùng cây đàn piano Blüthner như đưa thính giả Việt trở về tuổi thơ với những giai điệu quen thuộc từ những bộ phim hoạt hình kinh điển.
Mở đầu chương trình, Peter Leung dẫn dắt người nghe đến với thế giới đầy sắc màu qua các ca khúc trong những bộ phim hoạt hình đình đám từng nhận được những đề cử Oscar danh giá như “Howl’s Moving Castle”, “Anastasia”, “Loving Vincent”.
Thần đồng âm nhạc 13 tuổi đến từ Hongkong bước ra, một cậu bé lịch lãm ngồi chơi nhạc bên cây đàn nguyên bản của âm nhạc cổ điển. Dạo những phím đàn đầu tiên, Peter lướt những ngón tay tài hoa, như sông như suối, lúc trầm lúc bổng, khi nhanh khi chậm để tạo ra những âm thanh đầy mê hoặc.
Peter khiến nhiều người liên tưởng đến Lang Lang, cá tính trong kĩ thuật và chìm đắm trong cảm xúc thể hiện. Hơn thế nữa, Peter Leung còn thể hiện tài năng thiên bẩm của mình qua các bản nhạc piano cổ điển đòi hỏi kỹ thuật và khả năng âm nhạc xuất chúng như bản “Ballade No.1” của Chopin, “Sonata Op.2 No.3” của Beethoven…
Qua ngón đàn điêu luyện của Peter Leung, những thanh âm từ bản nhạc vĩ đại “Ballade No.1” của Chopin vang lên mềm mại và duyên dáng huyền ảo, sau đó toát lên những cao trào âm nhạc hào hùng, bùng nổ rồi dịu dần đi trên những giai điệu để nhịp đàn trùng xuống, vỡ òa trong cảm xúc bi thương.
“Peter Leung với tài năng đặc biệt, chắc chắn sẽ trở thành một nghệ sĩ tài hoa trong tương lai, như chính người thầy Lang Lang của mình. Những ngón tay của cậu bé như đang nhảy múa trên phím đàn, đôi lúc như đang rượt đuổi. 13 tuổi và những cảm xúc cũng như kĩ thuật được phô diễn, Peter thực sự đã mang đến một đêm nhạc khó quên. Hơn nữa, vốn thích nghe nhạc Beethoven, bản Sonata Op.2 No.3 được Peter thể hiện trên cây đàn Blüthner cũng đã làm tôi hài lòng”, một khán giả nhận xét sau đêm diễn.

Hoa hậu du lịch Ngọc Diễm “đổi gió” với style bay bổng cho ngày hè sành điệu

Tin Tức

Với cách chọn trang phục tinh tế, Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 xuống phố vô cùng trẻ trung, năng động nhưng cũng không kém phần cuốn hút.

NTK An Nhiên vừa tung ra các mẫu thiết kế mới nhất toát lên vẻ mát dịu nhẹ nhàng của mùa thu.
Sau khoảng thời gian dài ấp ủ, NTK An Nhiên gửi tặng phái đẹp BST mới nhất mang tên “Autumm love song”. Các thiết kế đáp ứng cả yếu tố về thời trang và tiện dụng, không chỉ giúp nàng ghi điểm ở vẻ thanh lịch tại chốn công sở, mà còn tạo cảm giác thoải mái cả một ngày dài.
Với BST mới này, NTK An Nhiên đã chọn Hoa hậu Ngọc Diễm là “nàng thơ”.
Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008 luôn biết cách “F5” bản thân với những trang phục khác nhau. Trong bộ ảnh lần này, người đẹp sử dụng những chiếc khăn turban cá tính mix-match cùng cặp kính sành điệu tạo nên hình ảnh sang trọng của một quý cô thành thị.
Các thiết kế từ NTK An Nhiên luôn mang một dấu ấn riêng dành cho phái đẹp. Đó không chỉ là sự năng động, sắc sảo, nhạy bén trong tư duy mà còn tiềm ẩn một vẻ đẹp rất kín đáo của phụ nữ Á đông.
Không chỉ vậy, điểm nhấn trong set đồ của nàng hậu phải kể đến những bông tai to bản, khuyên tai lông vũ lung linh, xinh đẹp được kết hợp cùng style make-up “nữ quyền” nổi bật là đôi môi đỏ mọng trên nước da trắng ngần của Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2008.
Được biết, NTK An Nhiên và Hoa hậu Ngọc Diễm dù mới quen biết nhau trong khoảng 3 năm gần đây nhưng khá thân thiết. “Tôi may mắn luôn được Diễm ủng hộ dù rất bận rộn. Diễm luôn động viên và sẵn lòng nếu có thể giúp đỡ tôi”, NTK tâm sự.
Đầu năm nay, Hoa hậu Ngọc Diễm chính thức đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Quốc gia JCI Việt Nam (Liên đoàn lãnh đạo và doanh nhân trẻ) – một tổ chức hỗ trợ những người trẻ năng động, tích cực, muốn phát triển bản thân và cống hiến cộng đồng thông qua các dự án xã hội..

Make up Artist: Trung Lạc

Photographer: Alex Cui

Bất ngờ với loạt ảnh Thanh Hằng, Quang Vinh tự selfie

Tin Tức

Các sao Việt sẽ thử tính năng gì đầu tiên khi cầm trên tay một chiếc điện thoại mới? Chụp ảnh selfie hẳn là câu trả lời của Thanh Hằng, Quang Vinh lẫn biên đạo múa Quang Đăng.

Thanh Hằng, Quang Vinh cùng một số nghệ sĩ khác có dịp tụ họp trong sự kiện ra mắt sản phẩm mới của một hãng điện thoại.

Thanh Hằng khoe vai trần gợi cảm trong thiết kế của NTK Công Trí. Khán giả đang mong chờ phần diễn xuất của nàng mẫu trong phim điện ảnh “Chị chị em em”.
Không chỉ sở hữu gu thời trang ấn tượng, Thanh Hằng còn có vô số cách tạo dáng đáng để chị em học hỏi. Chỉ test thử camera điện thoại mà nàng giám khảo “The Face 2018” cũng chụp ra hẳn 3 kiểu khác nhau.
Chụp ảnh selfie ngoài việc canh ánh sáng thì điều quan trọng không kém là chỉnh góc mặt.
Dù không còn hoạt động âm nhạc nhưng Quang Vinh vẫn là cái tên nổi bật trong làng giải trí. Hiện tại, anh truyền cảm hứng du lịch qua hàng lọat những bức ảnh đẹp, thu hút hơn 1 triệu lượt thích trên Instagram.
Đây là cách Quang Vinh kiểm tra tính năng chụp ảnh của điện thoại.
Biên đạo múa Quang Đăng cũng hào hứng thử tính năng chụp ảnh khi cầm thử chiếc điện thoại mới ra mắt của Samsung.
Sự kiện còn có sự xuất hiện của diễn viên Diễm My 9X.
Cùng chọn tông màu trắng giống Diễm My nhưng Châu Bùi cá tính hơn trong trang phục của NTK Chung Thanh Phong, nhấn nhá thêm bằng phụ kiện to nổi bật.